ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Naruto ] โอ๊ะโอ!! รักนายได้มั้ยนายพี่เลี้ยง

    ลำดับตอนที่ #3 : :: Oh oh...Chapter 2::

    • อัปเดตล่าสุด 22 เม.ย. 56





    ____________________________________________________________________________


    Oh oh...Chapter 2

    พี่เลี้ยงเด็ก

     


              อา...ให้ตายสิ ง่วงชะมัดเลยอ่า

              เมื่อวานหลังจากกลับมาจากร้านบะจังก่อนตีสามผมก็รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าอีกรอบเพราะผมเชื่อว่ากลิ่นเหล้ามันต้องติดเสื้อผ้าผมแน่ และแล้ว..ตีสามลุงจิไรยะก็ลุกขึ้นมาดื่มน้ำ-ปัสสาวะตามเวลาเป๊ะๆก่อนจะกลับมานอนต่อ กรนต่ออีกต่างหาก

              มันทำให้ผมนอนไม่หลับเลย

              ผมเลยต้องมานั่งถ่างตาทั้งๆที่ขอบตาคล้ำเป็นหมาแพนดี้เช่นนี้แล



              มื้อเที่ยงถูกผมจัดการอย่างรวดเร็วเนื่องจากง่วงและก็จะขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้าของตึกเพื่อหาที่นอน ไม่ไหวๆถ้าไม่ได้นอนผมต้องบ้าแน่ๆ นั่นทำให้ผมเดินไปยังดาดฟ้าของตึกเรียนเพื่อไปแอบเงียบสักครึ่งชั่วโมงก่อนจะเรียนคาบต่อไป

              “พี่อิทาจิ คบกับฉันเถอะนะคะ”เสียงหนึ่งดังขึ้นแต่นั่นคงจะห้ามมือผมไม่ทันแล้วละ..


              แอ๊ด~


              ก็มันเปิดไปแล้วง่ะ...

              “ขอโทษครับ ผมไม่รู้ว่ามีคนอยู่”

              “ไม่เป็นไร ไม่ต้องไปก็ได้ ฉันขอกลับไปคิดก่อนนะนานะ ฉันสัญญาว่าถ้าฉันพร้อมให้คำตอบเมื่อไหร่ฉันจะเป็นคนเรียกหาเธอเอง”ชายคนนั้นที่ดูแล้วท่าทางจะเป็นรุ่นพี่พูดก่อนจะยิ้มบางๆให้ผู้หญิงคนนั้น

              “ค่ะ นานะจะรอนะคะ!”คุณเธอรับคำก่อนจะเดินมาทางผมมองด้วยสายตาเหยียดหยามก่อนเธอจะพูดพึมพำอะไรบางอย่าง แต่ผมมั่นใจว่าเธอจงใจพูดให้ผมได้ยิน

              “มาขัดจังหวะชะมัดเจ้ายาจกเอ๊ย!”


              หวา...โดนเกลียดเข้าซะแล้ว


              “เธอน่ะ เข้ามาสิ”

              “อ่า..ไม่เป็นไรครับ ผมไปที่อื่นก็ได้”

              “ไม่เป็นไรๆ มาหาที่นอนเหมือนกันละสิ เข้ามาๆ”รุ่นพี่คนนั้นเรียกพร้อมกับกวักมือให้ผมเดินออกไปยังดาดฟ้าโรงเรียน ผมก็เป็นเด็กดีเดินไปเขาอย่างว่าง่ายซะงั้น

              “เป็นเด็กดีว่าง่ายจังแหะ ดูจากเนคไทเป็นเด็กม.ต้นละสินะ”เขาถามเสียงนุ่ม เป็นรุ่นพี่ที่ดูดีจังแหะ แม้ตอนนี้พี่เขาจะนั่งอยู่แต่ว่าต้องเป็นคนที่สูงโปร่งแน่ๆ ผมยาวที่รวบไว้ก็ดูติสๆดูดีเข้ากับพี่เขาดี ดวงตาเรียวสีดำมองดูแล้วชวนให้ดึงดูด เพราะงั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่พี่คนนี้เพิ่งจะถูกสาวสารภาพรัก

              “ครับ เอ่อ...พี่”

              “อิทาจิ อุจิฮะ อิทาจิยินดีที่ได้รู้จัก แล้วเราล่ะ?”

              “อุซึมากิ นารูโตะครับ”

              “อุซึมากิ...ใช่เด็กนักเรียนที่ว่าจนๆแต่สอบเข้าได้สินะ”


              ตึง!

              ไหงถึงรู้สึกถึงหินก้อนใหญ่ที่มองไม่เห็นตกใส่หัวละเนี่ย


              “อ่าครับ นักเรียนจนๆคนนั้นแหละ”ผมตอบพร้อมกับยิ้มแห้งๆให้พี่เขา

              “เอ้ยๆ พี่ขอโทษ พี่ไม่ได้ตั้งใจจะ...”

              “ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมชินซะแล้ว ว่าแต่พี่ไม่รังเกียจผมหรอ? ผมจนนะ”ผมถามพี่เขาออกไป

              “แล้วทำไมพี่ต้องรู้สึกอย่างนั้นล่ะ จนแล้วยังไงเล่าคนเราต้องถือเรื่องแบบนั้นด้วยหรือไง? แต่เท่าที่คุยกันน้องดูเป็นคนดีจะตายไป แถมยังมนุษย์สัมพันธ์ดีกว่าเจ้านั่นอีก”

              “เจ้านั่น?”ผมทวนคำเมื่อเห็นพี่เขาทำสีหน้ากังวลปนหน่ายใจตอนที่พูดออกมา

              “อ่อ..น้องชายน่ะ ค่อนข้างเป็นเด็กมีปัญหานิดหน่อย เลยไม่ค่อยมีเพื่อนน่ะ”

              “อ๋อ...”

              “เออจริงสิ! เราน่ะได้ข่าวว่ายังไม่ได้จ่ายค่าเทอมใช่มั้ย?”พี่จะทักขึ้นมาให้ผมหนักใจเล่นทำไมเนี่ย...ตอนนี้ผมก็กำลังคิดไม่ตกกับเรื่องนี้อยู่นะ แถมงานที่ทำเมื่อคืนถึงจะจ่ายเป็นรายวันแต่พอมาหักลบกับรายจ่ายประจำวันที่ต้องซื้อของมาใส่ตู้เย็นและของใช้ในบ้านแล้ว...มันก็แทบไม่เหลือแล้วง่ะ


              “อ่า..พี่รู้ได้ไงเนี่ย”

              “พี่เป็นเด็กช่วยงานอยู่ฝ่ายธุรการน่ะ” เยี่ยมเลย...มิน่าพี่เขาถึงรู้ว่าผมจน

              “หรอครับ”

              “จริงสิ! เธอมาเป็นพี่เลี้ยงให้น้องพี่หน่อยได้มั้ย?”เฮ้ย! พี่ครับ! เราเพิ่งเจอหน้ากัน คุยกันวันแรก พี่ชวนผมทำงานเลยหรอครับ? อีกอย่างผมจนนะ...พี่ไม่กลัวผมหยิบของติดไม้ติดมือกลับบ้านหรอ?

              “ไม่ดีเท่าไหร่มั้งครับ”

              “ดีสิ วัยเกือบไล่เลี่ยกัน น่าจะคุยกันรู้เรื่อง” พี่รู้อะไรมั้ยครับ ผมไม่เคยมีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กครับ แต่ผมทำงานบ้านได้ทุกอย่าง พี่จ้างผมไปเป็นคนใช้ยังจะตรงคุณสมบัติกว่าอีก- -

              “คุยกันรู้เรื่อง?”

              “น้องฉันมันอายุสิบขวบน่ะ วัยกำลังซนจนน่าเตะเลยล่ะ ถ้าไม่รังเกียจเย็นนี้พี่จะพาไปดูก่อนก็ได้ หลังจากนั้นค่อยตัดสินใจอีกที”พี่อิทาจิพูดพร้อมกับรอยยิ้มบางๆ แต่สีหน้าก็ยังคงไม่ละทิ้งความกังวลเล็กๆที่เหมือนจะดูรบกวนพี่เขาหน่อยๆอยู่

              “กะ..ก็ได้ครับ ผมจะลองไปก็ได้”

              “เยี่ยมเลย! งั้นหลังเลิกเรียนรอพี่ที่หน้าประตูโรงเรียนนะ นี่ก็จะออดเข้าเรียนแล้ว ขอโทษที่ทำให้ไม่ได้นอนนะ บะบาย”พี่เขาพูดก่อนจะลุกขึ้นแล้วบอกลาก่อนจะเดินออกไปจากดาดฟ้า


              จะออดเข้าเรียนแล้วงั้นหรอ??


              กิ๊งก๊อง กิ๊งก๊อง~


              พี่อิทาจิ! พี่ทำให้ผมไม่ได้นอนอ่ะ!!



              และแล้ว...ผมก็ต้องฝ่าฟันวิชาสุดง่วงนั่งถ่างตาแล้วเอาวิชาความรู้ยัดใส่หัว ยอมรับเลยแอบตบหน้าตัวเองอยู่หลายครั้ง หยิกขาตัวเองอยู่บ่อยๆเพื่อรั้งให้ตัวเองตื่นตัวเข้าไว้ เพราะอาจารย์วิชาวิทย์โหดมากอย่างอาจารย์โอโรจิมารุ เนื่องจากผมยังไม่อยากอยู่ทำความสะอาดตึกวิทยาศาสตร์นี่ทั้งชั้นเพราะงั้น...

              เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ!




              เวลาเลิกเรียน


              ผมวิ่งลงจากตึกเรียนของวิชาสุดท้ายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เนื่องจากวันนี้อาจารย์เขาปล่อยเลทไปเกือบสิบนาที ผมเกรงว่าพี่อิทาจิจะคอย ...ให้ผู้ใหญ่เขาคอยไม่ดีนี่เนอะ

              “แฮ่ก แฮ่ก ขอโทษที่ผมมาช้าครับพี่อิทาจิ”ผมพูดพร้อมกับโค้งหัวปรกๆให้พี่เขา ที่ผมมาช้าทำให้พี่เขาต้องรอ

              “อ้อ ไม่เป็นไร พี่เองก็เพิ่งมาถึงได้สักพักเองแหละ ดูเราสิ เอ้าค่อยๆหายใจให้หายเหนื่อยก่อน”ผมค่อยๆผ่อนลมหายใจช้าลง ช้าลงอย่างที่พี่เขาบอกก่อนจะผ่อนลมหายใจออกมาเป็นปกติเป็นการแสดงว่าผมหายเหนื่อยแล้ว

              “เยี่ยม งั้นเราไปกันเถอะ”พี่อิทาจิพูดจบปุ๊บก็มีรถเบนซ์คันงามวิ่งเข้ามาจอดตรงหน้าเราสองคน โห...มีรถมารับด้วยแหะ ...อ่า ไม่สิ อันที่จริงมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรยู่แล้วนี่นา ก็นักเรียนในโรงเรียนมากกว่าครึ่งที่บ้านมีฐานะที่เรียกได้ว่ารวยพอตัวจนถึงรวยมากๆ แล้วก็รวยโคตรๆ

              เพราะงั้นผมจึงไม่น่าแปลกใจนะ

              ถ้าปั่นจักรยานมาโรงเรียนหรือเดินมาโรงเรียนนี้สิถึงเรียกได้ว่าแปลกน่ะ- -

              และผมก็เป็นตัวแปลกที่ว่านั่นซะด้วยแหะ- -^


              “ป่ะ ไปกันได้แล้ว”พี่อิทาจิว่าก่อนจะเปิดประตูให้ผมเข้าไป

              “อ่า...ครับ”ผมรับคำแล้วเดินเข้าไปนั่งในรถอย่างว่าง่าย

              ผมนี่เด็กดีเนอะ ชื่อฟังพี่เขาไปซะทุกอย่างเลย-_-^



    ____________________________________________________________________________

    The End!!


    ตอนที่สองโผล่แล้วค่า!~^-^ แต่ก็ยังไม่เจอน้องเกะอยู่ดี อิๆๆ

    รู้สึกเหมือนจะดูสั้นๆเนอะ(4 หน้าเวิร์ดอ่ะค่ะ) มันสั้นไปเนอะT^T?

    แต่จะทำไงได้อ่า..ไม่ได้แต่งสดนี่นา(ว่างซะจนมีเวลาไปแต่รอ แต่ขี้เกียจลงซะงั้น)

    อ๊ะๆๆ อย่างเพิ่งเบื่อไปซะก่อนนะคะ รับรองตอนหน้าเจอน้องเกะสุดแสบแน่ๆค่ะ^^

    ส่วนตอนนี้..บายบีค่ะ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×