ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✖Closed # ปิดบทความ # } เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับคน(อยาก)ผอม

    ลำดับตอนที่ #18 : ••พิเศษ••ช้อปปิ้งลดความอ้วน ••

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 53


    ••พิเศษ••ช้อปปิ้งลดความอ้วน ••

        มันช่างเป็นข้อแก้ตัวที่ แสนจะสมบูรณ์แบบสำหรับผู้หญิงที่ถูกกล่าวหาว่าพวกเธอจับจ่ายซื้อของมากจน เกินไป! ผลการวิจัยได้เผยว่าการเดินเล่นอย่างสนุกสนาน ในช่วงเวลาแห่งความสำราญดังเช่นการช็อปปิ้งนั้นดีต่อสุขภาพของคุณ โดยเฉลี่ยนั้นผู้หญิงเผาผลาญไขมันประมาณ 385 แคลอรี่ ซึ่งเท่ากับ เค้กแครอทหนึ่งชิ้นหรือ ไวน์ 2 แก้ว สำหรับการเดินจับจ่ายตามร้านค้าในหนึ่งอาทิตย์

       โดยเฉลี่ยแล้วผู้หญิงสามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง 48,000 แคลอรี่ต่อปีด้วยการช็อปปิ้ง ซึ่งเท่ากับ แคลอรี่ 25 วันที่ผู้หญิงควรบริโภคเข้าไป ระยะทางการเดินของพวกเธอประมาณ 250 กิโลเมตรต่อปีซึ่งเป็นระยะทางเท่าเทกับเดินจากกรุงเทพฯ ถึง นครสวรรค์เลยทีเดียว การสำรวจกว่า 2,000 โพล กล่าวว่า พวกเธอเหนื่อยจากการเดินช็อปปิ้งมากกว่าการไปออกกำลังกายในยิมเสียอีก โดย เฉลี่ยแล้วผู้หญิงเดินประมาณ เกือบ 5 กิโลเมตร ต่อการเลือกซื้อของตามร้านค้าต่างๆโดยกินระยะเวลาประมาณ 2.5 ชั่วโมงต่อหนึ่งอาทิตย์ ในทางกลับกันเฉลี่ยแล้วผู้ชายใช้เวลาประมาณ 50 นาทีและเดินประมาณ 2.5 กิโลเมตรต่ออาทิตย์ ผู้หญิงก้าวเดินประมาณ 7,305 ก้าว รวมไปถึงการถือสัมภาระต่างๆที่ได้จับจ่ายไว้ในมือ ซึ่งเทียบได้กับการออกกำลังกายในยิมเลยทีเดียว! ผลสำรวจได้คำนวณออกมา ว่า การเดินช็อปปิ้ง 3 ชั่วโมง สามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้ถึง 495 แคลอรี่ ซึ่งเท่ากับ Big Mac 1 ชิ้น และเดิน 2 ชั่วโมง 283 แคลอรี่ เทียบเท่ากับ กาแฟลาเต้ 1 แก้ว

         จากผลการสำรวจ 9 ใน 10 ของผู้หญิงว่าพวกเขาสวมใส่รองเท้าที่สบายในการช็อปปิ้งครั้งสำคัญ 2 ใน 3 กล่าวว่าพวกเธอไม่นับว่าการช็อปปิ้งนั้นเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมเท่าไร นัก คนที่ 3 กล่าวว่า พวกเธอไปช็อปปิ้งครั้งสำคัญอาทิตย์และครั้ง และ 8 ใน 10 ยอมรับว่า พวกเขาจับจ่ายเป็นระยะเวลานานและมีระยะทางมากเมื่อพวกเธอได้ไปช็อปกับเพื่อน นอกจากนั้นพวกเธอยังแวะเพื่อทานอาหารกลางวันหรือจิบกาแฟในระหว่างวันอีกด้วย แต่สำหรับนักช็อปมือโปรนั้น ไม่จำเป็นต้องมีการแวะใดๆทั้งสิ้น 45% ของผลสำรวจกล่าวว่า พวกเธอไม่ต้องพักจนกว่าจะหมดแรงกันไปข้างนึง! หรือจนกว่าจะช็อปเสร็จ

        จากงานสำรวจอีกชิ้นหนึ่งกล่าวว่าผู้หญิงเผาผลาญ 5 แคลอรี่ทุกๆนาทีที่พวกเธอเลือกเฟ้นของตามร้านค้าต่างๆ และเกือบ 48,000 แคลอรี่ต่อปี ซึ่งมีปริมาณ 1,940 แคลอรี่ ซึ่งเป็นปริมาณแคลอรี่ที่ผู้หญิงควรบริโภคใน 25 วัน ผลสำรวจเผยว่า ในแต่ละเดือนผู้หญิงมีการจับจ่าย 11 ครั้ง ใช้ระยะเวลาประมาณ 13 ชั่วโมง ตามข้างทาง ห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านค้าทั่วไป 2 ใน 3 ของ 3,000 โพล จากสาวร่างน้อยผอมบางผู้ซึ่งทานของหวานที่ทำจากนมไขมันต่ำ กล่าวว่า พวกเธอไม่ได้เดินอย่างช้าๆเอื่อยๆหรือใจเย็นรอบๆร้าน แต่พวกเธอเดินอย่างกระฉับกระเฉงและรวดเร็วเพื่อที่จะได้จัดการจับจ่ายให้ เสร็จโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อ่านดูแล้วก็คิดเข้าข้างตัวเองได้ บ้างว่า แม้ฉันไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แต่ว่าการออกไปเดินช้อปปิ้งก็น่าจะได้ประโยชน์อยู่บ้างเหมือนกันนะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×