คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 เพื่อนใหม่และเสียงหัวเราะ
วันที่5
ในตอนเช้าฉันได้มาโรงเรียนตามปกติ แต่ที่แปลกคือ…
“สวัสดี! เราชื่อเมย์น่ะ เราขอเป็นเพื่อนเธอได้ไหม?”
“เอ๋? ห๊ะ? อ่ะ! เอ่อ.. ดะ ได้คะ…”
“เดียวเถอะเมย์ จู่ๆไปขอเป็นเพื่อนงั้นได้ไง เราขอเป็นด้วยคนสิ!”
“อิม.. ก่อนขอเป็นเพื่อน เธอวางขนมของเธอลงก่อนดีไหม?”
“อะไร? นี้ขนมของฟ้าต่างหาก ฟ้าเธอชอบขนมไหม? ชอบไม่ชอบไม่เป็นไร ฉันให้หมดเลยล่ะกัน!”
“ขะ ขอบคุณ…”
“อะไรของพวกเธอเนี้ยๆ… ไปนั่งที่ตัวเองไป ครูจะเข้าแล้ว”
จู่ๆเพื่อนต่างห้องก็ได้พากันมาขอฉันเป็นเพื่อนแบบไม่ทันตั้งตัว ทำฉันประมาทจนพูดเสียงสั่นไปหมดก่อนที่ออมจะไล่พวกเขาออกไป
“โทษทีน่ะฟ้า… ฉันทำเรื่องที่ผิดพลาดไปซะแล้ว…”
“ผิดพลาด..? ผิดพลาดอะไร..?”
“จำสัปดาห์ที่แล้วได้ไหม? ตอนนั้นฉันแอบถ่ายวิดีโอด้วย แล้วก็… เอาไปลงเน็ต…”
“สัปดาห์ที่แล้ว…?”
ทันใดนั้นเอง ความทรงจำอันน่าอับอายที่ยังไม่ทันได้เลือนหายก็พุ่งพรวดเข้ามาในหัวฉันทันที
"อ้ากก!@กก#&&ก##@==?&+=@%!! อะ อะไรเข้ามาในเสื้อฉัน!!! กรี๊ดด@#&ด@ด!!"
ทั้งท่าทางที่เงอะงะ เสียงที่ดังสนั่นทั่วร้าน คำพูดที่ไม่เป็นภาษา ฉันจำมันได้ทั้งหมดเลย..!
“ทำบ้าของอะไรของเธอเนี้ย!?”
ด้วยความเขินอายขั้นสุด ฉันเขย่าเสื้อออมไปมาอย่างสุดแรง
ทั้งๆที่ใช้ชีวิตในกรุงเทพไม่ถึงเดือน แต่กับได้ความทรงจำที่ไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิตซะได้.. อ๊าาาาาาา!!
“ใจเย็นหน่อยน้า.. ฟ้า”
“จะให้ใจเย็นได้ไง! ทีนี้ทุกคนก็จะคิดว่าฉันเป็นยัยเตี้ยที่ชอบแหกปากเสียงแล้วน่ะสิ.. อ๊าาาาาา—! แค่คิดฉันอยากหายไปจากโลกแล้ว….!”
“ไม่เป็นไรหรอกน้า ฟ้า ฉันตั้งค่าให้ดูได้แค่เพื่อนของฉันเท่านั้นแหละ อุ้ย.. ลืมไปว่าฉันมีเพื่อนเป็นพันเลยนี้น้า…”
" อ๊าาาาา——! "
โป๊ก…!
เพราะหมดแรงกับอะไรหลายอย่าง ฉันเลยเอาหัวไปโขกที่โต๊ะสุดแรง
เจ็บ... แต่เทียบกับความอายที่ฉันเจอไม่ได้เลย.. ฉันก้มหน้าลงกับโต๊ะและหวังว่าจะไม่มีใครถามว่า"นั้นใช้ฟ้าที่กรี๊ดดังทั่วร้านหรือเปล่า"หรอกนะ
“นั้นใช้ฟ้าที่กรี๊ดดังทั่วร้านหรือเปล่า?”
พูดไม่ทันขาดคำเลยหรอ!?
“ฮือๆ… ใช่… ฉันเอง….”
“อะ อ่าว ร้องไห้ทำไม…?”
“อุ๋ม ตอนนี้ฟ้าอายจนยกหัวไม่ขึ้นแล้วล่ะ…”
“ฉันกรี๊ดเสียงดังขนาดนั้น… คงไปสร้างความน่ารำคาญให้คนในร้านแน่เลย….”
“ไม่น่ะ ฉันคิดน่ารักจะตาย”
น่ารักหรอ…?
ฉันเงยหน้าขึ้นและมองหน้าคนที่อยู่ข้างหน้าในทันที
“น่ารักที่ว่าคือ..?”
“พวกเธอไม่ได้อ่านคอมเมนต์กันหรอกหรอ?”
“อ่ะ พอคิดๆดูแล้วยังไม่ได้อ่านเลย…”
ออมได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก่อนจะจิ้มๆและหยุดไปสักพัก
“โอ้โห! ตั้ง300กว่าเมนต์แน่ะ!”
300เลยหรอ...
ในระหว่างที่รอออมอ่านเสร็จ ฉันเห็นเธอยิ้มมุมปาก บางทีก็หลุดขำออกมาเล็กๆ ทำเอาฉันอยากรู้ขึ้นมาเลยว่าเขียนอะไรใว้กันแน่
“อ่ะ ฟ้า ลองอ่านดูสิ”
ออมได้ยื่นโทรศัพท์ให้ก่อนที่ฉันจะหยิกโทรศัพท์ของเธอมาอ่าน
[กินเร็วขนาดนั้นเดียวก็สำลักหรอก]
เริ่มมาก็รู้เลยว่าตอนไหน…
ฉันมารู้ตัวทีหลังว่าออมแอบถ่ายฉันจนถึงที่ร้านคาเฟ่เลย… ที่แท้ที่ออมถือโทรศัพท์ตลอดเวลาเพราะแอบถ่ายฉันนี้เอง… เริ่มไม่อยากอ่านต่อแล้วสิ…
ฉันได้เลื่อนดูคอมเมนต์ต่อไปก่อนจะตกใจกับคอมเมนต์ถัดมา
[โอ้โห! ร้องเสียงดังสุดๆ แต่เสียงน่ารักมากกกกก]
[ฮ่าฮ่าฮ่าๆ มีการไปขอโทษพี่พนักงานด้วย มีมารยาทจัง]
[วิ่งหน้าตั้งเลยแฮะ สงสัยคงอายไปอีกนานเลย]
[ฮ่าๆๆ เอานิ้วไปจิ้มแก้มเค้าเดียวเค้าก็กัดหรอก]
[โอ๋เอ๋ๆไม่ร้องน่า~]
[น้องดูตื่นเต้นจัง เห็นมองซ้ายขวาหลายรอบล่ะ มากรุงเทพครั้งแรกหรอ?]
[ตากล้องสายเปจัด จ่ายทั้งค่าVR ทั้งค่าอาหารให้น้องเลย]
ทุกคอมเมนต์ไม่มีคำด่าทอหรือเหยียดหยามเลย.. แม้แต่คำว่าน่ารำคาญก็ไม่มี….
“ฟ้า… ฉันรู้ว่าคนที่โรงเรียนเก่าเราตอนประถมมีแต่พวกนิสัยเสียเต็มไปหมด แต่เราก็ขึ้นมัธยมกันแล้ว เรื่องในอดีตก็ควรจะปล่อยให้อยู่แค่ในอดีตก็พอ พวกเรามาใช้ชีวิตวัยรุ่นให้ดีที่สุดกันเถอะ!”
ในขณะที่พูดออมก็ยิ้มไปด้วย บางทีที่ออมพูดอาจจะถูก ฉันควรปล่อยวางได้แล้ว ฉันไม่ควรยึดติดกับอดีตมากไปเลย…
“นั้นสินะ… ฉันควรเลิกจะมองโลกในแง่ร้ายได้แล้ว…”
“ฮ่าฮ่าๆ มันต้องยังงี้สิ!”
“ถึงจะไม่รู้ว่าอะไรแต่ยินดีหรอล่ะกัน”
“ฮ่าฮ่าๆ… อ้ะ”
หมับ!
ในระหว่างที่ทุกคนกำลังยินดีอยู่นั้น ครูประจำชั้นก็มาจับไหล่จากด้านหลังของพวกเธอทั้งสอง
“เอ่อ… หวัดดีค่ะ จารย์…”
“จะนั่งได้ยัง?”
“คะ ค่ะ…”
โชคดีที่ฉันนั่งที่ตัวเองอยู่แล้วเลยรอดไป และวันนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
ความคิดเห็น