NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โชคชะตาพาทุกข์ ปาฏิหาริย์พารัก

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 วันแรกที่เมืองใหญ่

    • อัปเดตล่าสุด 30 ต.ค. 67


     

     

    บทที่ 1 ชีวิตที่ถูกกำหนด

     

     

    วันที่1

     

    “สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ปิยาพร วิธรา ชื่อเล่นชื่อฟ้ายินดีที่ได้รู้จักค่ะ!”

    ฉันชื่อฟ้า ม.4 อายุ16 อย่างที่แนะนำตัวไป ฉันเป็นแค่เด็กบ้านนอกคนนึกที่ได้มีโอกาสได้มาเรียนที่กรุงเทพฯตามเป่าหมายของตัวเอง และตอนนี้ก็กำลังแนะนำตัวอย่างสุดเสียง เพราะความตื่นเต้นที่ได้มาเรียนที่กรุงเทพฯ ตามที่ฝันเอาไว้ และประมาทเล็กน้อยที่จะได้รู้จักกับเพื่อนใหม่

    “​ฟ้า!!”

    “หือ? อ่ะ! ออม!”

    “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ! ฟ้า!”

    “ออม!!”

    ในวันแรกที่มาเรียน ฉันได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้พบกันมานานหลายปี เธอชื่อว่าออม เธอเป็นเพื่อนที่ดีมากๆคนนึงเลยล่ะ! แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เธอได้ย้ายที่เรียนไปที่กรุงเทพฯ​ แต่ไม่คิดว่าจะได้เจอเธอที่นี้ กลายเป็นว่าการมาเรียนวันแรกราบรื่น​กว่าที่คิดไว้ซะอีก! 

     

    วันที่3

     

    “ฟ้า ไหนๆพรุ่งนี้ก็จะหยุดแล้ว วันนี้เธอมีที่ไหนอยากไปเป็นพิเศษหรือเปล่า? ฉันแนะนำได้นะ!”

    “ที่ที่อยากไปเป็นพิเศษหรอ? ไม่รู้สิ… ทุกอย่างในกรุงเทพฯมันดูพิเศษสำหรับฉันไปหมดเลย…”

    “แหม~ ฟ้า งั้นฉันจะแนะนำที่ที่นึงให้! รับรองว่าสนุกจนเธอกรี๊ด​แน่นอน!”

    ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนออมชวนฉันไปเที่ยวที่นึงซึ่งเธอไม่บอกฉันเลยว่าที่ไหนเธอบอกแค่ว่าเป็นที่ที่จะทำให้สนุกจนกรี๊ดแค่นั้น จนฉันเองก็สงสัยว่ามีนจะเป็นที่แบบไหน

    “เอ่อ.. ออม.. เรามาเที่ยวกันไม่ใช่หรอ..? แล้วทำไมถึงให้ฉันสวมแว่นตาหนักๆนี้ด้วยล่ะ?”

    “ไม่ใช่แว่นตาหนักๆ VRต่างหาก! เป็นเครื่องเล่นแสนสนุกที่จะทำให้กรี๊ดเลยยังไงล่ะ!”

    พอถึงที่ร้านออมก็รีบพาฉันสวมแว่นตาหนักๆที่เรียกว่าVRทันที

    “ถึงจะพูดแบบนั้นก็เถอะ… แต่ฉันไม่ค่อยรู้จักของจำพวกเทคโนโลยีที่ทันสมัยเลยนะ…”

    “เอ่อ… นั้นสินะ… ขนาดโทรศัพท์ที่ใช้ประจำยังเป็นโนเกียอยู่เลยนินะ.. แต่ไม่เป็นไร! ของยิ่งไม่รู้ก็ยิ่งสนุก!”

    หลังจากออมพูดจบ แสงไฟจากแว่นตาVR ก็ปรากฎเป็นบ้านร้างในบรรยากาศมืดครึ้ม เดียวน่ะ..? บ้านร้างหรอ..?

    “ออม… เธอรู้ใช่ไหมว่าฉันไม่ชอบบ้านผีสิงน่ะ…?”

    “ใช่”

    “แล้วทำไมเธอถึงให้ฉันมาเล่นอะไรแบบนี้กันล่ะ?!!”

    “ก็ถ้าไปเล่นอย่างอื่นเธอก็ไม่กรี๊ดนะสิ!”

    “นั้นคือเหตุผลที่เธอเน้นคำว่ากรี๊ด​หรอ!?”

    “เอาหน่อยน่าฟ้า! ฉันอุตส่าห์จ่ายให้ฟรีเลยน่า! ถ้าเธอไม่เล่นฉันเสียใจน่า~”

    “อะ เอางั้นก็ได้..! แต่แค่ครั้ง​นี้ครั้งเดียวน่ะ…”

     

    3นาทีผ่านไป

     

    “อ้ากก!@กก#&&ก##@==?&+=@​%!! อะ อะไรเข้ามาในเสื้อฉัน!!! กรี๊ดด@#&ด@ด!!”

    ไม่รู้ว่าฉันไปทำเวรทำกรรมอะไรให้เธอไว้ ถึงได้แอบเอาแมงมุมปลอมใส่ไว้ในเสื้อของฉัน จนฉันกรี๊ดดังลั่นทั้งร้าน

    หลังจากเล่นเสร็จฉันพยายามขอโทษพี่พนักงานเท่าที่ทำได้ ก่อนจะดิ่งตรงออกจากร้านพร้อมกับเอามือปิดหน้าเพราะความเขิน.. 

    “ฟ้า~~”

    จิ้ม จิ้ม จิ้ม

    ในระหว่างที่ฉันกำลังโกรธอยู่ ออมได้เอานิ้วมาจิ้มที่แก้มของฉันพร้อมกับเรียกชื่อไปด้วย

    “ยังไม่หายโกรธ​อีกหรอ~?”

    “ฮึ่ม!”

    ฉันสะบัดหน้าหนีเธอทั้งทีที่นิ้วกำลังถูกกับแก้ม

    “ก็ได้ๆ… เดียวฉันจะเลี้ยงของหวานปลอบใจเธอก็แล้วกัน”

    “ของหวานหรอ..?”

    ออมได้พาฉันไปที่ร้านอาหารแห่ง​หนึ่งแล้วสั่งเมนูที่ฉันไม่รู้จัก ก่อนจะพาฉันมานั่งที่โต๊ะ

    “ร้านนี้คือ…?”

    “ร้านคาเฟ่ไง! ร้านโปรดฉันเลยน่า~ ”

    “วิลลี่ ช็อกโกแลต ดีเซิร์ทได้แล้วคับ”

    หลังจากผ่านไปครู่หนึ่งเมนูที่สั่งก็มาวางที่โต๊ะแล้ว เป็นเมนูที่ดูเรียบง่ายแต่ดูน่ากินมากจนฉันน้ำลายสอ​เลย…

    “อยากกินไหม?”

    “กินได้หรอ?”

    “ก็ฉันบอกจะเลี้ยงปลอบใจนี้น่ะ”

    “งะ งั้นฉันกินล่ะนะ..”

    ในขณะที่ส้อมกำลังจะจิ้มถึง ฉันได้หยุดซะงักไปซะก่อน

    “เป็นอะไรหรอ? ฟ้า?”

    “ฉันว่า.. พวกเรามากินด้วยกันเหมือนเมื่อก่อนน่าจะดีกว่านะ…”

    “…ฮิฮิ! ได้สิ! แต่ระวังฉันกินหมดก่อนล่ะ! ง่ำ! ง่ำ!”

    “เดียวสิ! รอฉันด้วย! ง่ำๆ…!”

    สุดท้ายจากแทนที่จะได้ค่อยๆลิ้มรสชาติไปทีละนิด กลายเป็นว่าฉันต้องมาประชันความเร็วกับออมซะงั้น..

    ถึงสุดท้ายฉันจะแพ้ให้กับออมเพราะฉันกินเร็วไปจนติดคอ.. แต่โดยรวมแล้ว ฉันสนุกมากๆเลย! ทั้งได้เล่นของเล่นที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ได้เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนาน และยังได้กินของอร่อยอีกด้วย!

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×