คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ลำดับตอนที่ 1
คำว่า ‘ประวัติศาสตร์’ เชื่อถือได้มากแค่ไหน ?
ประวัติศาตร์เล่าขานความจริงอันแสนสวยงามของ ‘ผู้ชนะ’
บางที... ความจริงนั้นอาจละความผิดพลาดบางอย่างที่ไม่น่าให้อภัยของ ‘ผู้ชนะ’ เอาไว้
และ บางที...กระดาษแผ่นนั้นอาจจะเปื้อนหยาดน้ำตาและหยดเลือดมาก่อนก็เป็นได้...
เพราะ ทุกสิ่งบนโลกใบนี้...ไม่สิ ‘ไม่ว่าบนโลกใบไหนๆ’ ย่อมมีสองด้าน นั่นคือ ด้านหน้า และ ด้านหลัง
ทุกๆความสำเร็จและชัยชนะ ย่อมแลกมาด้วยสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน
ทุกๆรอยยิ้ม ย่อมแลกมาด้วยธารน้ำตา และ ทุกๆเสียงหัวเราะ ย่อมแลกมาด้วยเสียงกรีดร้อง
‘พวกเขา’ รู้ถึงกฎของธรรมชาติข้อนี้ดี และ ‘พวกเขา’นี่แหละ...ที่ต้องสูญเสียยิ่งกว่า
เพื่อเชิดชูไว้ซึ่ง ‘ความรุ่งโรจน์แห่งอาณาจักร’ ...ต่อให้ต้อง ‘เสียสละ’ มากเพียงไหนก็ต้องฝืนยิ้มรับ
เป็น ‘เงา’ ของ ‘แสง’ อันเฉิดฉายอย่างองค์ราชา และอยู่เบื้องหลังทุกฝีก้าวของอาณาจักรแห่งนี้
. . . PHANTASMAGORIA แฟนทาสมาโกเรีย . . .
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่นิยายเรื่องนี้นะคะ ;D
ก่อนอื่นไรท์ขอกล่าวเรื่องพล็อตคร่าวๆให้ฟังกันก่อน แล้วเราจะไปลงรายละเอียดเล็กน้อย(?)ของบทบาทตัวละครแต่ละตัวที่รับสมัคร ส่วนใบสมัครจะอยู่ในตอนต่อไปค่ะ
Plot
นับตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน อาณาจักรเชอร์ลินนอฟเป็นอาณาจักรที่มีราชาปกครองมาทั้งหมดเจ็ดรุ่น...
...แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ(//โดนตบ)
พระเอกของเราที่อยู่ในวัยกำลังเป็นหนุ่มนั้นเป็นเด็กที่มักจะโดนฟ้ากลั่นแกล้งโดยการทำให้เขากลายเป็นคนว่างงาน พูดๆง่ายๆก็คือ หางานทำไม่ได้สักที แต่จนแล้วจนรอด วันหนึ่งเขาก็เดินไปยังบอร์ดประกาศประจำอาณาจักรเพื่อหางานทำอย่างทุกที และสายตาก็เหลือบไปเห็นใบประกาศรับสมัครใบใหม่ที่เขาไม่เคยเห็น (เพราะทุกอันที่แปะอยู่นั้น เขาไปสมัครมาหมดแล้ว) เขาเลยรีบไปสมัครด้วยความหวังอันน้อยนิดทันที ในใบนั้นเป็นใบรับสมัครพนักงานประจำคาเฟ่เปิดใหม่แห่งหนึ่ง แต่สิ่งที่รอเขาอยู่กลับเป็น หน่วยแฟนทาสมาโกเรีย ! และสุดท้าย...เขาก็ได้งานตามตั้งใจ (ด้วยการถูกบังคับให้เข้ามาอยู่ในหน่วยแฟนทาสมาโกเรีย) ซึ่งเขาก็มั่นใจว่า...มันไม่น่าจะเรียกว่าเรื่องดีแน่นอน = w =
หลังจากนั้นพระเอกของเราก็จะได้พบกับ’มิชชั่น’หลากหลายรูปแบบตั้งแต่ เลี้ยงเด็กอนุบาล(?) ไปจนถึง การลอบสังหาร ร่วมกับสมาชิกคนอื่นในหน่วย และความลับบางอย่างที่ถูกซ่อนไว้เบื้องหลังความรุ่งเรืองของอาณาจักรก็จะค่อยๆถูกเปิดเผย
ถามว่า...แล้วชื่อเรื่องมันเกี่ยวอะไรกับพล็อต ? ไรท์ก็จะบอกว่า Masque มันแปลว่า หน้ากาก ค่ะ คืออยากแสดงให้เห็นถึงการปกปิดความจริงของคนเราน่ะค่ะ ส่วน xxxxplets นี่ก็หมายถึง แฝด ค่ะ ! คือแฝดสองคนจะใช้คำว่า twins แฝดที่มากกว่าสองก็จะใช้ triplets quadruplets quintuplets …ไปเรื่อยๆน่ะค่ะ ซึ่งไรท์จะบอกแค่ว่า องค์ราชาลำดับที่เจ็ดของเรามีแฝดค่ะ พวกเขาเป็นแฝดที่มากกว่าสองคนด้วย แต่จะยังไม่บอกว่ามีกี่คนเลยใช้เป็น xxxx แทนน่ะค่ะ
Character (สีแดง คือ ออริไรท์นะคะ)
หน่วยแฟนทาสมาโกเรีย/เบื้องหลัง (ตัวละครหลัก นั่นแหละค่ะ)
-หัวหน้าหน่วย
-พระเอก (ไม่กำหนดนิสัยค่ะ แต่ไม่อยากได้คนตัวสูงมากนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเตี้ยนะคะ ^ ^ แต่อยากให้มีมุมซื่อบื้อแล้วก็หัวช้าด้วย ไรท์จะได้แกล้งถนัด)
-สมาชิกหน่วยคนอื่นๆ (ไม่กำหนดนิสัยนะคะ ฟรีสไตล์ตามสบายเลยค่ะ และไรท์จะจัดการเองว่าใครจะมีหน้าที่อะไรในหน่วย / ไม่จำกัดจำนวนด้วยค่ะแล้วแต่อารมณ์ไรท์ 5555)
เบื้องหน้า (เป็นพวกตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่อง)
-ราชาลำดับที่ 7 (ขอคนประเภทที่ว่า ชอบทำตัวไม่ได้เรื่อง แต่ความจริงเก่งมากๆ น่ะค่ะ เวลากรอกใบสมัครใส่แค่ชื่อมาก็พอนะคะ)
-คู่หมั้นของราชา (ขอผู้ชายค่ะ! ล้อเล่นค่ะๆ ไม่กำหนดนิสัยเช่นเคยค่ะ แต่อยากให้หล่อนเป็นคนที่แบบ ‘ใจจริงไม่เคยเกลียดใคร’ น่ะค่ะ แต่ภายนอกจะร้าย จะแก่น หรือจะอ่อนโยนก็ได้ค่ะ)
-บรรณารักษ์ประจำหอสมุดหลวง (อยากได้เป็นคนเงียบๆ แต่ก็มีมุมบางมุมที่ไม่ค่อยจะมีใครเห็นน่ะค่ะ ส่วนที่เหลือ...ยำเลยค่ะ !)
-ตำรวจ x 2 (คือพวกเค้าจะเป็นเหมือนคนที่จะหาข้อมูลมาให้หน่วยแฟนทาสมาโกเรียเรื่อยๆน่ะค่ะ อยากให้คนหนึ่งออกแนวเข้มๆสมเป็นตำรวจ ห่ามๆ ปากร้ายหน่อยๆ ส่วนอีกคนอยากได้แนวหนุ่มนิ่มๆหวานๆ สุภาพบุรุษ จนไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นตำรวจน่ะค่ะ)
-ขุนนางคนสนิทของราชา (คือ...อยากได้แบบคนที่ฉลาด และขยันขันแข็ง จงรักภักดี และถ้าเป็นคำสั่งจากราชา ไม่ว่าอะไรก็จะทำ ...ลูกสุนัขเชื่องๆดีๆนี่ละค่ะ #ผิด)
-คุณป้า (อย่าตกใจค่ะ เพราะหล่อนเป็นคุณป้ายังสาวนะคะ 55555 เธอเป็นคนดูแลพระเอกมาตั้งแต่เล็กน่ะค่ะ และเธอนี่แหละที่นั่งถีบ(?)พระเอกให้ออกมาหางานแม้ว่าพระเอกจะท้อแค่ไหนก็ตาม นิสัยก็...เอ่อ...แบบคุณป้าน่ะค่ะ ! พูดไม่ถูกเหมือนกัน แหะๆ)
เอาละค่ะ ! เราไปดูใบสมัครในตอนต่อไปกันเลยนะคะ XD
- 8 / 6 / 57 -
******** ขอประทานอภัยจริงๆค่ะ !! ไรท์ลืมกำหนดบอกไปน่ะค่ะว่า 'บรรณารักษ์ประจำหอสมุดหลวงขอเป็นผู้ชายนะคะ !!!'
ส่วนคุณ n.s.b.1. ที่สมัครเป็นผู้หญิงมา...ไรท์จะขอรับผิดชอบเองค่ะ ขอโทษด้วยจริงๆนะคะ... TT^TT //กราบงามๆ
เพื่อความปั่นง่ายขึ้นของผู้ท้าชิง(?) ไรท์จะขอกล่าวเกี่ยวกับตัวละครบางตัวคร่าวๆเพิ่มละกันค่ะ
- ราชาลำดับที่เจ็ด : เป็นคนประเภท 'คมในฝัก' โดยที่ภายนอกมีความเป็นราชาแค่เพียงมงกุฎบนหัว เพราะชอบทำตัวเหลวไหล เจ้าเล่ห์ และน่าหมั่นไส้ที่สุด ! แต่กลับเก็บความชาญฉลาดไว้ลึกๆ เพราะเขาคนนี้แหละที่เป็นคนสรรหาความซวยมาให้หน่วยแฟนทาสมาโกเรีย !
- บรรณารักษ์ประจำหอสมุดหลวง : ขอเพิ่มว่า เขาเป็นคนที่ฉลาดมาก แต่ไม่ชอบทำตัวเด่น และมีเสน่ห์ตามแบบฉบับ ไม่ชอบการรวมกลุ่มกับคนอื่น มักสิง(?)อยู่ในหอสมุดตามลำพัง ไม่สนใจโลกภายนอก แต่กลับรู้ข่าวสารต่างๆตลอด ถามว่าทำไมราชาที่ปล่อยคนแบบเขาไว้ ? นั่นก็เพราะเขาคนนี้คือที่ปรึกษาลับๆอีกคนของราชานั่นเองค่ะ(แต่ราชาต้องเป็นฝ่ายถ่อสังขารมาหาเขาเองนะคะ) // ถ้าได้อิมเมจใส่แว่นด้วยจะดีมากค่ะ !
- ขุนนางคนสนิทของราชา : เป็นคนที่ประทับใจในความสามารถของราชาองค์ปัจจุบันแบบสุดๆ อาจเรียกได้ว่าเขาเป็นแฟนคลับของราชาเลยก็เป็นได้ เป็นคนฉลาดและหัวไว แต่เชื่องกับราชาประหนึ่งลูกหมา เจ้าตัวจะทำทุกอย่างไม่ว่ามันคือการบินออกไปนอกโลกก็ตาม(?) ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาโดนองค์ราชาหลอกแกล้งบ่อยๆ อีกอย่างคือ เป็นคนที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส ร่าเริง และมีพลังงานเหลือเฟือเสมอค่ะ !
- คุณป้า : ความจริงนี่เป็นบทสำคัญมากเลยนะคะ !(?) ถ้าไม่มีเธอ พระเอกก็คงไม่เจอเรื่องบ้าบอคอแตกพวกนี้หรอกค่ะ !
#ไม่มีอะไรจะเพิ่มในส่วนนิสัย แค่จะมาโฆษณา(?)ว่าป้าคนนี้ไม่ใช่มนุษย์ป้าธรรมดาๆหรอกนะคะ !!
- 15 / 6 / 57 -
******update : ถมดำบทตำรวจเพราะประกาศผลแล้ว
- 29 / 6 / 57
******update : ถมดำบทราชาลำดับที่เจ็ดเพราะประกาศผลแล้ว
- 1 / 7 / 57
******update : ถมดำบทขุนนางคนสนิทเพราะประกาศผลแล้ว
- 22 / 7 / 57
******update : ถมดำทุกบทยกเว้นบทคุณป้าเพราะประกาศผลแล้ว
- 23 / 7 / 57 (วันเกิดซาสึเกะ #ผิด)
******update : ถมดำทั้งตอนเพราะประกาศครบแล้ว ;)
ความคิดเห็น