ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic the prince of tennis] ...ความรักของเจ้าชาย...

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 7 คนคนเดียวเท่านั้น (ตอนแรก)

    • อัปเดตล่าสุด 30 มี.ค. 54


     
     
     
     
    “ อะไรเธอเป็นลูกครึ่งหรอ แม่เธอเป็นเมียน้อยเค้าล่ะสิ ”    เสียงเด็กผู้ชายคนหนึ่งพูดขึ้น

    “ หยุดพูดเดี๋ยวนี้นะ ”    เด็กผู้หญิงที่ถูกผลักล้มลงกลับพื้นหันมาสวน

    “ พวกเลือดผสม พวกเราไม่ยอมรับหรอนะ อี้ เธอไม่ใช่พวกเดียวกับพวกเรา ”

    “ ออกไปจากโรงเรียนเราสะ ออกไปๆ ไม่มีใครเค้าตอนรับเธอหรอก ”

    “ พวกคนเอเชียไม่ค่อยมีสมองคิด ใครเค้าจะไปอยากเป็นเพื่อนด้วย ”    เด็กผู้หญิงอีกคนพูดขึ้นพร้อมดึงที่ผมของเด็กผู้หญิงที่นั่งอยู่กับพื้น

    “ เจ็บนะ อย่าดึงสิ ”

    “ เชอะจะเล่นเทนนิสหรอ อย่าว่าแต่จะเล่นเลย มีตังซื้อแร็กเก็ตรึเปล่า ไอ้ลูกเมียน้อย ”    เด็กผู้ชายอีกคนว่าต่อพร้อมเทของในกระเป๋าเด็กผู้หญิงทิ้ง

    “ แม่ชั้นไม่ได้เป็นเมียน้อยนะ ”    เด็กผู้หญิงตอบกลับทันทีขณะน้ำใสๆเริ่มคลอเบ้า

    “ พ่อเธอคิดอย่างไงไปเอาคนเอเชียแบบนั้น น่ารังเกียจ ”

    “ อย่าว่าพ่อกับแม่ชั้นนะ ”

    “ ไปๆ ไปไกลๆเลย ออกไปจากโรงเรียนของเราสะ ไป ”    เด็กทั้งสามผลักเด็กผู้หญิงล้มอีกครั้งพร้อมปาของและกระเป๋าของเธอตามไป ก่อนจะเดินจากไปอย่างมีความสุข






     
     
     
    “ พ่อคะหนูขอย้ายโรงเรียน ”

    “ ทำไมล่ะลูกนี้อีกสามปีก็จะจบแล้วนะ ”

    “ พ่อคะหนูทนไม่ไหวแล้ว ”    เด็กผู้หญิงพูดด้วยน้ำตา

    “ งั้นพ่อสัญญาว่าถ้าลูกเรียนจบแล้ว พ่อจะส่งลูกไปเลี้ยงต่อที่ญี่ปุ่น ตกลงไหม ”

    “ จริงหรอคะ หนูจะได้ไปอยู่กับแม่จริงๆหรอคะ ”

    “ จริงสิ ”

    “ หนูรักพ่อที่สุดเลย ”    และเด็กผู้หญิงโพลเข้ากอดผู้เป็นพ่อด้วยความดีใจ





     
     
     
     
                กริ่งๆ ๆๆๆๆ





     
     
    เสียงกริ่งบอกถึงสัญญาณหมดชั่วโมงเรียนในช่วงเช้า ได้เวลาพักกลางวัน




     
     
    “ นานะจังๆ ตื่นได้แล้วจ๊ะ หมดชั่วโมงแล้ว ”    เสียงใสเสียงหนึ่งดังขึ้นขณะสะกิตคนข้างตัว

    “ อืม ”    เด็กสาวที่ถูกปลุกครางเบาขณะขยับตัวช้าๆ

    “ วันนี้เป็นอะไรรึเปล่า ปกตินานะจังจะไม่หลับในห้องเรียนนี่น่า วันนี้วันแรกเลยนะ ”

    “ งั้นหรอ ไม่รู้สิ ”    เด็กสาวตอบขณะมองออกไปนอกหน้าต่าง

    (ฝันถึงเรื่องเก่าๆอีกแล้วสินะเรา)    พร้อมกับสมองที่คิดอะไรไปต่างๆ โดยไม่รู้สึกตัวเลยว่ามีสายตาคู่หนึ่งกำลังจับจ้องอยู่

    (ดูท่าทางไม่ค่อยดีเลย ต้องจัดการอะไรสักอย่างแล้ว)





     
     
     
     
     
     
                โรงอาหาร





     
     
     
     
    “ นั้นยัยขี้ขโมยนี่น่า อี้ยัยขี้ขโมย ”    เด็กสาวคนหนึงพูดขึ้นพร้อมวิ่งมาผลักเด็กสาวที่เดินอยู่คนเดียวจนล้มลงกับพื้น

    “ โอ๊ย พวกคุณเป็นใคร ”    เด็กสาวเงยหน้าขึ้นมองอย่างงงๆกับการกระทำของฝ่ายตรงข้าม

    “ ยัยขี้ขโมย ยอมรับมาสะดีๆว่าแกเอาแร็กเก็ตของกัปตันไปน่ะ ”

    “ ชั้นไม่ได้เอาไปนะ ”

    “ โกหก ยังจะโกหกอีกหรอ อย่างงี้ต้อง ”    เด็กสาวว่าต่อขณะเงื้อมือจะตบหน้าเด็กสาวที่ล้มลง

    “ หยุดนะ เธอคิดจะทำอะไร ”    เสียงหนึ่งดังขึ้นขณะที่มือที่กำลังเงื้อถูกบีบอย่างแรงจนต้องชักมือกลับ

    “ ท่านฟูจิ ”    เด็กสาวพูดเสียงสั่นด้วยความกลัว เพราะเด็กหนุ่มตรงหน้าดูต่างไปจากทุกครั้ง ทั้งสีหน้าที่ไร้รอยยิ้มรวมไปถึงสายตาที่ดุดันที่ส่งมาให้

    “ มีเรื่องอะไรกัน ”    ฟูจิพูดต่อขณะที่หันไปมองเด็กสาวสองคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าด้วยสีหน้าดุดันเหมือนเดิม

    “ ไม่มีอะไรหรอก แค่เข้าใจผิดนิดหน่อยน่ะ ”    เด็กสาวที่นั่งอยู่กับพื้นตอบขึ้นแท้ด้วยน้ำเสียงห่วนๆ พร้อมลุกขึ้นแล้วปัดกระโปรงที่เปื้อนฝุ่น

    “ ถ้าไม่มีอะไรแล้วชั้นขอตัวนะ ”    เด็กสาวพูดต่อแล้วเดินจากไปโดยไม่เปิดโอกาสให้เด็กหนุ่มพูดอะไรเลย

    (โกธรหรอ คิดว่าชั้นเข้าข้างอีกฝ่ายรึไง)

    (เราไม่ได้โกธร ไม่มีสิทธิโกธรด้วยซ้ำ เราแค่น้อยใจนิดหน่อย แค่นั้นเอง) 




     
     
     
     
     
     
                ชมรมเทนนิสชาย




     
     
     
     
    “ โออิชิ เห็นเท็ตสึกะไหม ”

    “ อ๋อ กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่น่ะ นายมีอะไรรึเปล่า ”

    “ อืม ขอบใจนะ ”

    “ ฟูจิ ”

    “ ว่าไง ”

    “ นายเป็นอะไรรึเปล่า สีหน้านายไม่ดีเลยนะ ทะเลาะกับใครมาหรอ ”

    “ เปล่านิ ”

    “ งั้นหรอ นายดูไม่ร่าเริงเลยนะ ”

    “ ก็ไม่นิ ชั้นขอตัวไปหาเท็ตสึกะก่อนนะ ”

    “ อืม ”



     
                แล้วเด็กหนุ่มก็เดินจากไป ปล่อยให้เพื่อนมองตามหลังไปด้วยความเป็นห่วง เพราะวันนี้ตั้งแต่เจอหน้าฟูจิ ฟูจิก็ทำหน้าตาบูดบึ่งตลอด นอกจากนั้นยังมีใบหน้าเหมือนคิดอะไรไม่ตกตลอดเวลาอีกด้วย
     
     
     
     
     
    “ เท็ตสึกะ ”

    “ มีอะไร ”

    “ วันนี้ชั้นขอยืมคนในชมรมหน่อยสิ ”

    “ จะเอาไปทำอะไร ”

    “ ชั้นจะให้พวกนั้นช่วยหาของหน่อย คงไม่ว่ากันนะ ”

    “ ไม่ว่าหรอก แต่ว่าพวกเค้าจะขาดซ้อมแล้วต้องโดนลงโทษ ก็เท่านั้นเอง ”

    “ เรื่องถูกลงโทษชั้นขอรับเองคนเดียว ”

    “ แน่ใจนะ ”

    “ แน่นอน ขอแค่วันนี้วันเดียว ”






     
     
     
     
     
    ชมรมเทนนิสหญิง





     
     
     
    “ แค่มาแอบสังเกตการณ์พวกผู้หญิงทำไมต้องใช้เราด้วยนะ ”

    “ เงียบๆหน่อยได้ไหม แกอยู่เงียบๆไม่เป็นรึไง ”

    “ เออ แล้วที่สำคัญทำไมชั้นต้องมากับแกด้วยว่ะเนี่ย ”

    “ ทำอย่างกับชั้นอยากมากับแกนักล่ะ ”



     
                ก่อนที่เด็กหนุ่มทั้งสองคนจะเริ่มเปิดศึกกัน ก็มีเสียงเล็กๆของผู้หญิงดังขึ้นมาเป็ระยะ ทำให้ทั้งสองหนุ่มต้องสงบศึกชั่วคราวพร้อมพากันวิ่งไปหลบหลังต้นไม้







     
     
    “ แผนเราใกล้จะสำเร็จแล้วล่ะ ดูท่าทางท่านฟูจิจะสนใจกัปตันของเรามากขึ้นทุกที ”

    “ นั้นสิ เห็นยัยนั้นทีไรชั้นละหมั่นไส้ที่สุด พอถูกท่านฟูจิทอดทิ้งแบบนี้ชั้นละสะใจ ”

    “ นั้นสิ ว่าแต่เราไม่บอกกัปตันแบบนี้จะดีหรอ กัปตันจะไม่โกธรเราหรอที่เอาแร็กเก็ตสุดรักไปซ่อนน่ะ ”

    “ กัปตันต้องเข้าใจน่า เดี๋ยวเราบอกเหตุผลว่าเพื่อเค้าและท่านฟูจิเค้าต้องเข้าใจแน่ ”

    “ โอเค งั้นวันนี้เราไปบอกกัปตันกันถึงแผนการนี้ แล้วแร็กเก็ตล่ะเธอเอาไปซ่อนไว้ที่ไหน ”

    “ ชมรมกีฑา ไม่มีใครรู้หรอ ฮ่าๆๆๆ ”


     
     
     
     
     
    “ พวกผู้หญิงนี่แสบจริงๆ ”

    “ นั้นสิ ไปกันเถอะ ”    และเด็กหนุ่มทั้งสองคนก็เดินออกมาจากชมรมเทนนิสหญิง เพื่อนำสิ่งที่ได้ยินไปบอกกับคนที่ว่ายวานพวกเค้ามา
     
     
     
     
     
     
                ชมรมกีฑา





     
     
     
    “ นั้นไม้เทนนิสใครน่ะ แกเอามาจากไหน ”    เด็กหนามคนหนึงพูดขึ้นขณะชี้ไปที่ไม้เทนนิสที่อยู่ในมือเพื่อน

    “ อันนี้น่ะหรอ แฟนชั้นเค้าฝากไว้น่ะ บอกว่าให้เก็บไว้ให้หน่อย ”

    “ แฟนนายที่อยู่ชมรมเทนนิสหญิงอ่ะนะ ”

    “ อืม ”

    “ ผู้หญิงนี่ใช้ของคิขุแหะ สีชมพูหวานแว๋วสะด้วย ”

    “ นี่ไม่ใช่ของแฟนชั้นหรอก ของกัปตันเค้าน่ะ ”

    “ อ้าว แล้วทำไม ”

    “ เค้ามาฝากไว้ ”

    “ หรอ ”



     
     
     
     
    “ ไม้เทนนิสอยู่ที่ชมรมกีฑาสินะ เข้าใจล่ะ ”

    “ นี่โออิชิ เราไปกันได้รึยัง ”

    “ ไปสิ แค่รู้ว่าแร็กเก็ตอยู่ที่ไหนก็พอแล้วล่ะ ”

    “ ฟูจิก็แปลกแหะ ทำไมต้องให้เรามาทำอะไรลับๆล่อๆด้วย ”

    “ เค้าคงมีเหตุผลของเค้า เราไปกันเถอะ ”    พูดจบทั้งสองหนุ่มก็เดินออกมาจากหลังกำแพงที่แอบอยู่ แล้วเดินจากไปจากชมรมกีฑา





     
     
     
     
     
     
    ที่สวนหลังโรงเรียน





     
     
     
     
    “ พวกเธอมีอะไร ทำไมต้องนัดชั้นมาที่นี่ด้วย ”

    “ กัปตันคะ คือพวกเรามีเรื่องจะบอก ”    เด็กสาวคนหนึงพูดขึ้นพร้อมทำถ้ากระซิบที่หูกัปตันสาว

    “ ฮะ พวกเธอเป็นคนทำหรอ ”    กัปตันสาวว่าขึ้นเสียงดังด้วยความตกใจ

    “ พวกเราขอโทษนะคะที่ไม่ได้บอกกัปตันก่อน คือว่าที่พวกเราทำไปก็เพื่อกัปตันนะคะ ”

    “ หมายความว่าไงเพื่อชั้น ”

    “ ก็เพื่อกัปตันกับท่านฟูจิจะได้…. ”

    “ พอได้แล้ว รู้ไหมว่าชั้นโกธรมาก ”

    “ ค่ะพวกเรารู้ แต่ว่า ”

    “ ชั่งเถอะ เอาเป็นว่าชั้นยกโทษให้แล้วกัน เพราะพวกเธอทำเพื่อชั้น ”

    “ ขอบคุณค่ะ ”

    “ ว่าแต่แร็กเก็ตของชั้นยังอยู่ดีใช่ไหม ”

    “ ค่ะ พวกเราเก็บไว้อย่างดี ”

    “ แล้วทำไมอยู่ดีๆพวกเธอถึงคิดแผนนี้ขึ้นมา ขนาดชั้นยังคิดไม่ถึงเลย ”

    “ คือ เมื่อตอนเช้าของวันนั้น เราเดินไปเห็นผู้หญิงคนนั้นกำลังดีใจอะไรสักอย่างเลยไปแอบดูค่ะ ”

    “ ใช่ค่ะ แล้วพวกเราก็เห็นแร็กเก็ตอันหนึ่ง ของยัยนั้น เหมือนกับของกัปตันแป๊ะ พวกเราเลยคิดแผนนี้ขึ้น ทำให้แร็กเก็ตกัปตันหาย โยนความผิดไปให้ยัยนั้น ให้ท่านฟูจิเกลียดยัยนั้น แล้วหันมาสนใจกัปตันของเรา พร้อมทั้งวางแผนแกล้งยัยนั้น เพื่อแก้แค้นที่บังอาจมาอยู่ข้างๆท่านฟูจิ แต่แผนของเราก็ยังไม่รุร่วง เพราะท่านฟูจิเข้ามาขัดขวางตลอด”

    “ งั้นเอาอย่างงี้ไหมล่ะ ”    กัปตันสาวพูดขึ้นแล้วทำถ้ากระซิบกระซาบ

     
     
     
     
     
    “ ไปกันเถอะ ”

    “ อ้าว ไม่ฟังต่อแล้วหรอครับรุ่นพี่ แผนพวกเค้าน่าสนุกดีนะครับ ”

    “ แค่นี้ก็เกินพอแล้ว ”

    “ ดูท่าทางรุ่นพี่เครียดๆนะครับ รุ่นพี่ฟูจิที่ชอบแกล้งคนอื่นหายไปไหนแล้วล่ะครับ ”

    “ เอจิเซ็น ”

    “ ครับ ”

    “ ชั้นอยากวานอะไรนายอีกเรื่องหนึงจะได้ไหม ”

    “ เรื่องอะไรหรอครับ ”




     
     
     
     
     
     
     
    ตกเย็น






     
     
     
    เป็นเวลาที่นักเรียนทุกคนกำลังกลับบ้าน



     
     
     
    “ ตอนนี้ล่ะ ชมรมเทนนิสชายกำลังซ้อมกันอยู่ ”    เด็กสาวคนหนึ่งพูดกับเพื่อนในกลุ่ม ก่อนจะพากันเดินตรงไปที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินไปข้างหน้าอย่างช้าๆ โดยไม่ได้สนใจรอบข้าง
     
     
     
     
     
    “ สวัสดีจ๊ะ นานะจัง ”    เด็กสาวในกลุ่มคนหนึงพูดขึ้นพร้อมเดินไปดักด้านหน้าของคนที่เดินอยู่

    “ พวกเธอ อีกแล้วหรอ ”     คาลินเงยหน้าขึ้นมองช้าๆ พร้อมพูดออกมาด้วยอารมณ์กรุ่นๆ

    “ ใช่พวกเราเอง แล้วจะทำไมล่ะจ๊ะ ”

    “ จะมาหาเรื่องกันอีกรึไง ”

    “ ถ้าใช่ล่ะ แล้วจะทำไม ”

    “ ทำไมพวกเธอต้องทำแบบนี้ด้วย ”

    “ ทำไมน่ะหรอ ก็เพราะพวกเราไม่ชอบเธอไงล่ะ เธอบังอาจมาเป็นศัตรูหัวใจของกัปตันเรา ”

    “ ชั้นไม่ได้เป็นศัตรูหัวใจของใครทั้งนั้น ”    คาลินพูดขึ้นช้าๆพร้อมทำถ้าจะเดินหนี

    “ เดี๋ยวสิยะ แล้วเรื่องที่เธอขโมยของของกัปตันพวกเราล่ะ จะว่าอย่างไง ”

    “ ชั้นไม่ได้ขโมยของของใครทั้งนั้น ”

    “ อย่างงั้นหรอ เธอนี่มันดื้อด้านจริงๆนะ ”

    ………. ”    คาลินเงียบแล้วเดินหนีอีก

    (ทำไมชั้นต้องเจอเรื่องแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยนะ)





     
     
     
     
    “ หยุดเดี๋ยวนี้นะยัยขี้ขโมย ขโมยของของชั้นแล้วยังไม่สำนึกอีก ”

    ………. ”    เด็กสาวยังคงเงียบและไม่ตอบโต้พร้อมเดินจากไป

    “ ได้ จะเอาอย่างงี้ใช่ไหม ไปจับมันไว้ ”    ทันทีที่พูดจบ เด็กผู้หญิงในกลุ่มสองคนก็วิ่งออกไปจับคาลินไว้ไม่ให้ไปไหน

    “ ปล่อยนะ จะทำอะไรน่ะ ”

    “ ชั้นก็กำลังจะล้างนิสัยขี้ขโมยออกจากตัวเธอให้อย่างไงล่ะ ”    กัปตันสาวหัวหน้ากลุ่มพูดขึ้นก่อนจะรับถังใส่น้ำเย็นมาจากเพื่อน

    “ หยุดเดี๋ยวนี้นะ ”

    “ กลัวงั้นหรอ มาเดี๋ยวชั้นจะล้างนิสัยเสียๆของเธอออกให้เอง ”  




     
                ไม่ว่าป่าว กัปตันสาวสาดน้ำในถังออกไปเต็มแรง เพื่อให้โดนเป้าหมายที่ถูกเพื่อนของเธอจับตรึงไว้ด้านหน้า



     
     
     
    ซา !!



     
     
    “ เป็นไงล่ะ ยัย …….. ฟะ ฟูจิคุง ”
     
     
     
     
    …………………………………………………………..


    จบไปในตอนแรก

    เห็นคนอ่านชอบและติดตามก็ชื่นใจ

    ตอนต่อไปจะรีบมาลงค่ะ





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×