ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic the prince of tennis] ...ความรักของเจ้าชาย...

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 6 เข้าใจผิด

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 54



     
     
    “ กลับมาแล้วค่ะ ”    เด็กสาวพูดขึ้นขณะที่เปิดประตูเข้าไปในบ้านของตัวเอง

    “ ทำไมวันนี้กลับเร็วล่ะจ๊ะลูก ”

    “ วันนี้เลิกซ้อมไวน่ะค่ะ ”

    “ แล้วเพื่อนคนที่เป็นโค๊ตให้ลูกเค้ามาส่งลูกรึเปล่าวันนี้ แม่อยากจะตอบแทนที่เค้าสอนลูกเล่นเทนนิสแถมยังดูแลลูกเป็นอย่างดีอีกต่างหาก แม่ว่าจะเลี้ยงข้าวเค้าสักมื้อ ”

    “ วันนี้เค้าไม่มาหรอกค่ะ ”

    “ งั้นหรอกหรอ น่าเสียดายจังนะ ”

    “ แม่คะ หนูขอตัวนะคะ เดี๋ยวหนูจะลงมาตอนทานอาหารเย็นค่ะ ”    เมื่อว่าจบเด็กสาวก็เดินตรงดิ่งไปที่ห้องของตัวเองทันที

    “ เอ วันนี้มาแปลกแหะ ดูท่าจะอารมณ์ไม่ดี ”






     
     
     
     
     
    ที่ห้องของคาลิน



     
     
                เด็กสาวเดินเข้ามาภายในห้องตัวเองอย่างเงียบสงบ มือขวาถอดกระเป๋าสะพายออกแล้ววางพาดไว้กับเก้าอี้ ก่อนจะล้มตัวลงนอนบนเตียง ใบหน้างามซุกลงกับหมอนพร้อมกับความคิดที่อยากจะลืมเรื่องราวที่พึ่งประสบมา มือบางกำหมอนแน่นพร้อมกับหัวใจที่ว้าวุ่น ที่มีเพียงใบหน้าของเด็กหนุ่มฉายวนเวียนอยู่ 
     
    ( เจ็บจัง ทำไมถึงรู้สึกเจ็บแบบนี้ )



     
                มือบางเลื่อนไปกำแน่นที่หน้าอกข้างซ้าย พร้อมกับความคิดมากมายที่ไหลเวียนเข้ามา
     
    ( ความรู้สึกนี้มันคืออะไรกัน ทำไมถึงต้องเจ็บด้วย เราไม่ได้เป็นอะไรกับเค้าสักหน่อย )




     
                ร่างบางดันตัวเองขึ้นจากเตียง เปลี่ยนมาเป็นท่านั่งชันเข่าแทน
     
    ( หงุดหงิดที่เห็น อาการพวกนี้มันอะไรกัน ทำไมต้องกระวนกระวายขนาดนี้ เราไม่มีสิทธิที่จะรู้สึกแบบนี้สะหน่อย เค้าจะทำอะไร ยิ้มกับใคร มันก็ไม่เกี่ยวกับเรานี่นา ทำไมเราต้องรู้สึกหวงเค้าขนาดนี้ด้วย )  



     
     
    เด็กสาวยกมือที่มีพลาสเตอร์แปะอยู่ขึ้นมาดู เนื่องจากแผลพวกนี้ที่เกิดจากการเล่นเทนนิส และทุกบาดแผลคนที่คอยใส่ยาทำแผลให้ก็คือเด็กหนุ่มที่เธอกำลังนึกถึงนั้นเอง
     
    “ หรือว่าเรารักฟูจิคุงเข้าแล้ว ” 





      
     
     
     
     
     
     
    “ คาลิน ลงมาทานอาหารเย็นได้แล้วจ้า ”

    “ ค่ะ ”   เด็กสาวตอบรับพร้อมเดินลงมาจากห้องของตนเอง แล้วเดินตรงไปที่โต๊ะอาหาร

    “ เป็นอะไรไปจ๊ะ ทำไมตาลูกมันดูบวมๆ ”    แม่ทักขึ้นทันทีที่คาลินนั่งลงกับเก้าอี้

    “ ป่าวนิคะ สงสัยไม่ค่อยได้นอนมั้ง ”     เด็กสาวตอบปัดๆก่อนหันมาสนใจอาหารบนโต๊ะ

    “ ทานล่ะนะคะ ”





     
     
     
     
     
    “ แม่คะเดี๋ยวหนูล้างจานเองนะคะวันนี้ ”

    “ แม้ วันนี้ลูกดูแปลกๆไปนะจ๊ะ มีอะไรรึเปล่า ”

    “ ไม่มีอะไรทั้งนั้นล่ะค่ะ หนูแค่อยากหาอะไรทำมากๆ จะได้ไม่คิดอะไรฟุ้งซ่านเท่านั้นเองล่ะค่ะ ”

    “ คิดเรื่องอะไรหรอจ๊ะ ”

    ………. ”    เด็กสาวไม่ตอบ แล้วหันไปสนใจจานที่กำลังล้างอยู่แทน

    “ ใช่แล้ว แม่ลืมไปสะสนิทเลย พ่อของลูกเค้าส่งของมาให้จากออสเตเรียน่ะ ”    แม่ยิ้มน้อยๆกับท่าทางของลูกสาวก่อนจะหันไปบอกเรื่องสำคัญที่พึ่งนึกได้

    “ จริงหรอคะ ”    เด็กสาวหันมาสนใจทันที พร้อมรีบล้างมือ

    “ จ๊ะ อยู่ในห้องรับแขกตรงข้าง TV จ๊ะ ”




     
     
     
                เมื่อแม่พูดจบ เด็กสาวก็รีบวิ่งไปยังจุดหมายทันที ในห้องรับแขก ด้านข้าง TV มีกล่องใบหนึ่งตั้งอยู่ เด็กสาวรีบวิ่งเข้าไปเปิดกล่องดูทันที ภายในกล่องมีไม้เทนนิสที่ถูกแพ็คอยู่ในถุงอย่างดี กระบองใส่ลูกเทนนิสหนึ่งกระบอก หมวกแก๊ป และชุดเล่นเทนนิสหนึ่งชุด



     
     
     
    “ นี้มันของที่ใช้สำหรับเล่นเทนนิสทั้งนั้นเลยนิคะ ”   เ ด็กสาวพูดขึ้นแล้วหันไปมองแม่ของตนที่พึ่งเดินตามมาสมทบ

    “ อ๋อ คือแม่แค่เล่าเรื่องที่ลูกกำลังหัดเล่นเทนนิสอยู่ให้พ่อเค้าฟังน่ะ พอวันรุ่งขึ้น พ่อเค้าก็บอกว่าได้ส่งของสำคัญมาให้ลูกแล้ว ให้เตรียมบอกลูกด้วย พ่อเค้าท่าทางดีใจมากเลยนะที่ลูกยอมเล่นเทนนิสสักทีน่ะจ๊ะ ”    แม่พูดพร้อมยิ้มขันๆกับการกระทำของสามีที่ทำตัวเหมือนเด็ก

    “ งั้นหรอคะ พ่อของหนูนี้น่ารักไม่เปลี่ยนเลย ”    เด็กสาวพูดขึ้นเบาๆก่อนจะหอบกล่องใบใหญ่ขึ้นไปบนห้องของตัวเอง






     
     
     
     
     
     
    ห้องของคาลิน



     
     
     
    “ แร็กเก็ตยี่ห้อAerogel 4Dสีชมพูนี่คุ้นๆแหะ ทำไมพ่อถึงเลือกสีแบบนี้มาให้นะ ”   เด็กสาวบ่นเบาๆขณะที่เกะแร็กเก็ตออกจากกระเป๋า

    ( ถ้าอย่างงั้น )    เด็กสาวมองแร็กเก็ตในมือ ก่อนจะลุกขึ้นเดินไปหยิบแร็กเก็ตสีฟ้าที่อยู่ในกระเป๋าขึ้นมา

    “ เราคงต้องเอาไปคืนเค้าแล้วสินะ ”







     
     
     
     
    เช้าวันใหม่




     
     
     
    “ หาย หายไปไหน แร็กเก็ตอันใหม่ของชั้น ”    เสียงดังเอะอะโครมครามดังมาจากห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของชมรมเทนนิสหญิง

    “ เกิดอะไรขึ้นหรอคะกัปตัน ”
        เด็กสาวสองคนวิ่งเข้ามาดูในห้องตามเสียงเอะอะ

    “ แร็กเก็ตอันใหม่ของชั้นมันหายไป พวกเธอเห็นบ้างไหม ”

    “ มะ ไม่ค่ะ ”

    “ งั้นหรอ อย่าให้ชั้นรู้นะว่าใครเอาไป เลวมาก ”





     
     
     
     
    “ ฟูจิ เมื่อวานนี้นายไม่ได้ไปส่งนานะจังที่บ้านหรอ ”

    “ เปล่านิ ก็ชั้นฝากนายไปบอกนานะจังแล้วนะว่าตอนเย็นชั้นไม่ว่าง ”    ฟูจิตอบพร้อมทำหน้าสงสัย

    “ อ่า ชั้นลืมสะสนิทเลย ”

    “ นายอย่าบอกนะว่านายลืมบอกน่ะ ”

    “ ชั้นขอโทษนะฟูจิ ”    เอจิหน้ามุ่ยแล้วรีบขอโทษขอโพยฟูจิยกใหญ่

    “ แย่ล่ะสิ ”
        ฟูจิขมวดคิ้วแล้วเดินออกไปจากคอร์ดเทนนิสทันที เพื่อไปตามหาใครบางคน

    ( แล้วเมื่อวานเธอรอนานขนาดไหนกันนะ รู้งี้ไปบอกเองก็คงดี)






     
     
     
     
    “ นั้นท่านฟูจินี่นา ท่านฟูจิคะ ๆ ”    เด็กสาวคนหนึ่งตะโกนขึ้นเมื่อเห็นเด็กหนุ่มเจ้าของชื่อเดินผ่านมาพอดี

    “ กัปตันคะ ท่านฟูจิมาค่ะ ”    เด็กสาวคนหนึงก็หันไปสะกิดคนที่อยู่ข้างๆ


     
     
     
                กัปตันสาวที่ถูกสะกิดจากเพื่อนร่วมชมรมจึงทำท่านั่งชันเข่า ก้มหน้าฟุบ แล้วทำท่าเหมือนกำลังร้องไห้อยู่
     
                

     
    “ ท่านฟูจิคะ ท่านฟูจิ ”

    “ เอ่อครับ ”    ฟูจิที่หันมาตามเสียงเรียกยิ้มรับ ก่อนจะทันสังเกตว่ามีเด็กสาวคนหนึ่งนั่งร้องไห้อยู่จึงเข้าไปถาม

    “ มาริจังเป็นอะไรไปหรอครับ ”

    “ คือว่า ไม้เทนนิสอันใหม่ของกัปตันหายน่ะค่ะ พวกเราช่วยกันหาอย่างไงก็หาไปเจอ เลยคิดว่าน่าจะมีคนขโมยไป ”

    “ ไม้เทนนิสอันใหม่หรอครับ ”

    “ อันที่ชั้น ฮึก ใช้เล่นเทนนิสกับฟูจิคุงเมื่อวานไงคะ ฮึก ฮือ ชั้นอุตส่าเก็บเงินมาตั้งนานกว่าจะซื้อมันได้ ”   กัปตันสาวเงยหน้าขึ้นสบตากับฟูจิพร้อมอธิบายและปาดน้ำตาไปด้วย
     
    (กัปตันเก๋งจริงๆ แบบนี้ต้องชนะใจท่านฟูจิได้แน่)






     
     
    Aerogel 4D รุ่นใหม่ล่าสุดหรอครับ

    “ ค่ะ เพราะยี่ห้อนี้ในโตเกียวมีแค่อันเดียว คนที่ขโมยไปมันต้องอิจฉาชั้นแน่ๆเลย ”    กัปตันสาวยังคงพูดต่อ ทั้งที่น้ำตายังไหลพราก

    “ ใจเย็นๆนครับ เดี๋ยวก็คงหาเจอเองล่ะครับ ”    ฟูจิพูดต่อพร้อมยิ้มให้กำลังใจ




     
     
     
     
     
    “ ฟูจิคุงอยู่ไหนนะ ที่คอร์ดเทนนิสก็ไม่อยู่ ”    เด็กสาวผมสีฟ้ากอดไม้เทนนิสไว้ที่อกสองอัน พร้อมเดินไปรอบๆโรงเรียนเพื่อหาใครบางคน
     
    (“ อ้าวนานะจังมาหาฟูจิหรอ ”

    “ จ๊ะ ว่าแต่คิคุมารุคุง เห็นฟูจิคุงบ้างไหม ”

    “ ฟูจิหรอ เดินออกจากคอร์ดไปไหนไม่รู้ได้สักพักหนึงแล้วล่ะ ”

    “ งั้นหรอ ขอบใจจ๊ะ ”)
     
     
    “ ว่าจะเอาแร็กเก็ตมาคืนสะหน่อย ”    เด็กสาวยังคงเดินต่อไปเลื่อยๆจนเดินผ่านคอร์ดเทนนิสของชมรมเทนนิสหญิง ก็ได้ยินเสียงใครบางคนที่คุ้นเคย จึงเดินตามเสียงนั้นไป





     
     
     
     
     
    “ ฟูจิคุง อยู่นี้เองหรอชั้นตามหารตั้งนาน ”    เมื่อเห็นคนที่กำลังตามหาเด็กสาวก็รีบวิ่งเข้ามาหาเด็กหนุ่มทันโดยไม่ได้สังเกตว่าเด็กหนุ่มยืนอยู่กับผู้หญิงอีกสามคน

    “ นานะจัง เอ่อ ผมกำลังจะไปหาอยู่พอดีเลย ”

    “ มีอะไรหรอ ”

    “ คือเรื่องเมื่อวาน ผมขอโทษนะครับที่ไม่ได้บอก ทำให้นานะจังต้องไปรอ ”    ฟูจิพูดอย่างสำนึกผิด

    “ อ๋อ ชั่งมันเถอะ ชั้นไม่ได้โกธรอะไรหรอกนะ ”

    (เราไม่มีสิทธิโกธรเลยด้วยซ้ำ)

    “ นิ่ ชั้นเอามาคืนล่ะ ”    เด็กสาวว่าต่อพร้อมส่งแร็กเก็ตสีฟ้าที่เป็นของที่ยืมมาคืนให้

    “ ทำไมล่ะครับ ”

    “ คือชั้นมีแร็กเก็ตใช้แล้วล่ะจ๊ะ เลยเอาของฟูจิคุงที่ยืมไปมาคืน ”

    “ มีแล้วหรอครับ ”

    “ อืม นี่ไงแร็กเก็ตของชั้น ”    เด็กสาวยื่นแร็กเก็ตอันใหม่ที่พึ่งได้มาให้เด็กหนุ่มดูพร้อมยิ้มหวาน

    “ เอ่อ แร็กเก็ตอันนี้มัน ”    เด็กหนุ่มมองแร็กเก็ตอย่างอึ้งๆ ก่อนที่จะมีมือมือหนึ่งฉวยเข้ามาดึงแร็กเก็ตออกจากมือเด็กสาวไป





     
     
     
     
     
    “ นี่แร็กเก็ตของชั้นนี่น่า เธอยัยหัวขโมย ”

    “ นั้นมันของชั้นนะ ”    คาลินตกใจกับการกระทำของกัปตันสาวเล็กน้อย ก่อนจะหันมาแย่งแร็กเก็ตของตัวเองกลับคืนมา

    “ เดี๋ยวก่อนนี้มันเรื่องอะไรกัน ”    ฟูจิมองดูทั้งสองสาวที่จ้องตากันเขม็งอย่างทำอะไรไม่ถูก

    “ ท่านฟูจิดูสิคะ แร็กเก็ตนั้นน่ะ ที่ชั้นใช้อยู่เมื่อวานไงค่ะ แล้ววันนี้มันก็หายไป เพราะผู้หญิงคนนี้ขโมยไปแน่ ไม่อย่างนั้นจะไปอยู่กับผู้หญิงคนนี้ได้อย่างไง แล้วยังมาพูดอีกว่าเป็นของตัวเองน่ารังเกียจที่สุด ”

    “ ชั้นไม่ได้ขโมยอะไรของใครมานะ นี่มันของชั้น ชั้นพึ่งได้มาจากคุณพ่อที่อยู่ออสเตเรียส่งมาให้ อย่ามากล่าวหากันแบบนี้นะ ”

    “ ชั้นไม่ได้กล่าวหานะยะ ท่านฟูจิก็เป็นพะยานได้ เพราะเค้าเห็นว่าชั้นเป็นเจ้าของแร็กเก็ตอันนี้ แล้วเธอน่ะมีพะยานรึเปล่า ”

    “ ชั้น ….. ”

    (จะมีได้อย่างไง ก็ชั้นพึ่งเอาแร็กเก็ตอันนี้มาวันแรกนิ)

    “ แต่อย่างไงมันก็เป็นของชั้น ”

    “ เถียงไม่ออกล่ะสิ ดูสิคะท่านฟูจิ ”    กัปตันสาวพูดต่อแล้วเอามือกอดแขนฟูจิไว้



     
     
                เด็กสาวหันไปมองเด็กหนุ่มด้วยความคาดหวัง ว่าถึงใครจะไม่เชื่อเธอ ก็ขอให้เด็กหนุ่มตรงหน้าเชื่อเธอก็พอ ซึ่งเด็กหนุ่มเองก็มองตอบกลับไปเช่นกัน ภายในดวงตาคู่สีฟ้าใสของเด็กหนุ่มต่างคิดอะไรมากมาย อะไรมากมายที่จะหามาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่า ผู้หญิงคนนี้คนที่เค้าหวงและห่วงคนนี้บริสุทธิ์ ไม่ได้ทำอะไรผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา เพราะเค้าเชื่อ เชื่อจนสนิทใจว่าอย่างไงเธอก็ไม่ได้ทำ แต่เพราะตัวเค้าที่ถูกดึงเข้าไปเป็พะยานของฝ่ายตรงข้าม ทำให้เค้าไม่สามารถทำอะไรได้



     
     
    “ งั้นเอาเป็นว่าผมขอเก็บแร็กเก็ตอันนี้ไว้ก่อน จนเรื่องทั้งหมดกระจ่าง ผมจะเป็นคนคืนมันให้เจ้าของของมันเอง ”    ฟูจิพูดขึ้นพร้อมหยิบแร็กเก็ตมาจากมือของคาลิน

    “ ดีแล้วค่ะ แบบนี้ยุติธรรมที่สุดเลย ”






     
     
     
    (คงไม่เชื่อชั้นสินะ ก็คุณเป็นพะยานให้กลับฝั่งนั้นนิ)

    (ขอโทษนะ แต่ตอนนี้ผมทำได้แค่นี้ ผมจะต้องทำให้คุณพ้นข้อกล่าวหาแน่)

    (ทั้งที่ชั้นอยากเอาไม้เทนนิสอันนี้มาให้คุณดูเป็นคนแรก เพราะคุณเป็นคนสำคัญ แต่ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ด้วย)

    (ผมจะเก็บแร็กเก็ตของคุณไว้เป็นอย่างดี จนกว่าจะถึงวันที่คุณเป็นผู้บริสุทธิ์ และเป็นเจ้าของมันอย่างไม่มีข้อกังขา)

    (ชั้นแค่อยากให้คุณยิ้มให้ชั้นเพราะรอยยิ้มของคุณมันทำให้โลกของชั้นสดใส ชั้นเป็นคนใหม่ได้เพราะคุณ)

    (ที่ผมทำทั้งหมดก็เพื่อคุณ เพราะผมเป็นห่วงคน ผมอยากปกป้องคุณ)

    (ทั้งหมดก็เพราะชั้นรักคุณ ฟูจิคุง)

    (เพราะผมรักคุณ นานะจัง)  

       
     
     
     
    …………………………...........……….



    มาลงแล้วนะคะ


    หายไปนานเลยงานเยอะมากเลยค่ะ


    แต่ก็พยายามปั่นสุดชีวิต


    ขอบคุณที่ติดตามนะคะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×