ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic the prince of tennis] ...ความรักของเจ้าชาย...

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 ความฝันกับสิ่งที่อยากทำ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 54


     

    คอร์ดเทนนิส ชมรมเทนนิสหญิง







     
    “ ขอโทษนะ เราคงรับเธอเข้าชมรมเราไม่ได้หรอ ”

    “ ทำไมล่ะคะ ”

    “ เพราะเธอไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับเทนนิสเลยน่ะสิ ”

    “ แต่ว่าเรื่องแบบนี้มันก็หัดกันได้นิคะ ”

    “ ขอโทษทีนะ แค่ปีเดียวอย่างไงก็ไม่ไหวหรอก โดยเฉพาะคนที่ไม่มีพื้นฐานอย่างเธอ ”

    “ ก็เริ่มหัดตั้งแต่พื้นฐานใหม่ ชั้นจะขยันค่ะ รับรองต้องทำได้แน่ ”

    “อยู่ปี 3 ให้หัดแบบปี 1 ใหม่หมดในเวลา 1 ปี อย่างไงก็เป็นไปไม่ได้หรอก ”

    “ แต่ว่าชั้นตั้งใจเต็มที่นะคะ อย่างไงก็ต้องทำได้แน่ ”

    “ อย่างไงก็ไม่ได้ ตัดใจสะเถอะ บางทีชมรมอื่นอาจจะเหมาะกับเธอมากกว่า ”

    “ แต่ว่า…. ”

    “ ขอโทษนะ ชั้นกำลังยุ่ง ”







     
                เมื่อจบบทสนทนาเจ้าของตำแหน่งกัปตันชมรมเทนนิสหญิงก็เดินกลับเข้ามาในคอร์ดเทนนิสทันที โดยไม่สนใจคู่สนทนาเลยว่าจะเป็นเช่นไร




     
     
    ( ไม่รับเข้าชมรมหรอ ทั้งที่เราตั้งใจไว้มากแท้ๆ หมดหวังแล้วหรอเรา หนูขอโทษนะคะคุณแม่ )    ความในใจที่ผุดขึ้นมาในหัวของเด็กสาวขณะนั้น ก่อนจะเดินจากคอร์ดเทนนิสไปอย่างซึมเศร้า






     
     
     
    “ ใครกันหรอคะรุ่นพี่ ผู้หญิงคนนั้น ”    เด็กคนหนึ่งวิ่งมาหากัปตันสาวก่อนถามขึ้น

    “ เด็กใหม่น่ะ จะมาเข้าชมรมเรา แต่ไม่มีพื้นฐานเทนนิสเลย แถมอยู่ตั้งปีสามแล้ว เรื่องแค่นี้ยังไม่เข้าใจรึไงว่าอย่างไงตัวเองก็ไม่มีเวลาฝึกซ้อมได้เต็มที่หรอก เล้าลือน่ารำคาญจริงๆ ”

    “ อย่างงั้นหรอคะ พวกไม่เจียมตัวนี่ก็มีเยอะนะคะ ”

    “ แต่ก็น่าสงสารเค้านะคะ ดูเค้าเสียใจมากเลย ”    เด็กสาวอีกคนพูดขึ้น

    “ อย่ามัวแต่สนใจคนอื่นน่ะริวซากิจัง เธอก็ไปซ้อมได้แล้ว ”   กัปตันสาวออกคำสั่ง

    “ ค่ะ ”    (แต่อย่างไงก็น่าสงสารอยู่ดีน้า)    ซากุโนะคิดในใจขณะที่มองตามหลังเจ้าของเส้นผมสีฟ้าไปจนลับตา








    หมดพักกลางวัน เริ่มชั่วโมงเรียน






     
     
    “ อ้าว นานะจังยังไม่กลับมาเลยหรอ ”

    “ นั้นสิ หายไปไหนของเค้านะ ”

    “ หรือว่าจะหลงทาง ”

    “ ไม่หรอกมั้ง ”

    “ อาจจะเข้าห้องน้ำอยู่ก็ได้ ”

    “ เอะอะอะไรกันตั้งแต่เมื่อกี้ นี่ชั้นเริ่มสอนแล้วนะ ทำไมพวกเธอไม่ฟังเอาแต่คุยกันอยู่ได้ ”    อาจารย์พูดสอนถามขึ้นด้วยอารมณ์เริ่มกรุ่นๆ

    “ คือเพื่อนเราที่มาเข้าใหม่วันนี้ยังไม่กลับมาเลยอ่ะค่ะ ตั้งแต่พักกลางวันแล้ว ไม่รู้ว่าไปหลงทางอยู่ที่ไหนรึเปล่า ”

    “ นักเรียนใหม่หรอ คงไม่เซ่อขนาดหลงทางหรอกมั้ง ”

    “ แต่เค้ามาจากต่างประเทศนะคะอาจารย์ ”

    “ เลิกสนใจเรื่องไร้สาระ แล้วหันกลับมาเรียนได้แล้ว เพื่อนของเธออาจจะเข้าห้องน้ำอยู่ เดี๋ยวก็กลับมาเองล่ะ ”

    “ แต่… ”

    “ อยากโดนหักคะแนนรึไง ”

    “ ไม่ค่ะ/ครับ ”







     
                เมื่ออาจารย์ผู้สอนพูดจบทุกคนก็กลับเข้าสู่โหมดเงียบและหันไปตั้งใจเรียน แต่ก็ไม่วายกระซิบกระซาบกันด้วยความเป็นห่วงเพื่อนใหม่ที่หายไป
     
     
     
    ( มาเรียนวันแรกก็จะโดดเรียนเลยรึไงนะ )    ฟูจิคิดในใจพร้อมมองออกไปนอกหน้าต่าง มองไปยังใต้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่มุมตึก และมีเด็กสาวผมสีฟ้านั่งเหม่ออยู่








    “ อาจารย์ครับ ผมขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ ”

    “ อืม รีบไปรีบมาล่ะฟูจิคุง ”

    “ ครับ ”





     
     
     
     
    ใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่มุมตึก






     
     
     
    “ เฮ้อ…. ”

     
                เสียงถอนหายใจเบาๆดังออกมาจากปากเด็กสาว ก่อนที่ใบหน้าเรียวจะแหงนหน้าขึ้นเพื่อรับลมเย็นที่พัดมาเป็นระยะๆ ดวงตาล่องลอยที่มองไปข้างหน้าอย่างไรจุดหมาย เส้นผมสีฟ้าสวยที่โบกพัดตามกระแสลมทำให้เด็กสาวตรงหน้าดูหน้าหลงใหลขึ้นมาทันตาในสายตาของเด็กหนุ่มที่ยื่นมองอยู่ทางด้านหลัง






     
     
    “ มีอะไรไม่สบายใจหรอครับ ถึงไม่ยอมขึ้นเรียน ”    เด็กหนุ่มคนหนึ่งทักขึ้นหลังจากที่เดินเข้ามาใกล้เด็กสาวจนมายืนอยู่ข้างๆกับที่เด็กสาวนั่ง

    “ เอ่อ…คน…ที่อยู่ห้องเดียวกันนิ ”    เด็กสาวตกใจเล็กน้อยกับคำทัก ก่อนจะหันไปมองต้นเสียง

    “ ฟูจิ ชูสึเกะครับ ”

    “ ฟูจิคุง มีอะไรรึเปล่า ”

    “ ทุกคนกำลังเป็นห่วงนะครับ ที่เห็นนานะจังไม่ขึ้นเรียน ”    ฟูจิพูดขึ้นพร้อมส่งยิ้มแบบฉบับตัวเองมาให้ ก่อนจะลืมตาขึ้นแล้วหันมามองเซี่ยวหน้าของคาลิน

    “ มีเรื่องไม่สบายใจสินะครับ ”

    “ ค่ะ ”

    “ ถ้าไม่อยากพูดก็ไม่เป็นไรนะ ผมไม่ได้บังคับ แต่การเก็บไว้คนเดียวมันจะทำให้กลุ้มใจป่าวๆ ”







     
    คาลินหันหน้ามามองฟูจิ มองเข้าไปในตาสีฟ้าคู่สวยของฟูจิ
     
    (ความรู้สึกอบอุ่นนี่มันอะไรกันนะ)    แล้วตัดสินใจพูดออกมา






     
     
    “ ชั้นไปสมัครเข้าชมรมมาค่ะะ แต่ว่าชมรมนั้นเค้าไม่รับชั้นเข้า ทั้งที่มันเป็นสิ่งที่ชั้นฝันเอาไว้ ว่าสักวันชั้นจะต้องทำสิ่งนั้นให้ได้ ทำความฝันของคุณแม่ให้เป็นจริง ที่ชั้นมาเข้าที่โรงเรียนนี้ก็เพราะที่นี้มีชื่อเสียงมาก แต่ว่า ในเมื่อไม่ได้เข้าชมรมอย่างที่ตั้งใจ ความฝันของชั้นก็ไม่มีทางเป็นจริงได้หรอก ”    คาลินพูดจบก้มหน้าลงอย่างซึมเศร้า
     
    “ ความฝันของคุณแม่หรอ ”

    “ ใช่ เพราะประสบอุบัติเหตุนิดหน่อยทำให้คุณแม่ไม่สามารถทำความฝันตัวเองให้เป็นจริงได้ ”

    “ นานะจังก็เลยต้องทำแทนอย่างงั้นหรอ ”

    “ จ๊ะ มันเป็นความฝันของชั้น ที่อยากจะทำให้ความฝันของคุณแม่เป็นจริง ”

    “ แล้วความฝันนั้นคือสิ่งที่นานะจังอยากจะทำรึเปล่าล่ะ ”

    “ หมายความว่าอย่างไงหรอ ”    คาลินหันมามองทันทีที่ฟูจิพูดจบ




     
                ฟูจิยิ้มเล็กน้อยก่อนจะว่าต่อ พร้อมนั่งลงข้างๆเด็กสาว





     
    “ ความฝันกับสิ่งที่อยากจะทำมันไม่เหมือนกันนะ คนเรามักจะฝันกันไปต่างๆนาๆ แต่แค่ฝันอย่างเดียวมันก็ไม่สำเร็จขึ้นมาหรอก เราจะต้องทำมันไปด้วย และถ้าเราไม่อยากทำมัน สิ่งที่เราฝันมันก็สูญป่าว แต่ถ้าสิ่งที่เราอยากทำ มันตรงกับสิ่งที่เราฝันไว้ เมื่อเราเริ่มทำไปเลื่อยๆ มันก็มีโอกาสสำเร็จแน่ๆ ตอนนี้สิ่งที่นานะจังอยากทำมันตรงกับความฝันรึเล่า ถ้าตรงล่ะก็เราก็ไม่ต้องไปแคร์ใครหรือสิ่งรอบข้าง ทำมันด้วยตัวเอง ทำมันให้ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องมีชมรมเราก็ทำมันได้ ถ้าเราอยากทำ สักวันมันต้องสำเร็จอย่างที่ฝันไว้แน่ ”    ฟูจิพูดจบก็หันมายิ้มให้คาลินจนตาปิด

    “ นั้นสินะ ขอบใจนะฟูจิคุง ”

    “ ไม่เป็นไรครับ ผมว่าตอนนี้เราไปเข้าเรียนกันดีกว่านะ ”    เมื่อพูดจบ ฟูจิก็ยืนขึ้นพร้อมส่งมือไปให้คาลิน

    “ จ๊ะ ”    คาลินคว้ามือของฟูจิไว้แล้วพยุงตัวเองขึ้นยืน





    ( ความอบอุ่นแบบนี้ รู้สึกดีจังนะ)

     
     
     
    ……………………………………………….



    จบไปอีกตอนแล้วค่ะ


    จบตอนนี้พอจะรู้แล้วว่านางเอกคนแรกเราคู่กับใคร


    อีกสองวันจะลงอีกตอนนะคะ


    ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

    ช่วยติชมด้วยนะคะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×