ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รติมาที่รัก

    ลำดับตอนที่ #23 : ฝากเนื้อฝากตัว

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 62


              การสอบประวัติได้เริ่มต้นขึ้นจากการที่คนเป็นพ่อที่เดินผ่านชายหนุ่มร่างสูงทั้งสองคนเข้าไปกอดลูกสาวไว้หลวมๆ แล้วใช้สายตาสั่งให้ชายหนุ่มแปลกหน้าทั้งสองคนตามเข้าไปในห้องนั่งเล่น องค์ชายนรินเห็นสายตานั้นแล้วก็รู้เลยทีเดียวว่างานนี้คงจะไม่ง่าย ได้แต่ยกยิ้มนิดๆ พลางโคลงศรีษะและเดินตามไป ผิดกับชายหนุ่มอีกคนที่สูงไล่เลี่ยงกัน เดินตามไปด้วยแววตาระยิบระยับบ่งบอกความสนุกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
              รติมาเดินไปนั่งลงข้างพ่อของตนเอง พร้อมกับส่งสายตายิ้มเย้ยไปให้ชายหนุ่มที่ยืนท่าทางสงบเสงี่ยมเบื้องหน้าพ่อของเธอ ก็สมควรแล้วที่โดนพ่อเขม่นมองแบบนี้ อยากจะรู้เหมือนกันว่าคนตรงหน้าจะทำยังไงต่อไป
              องค์ชายนรินเห็นแววตาพร้อมรอยยิ้มแบบนั้นแล้วได้แต่มองอย่างคาดโทษ ฝากไว้ก่อนเถอะ รติมายิ้มมากขึ้นและมองไปทางอื่นอย่างไม่รู้ไม่ชี้ ก็เธอเตือนแล้วไม่อยากฟังเองนี่นา

              แนะนำตัวมาคำพูดจากชายวัยกลางคนประมุขของบ้านที่ไม่ได้พูดกดดันแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่คำพูดเรียบเรื่อยเหมือนพูดคุยกับคนรู้จัก แต่สายตาที่ส่งมาให้ก็ทำให้องค์ชายนรินอดที่จะเกร็งบ้างไม่ได้ ก็ไม่ได้กลัวว่าจะมีปัญหากันหรอก กลัวแค่จะไม่ยอมยกลูกสาวให้เท่านั้นแหละ แต่ในเมื่อจะจีบลูกสาวเค้าก็คงต้องพยายามหน่อยละนะ

              ผมชื่อว่านริน เป็นทหารองค์รักษ์สังกัดองค์ชายนฤบดี ทำงานมาเกือบสิบปีแล้วครับผม และที่มาวันนี้เพราะอยากจะมาฝากเนื้อฝากตัวให้คุณพ่อคุณแม่รู้จักครับคำอธิบายที่เหมือนจะเปิดเผยแต่ก็กระชับสั้น ทำให้รติมาสบตาคนพูดด้วยความแปลกใจ ส่วนรวิธยิ้มมากขึ้น แต่คนเป็นพ่อที่ดูไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ที่มีหนุ่มมาติดพันลูกสาวตนซักถามต่อ

              มีภรรยารึยัง ลูกเต้าเหล่าใคร

              ภรรยาน่ะตอนนี้ยังไม่มีครับ แต่ในอนาคตน่ะมีแน่ๆ คำตอบพร้อมมองตรงไปยังหญิงสาวที่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้อยู่ข้างๆพ่อของตน ทำให้คนเป็นประมุขของบ้างตาเริ่มขุ่น เพราะเป็นคำพูดที่เหมือนจะไปกระตุกหนวดเสือ จากที่มองนิ่งตรงมากลายเป็นว่าในตาเหมือนเริ่มมีกองไฟเล็กๆลุกโชนอยู่

              แน่ใจแล้วหรอว่าอยากจะเข้ามาฝากเนื้อฝากตัวจริงๆ

              แน่นอนครับ

              ไม่เพียงแต่คำพูดเท่านั้น แต่ลักษณะท่าทางที่แสดงถึงความมั่นใจในตนเอง ไม่ได้ทำให้นายพาวิธพูดอะไรต่อ เพียงมองชายหนุ่มที่อาจหาญตรงหน้านิ่ง ซักพักจึงยกมุมปากขึ้นเล็กน้อย แต่รอยยิ้มแบบนี้กลับทำให้สัญญาณเตือนในหัวขององค์ชายหนุ่มดังขึ้น

              ถ้านายพูดอย่างนั้นชั้นก็จะไม่ขัด ส่วนเรื่องที่พักถ้ายังไม่มีที่พักก็พักกันที่นี่ล่ะ ด้านหลังมีเรือนเล็กให้พักสำหรับแขกอยู่ เพื่อนนายอีกคนจะพักด้วยก็ได้ แล้วพรุ่งนี้เช้ามาเจอชั้นที่นี่ก่อนรุ่งสาง” 

               คำพูดที่ยอมรับง่ายๆ อาจจะทำให้คนในห้องทุกคนแปลกใจ มีเพียงนางวารีที่มองไปทางสามีของตนอย่างรู้ทันว่าจะทำอะไร แต่เธอก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าชายหนุ่มที่มาติดพันลูกสาวตนตรงหน้าจะทนได้รึเปล่าเท่านั้น

     

              ระหว่างเก็บของเข้าห้องพักที่มีเพียงแค่เตียงสนามสองเตียงภายในห้องรับรองที่ทำจากไม้ขนาดไม่ใหญ่มากนัก และแทบจะไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใดๆให้ คนเป็นลูกน้องก็อดไม่ได้ที่จะพูดให้เจ้านายของตนเข้าใจสถานการณ์บ้าง ไม่ใช่นอนอ่านเอกสารงานสบายอารมณ์อยู่แบบนี้

              ผมว่าแบบนี้โดนแกล้งแน่ๆนา ท่านก็ไม่น่าจะไม่แหย่พ่อคุณรติมาแบบนั้น

              องค์ชายนรินยิ้มกับเอกสารตรงหน้า แล้วตอบองค์รักษ์หนุ่มที่กำลังจัดสัมภาระว่า

              ท่าทางอยากจะข่มขวัญขนาดนั้น ถ้ามัวแต่หงอก็จะยิ่งโดนแกล้งหนักน่ะสิ แบบนี้ล่ะให้เค้ารู้ไปเลยว่าเราจะสู้ไม่ถอยเหมือนกัน"

              เค้าอาจจะชอบว่าที่ลูกเขยแบบว่านอนสอนง่ายก็ได้ ทำไมไม่ลองแบบนั้นก่อนล่ะ เปิดตัวขนาดนี้ ไม่โดนเขม่นก็แปลก” 

              ก็เรามีเวลาไม่เยอะนี่ ยิ่งชัดเจนเท่าไหร่ยิ่งดี

              องค์รักษ์หนุ่มได้แต่ถอนหายใจพลางบ่นกับตัวเองเบาๆ แต่ให้เจ้านายตนเองได้ยินว่า

              “เฮอะ คนงานยุ่ง แทนที่จะได้ลูกสาวเค้ามา จะโดนไล่ยิงซะมากกว่าล่ะมั้ง เรื่องนี้ผมไม่ช่วยนะ ไม่ใช่งานในราชการ เรื่องของใครคนนั้นก็จัดการเอาเองละกัน” พูดจบคนเป็นลูกน้องก็คว้าเสื้อผ้าไปอาบน้ำอย่างไม่สนใจเจ้านายตนอีก

              คนที่เป็นเจ้านายได้แต่หัวเราะลูกน้องที่บ่นกระปอดกระแปด แต่ที่ตนพูดออกไปหมายความตามนั้นทุกคำ เพราะเรื่องส่วนตัวก็ต้องจัดการ แถมความเดือนร้อนของประชาชนก็รอไม่ได้ ดีที่ตอนนี้สามารถปล่อยให้ทหารในสังกัดลาดตระเวนหาข่าวว่าเป็นตามจริงที่ได้รับรายงานไปรึเปล่า เพราะสังเกตเห็นข้อสงสัยในเอกสารขอเบิกงบประมาณหลายส่วน แต่ยังไงก็คงต้องเข้าไปจัดการในเร็ววัน ก็หวังว่าทั้งพ่อตาและลูกสาวที่นอนบนบ้านจะยอมใจอ่อนง่ายๆหน่อยละนะ 

              องค์ชายนรินคิดพลางหลับไปด้วยรอยยิ้ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×