ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รติมาที่รัก

    ลำดับตอนที่ #13 : ภายนอกที่เพรียบพร้อม แต่ภายในอัปลักษณ์

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 61


              กลายเป็นภาพที่ชินตาของมหาดเล็กทุกคนไปแล้วที่เห็นองค์ชายนรินเข้าไปในห้องสมุดทุกเช้า เพื่อทำงานร่วมกันกับคู่หมั้นที่เป็นข่าวที่โจษจันไปทั่วทั้งวังเมื่อเกือบเดือนที่ผ่านมา ตอนแรกๆก็ได้ข่าวไม่ดีเกี่ยวกับหญิงสาวที่ได้รับการแต่งตั้งมาหลายแห่ง แต่ข่าวทั้งหมดก็ค่อยๆเงียบหายไป เพราะหญิงสาวตัวต้นเรื่องทำตัวเหมือนปกติ ไม่ได้ใช้ตำแหน่งในการสั่งการใครในตำหนัก บางอย่างที่ทำเองได้ก็ทำเองด้วยซ้ำ ทำให้เหล่ามหาดเล็กในพระตำหนักเริ่มเปิดรับหญิงสาวที่จะมาเป็นนายเหนือหัวคนนี้ รวมถึงท่าทีขององค์ชายนรินที่ถึงแม้จะไม่ได้เอาอกเอาใจออกหน้าออกตา แต่การที่ใช้เวลายามเช้าที่ปกติแล้วจะทำงานเงียบๆภายในห้องทำงานพร้อมองค์รักษ์หนุ่มบ้าง กลับกลายเป็นการสั่งให้นำงานทั้งหมดที่ส่งเข้ามาไปไว้ที่ห้องหนังสือเพื่อทำงานร่วมกับคุณหนูรติมา ท่าทีที่ไม่เคยแสดงกับผู้หญิงคนไหนก็บอกได้แล้วว่าคุณหนูคนนี้น่ะน่าจะเป็นนายเหนือหัวในอนาคตของพระตำหนักอีกคนแน่นอน
              เเต่เรื่องทั้งหมดที่เริ่มดูไปในทิศทางที่ดีขึ้นทำให้ใครบางคนยิ่งเกลียดรติมามากขึ้นกว่าเดิม
              "ทำไม ทำไมยัยผู้หญิงบ้านนอกนั่น ทั้งๆที่เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นมาแท้ๆ องค์ราชินีกลับตัดสินเหมือนลำเอียงให้ได้เป็นตำแหน่งพระคู่หมั้น ตำแหน่งที่ไม่เคยให้ใครได้เป็นมาก่อน กลับแต่งตั้งให้นังผู้หญิงนั้นได้ง่ายๆ" โสรัสสยาได้แต่แสดงออกอย่างคับแค้นใจภายในห้องนั่งเล่นที่บ้านของตัวเอง ทำไมกันนะ ทั้งๆที่เราเหมาะสมกว่าในทุกด้าน เป็นถึงหลานสาวของเสนาบดีกระทรวงการคลัง ชาติตระกูล การศึกษาก็ดี แต่ตำแหน่งที่หมายมั่นไว้ กลับตกไปเป็นของผู้หญิงที่ไม่มีอะไรเลยคนนั้นได้ง่ายๆ
              "นี่โส เธอก็ไม่เห็นต้องไปสนใจเลย เค้าจะเป็นยังไงก็เรื่องของเค้าไม่ได้หรือไง อีกอย่างตอนนี้ได้ตำแหน่งเป็นถึงพระคู่หมั้นแล้ว เธอจะไปทำอะไรเค้าได้ง่ายๆ เรื่องคราวที่แล้วที่เธอแอบไปติดสินบนทหารในพระตำหนักอินทุน่ะ เธอแน่ใจหรอว่าจะไม่มีใครรู้เรื่องนี้" คำพูดของหญิงสาวที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เล็กของโสรัสยาทำให้หญิงสาวหน้าตาสะสวย แต่จิตใจไม่ได้ดีงามตามรูปลักษณ์ภายนอกตวัดสายตาเข้มงวดมองเพื่อนที่พยายามพูดตักเตือน
              "เรื่องที่ทำไปน่ะ มันยังเล็กน้อยไปด้วยซ้ำ ชั้นอยากจะทำให้มันเจ็บมากกว่านี้ แสดงความด้อยค่าในตัวมากกว่านี้ หรือแสดงธาตุแท้อะไรออกมาซักอย่าง ทุกคนจะได้เห็นกันซักทีว่าตัวตนที่แท้จริงของแม่นั่น ก็แค่ผู้หญิงชั้นต่ำคนนึงที่อยากยกสถานะตัวเองโดยทำเรื่องน่าอับอายเท่านั้นแหละ"
              โสรัสยาตอบกลับเพื่อนด้วยแรงอารณ์ และความอิจฉาริษยาที่เพิ่มมากขึ้นในทุกครั้งที่ได้ยินข่าวลือที่ดูจเป็นไปในทางที่ดีของยัยผู้หญิงนั่นกับองค์ชายนริน
              "ส่วนเรื่องที่ติดสินบนน่ะ เธอไม่ต้องกังวลไปหรอก ชั้นให้เงินปิดปากไปก้อนใหญ่ และชั้นยังบอกด้วยว่าถ้าใครรู้เรื่องนี้ ท่านพ่อของชั้นไม่เอาไว้แน่ ถึงแม้ท่านพ่อจะเป็นเสนาบดีกระทรวงการคลัง แต่อำนาจที่ท่านมีก็ไม่เป็นรองใครในวังหลวงนี้ทั้งนั้น" โสรัสยาประกาศออกมาอย่างมั่นใจ แต่ไม่ได้ทำให้เพื่อนที่ช่วยเตือนสบายใจขึ้นเลย เพราะองค์รักษ์รวมถึงมหาดเล็กในพระตำหนักอินทุ ใครๆก็รู้ว่าจงรักภักดีต่อเจ้านายมาก แถมองค์ชายนรินก็เข้มงวดและมีนายทหารที่ทรงไว้วางใจอยู่ใกล้ตัวหลายคน เรื่องที่ทำไปในวันนึงยังไงก็ต้องแดงขึ้นมาแน่นอน แต่พยายามเตือนเท่าไหร่โสรัสยาก็ไม่เคยฟังเลย ก็ได้แต่หวังว่าถ้าองค์ราชินีกับองค์ชายทราบต้นเหตุบาดแผลของรติมาขึ้นมาเมื่อไหร่ เราจะไม่ถูกลากไปเกี่ยวข้องได้ก็ถือว่าโชคดีแล้ว เพื่อนของโสรัสยาได้แต่คิดอย่างกลัดกลุ้ม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×