ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตัวละครที่ส่งเข้านิยายรับสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #1 : คุฮาคุ เคนชิน ส่งเข้า HIRYU High School - โรงเรียนผู้มีพลังพิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      4
      19 พ.ย. 61



    __________________________



    + Application +







    “ย-อย่าเข้ามาใกล้ผมเลย.."


    • ชื่อ : คุฮาคุ เคนชิน / kuuhaku kenshin
    • ชื่อเล่น : เคชิ / keshi (คุง/จัง)
    • เพศ : ชาย
    • อายุ : 16
    • ส่วนสูง | น้ำหนัก : 156 ซม. | 41 กก.
    • นิสัย : ขี้กลัว แต่เมื่อถึงยามขับขันจริงๆก็เป็นที่พึ่งที่ดี (อารมณ์ประมาณ พอไม่มีใครเป็นที่พึ่งได้ก็จะพยายามปกป้องทุกคน แม้ตัวเองก็กลัวอยู่) ขี้สงสัย เลยมีนิสัยใฝ่หาความรู้เข้าสมองตลอด เรื่องเรียนจึงเป็นเรื่องง่ายไปด้วย เป็นคนความจำดีมาก ทำให้จำเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี รวมถึงอดีตที่ไม่น่าจดจำด้วย.. เป็นคนมุ่งมั่น พยายามทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ แต่ค่อนข้างเงอะงะ ซุ่มซ่ามเสมอ เลยไม่เคยมีเพื่อนเลย.. จะใส่ถุงมือสีขาวตลอด (เป็นแบบที่ไว้ใส่ตอนเข้างานเลี้ยงหรูๆ ประมาณนั้น) เพราะพลังตัวเองที่แม้จะใช้ได้ในระยะไกล เพียงแค่ตวัดมือของที่อยากให้ลอยก็ลอยแบบง่ายๆตามใจนึก แต่พอเวลาจับอะไร บางทีสิ่งนั้นก็เหมือนถูกขยี้จากภายในจนแตกละเอียด(เฉพาะตอนมือสัมผัสโดยตรง) เลยกลัวที่จะสัมผัสโดนตรง เป็นคนรักสะอาดในระดับนึง เห็นของรกๆก็จะเข้าไปเก็บทันที ชอบสัตว์ตัวเล็กๆ แต่ก็ไม่กล้าจับ แต่กับแมวเป็นข้อยกเว้น เพราะเหมือนจะสงบเวลามองและเข้าใกล้ทำให้ควบคุมพลังอยู่(ทาสแมว..) เป็นคนใจดีสุดๆ เพราะคุณป้าข้างห้องในอพาร์ตเมนต์ปลูกฝังความใจดีนี้ตั้งแต่เด็กๆ จริงๆแล้วไม่ค่อยยอมคน เจ้าตัวก็สู้ได้ แต่เนื่องจากควบคุมพลังไม่ได้เลยเลือกที่จะยอม เพราะต่อให้เกลียดแค่ไหนก็ไม่ต้องการให้ตาย จึงเป็นคนเก็บกดกว่าที่เห็น เวลาใช้พลังจึงออกมารุนแรงกว่าที่ต้องการ เป็นคนถนอมของที่ใช้ ทุกอย่างจึงเหมือนใหม่ตลอด โดยเฉพาะหนังสือวรรณกรรม และนวนิยาย

    • ประวัติ : เคชิเป็นเด็กกำพร้า เขาถูกวางทิ้งไว้ตรงหน้าประตูศาลเจ้ากับผ้าห่อตัวแสนบางผืนเดียว เจ้าอาวาสมาเจอเขาแล้วจึงตั้งชื่อให้ว่า 'คุทาคุ เคนชิน'  เคนชิน ที่แปลว่า ความเจียมเนื้อเจียมตัว,ความจริง และ คุทาคุ ที่แปลว่า ความว่างเปล่า เพราะตัวเคชิมาพร้อมกับความว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลย แต่สื่อถึงความว่างเปล่าที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง
    เคชิอาศัยอยู่ที่ศาลเจ้า ต่อมาเขาก็เข้าเรียนที่โรงเรียนประถม แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เขาพลั้งมือเกือบฆ่าเพื่อนร่วมชั้นตัวเอง เกิดเหตุฮือฮาไปทั่ว ทั้งที่ควรจะเป็นแค่เรื่องทะเลาะตามประสาเด็ก แต่ข่าวก็ซาไปเพราะเป็นแค่เด็ก แต่ความจริงที่ว่าเด็กคนนั้นเสียแขนไปเพราะแรงจากการบีบอัดก็เป็นเรื่องจริง เจ้าอาวาสไม่ได้พูดต่อว่าเคชิแต่เริ่มที่จะหมางเมิน ต่อมาเขาก็เรียนไปเรื่อยๆ โดยไม่มีเพื่อนสักคน เขาเริ่มที่จะเก็บตัวและเก็บกดไปด้วย การกักเก็บพลังไว้โดยไม่ได้ปลดปล่อยเป็นเรื่องแย่ เคชิย้ายไปอยู่ที่ใหม่เพราะสนใจโรงเรียน ที่ว่ากันว่าฝึกผู้มีพลังวิเศษ โดยก่อนไปเจ้าอาวาสที่ไม่ได้คุยกับเขามาเนิ่นนานก่อนจากก็ให้เครื่องรางนำโชคที่เขียนว่า 'พยายามต่อไป' เอาไว้ พอมาถึงอพาร์ทเม้นท์เคชิเริ่มฝึก บ้างเล็กน้อยรอเวลาสมัครเข้าโรงเรียน แต่ก็พลาดแทบทุกครั้งที่ฝึกทำอะไรยากๆ เขาเจอคุณป้าข้างห้องแสนใจดี บ่อยครั้งที่เขาจะพาไปเดินเล่นด้วยกัน ถูกปลูกฝังนิสัยดีๆไว้มากมาย จากคนเย็นชาก็เริ่มมีความอ่อนโยนเพิ่มในตัว เขาเลี้ยงแมวสีดำไว้ตัวนึงชื่อว่า เอนโย แปลว่าทะเลลึกจากตาสีครามสวยงามเหมือนทะเล เขาพบว่าวิธีที่จะควบคุมพลังได้ดีที่สุดคือการนึกถึงเรื่องดีๆที่สงบ เพราะจะทำให้พลังคงที่จนง่ายเวลาใช้ แต่พอเวลาโกรธพลังก็ปะทุออกมาจนแทบระเบิด มีครั้งนึงที่เขาโกรธจนเลือดขึ้นหน้าเพราะมีอันธพาลมาทำร้ายเอนโย ครั้งนั้นเขาเผลอลงกับพื้นถนนจนแตกละเอียดอย่างกับแผ่นดินไหวเลย..
    • ชอบ : แมว โดยเฉพาะแมวที่มีสีดำทั้งตัว หนังสือ วรรณกรรม หรือนิยายแนวแฟนตาซี ดราม่า ต้นไม้ ดอกไฮเดรนเยีย ของสีดำ ของกินที่เกี่ยวกับนม
    • เกลียด : การเข้าสังคม ความรุนแรง พลังของตัวเอง การเสแสร้ง
    • แพ้ | กลัว : แพ้ กลัวการสัมผัสสิ่งต่างๆโดยตรงด้วยมือตัวเอง เพราะกลัวว่าสิ่งเหล่านั้นจะพังทลายลงด้วยน้ำมือของเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ
    • พูด : มักพูดติดๆขัดๆ แต่มีหางเสียงลงท้ายด้วยครับตลอด
    • ลักษณะภายนอก : ผมสีบลอนด์อ่อนยาวระต้นคอ ผมหน้ายาวปิดตาเล็กน้อย ดวงตาสีเขียวมรกต แว่นทรงกลมสีดำ(สายตาสั้นมาก) ผิวสีขาวละเอียดเพราะไม่ค่อยออกแดด นิ้วเรียวยาวสวยเหมือนผู้หญิง ลำตัวค่อนข้างบางเหมือนเด็กไม่โต แขนขาค่อนข้างเล็กแต่ไม่เท่าผู้หญิง แต่เล็กกว่ามาตรฐานชายทั่วไป)
    • พลัง : ทำให้ของลอย เขาสามารถทำให้ทุกสิ่งอย่างลอยได้ ทั้งสิ่งของ น้ำ ต้นไม้ แหวกทะเล เพราะพลังที่มีมหาศาลมาก แถมยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
    • ข้อเสียของพลัง : ถึงจะมีพลังมหาศาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่เพราะมีมากเกินไปจนร่างกายรับไม่ไหว แถมยังควบคุมยากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ร่างกายอ่อนแอไม่เติบโตตามมาตรฐาน จนควบคุมได้ไม่ดีนัก (หากหักโหมใช้อย่างหนัก หรือทำสิ่งที่ไม่เคยมาก่อน เช่น เคลื่อนย้ายน้ำจากทะเลมาดับเพลิง หรือพยายามควบคุมให้คนลอยเหมือนตัวเอง จะสลบเหมือดไปทันที ถ้าสลบไปตอนใช้พลัง ของทุกอย่างที่ทำให้ลอยก็จะตกลงมา รวมถึงถ้าเขาลอยตัวอยู่บนฟ้า ก็จะตกลงมาเหมือนกัน) จนเกิดเหตุไม่คาดคิดมากมายก่อนหน้าจนเจ้าตัวไม่กล้าฝึก จึงทำได้แค่ทำอะไรเล็กๆน้อยๆ 
    เพิ่มเติม : เคชิมีงานอดิเรกคือการไปหมกตัวที่ห้องสมุดทั้งวัน และวาดรูปทิวทัศน์ต่างๆ (ถ้าตัวไรท์งงพลัง เราเอาตามตัวละครชื่อ นากา ในเรื่อง

    I Don't Want This Kind of Hero นะคะแหะๆ)


    + Study +

    ผลการเรียน 

    (เต็ม 100)

    คณิตศาสตร์ : 100
    ภาษาญี่ปุ่น : 100
    ภาษาอังกฤษ : 100
    วิทยาศาสตร์ : 96
    ประวัติศาสตร์ : 72
    พละศึกษา : 15




    + Question + 


    • เหตุผลที่สมัครเข้าโรงเรียนนี้คืออะไรคะ?

    : ...เพราะผมอยากควบคุมพลังตัวเองให้อยู่ครับ

    • คิดยังไงกับพลังของคุณคะ?

    : อันตรายครับ ถ้าเลือกไม่มีได้ ผมก็เลือก

    • แล้วคิดยังไงกับคนธรรมดาที่ไม่มีพลังพิเศษ

    : อา..น่าอิจฉา ล-ละมั้งครับ..ก็ บางที การที่เรามีพลังว-วิเศษ..มันก็ ไม่-ได้ดีเสมอไป
    มันค่อนข้างแปลกแยก จนน่าอึดอัดเวลามีแต่คนมองมาที่เรา..ด้วยสายตาแปลกๆ

    • คิดว่าอยากทำอะไรในโรงเรียนนี้

    : แน่นอนว่าต้องเรียนหนังสือ แล้วก็ควบคุมพลังตัวเองให้ได้ครับ อีกอย่างก็..อาจจะเป็น ห-หาเพื่อนคนแรก..?

    • สนใจเป็นหัวหน้าห้องมั้ย?

    : ผมรับหน้าที่ที่มีแต่คนคาดหวังนั่นไม่ได้หรอกครับ! อ้ะ ข-ขอโทษที่เสียงดังใส่นะครับ..

    • สุดท้ายความฝันของคุณคืออะไร?

    : สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดคือควบคุมพลังได้ครับ บังคับมันไม่ให้เผลอทำอะไรที่ร้ายแรงลงไปอีก..ส่วนเรื่องอาชีพ.. สัตวแพทย์ครับ หรือ...ถ้าเป็นไปได้ ก็อาจจะเป็นคุณครูมั้งครับ เป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้ ม-ไม่ใช่ว่าผมหวังสูงนะ! แต่-แต่ผม..อยากจะบอกนักเรียนที่ผมได้สอนที่หวาดกลัวพลังตัวเอง เหมือนผม...ว่าไม่ต้องกลัว และจงพยายามต่อไป อย่างที่ผมจะทำตั้งแต่ตอนนี้ครับ



    ____________________________



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×