ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *โดราเอม่อน*

    ลำดับตอนที่ #19 : ประวัติย่อของ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ แบบละเอียด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 54
      0
      22 ก.พ. 49

    อาจารย์.                       วันเกิด                    สถานที่เกิด

    อ.ฟูจิโมโตะ ฮิโรชิ           1 ธันวาคม 2476       ทาคาโอกะ, โทยามะ

    อ.อาบิโกะ โมโตโอะ        10 มีนาคม 2477      ไฮโอมิ, โทยามะ 

                                              

    ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เป็นนามปากการ่วมของ อาจารย์ฟูจิโมโตะ ฮิโรชิ และ อาจารย์อ.อาบิโกะ โมโตโอะท่านทั้งสองเริ่มรู้จักกันตั้งแต่เรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 5 ซึ่งท่านทั้งสองมีความสนใจ และ ได้เริ่มเขียนการ์ตูนร่วมกัน เป็นงานกลุ่มส่งอาจารย์และท่านทั้งสองก็ได้ทำงานกลุ่มร่วมกันเมื่อ
    เรียนอยู่มัธยมต้นด้วยในปีพ.ศ.2495 ท่านทั้งสองได้เปิดตัวหนังสือการ์ตูนเล่มแรกชื่อ "เทนชิโนะ ทามาซัง" สู่สาธาร
    ณะชนและเริ่มใช้นามปากกา "ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ" ในปีพ.ศ.2497 ได้ย้ายไปอยู่ที่กรุงโตเกียวหลังจากนั้น 2 ปี ท่านทั้งสองก็ได้ร่วมกับนักเขียนการ์ตูนท่านอื่น (ฟูจิโอะ อาคัสซูกะ และ ไซโอทาโร่ อีชิโมริ)เปิดบริษัทชื่อ 'ชินแมงกาโตะ' หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่ม ทำการ์ตูนเคลื่อนไหว และ ได้จัดทำ 'สตูดิโอ-ซีโร่' ในปีพ.ศ.2506 และในปีต่อมา การ์ตูนเรื่อง "โอเบเกะโนะ คิวทาโร่
    (ผีน้อยคิวทาโร่)"ที่ใช้นามปากกา "ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ" ก็มีชื่อเสียง และ เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย
    ท่านอาจารย์ได้เขียนการ์ตูนอย่างจริงจัง จนในที่สุดก็เป็นที่รู้จักกันไปทั้วโลก และ ได้รับรางวัล
    หลายรางวัลจากการ์ตูนของแก ตัวอย่างการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายได้แก่ "นินจาฮาโตริ, ปาแมน, ยูเมโบชิ เดงกะ, มาทาโระกาคูรุ, ศาสตราจารย์กอล์เฟอร์ ซารุ และ โดเรม่มอน"ประมาณสิ้นปีพ.ศ.2530 ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ได้แยกตัวอิสระและใช้นามปากกาของตัวเอง
    โดยอาจารย์อ.อาบิโกะ โมโตโอะ ได้ใช้นามปากกา Fujiko Fujio (A) ส่วนอาจารย์ฟูจิโมโตะ

    ฮิโรชิ ได้เปลี่ยนมาใช้ Fujiko Fujio(F) และ ภายหลังเปลี่ยนมาใช้ Fujiko F. Fujioท่านอาจารย์อ.อาบิโกะ โมโตโอะ ได้เสียชีวิตในปีพ.ศ.2531 ส่วนท่านอาจารย์ฟูจิโมโตะ ฮิโรชิ ได้เสียชีวิตในวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2539

                                           

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×