ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรักของผม........เกิดจากกระทู้

    ลำดับตอนที่ #1 : กระทู้สื่อรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      0
      5 ต.ค. 48

    ความรักของผม...เกิดจากกระทู้

            

    เช้าวันนั้นโลกของผมเป็นสีเทาครับ มองไปทางไหนก็มีแต่สีเทาๆตุ่นๆ ช่างเงียบเหงาไม่มีใครจริงๆ ทั้งที่คนในที่ทำงานก็มีตั้ง 30 กว่าคน ออก



    จะครึกครื้น เสียงดังโหวกเหวก (ลืมบอกไปผมทำงานในหน่วยงานหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใน ม.เกษตร อ่ะ) เชื่อไหมจาก 30 กว่าคนเนี่ย มีผู้ชายอยู่แค่



    4 คนเองอ่ะ ตอนเข้ามาใหม่ๆนะแบบว่า ชอบมากเลยอ่ะ สาวๆเพียบ



                “โห พ่อเรานี่ช่างรู้ใจจริงๆ ส่งมาอยู่ถูกที่ซะด้วย สาวนี้เพียบเลยสบายแล้วเรา จะมีแฟนก็คราวนี้แหละเรา”



    แต่หลังจากที่ทำงานมาประมาณ ปีหนึ่งได้ความเบื่อก็เริ่มเข้าครอบงำจิตใจของผม เนื่องจากงานที่ทำเริ่มจะไม่มีให้เรียนรู้ใหม่แล้ว



    เป็นงานเดิมๆซ้ำๆในทุกๆวัน



    จนวันหนึ่งผมก็ทนไม่ไหวผมลองเปิดเน็ทเข้าไปที่ WWW……..COM ลองเข้าไปโพสต์ในกระทู้ดูเผื่อจะมีคนหลงเข้ามาคุยเป็นเพื่อนบ้าง  



    ผมยังจำได้เลยผมโพสต์เข้าไปว่า  “สาว กทม.น่ารัก............”  



    ในใจก็คิดไปว่า “จะมีคนหลงเข้ามาในกระทู้เราบ้างหรือป่าววะเนี่ย”



    หลังจากที่เวลาผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง ผมก็ลองเข้าไปเช็คดู



    “เฮ้ย...มีคนเข้ามาดูด้วยโว้ย” นึกในใจ



    เราก็รีบอ่าน ข้อความเขียนว่า “ชื่อ ดวง นะอยากรู้จักยังงัยก็โทรมานะ เบอร์ 09-XXXXXX”



    “แล้วจะเอางัยดีวะ..จะโทรไปดีหรือป่าววะ..โทรไปแล้วจะเป็นยังงัยวะ”



    หลังจากที่อ่านจบแล้วคิดอยู่ วินาทีเดียว S 35 ก็ถูกหยิบขึ้นมา พร้อมกับนี้ที่จิ้มลงไปอย่างรวดเร็ว 09-XXXXXXX



              “ตืด...ตืดด...ตืดดดด สวัสดีค่ะ”



              “สวัสดีครับ เอ่อแบบว่าคุณฝากเบอร์ไว้ในกระทู้ครับ ผมบอลล์นะครับ”



              “ดวงค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก”



    เสียงเพราะมากเลยครับ แบบว่าหวานจับใจ



               “ดวงเรียนหรือทำงานครับ” คำถามเบสิคที่ขาดไม่ได้



               “เรียนที่....ค่ะ แต่ตอนนี้ดวงอยู่ในห้องสมุดแล้วค่อยคุยกันใหม่นะค่ะ”



    อะไรวะยังไม่ทันจะรู้เรื่องอะไรเลย แต่ก็ต้องยอมตอบกลับไปว่า



                “เอ่อ....ครับแล้วเดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ครับ”



    พอวางโทรศัพท์ก็คิดในใจว่า “KU(กอสระอู) จะโทรไปใหม่ดีไหมวะเนี่ย เอาไว้ตอนเย็นก็แล้วกัน”



    หลังจากนั้นก็นั่งทำงานไปจินตนาการไปว่าน้องเค้าจะน่ารักเหมือนเสียงหรือป่าวนะ เออโลกเริ่มมีสีขึ้นมาแล้วซิ



    พอเลิกงาน เราก็รีบกลับบ้านกะว่าจะไปโทรหาสาวน้อยเสียงใสซะหน่อย  แต่กว่าจะกดโทรศัพท์ได้ ก็ปาเข้าไปทุ่มกว่าๆแล้ว



              “ขอสายดวงครับ”



               “พูดอยู่ค่ะ..พี่บอลล์โทรเข้าบ้านดวงดีกว่าไม่เปลืองดี เบอร์02-XXXXXXX โทรมาเลยนะ”



               “ดีโว้ยกลัวเราเปลืองด้วย เพิ่งเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน” คิดในใจ



                “ฮัลโหล..ขอสายดวงหน่อยครับ” แบบว่าทำเสียงหล่อมาก



                “ดวงพูดค่ะ”



    หลังจากที่คุยไปได้ซักพัก ผมก็ถามว่าไปอ่านเจอกระทู้ผมได้ยังงัย น้องเขาบอกว่าเห็นเพื่อนเปิดกระทู้อยู่เลยเข้าไปอ่านแบบว่าบังเอิญน่ะ



    เลยลองฝากเบอร์ไว้ เผื่อผมจะโทรมา



    ไอ้เราก็คิดในใจว่า “ไม่ได้ให้กำลังใจ KU เลยนะ”



    แล้วอยู่ๆน้องดวงเสียงหวานของผมก็ร้องเพลงให้ผมฟัง ในตอนที่ผมยังไม่ทันตั้งตัวเลย พระเจ้าช่วยให้ตายเหอะช่างเป็นเพลง MORE THAN



    WORLD  ที่เพราะมากกกกก...ครับ ผมงี้เหมือนอยู่ในความฝันเลยครับ น้องเขาร้องเพลงเพราะจริงๆ



    ไอ้เราก็คิดในใจว่า “ท่าทางดวงจะต้องเคยประกวดร้องเพลงแน่ๆเลย”



    ไวเท่าความคิด ปากผมก็ถามออกไปว่า



               “ดวงเคยประกวดร้องเพลงหรือป่าว”



              “เคยนะตอนเรียน ปวช. ประกวด HOT WAVE อ่ะ พอดีเพื่อนมี วงแต่ไม่มีนักร้องเพื่อนเลยให้ไปช่วยร้อง”



    KU กะไว้แล้วเชียว..ถึงว่าเสียงถึงได้ดีอย่างนี้ แล้วน้องเขาก็ร้องเพลงต่อไปเรื่อยๆ เราก็หลงในเสียงซิครับ



    ในหัวก็คิดไปว่าทำยังงัยถึงจะได้เห็นหน้าวะเนี่ย  ก็เลยถามน้องเขาไปว่า



              “ดวงๆ มีรูปไหม ส่งให้พี่ดูทาง เน็ท หน่อยนะ”



             “ไม่มีอ่ะ ส่งไม่เป็นด้วย”



    ผมอึ้งเลยอ่ะ “อะไรวะส่งเมลล์ไม่เป็น เชยชิบเป๋งเลย แล้ว KU จะได้เห็นหน้าน้องเขาไมวะเนี่ยว่าเป็นยังงัย” คิดแบบเงียบๆแต่ไม่ได้พูดอ่ะ



    พูดไปมีหวังอดคุยต่อแน่เลย



    แต่อยู่ๆน้องดวงเสียงหวาน ก็พูดขึ้นมาว่า



               “พี่บอลล์เอาบ้านเลขที่มาดิ แล้วดวงจะส่งรูปไปให้ดูนะ”



    เอาวะถึงจะส่งเมลล์ไม่เป็นแต่ก็มีความพยายามดี น่านับถือ



    เราก็กลัวว่าน้องเขาจะเปลี่ยนใจ จึงรีบบอกไปอย่างรวดเร็ว



               “304/XXX ถ.XXXX  แขวง.XXXX เขต.XXXX  กทม 10210”



    น้องเขาก็ตอบกลับมาว่า



    “พรุ่งนี้ดวงจะส่งไปตอนเช้านะ แต่พรุ่งนี้เป็นวันหยุด กว่าจดหมายจะไปถึงคงวันศุกร์นะ คงไม่เกินเที่ยงหรอกค่ะ”



    แล้วน้องเขาก็ร้องเพลงให้ผมฟังต่อครับ ผมล่ะแปลกใจกับผู้หญิงคนนี้จริงๆ  น้องเขาก็ร้องต่อไปจนผมเริ่มง่วงครับ



    จนผมไม่ไหวจริงๆเพราะพรุ่งนี้ต้องไปทำงานครับ



             “ดวงพี่ง่วงนอนแล้วอ่ะ พรุ่งนี้พี่ต้องไปทำงานอีกอ่ะ แล้วพรุ่งนี้ค่อยคุยกันใหม่นะ” ตาน่ะหลับแล้วแต่ปากยังขยับ



             “ดวงก็เริ่มง่วงเหมือนกันพรุ่งนี้ต้องตื่นไป มหาลัยอีก”



             “อ้าวก็วันพรุ่งนี้ วันหยุดไม่ใช่เหรอแล้วจะไปทำไมล่ะ” ผมถาม



             “พอดีต้องไปทำงานส่งอาจารย์ค่ะ แล้วก็จะไปนอนหอเพื่อนด้วย คงจะกลับบ้านวันศุกร์ค่ะ” เธอตอบ



             “งั้น พรุ่งนี้พี่โทรไปปลุกนะ แล้วค่อยคุยกันจ๊ะ ฝันดีนะ”



             “ค่ะ พรุ่งนี้ค่อยคุยกัน ฝันดีนะค่ะ”



    ไอ้ตัวผมคงฝันดีแน่ล่ะครับคืนนี้ ท่าทางจะฝันว่าไปหาเธอที่บ้านเธอแน่นอน แต่น้องเขานี่ซิ ไม่รู้ว่าจะฝันดีหรือฝันร้าย



    ในที่สุดเรื่องราวระหว่างผมกับดวงก็ผ่านวันแรกไปด้วยดี



                    

                                                       ......................................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×