ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิธีการลดน้ำหนักแบบง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #30 : ----- 30 ----- การลดความอ้วนที่ปลอดภัย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.54K
      2
      27 เม.ย. 50

    การลดความอ้วนที่ปลอดภัย

    หากค่าดัชนีความหนาของร่างกาย(BMI)ชี้วัดว่าท่านอ้วนจริงและท่านต้องการลดความอ้วนให้ปลอดภัยแล้วละก็ก่อนอื่นท่านต้องพิจารณาถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดความอ้วน  ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรเช่นขาดการออกกำลังกาย  กินอาหารไม่ถูกหลักโภชนาการ  หรือเกิดจากกรรมพันธุ์  จากนั้นก็หาวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกันสาเหตุนั้นมาปฏิบัติอาทิคนอ้วนที่มีนิสัยการกินอาหารจุบจิบ  หรือชอบกินอาหารมัน ๆ  ไม่ชอบออกกำลังกาย  ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารใหม่  และออกกำลังกายบ้าง  แต่ถ้าหากเกิดจากกรรมพันธุ์  หรือความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ  ก็ต้องปรึกษาแพทย์  อย่างไรก็ตาม  การลดความอ้วนที่ให้ผลดีและปลอดภัย  มีวิธีปฏิบัติ  ดังนี้

                    ต้องมีจิตใจที่เข้มแข็ง  มีความตั้งใจจริงที่จะลดน้ำหนัก

                    กินอาหารในแต่ละวันให้ครบ 5 หมู่ และครบ 3 มื้อ ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป การงดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งเป็นวิธีที่ไม่สมควร เพราะเป็นการบั่นทอนสุขภาพ

    ลดอาหารประเภทข้าว  แป้ง  น้ำตาล  และไขมัน โดยกินอาหารพวกผักผลไม้ให้มากขึ้น  ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ  แต่ไม่ควรออกกำลังกายหนักเกินไป  เพราะจะทำให้ร่างกายเกิดอันตรายได้  ควรเลือกวิธีออกกำลังกายที่ชอบ  เช่น เดินเร็ว วิ่งเหยาะ ๆ    ขี่จักรยาน    เต้นรำ    เป็นต้น  และต้องทำจนเป็นนิสัย

    การใช้ยาลดความอ้วนมีข้อบ่งใช้ในผู้ที่มีดัชนีมวลกายมากกว่า  27 ขึ้นไป และมีโรค   หรือปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความอ้วน หรือผู้ที่มีดัชนีมวลกาย 30 ขึ้นไป เท่านั้น    โดยต้องใช้ยาควบคู่กับการควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กัน   ที่สำคัญต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

     

     

    ข้อมูลจาก www.bodyslen.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×