ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิธีการลดน้ำหนักแบบง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #1 : ----- 1 ----- ก่อนทำการลดน้ำหนัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.16K
      6
      27 เม.ย. 50

    ก่อนทำการลดน้ำหนัก

    ปรับปรุงการรับและใช้พลังงานให้สมดุล

                    หากใช้พลังงานมากก็ยิ่งลดการสะสมไขมันในร่างกาย

                มนุษย์ทานอาหารเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานใช้ในการดำรงชีวิตต่อไปและเพื่อสามารถทำกิจ กรรมต่าง ๆ ได้  สารอาหารที่เป็นต้นกำเนิดพลังงานมี 3 ชนิดใหญ่ ๆ คือ คาร์โบไฮเดรด  โปรตีน ไขมัน ปริมาณความร้อนจาก 3 สารอาหารหลักนี้เรียกว่าเป็นพลังงานที่ได้รับ เข้าไป ส่วนพลังงานที่มนุษย์ใช้เพื่อการดำรงชีวิตและดำเนินกิจการต่าง ๆ เรียกว่าพลังงานที่ถูกใช้ไป (พลังงานถูกเผาผลาญ) คนอ้วนก่อนจะลดน้ำหนักต้องพิจารณาถึงความสมดุลของพลังงานทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นสำคัญ  พลังงานที่ได้รับเข้ามานี้จะถูกเผาผลาญในร่างกาย  แต่หากเหลือก็จะถูกแยกสลายจนกลายเป็นกรดไขมันอิสระกับ glycerol อีกครั้ง จากนั้นจะกลายเป็นไขมันชนิดเป็นกลางในตับ  เก็บไว้ในตับและเซลล์ไขมัน

    หากพลังงานที่ใช้ไปมีมาก จะทำให้ไขมันชนิดเป็นกลางถูกนำมาใช้เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดพลังงาน  นอกจากนี้หากน้ำตาลในเลือดจะลดลง ร่างกายก็จะส่งไขมันชนิดเป็นกลางที่เก็บสะสมไว้ในตับหรือเซลล์ไขมันออกมาใช้เป็นพลังงานเช่นกัน

    หากใช้พลังงานน้อย พลังงานที่เหลือจะกลายเป็นไขมันในร่างกาย

    ตรงกันข้ามหากพลังงานที่ใช้น้อยกว่าพลังงานที่ได้รับทำให้มีพลังงานเหลือซึ่งจะกลายเป็น ไขมันชนิดเป็นกลาง กลายเป็นก้อนไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเหตุนี้เองจึงอ้วนกล่าวได้ว่าอ้วนขึ้นนอกจากนี้ แม้พลังงานที่ได้รับไม่มากขนาดนั้นก็ตาม หากใช้พลังงานน้อยเกินไปก็อ้วนขึ้นได้เช่นกัน กล่าวคือกินปริมาณปกติแต่ร่างการมีโอกาสขยับตัวน้อยมาก  พลังงานจึงถูกใช้น้อยทำให้อ้วนง่ายเช่นกันพราะกินมากไปดื่มมากไป ได้พลังงานมากเกินความจำเป็น

                                                                                                                ข้อมูลจาก www.bodyslen.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×