ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิธีการลดน้ำหนักแบบง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #6 : ----- 6 ----- กินให้ผอม 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.92K
      8
      26 เม.ย. 50

    กินให้ผอม 1

     

    กินให้ผอม วิธีการสามประสาน 1

    คนอ้วนหลายคนอยากจะผอม วิธีลดความอ้วนทำได้ไม่ยาก เพียงเดินเข้าคลินิกลดความอ้วน ใช้บริการสักพักหุ่นจะผอมโกรกลงทันตาเห็น แต่หลายคนพบว่าลดความอ้วนได้สำเร็จผอมเพรียวอยู่ไม่นานจะกลับไปอ้วนได้เหมือนเดิมอีก ปัญหาอย่างนี้ฝรั่งเขาเรียกว่า โยโย หรือ YOYO effect    มีวิธีการที่เรียกว่าวิธี สามประสาน คือ ใจ อาหาร และกาย ริชาร์ด ซิมมอนส์ (Richard Simmons) นักโภชนาการและนักเขียนชาวอเมริกันเคยเขียนเป็นหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊กขายดีเมื่อนานมาแล้ว ปัจจุบันวิธีการนี้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่งพวกเราอาจลองนำมาดัดแปลงทดลองใช้ดูก็ได้
    ให้กำลังใจตนเอง   การกินให้ผอมต้องเริ่มด้วยการทำลายวงจร ยิ่งอ้วน-ยิ่งกิน-ยิ่งกิน-ยิ่งอ้วน ให้ได้เสียก่อน สิ่งแรกคือต้อง ให้กำลังใจตนเอง

    ขั้นแรก

    คือ เมื่อตื่นขึ้นทุกเช้าลองเดินไปสำรวจรูปร่างของตนเองหน้ากระจกแล้วให้สัญญาแก่ตนเองว่าวันนี้รูปร่างต้องดีขึ้นให้ได้ ทั้งนี้ เพื่อทำลายความรู้สกด้านลึกที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจออกให้หมด ให้รู้ว่าการลดความอ้วนนั้นยังมีหนทางทำได้ ในปัจจุบันยอมรับกันว่าการปลุกตนเองให้ลุกขึ้นสู้กับปัญญหาและโรคภัยเป็นหัวใจการต่อสู้ที่สำคัญที่สุดเรื่องหนึ่ง

    การฝึกจิตขั้นที่สอง

    คือ หลังมื้ออาหารทุกครั้งหากเกิดอาการอยากอาหารขึ้นมาอีก ให้ถามตนเองว่าจำเป็นต้องกินอีกจริงหรือ ไม่กินได้หรือไม่ปัญหาของความอ้วนคือหลังมืออาหารมักจะกระวนกระวายเที่ยวควานหาของกินอีก ดังนั้นจึงต้องถามตนเองว่าอยากกินอะไร เมื่อได้คำตอบแล้วให้ถามต่ออีกว่าจำเป็นต้องกินหรือไม่ หากได้ถามตัวเองอยู่บ่อยๆ จะเกิดความกระดากใจจะเลิก
    กินไปได้เองการกินจุกจิกหลังมื้ออาหารทำให้อ้วนง่ายที่สุด เพราะพลังงานจากจะกินจุกจิกนั้นจะเป็นพลังงานส่วนเกินซึ่งถูกนำไปสะสมเป็นไขมันในทันทีเรื่องหนึ่งที่ต้องจดจำไว้ก็คือทุก 250 แคลอรีที่ร่างกายได้รับเกินมาหรือเท่ากับพลังงานจากมันฝรั่งทอด 1 ถุง หรือไอศกรีม 1 ก้อน หรือช็อกโกแลต 1 แท่ง จะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น35 กรัม หนึ่งเดือนน้ำหนักจะเพิ่มขึ้น 1 กิโลกรัม ปีหนึ่งเพิ่มขึ้นได้ถึง 12 กิโลกรัม ดังนั้นจึงต้องหาหนทางลดอาหารว่างหลังมื้ออาหารลงให้ได้

    การฝึกจิตขั้นที่สาม

    คือการกำหนดในใจว่า น้อยเหมือนมาก ทุกครั้งที่ตักอาหารเข้าปากให้คิดในใจเตือนตนเองให้ได้ว่าอาหารคำน้อยนี้แหละที่จะกลายเป็นคำใหญ่ ทำให้อ้วนขึ้นได้ในเวลาไม่นานต่อจากนี้ ฝึกอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ในที่สุดจะเริ่มรู้สึกว่าการรับประทานอาหารจะกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้น

    การฝึกจิตขั้นสุดท้าย

    เรียกว่า คำปลอบใจท้ายวัน เมื่อถึงเวลาเย็นลองไปยืนหน้ากระจก สำรวจตนเองให้ทั่วแล้ปลอบใจตนเองว่าน้ำหนักตัวลดไม่ได้ในเวลาดันรวดเร็ว จะต้องค่อยๆลด หากวันนี้ลดไม่ได้พรุ่งนี้จะต้องลดน้ำหนักลงให้ได้ทำอย่างนี้เพื่อป้องกันไม่ไห้เกิดความท้อแท้เลิกลดน้ำหนักเสียก่อน
    การให้กำลังใจนั้นเป็นเรื่องจำเป็น ให้กำลังใจตนเองทุกวัน ฝึกจิตฝึกความแน่วแน่ของจิตใจให้สม่ำเสมอ ความรู้สึกเกลียดตัวเองที่เคยเป็นอยู่จะละลายหายไปที่ละน้อย ความเคารพ ความเข้าใจต้นเองจะเพิ่มมากขึ้นจิตใจจะค่อยๆ ประสานกับการจำกัดปริมาณอาหารได้ในที่สุด


    ข้อมูลจาก www.bodyslen.com 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×