ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่หมั้นตัวร้ายขอหนีไปปราบปีศาจ!

    ลำดับตอนที่ #8 : องก์ที่ 8

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 64



    องก์ที่ 8

    เมื่อความมืดเข้ามาเยือนมีเพียงแสงจากคบเพลิงเท่านั้นที่ทำให้เรามองเห็นหนทางในหมู่บ้าน


    แม้ความสว่างของมันจะไม่เทียบเท่าดวงอาทิตย์    แต่เชื่อเถอะ......ว่าเวลานี้มันเป็นสิ่งจำเป็นที่สุด


    พวกชาวบ้านยังคงยืนรออยู่บริเวณทางเข้าป่าเช่นเดิม   หลายคนกลัวจนตัวสั่นจะมีก็แต่ทหารบางนายและอีตาชินเมียวมารุกับองครักษ์ของเขาเท่านั้นที่ดูจะไม่กลัวอะไรเลย


    เขาคงลืมไปแล้วว่าพาฉันมาด้วย -_-


    ฉันเองก็นอนไม่หลับเช่นกัน   คงเพราะอยากรู้ว่าปีศาจที่ชาวบ้านพูดถึงมันมีรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง    เท่าที่ได้ยินมาฉันสรุปได้แค่ว่าเจ้าสิ่งนั้นเป็นปีศาจแมงมุมยักษ์และมันชอบฆ่าผู้ชายที่รูปร่างแข็งแรงคล้ายนักรบ


    ปีศาจแมงมุมของคนญี่ปุ่นเท่าที่ฉันรู้จักก็มีแค่จูโรคุโมะที่เป็นผู้หญิงกับซึจิคุโมะที่เป็นผู้ชาย    ซึ่งดูจากเหยื่อที่มันเลือกฆ่าฉันก็ใช้สรุปเพศของมันไม่ได้เช่นกัน    แบบว่า...ถ้าเป็นเพศหญิงเธออาจจะฆ่าเพราะมีปมในอดีตเกี่ยวกับผู้ชาย   และถ้าเป็นเพศชาย....หมอนั้นก็อาจจะชอบความรุนแรงขั้นหนัก   หรือไม่ก็บ้าการต่อสู้มากๆ    ถึงได้เลือกคู่ต่อสู้เป็นนักรบ


    “สมัยก่อนคุณหนูคงผ่านอะไรมามากมาย”

    อยู่ๆคุณชิโระที่กำลังนั่งเช็ดคันธนูก็พูดขึ้น   ทำให้ฉันต้องละสายตาจากกลุ่มชาวบ้านที่ยืนอยู่ไม่ไกลนักมามองที่เธอแทน

    “เรื่องทั่วไปซะส่วนมากค่ะ   แต่ฉันก็เข้าใจในเหตุผลของพวกเขา”   


    ถูกแม่ใหญ่เกลียดเพราะฉันเป็นลูกเมียน้อย   ส่วนนิวเคลียร์....เธอแค้รู้สึกเกลียดตามแม่ของเธอเท่านั้น    ยิ่งคุณพ่อคอยใส่ใจฉันก็ยิ่งเป็นการย้ำปมในใจเธอให้เพิ่มขึ้น


    .....เธอไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองนั้นเป็นคนพิเศษในสายตาของทุกคน   ต่างจากฉันที่ไม่เคยได้รับอนุญาตให้ไปออกงานสำคัญของครอบครัวเลยสักครั้ง


    “คุณหนูก็เป็นคนพิเศษค่ะ    บางทีอาจจะพิเศษกว่าทุกคนเลยก็ได้”    คนที่นั่งอยู่พูดราวกับอ่านใจฉันออก   เธอวางธนูในมือลงบนโต๊ะก่อนจะลุกขึ้นบิดขี้เกียจสองสามรอบแล้วเดินมาปิดหน้าต่างที่ฉันใช้ส่องดูชินเมียวมารุ


    “ฉันยังไม่ได้เห็นปีศาจเลย”   ฉันพยายามส่งสายตาอ้อนวอนให้คนที่ยืนอยู่    แต่ก็ได้รับเพียงการส่ายหัวตอบกลับมา

    “คุณหนูควรปิดหน้าต่างได้แล้ว   ยื่นหน้าออกไปมองแบบนี้ไม่เป็นการดีสักเท่าไหร่   ที่นี่เป็นยุคสงครามไม่มีกฏหมายแบบยุคปัจจุบัน   ผู้หญิงถูกข่มขืนง่ายเจ้าค่ะ”


    คุณชิโระพูดเบาลงกว่าเดิม   ฉับพลันเธอก็หันมองรอบๆห้องราวกับว่ามีอะไรบางอย่าง   ฉันจึงเงียบและไล่สายตามองตามสายตาของเธอพลางตั้งใจฟังเสียงของผู้มาเยือนคนใหม่


    มันเป็นเสียงฝีเท้าหนักๆของใครบางคน     เหมือนว่าเจ้าของเสียงกำลังเดินวนรอบๆบ้านพักของเรา    กลิ่นสาปอ่อนๆที่โชยมาตาลมทำให้ฉันพอจะเดาออกว่าเจ้าสิ่งที่กำลังเดินอยู่น่าจะเป็นตัวอะไร


    ฉันกับคุณชิโระหันมามองหน้ากันครู่หนึ่งเป็นเชิงว่าเราสองคนเข้าใจตรงกัน   ก่อนที่เธอจะค่อยๆย่องไปเอาธนูที่วางอยู่แล้วหยิบลูกธนูขึ้นมาหนึ่งดอก     ส่วนฉันก็กระชับดาบที่อยู่ข้างลำตัวแน่นเพื่อเตรียมพร้อมกับสิ่งที่จะเกิด


    “ปีศาจอะไรคะ”   ฉันถามขึ้นแผ่วเบาในขณะที่คุณชิโระเดินมายืนระวังหลังให้

    “ฟังจากเสียงน่าจะเป็นซึจิคุโมะเจ้าค่ะ”

    ชิบหายแล้วไง    ฉันเคยได้ยินมาว่าซึจิคุโมะมีพละกำลังมาก    เป็นปีศาจที่มีแปดแขนเหมือนแมงมุม   คงยากแน่ถ้าผู้หญิงแบบเราจะเอาชนะได้

    “มันอยู่นั้นท่านชินเมียวมารุ!!!  

    เสียงตะโกนดังมาจากกลุ่มชาวบ้านก่อนที่เสียงเฮลั่นจะดังเข้ามาใกล้บ้านพักของฉัน   

    ชัดเลย....


    ปัง!!!

    ประตูบ้านถูกกระชากออกโดยฝีมือของชายร่างโตในชุดฮะกะมะ    ฉันมองไม่เห็นหน้าของเขาเพราะประตูบ้านมันต่ำเกินไป    แต่สิ่งที่ทำให้ฉันอึ้งคือลำแขนแข็งแรงเต็มไปด้วยมัดกล้ามทั้งหกอัน    ขนาดของมันเท่าๆกับหลักกิโลที่อยู่ข้างทางเลยล่ะ


    อ๊าก!   แม่จ๋าพ่อจ๋า~


    “จ้ะเอ๋!   แม่นางคนงาม”    ใบหน้าคล้ายแมงมุมผสมกับมนุษย์ก้มลงมาพูดตรงประตูก่อนที่ท่อนแขนสองอันจะพยายามดันกลอบประตูให้พังลง


    ฉันยืนอึ้งในขณะที่คุณชิโระยิงธนูใส่เจ้านั้นไปสามดอก    แต่เชื่อมั้ยว่าเจ้าปีศาจที่อยู่ตรงหน้าใช้แขนของมันจับไว้ทันราวกับผ่านการต่อสู้มามายจนเดาทางทุกอย่างออก


    กร๊อบ!  บึ้ม!!!

    บ้านพังลงในขณะที่คุณชิโระพาฉันกระโดดชนฝาผนังออกมาอย่างเฉียดฉิว    ซึจิคุโมะใช้มือสองข้างปัดเศษบ้านจนกระเด็นไปถูกบ้านหลังใกล้เคียงก่อนจะมองไปที่กองทัพชาวบ้านด้วยสายตาแดงก่ำ


    “โฮๆๆ   เจ้านั้นดูจะเป็นซามูไรที่เก่งอยู่ไม่น้อยเลย”    ปีศาจแมงมุมจับจ้องไปที่ชินเมียวมารุด้วยสายตาเป็นประกาย    มือทั้งหกต่างขยับไปตามทิศทางที่ต่างกันก่อนที่ร่างอันใหญ่โตจะวิ่งเข้าใส่พวกชาวบ้าน


    ชินเมียวมารุกระโดดหลบทันแต่ก็ไม่อาจโจมตีใส่ซึจิคุโมะได้   ชาวบ้านหลายคนกระเด็นกระดอนไปแต่ละทิศ   ขนาดเกนบุที่ดูจะแข็งแรงที่สุดยังต้านแรงของปีศาจตนนี้ไม่ได้


    ขนาดมีร่างกายสูงตั้งสามสี่เมตรปีศาจตนนี้ยังสามารถหลบลูกธนูได้อย่างคล่องแคล้วแถมยังใช้เพียงมือเปล่าโจมตีศัตรู

    “เกนบุ”   ชินเมียวมารุส่งสัญญาณให้เกนบุก่อนที่ทั้งสองจะกระโดดเข้าฟาดดาบใส่ซึจิคุโมะพร้อมกัน

    “อ่อนหัด”   พูดจบปีศาจแมงมุมก็ใช้เพียงมือเปล่ากระแทกร่างของซามูไรทั้งสองจนกระเด็นไปหลายเมตร

    มันยืนบิดตัวอยู่ครู่หนึ่งพลางมองรอบๆเพื่อหาคู่ต่อสู้อีก  

    “มันต้องการคุณหนู    รีบหนีไปก่อนเจ้าค่ะ”    คุณชิโระกระซิบแผ่วเบา   ตอนนี้ในมือของเธอมีลูกธนูเพียงดอกเดียวเท่านั้น  

    จะบ้าตาย....เจ้าปีศาจนี่จะเอาฉันไปทำมะเขืออะไรฟ้ะ


    ฉันมองดูเฮียวโกะที่วิ่งไปพยุงนายน้อยของเธอให้ลุกขึ้นด้วยความหมั่นไส้   ชินเมียวมารุกระอักเลือดออกมาแต่ก็ยังพยายามลุกขึ้นยืนพร้อมกับหันคมดาบมาทางปีศาจซึจิคุโมะ


    ฉันมองดาบในมือครู่หนึ่งพลางคิดวิธีเอาชนะเจ้านี่   


    ปีศาจที่มีทั้งพละกำลังและทักษะคล่องแคล้วดูยังไงก็ไม่มีทางที่มนุษย์จะเอาชนะได้เลยสักนิด    อีตาชินเมียวมารุถ้ายัยเฮียวโกะถูกทำร้ายนายจะมีสกิลพระเอกมั้ยวะ     ได้เติมทรูมาป้ะเนี่ย


    “คุณหนูคะ....”  

    เสียงของคุณชิโระทำให้ฉันตื่นจากภวังค์   แต่ก่อนที่จะได้หนีไปไหนซึจิคุโมะก็หันขวับมาทางเราซะก่อน   ฉันตั้งท่าเตรียมต่อสู้กับปีศาจตรงหน้าอย่างไม่เกรงกลัว   


    เฮ้อ   ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงได้ใจกล้าขนาดนี้   เจ้าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าดูแปลกและน่ากลัวอย่างบอกไม่ถูก   แถมมีกลิ่นไอบางอย่างที่ใช้ข่มขู่พวกที่อ่อนแอกว่าให้รู้สึกผวา


    ฉันไม่น่าจะโดนกินใช่ป้ะ

    “มิซึกิฮิเมะ  ฮุๆๆ   เป็นตัวล่อที่ดูดี  จับไปข้าคงสมปรารถนา”     ปีศาจตรงหน้าพูดพร้อมกับค่อยๆก้าวเข้ามาใกล้ฉัน

    สมปรารถนา....เหรอ????

    หมายถึงปรารถนาแบบไม่ใช่เรื่องลามกใช่ป้ะ(ปัจจุบันคิดลึกกับปีศาจไปแล้วเรอะ!)   แต่ฉันไม่ใช่พระเจ้าหรือยักษ์จินนี่นะยะ

    “ถอยออกไปซึจิคุโมะ”   คุณชิโระขู่เสียงแข็งพร้อมกับเล็กหัวลูกศรใส่เจ้าปีศาจแมงมุม 

     

    ซึจิคุโมะไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเดิน   เมื่อถึงระยะอันตรายคุณชิโระก็ปล่อยลูกศรในมือใส่เจ้าปีศาจทันที   และผลลัพธ์ก็เป็นเช่นเดิมคือปีศาจตรงหน้าหลบทันอย่างเฉียดฉิว    


    ชินเมียวมารุที่กำลังวิ่งมาหมายจะกระโดดสับปีศาจแมงมุม   อยู่ๆก็ล้มกลิ้งไปกับพื้นเพราะสะดุดก้อนหิน    ฉันพยายามกลั้นขำเอาไว้ก่อนจะหันมามองซึจิคุโมะเพื่อเข้าสู่สถานการณ์ตึงเครียด


    “หลบไปนังจิ้งจอก   ข้าไม่อยากทำร้ายผู้หญิงหรอกนะ”    เสียงก้องพูดขึ้นทำเอาชาวบ้านที่ยืนอยู่ทรุดลงกับพื้นด้วยความกลัว


    เมื่อกี้พูดว่าจิ้งจอกงั้นเหรอ   เฮ้ย....อะไรกันอีกเนี่ย


    “ถ้ากล้าถูกตัวนางมือเจ้าขาดแน่”   คุณชิโระเดินกั้นระหว่างฉันกับปีศาจตนนี้ไว้


    “เจ้าทำไม่ได้หรอก”   ซึจิคุโมะพูดพร้อมกับใช้ท่อนแขนฟาดเข้าใส่ลำตัวของคุณชิโระจนเธอกระเด็นไปกระแทกต้นไม้    ฉันยกมือขึ้นปิดปากด้วยความตกใจ   ทำให้ดาบในมือร่วงลงไปกองกับพื้น   “มานี่!   ดูๆไปเจ้าก็ถูกใจข้าไม่น้อย   หากทำตัวดีๆ  เจ้าอาจได้เป็นของข้า”   


    ไอ้ปีศาจลามกเอ้ย   ฮือ   ฉันกลัว


    ตอนนี้ฉันไม่เหลือใครให้ฝากความหวังแล้ว

    ฉันพยายามหลบมือข้างซ้ายของซึจิคุโมะ   ในขณะที่กำลังจะเสียเปรียบอยู่ๆมือข้างที่เจ้าปีศาจพยายามใช้จับฉันก็ร่วงลงพื้นเพราะถูกดาบที่เพิ่งหลุดจากมือฉันตัด


    “อ๊ากกก!   เสียงก้องของเจ้าปีศาจร้องลั่นบริเวณราวกับเจ็บปวดเอามากๆ   ก่อนที่เสียงโอดครวญจะเปลี่ยนมาเป็นเสียงหัวเราะสุดสะพรึง


    ในขณะที่ฉันกำลังยืนนิ่งด้วยความกลัวท่อนแขนแข็งแรงของใครบางคนยืนมาโอบฉันเข้าประชิดตัว    ก่อนที่เขาจะใช้ปลายดาบชี้ไปที่ซึจิคุโมะ  


    เส้นผมอ่อนนุ่มสีดำถูกลมอ่อนๆพัดมาคลอเคลียบริเวณแก้มของฉัน    จนทำให้เดาได้ง่ายๆว่าผู้ชายยุคนี้ไว้ผมยาวกันหมด(แฮ่ม)


    “ทะ....ท่านชิราคาวะ   ในที่สุดก็ได้พบท่าน   หึๆๆ  ฮ่าๆๆ”     ปีศาจแมงมุมหัวเราะอย่างมีความสุข   เลือดสีแดงไหลนองออกมาจากแขนที่ขาดทำเอาฉันรู้สึกหน้ามืดไปหมด    


    แม้จะเสียแขนไปแต่ถึงอย่างนั้นมันก็พร้อมจะสู้ต่อ...


    “สมปรารถนาหรือยังซึจิคุโมะ”   เสียงทุ่มเย็นยะเยือกของคนที่อยู่ข้างหลังทำเอาฉันแทบหยุดหายใจชั่วขณะ


    “หากได้ทำให้ท่านพ่ายแพ้ข้าคงสมปรารถนาสูงสุด”  


    คนที่ชื่อชิราคาวะหัวเราะในลำคอแผ่วเบาราวกับว่าไม่กลัวปีศาจตนนี้เลยสักนิด


    ซึจิคุโมะที่ตั้งท่าจะกระโจนใส่ทำให้ฉันตกใจจนหันหน้าไปซุกอกคนข้างหลังด้วยความกลัว    ฉันหลับตาปี๋ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น   รู้แค่ว่าชายคนนี้ต้องปกป้องฉันได้แน่นอน


    “ทำอย่างไรต่อขอรับนายท่าน”   


    เสียงพูดยานคางของใครบางคนซึ่งน่าจะแก่แล้วดังอยู่บริเวณข้างลำตัวของชายคนนี้ก่อนที่ลมแรงๆคล้ายพายุจะพัดมาวูบหนึ่งแล้วเสียงอื้ออึงทุกอย่างก็หายวับไป...


    ..............................................................

    ตอนนี้ทำไมรู้สึกว่าภาพพจน์ของชินเมียวมารุมันเเย่ลงเนี่ย 555+

    สิ่งที่สั่งสมมาเสียเพราะหินก้อนเดียว -_-


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×