คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : องก์ที่ 4 : ระบบสาวใช้คนใหม่
องก์ที่ 4
บางครั้งตอนที่ฉันตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับอันยาวนาน ฉันรู้สึกเหมือนว่าตัวเองนั้นร้องไห้
ฉันเป็นคนที่นอนหลับง่ายแต่ฝันยากมาก ในคืนที่ฝันก็จำความฝันได้ไม่มากเท่าไหร่ ทว่า.....ความรู้สึกที่เหมือนทำบางอย่างหลุดหายไป มันกลับค้างคาอยู่นานมากๆหลังจากที่ตื่นขึ้นมา
เหมือนตอนนี้....
ฉันกำลังฝันถึงเรื่
ภายในห้องเเห่งหนึ่งในปราสาทญี่
วันนี้ท่านหญิงมิซึกิมีความสุ
‘ขบวนทัพเดินทางมาถึงเเล้วเจ้
สาวใช้ที่เธอสั่งให้
เเต่เมื่อลงมาถึงสิ่งที่เธอพบกลับเป็นร่
‘ท่านคิโยโมริและท่านมุตสึสิ้นเเล้ว’
เสียงนายทหารคนหนึ่งประกาศลั่น
และก็เป็นอย่างที่เธอคาด เพราะหลังจากงานศพเพียงไม่กี่วันท่านน้าก็จั
เพียงพบกันวันเเรกเธอก็เห็นเขากั
นับจากวันนั้นท่านน้าของเธอก็พยายามใช้เล่ย์เหลี่
เเต่มิซึกิไม่ได้รู้สึกชอบคู่
คนดีอะไรเบอร์นี้ -_-
ฉันมองเห็นร่างของมิซึกิที่กำลั
เชื่อมั้ยว่าฉันเห็นอะไร....
ฉันเห็นเจ้าสาหร่ายยักษ์ออกเเรงดึ
สิ่งที่ฉันเห็นคือกอสาหร่ายที่
เจ้าสิ่งนั้นมันจะใช่ปีศาจมั้
........
ตึง!
เฮือก!
ฉันสะดุ้งขึ้นมาด้
“ท่านมิซึกิได้เวลาตื่นมาทานข้าวเเล้
เสียงนุ่มละมุนเเบบนี้
ใบหน้าเเบบนี้
ผมสีดำยาวถึงกลางหลังเเบบนี้ คนที่ฉันไม่มีวันลืม
“คุณชิโระ!” ฉันเเทบจะแผดเสียงใส่เธอเลยก็ว่
“มาทำหน้าที่ระบบสาวใช้เจ้าค่ะ
ฉันเลิกคิ้วข้างซ้ายพร้อมกั
“คุณชิโระมารับฉันกลับบ้
อาหารมื้อเเรกของฉัน(ซึ่งเพิ่
“ป่าวค่ะ ดิฉันเเค่มาดูเเลคุณหนู
เเบบว่า...ในฐานะระบบสาวใช้ชั่วคราว” คุณชิโระพูดพร้อมกับยิ้มด้วยท่าทางภาคภูมิใจ
“You know what I mean” (คุณรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร)
Don’t
know. อันนี้ฉันตอบในใจนะ
ไม่อยากโดนพลังเวทของคนตรงหน้าซัดจนร่างลอยกระแทกพื้นเป็นครั้งที่สองอ่ะ
ฉันมองดูคนตรงหน้าตั้งเเต่หั
ท่าทางหงอยๆเเบบนี้คงโดนพระเจ้าถีบหั
“ฉันอยากอาบน้ำค่ะ” ฉันจัดการพับผ้าห่มจนเรียบร้
“น้ำพุร้อนอยู่ตรงห้องส่วนหลั
-_-? จ๊ะ!
“ก็ได้ค่ะ”
พูดจบฉันก็คลานไปนั่
มันก็อร่อยดี กินเเล้วท้องเบา
เเล้วก็สบายใจ(มั้ง) ยุคสงครามเเบบนี้น่าจะไม่มี
ที่นี่ใกล้จะค่ำเเล้ว เหล่าชาวบ้านที่อยู่
เเสงไฟพวกนี้หากมองไกลๆมันก็ดู
ฉันเดินตามคุณชิโระไปเงียบๆ
สายตาก็สอดส่องดูวิวทิวทัศน์รอบทางไปทั่วเพราะรู้สึกขนลุกแปลกๆ ราวกับว่ามีบางสิ่งกำลังจ้อมมองฉันอยู่ภายใต้ความมืดมิดของเวลายามค่ำคืน
คุณชิโระพาฉันมายืนอยู่หน้าห้องแห่งหนึ่งภายในกลางปราสาทหลังนี้ก่อนจะเอาตะเกียงที่ถือมาไปแขวนที่ประตูห้องเพื่อเป็นสัญญาณบอกว่ามีคนกำลังใช้งานห้องนี้อยู่
“ตรงนี้น่าจะเป็นฝั่งของผู้หญิ
“ฉันนึกว่าห้องเล็กๆที่
“ดิฉันคิดว่าการอาบน้ำพุน่าจะผ่
ตอบแบบนี้แสดงว่าห้องแต่งตัวของฉันมีอ่างอาบน้ำจริงๆสินะ
“เเต่ฉันกลัวว่าคนอื่นจะเข้
“คุณหนูอย่ากลัวเลย ที่นี่เป็นของคุณหนูเพียงคนเดียวค่ะ ถ้าไม่ไว้ใจดิฉันจะยืนเฝ้าอยู่
“....โอเค”
ฉันทำมือเป็นสัญลักษณ์โอเคก่อนจะยอมเข้าไปในบ่อน้ำ
ที่นี่เป็นน้ำพุที่เกิดจากธรรมชาติ มีโขดหินแซมอยู่เต็มไปหมดแถมน้ำยังใสแจ๋วจนแทบจะกินได้ ฉันวางของไว้ที่ขอบอ่างก่อนจะถอดชุดกิโมโนแปดชั้นวางไว้ที่เดียวกันแล้วเดินลงไปนั่งแช่ในน้ำพุร้อน
สบายตัวมากเลย คิดถึงตอนที่มาเที่ยวญี่ปุ่นครั้
ฉันเคลื่อนตัวไปที่แนวโขดหินเพื่อใช้เป็นที่พิงและนอนผ่อนคลาย ฉันไม่รู้ว่าตนเองแช่อยู่ในนี้นานแค่ไหน รู้แค่ว่าไม่อยากลุกออกจากที่นี่เลย อยากจะนอนห้องนี้ซะด้วยซ้ำ
คลืดดดด
เสียงประตูถูกเลื่อนให้เปิดออก ก่อนที่จังหวะการก้าวแบบหนังหน่วงจะเดินเข้ามาในห้องแห่งนี้ช้าๆ ในช่วงแรกฉันคิดว่าคงเป็นคุณชิโระที่เข้ามาตาม แต่ในตอนนี้ฉันชักไม่แน่ใจแล้วสิ
เพราะหากเป็นคุณชิโระเธอต้องเรียกฉันก่อนจะถือวิสาสะเดินเข้ามา ฉันพยายามหลบอยู่หลังโขดกหินแล้วหาโอกาสมองมายังคนที่กำลังแช่น้ำอยู่อีกมุมหนึ่ง แต่พอคิดได้ว่าคนที่แช่น้ำต้องถอดเสื้อผ้าฉันจึงไม่กล้าที่จะขยับตัวไปมอง
ไหนคุณชิโระบอกว่าที่นี่ถูกสร้างให้เป็นแบบส่วนตัวไง แล้วทำไมมีคนเข้ามาอ่ะ >_<
ตุบ
“อึก!”
อยู่ๆก้อนหินขนาดใหญ่บริเวณที่ฉันวางมือไว้ก็กลิ้งลงมาทับมือของฉันจนมันขยับไปไหนไม่ได้ แบบว่ามันไม่ได้ทับแรงขนาดนั้นแต่ทับแบบซ้อนกับหินก้อนอื่นโดยมีมือของฉันวางอยู่ตรงกลาง
มือของฉันมีแค่แผลถลอกนิดๆ แต่สิ่งที่แย่คือมันไม่ยอมหลุดออกจากก้อนหินเลย ทำไงดีๆ คนที่เเช่อยู่ฝั่งนั้นต้องรู้แล้วแน่ๆว่าฉันอยู่ตรงนี้ อ๊ากกก!
ความคิดเห็น