ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สู้เพื่อฝัน...สัตวแพทย์เกษตร?!!

    ลำดับตอนที่ #3 : ชีวิตเปิดเทอม เรียนอย่างมีสุข *

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 504
      0
      28 เม.ย. 53



             ทุกคนสวัสดีจ้า  หลายๆคนอาจจะเปิดเทอมกันแล้วใช่มั้ยหล่ะ   เหอๆๆๆ  Y๐Y

    เรานี่เปิดเร็วสุดๆ  ตั้งแต่เมื่ออาทิตย์ก่อน   งานและการบ้านก็มีมาอย่างล้นหลาม
      T________T

    งานกีฬาสีก็เลื่อนเข้ามาเป็นวันที่ 20 พ.ย. จะถึงนี้อีก  รวมทั้งแข่งเปตองคู่อาทิตย์หน้า

    ทุกอย่างรู้สึกมันอีรุงตุงนังกันเข้ามา อะไรว่ะเนี้ย   

    อยากจะกู้ร้องให้ก้องโลกว่า ตรูขี้เกียจจโว้ยยยย

    แต่เดี๋ยวก่อนนน  ....  ถ้าแค่นี้ขี้เกียจ   แล้วต่อไปจะทำอะไรกินนนน    

    ดังนั้นเราจึงขบคิดวิธีแก้ความขี้เกียจของตัวเอง    อามรมณ์ว่าเป็นไดอารี่  แล้วกัน อิอิ 



                                   LET'S GO!



    1. ถ้าไม่อยากหลับคาห้อง  ก็จงนอนให้พอ

    !

         ก็ต้องรู้ตัวเองก่อนละ  ว่าตัวเองนอนเท่าไหร่จะพอ   อย่างเราก็ 6 ชม.กำลังดี

    (ประมาณ5ทุ่มครึ่ง- ตี5ครึ่ง)  เราค่อนข้างให้ความสำคัญกับการนอนนะ  

    เพราะเหนื่อยมาทั้งวัน ร่างกายและสมองต้องการพักผ่อน   เมื่อพักผ่อนพอแล้ว

    สมองก็พร้อมจะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ   มีความตื่นตัวมากขึ้น  ทำให้ไม่หลับนะ 


    (JAAOHHH's  TIP // ไม่ควรกินกาแฟอย่างยิ่ง  ถ้าใครคิดว่ามันจะช่วยได้ละก็เลิกคิด

    เมื่อก่อนเราก็ติดนะ(นอนดึกไปหน่อย แฮ่ๆ)  แต่ว่ากินบ่อยๆแล้วจะรู้สึกเบลอ  ปวดหัว 

    ใจเต้นแรงเหมือนเจอคนที่ปิ๊งแต่รู้สึกแย่กว่ามาก  แล้วก็โทรม  ดังนั้นไม่ควรกินนะ)



    2. ถ้าอยากสดใส   ก็จงกินข้าวเช้า!

        ข้าวเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากๆ  เมื่อก่อนเราไม่เคยจะกิน เพราะตื่นสาย  กร๊ากกก 

    แต่เมื่อเราจัดเวลานอนให้พอดีกับตัว  เราก็ตื่นเช้าได้  มีเวลาเหลือกินข้าวอีกด้วย

    นอกจากทำให้เราตื่นตัวในการเรียนเพราะท้องไม่ร้องแล้ว  ยังทำให้มีสุขภาพดีอีกด้วย

    มีสุภาษิตเยอรมัน(ที่แปลไทยแล้ว)บอกว่า  "ข้าวเช้าที่ดี  ทำให้อิ่มได้ทั้งวัน"

    เราคิดว่ามันมี2นัยนะ  คือ  ถ้าเรากินข้าวเช้าแบบอิ่มๆ สบายๆ ได้เรอซักรอบ(555)

    มันจะมีความสุข  รู้สึกอิ่มใจ สบายกายมากๆ  ส่วนอีกนัย ก็คือ คนที่มีความพร้อม

    ตั้งแต่ต้น   ทำการใดก็จะสำเร็จ   คิดดีๆนะจ๊ะ  ข้าวเช้า  สำคัญ  ที่สุด  อย่าลืมกิน!!



    3.  ถ้าอยากมีเวลาอ่านหนังสือ  ก็จงลดเวลาที่ไม่จำเป็นลง

         ขอบอกว่า  สำหรับเรานี่  ยากมาก 555+ทุกๆอย่างจำเป็นหมดอ่ะ  แต่ว่าเราต้องตัดใจ

    ถ้าคิดจะเข้ามหาลัยดังแล้ว คู่แข่งมันต้องเยอะเป็นธรรมดา   คนอื่นเค้าอ่านหนังสือ

    ถึงไหนแล้ว เรามัวมานั่งทำอะไรอยู่เนี้ย  ไม่ได้ๆ   จัดตารางตัวเองใหม่  เราใช้เวลากับครอบครัว

    หมายถึงพวกกินข้าว  ไปเที่ยวยามเย็น  ให้ได้ไม่เกิน2ทุ่มครึ่ง-3ทุ่ม นี่มากสุด นอกนั้นก็ทำการบ้าน

    ถ้าเหลือเวลาจากการบ้าน  ก็เอา หนังสือ เรียนที่เรียนวันนี้แหละ มาอ่านๆ  แบบผ่านๆก็ยังดี

    แรกๆอาจจะทำได้ยาก   แต่ของอย่างนี้มันอยู่ที่ใจ   ตั้งใจเพื่อนๆ



    4.  ถ้าอันไหนพอเรียนได้   ก็ไม่ต้องพึ่งเรียนพิเศษ

       

    เรียนฟิสิกส์(TT___TTต้องพึ่งพิเศษจริงๆ)  

    เรียน  เคมี(ถึงจะบอกว่าชอบแต่ก็ใช่ว่าจะเก่ง  ครูยิ่งกดเกรดด้วยวิชานี้  ต้องเรียนเสริมเยอะๆ)

    เรียน  ชีวะ  (รักเจ๊บีม(หมอพิชญ์)ที่สุดในสามโลก 555) 

    และอนาคต ไม่แน่ก็คงเรียนอังกฤษ  แต่คณิตเราไม่เรียนแล้วหล่ะ  เอาเท่าที่พอได้ดีกว่า

    อันที่เราชอบเราจะทำได้ดีกว่า เราเลยลงเรียนแต่อันที่เราชอบและสนใจ

    เราก็คิดตั้งใจจะเรียนแค่นี้    เพราะวิชาอื่นๆ  เราว่าก็พอได้อ่ะ  ให้ดูจากเกรดเก่าตัวเอง

    ว่าไม่ได้อันไหนจริงๆ  ก็ค่อยลงเรียน    ประหยัดเงินพ่อแม่ด้วยนะจ๊ะ^^



    (JAAOHHH's  TIP* //  ใช่ว่าเรียนพิเศษแล้วจะไม่ทบทวน  ยิ่งวิชาที่เรียนพิเศษ

    นี่หล่ะยิ่งต้องทบทวน   เพราะเราไม่เก่งจึงต้องเรียนเพิ่ม  ไม่ทบทวนแล้วมันจะจำได้มั้ยหล่ะ

    อย่าปล่อยให้เราเสียเวลาเปล่าๆ  เพราะ ยิ่งวิชาที่เราเรียนพิเศษ แล้วเกรดออกมาตกเหมือนเดิม

    มันยิ่งทำให้เสียความรู้สึก  และเจ็บใจตัวเอง  เสียตังค์เปล่าๆ  ดังนั้นอย่าลืมทบทวน)





    สู้ไปด้วยกันนะ!





    ขอพูดนิด*

        คำว่าสู้  ของเรา  หมายถึง  สู้กับใจตัวเองนะ  เราไม่คิดจะแข่งกับใครหรอก

    ก็ถ้าแค่ใจตัวเองยังชนะไม่ได้แล้วเราจะไปชนะใครได้  เราก็ไม่ได้เก่ง (หลงทางเสียเวลาจริงๆ)

    เป็นแค่เด็กธรรมดาๆ   แต่ตอนนี้  เราจะค่อยๆสู้กับใจตัวเองไปเรื่อย  จนกว่าวันนั้นที่เรา 

    บากบั่นจนสำเร็จจะมาถึง   ขอให้ เพื่อนๆ  พี่ๆ  น้องๆ  สู้  นะ^^
     
     




    ท่านเคียวยะ><

       ป.ล. รูปนี้ไม่เกี่ยวอะไร 555


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×