ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษา การแนะแนว และการศึกษาพิเศษ EDU CU

    ลำดับตอนที่ #1 : ข้อมูลเบื้องต้น จิตวิทยาการปรึกษา การแนะแนว และการศึกษาพิเศษ??

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 400
      1
      2 ส.ค. 54

    จิตวิทยาการปรึกษา  การแนะแนว และการศึกษาพิเศษ

    วุฒิปริญญาทางการศึกษา


    ครุศาสตรบัณฑิต (จิตวิทยาการปรึกษา การแนะแนวและการศึกษาพิเศษ) 
    Bachelor of Education (Counseling Psychology, Guidance and Special Education) 


    สังกัด

    ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาการศึกษา

    **********************

    ข้อมูลทั่วไป

         สาขาวิชานี้จะเน้นให้ผู้เรียนได้มีความรู้พื้นฐานทางด้านจิตวิทยาเพื่อนำไปประยุกต์ในการให้คำปรึกษา และแนะแนวภายในโรงเรียน รวมถึงการนำจิตวิทยาไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนภายในห้องเรียน เพื่อให้การสอนของครูมีประสิทธิภาพ และการเรียนของนักเรียนเกิดประสิทธิผลอย่างที่สุด

         อีกส่วนหนึ่งก็คือการเรียนรู้เกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษไม่ว่าจะเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านต่างๆ รวมถึงเด็กปัญญาเลิศ เพื่อให้ครูสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับบุคคลนั้นๆ รวมถึงการดูแลเด็กที่มีความต้องการพิเศษให้ถูกต้องและให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมโลกได้อย่างเข้มแข็งด้วยตนเอง

         สาขาวิชานี้เรียกได้ว่าเป็นสาขาวิชาที่เรียนรู้เกี่ยวกับ "ชีวิต" ซึ่งจะแตกต่างจากสาขาวิชาอื่นๆ ตัวอย่างเช่นภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย สังคม คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และอื่นๆ ซึ่งเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับ "สาระ" ของวิชาเพื่อนำไปจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ซึ่งมีความน่าสนใจอยู่มากเลยทีเดียว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×