ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Precure All Stars

    ลำดับตอนที่ #1 : Futari wa Precure

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.05K
      7
      9 ม.ค. 55

         มหัศจรรย์สาวน้อยพริตตี้เคียว (「ふたりはプリキュア」ฟุตาริวะ พุริคิวอะ) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นถูก สร้างเป็นอนิเมโดยโตเอแอนิเมชัน ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2547 - 30 มกราคม 2548 รวมทั้งสิ้น 49 ตอน สำหรับในประเทศไทยออกอา่กาศทางโมเดิร์นไนท์ทีวีตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ -29 กรกฎาคม 2549 เวลา 9.00 - 9.30 น.

    เนื้อเรื่อง

         มิสึมิ นางิสะ นักกีฬาชมรมลาครอสชั้น ม.2 ของโรงเรียนเวโรเน่ได้เจอกับตัวประหลาดจากสวนแห่งสว่างที่ชื่อว่า เมปเปิ้ล ในคืนที่มีฝนดาวตก แถม ยูคิชิโระ โฮโนกะ ราชินีอัจฉริยะ เพื่อนร่วมห้องเดียวกันก็มีตัวประหลาดแบบเดียวกันที่ชื่อ มิปเปิ้ล อีกต่างหาก ทั้งคู่จึงตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นนักรบในตำนาน พรีเคียว แบบไม่ตั้งใจเพื่อปกป้อง พริซึม สโตน หินทั้งเจ็ดที่มีพลังแห่งการเกิดของสวนแห่งแสงสว่าง จากเหล่าร้าย Dusk Zone นางิสะกับโฮโนกะจะต้องร่วมมือกับเมปเปิ้ลและมิปเปิ้ล เพราะถ้ามันถูกแย่งชิงไปได้ทั้งหมดละก็....แม้แต่สวนแห่งสายรุ้ง หรือโลกของเราก็จะไม่เหลือแน่

    ตัวละคร

    ตัวละครหลัก

    Nagisa Misumi / Cure Black (美墨なぎさ [みすみ なぎさ]  / キュアブラック)

       มิซืมิ นางิสะ / เคียวแบล็ค นักกีฬาตำแหน่งเอซของชมรมลาครอสโรงเรียนเวโรเน่ ดังมากในกลุ่มเด็กผู้หญิงซึ่งเจ้าตัวไม่ชอบเอาซะเลยเพราะอยากจะมีแฟนกับเขา สักคน ชอบกินมากๆ โดยเฉพาะช็อคโกแลตและทาโกยากิ นิสัยร่าเริงแจ่มใส แต่ปากไม่ค่อยตรงกับใจซักเท่าไหร่ เวลาอายจะเขินจนทำอะไรไม่ถูก ซุ่มซ่าม และรั่วบ่อยๆ คำพูดติดปาก คือ ありえない ( arienai = เป็นไปไม่ได้ )

       

    Honoka Yukishiro / Cure White (雪城ほのか [ゆきしろ ほのか] / キュアホワイト)

       ยูคิชิโระ โฮโนกะ / เคียวไวท์ ราชินีอัจฉริยะผู้มีผลการเรียนเป็นที่ 1 เสมอ ต่างจากนางิสะตรงที่โฮโนกะจะป๊อปในกลุ่มผู้ชาย ถึงแบบนั้นเจ้าตัวก็ไม่เคยสนใจที่จะมีแฟนเลย ใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ โฮโนกะเป็นคนเงียบๆ และออกจะเก็บกดนิดหน่อยเพราะว่าอยู่คนเดียวมาตลอด เลยไม่ค่อยมีเพื่อนสนิท แต่พอได้เป็นพรีเคียวร่วมกับนางิสะ โฮโนกะก็สดใสร่าเริงขึ้น และเพราะอยู่กับนางิสะแทบจะตลอดเวลา โฮโนกะเลยต้องคอยดูแลนางิสะเสมอ

    ตัวละครรอง
     
       
       Mepple / เมปเปิ้ล / メップル  ผู้กล้าผู้ถูกเลือกจากสวนแห่งแสงสว่าง หน้าที่ของเขาคือ การปกป้องเจ้าหญิงแห่งความหวัง แต่ตอนที่นำพริซึมสโตนหนึ่งในสองก้อนที่เหลือหนีออกมายังสวนแห่งสายรุ้งก็ พลัดกับมิปเปิ้ลซะได้ นิสัยชอบจ้อน่ารำคาญ และกินจุ เป็นคู่หูกับแบล็ค
     
       Mipple / มิปเปิ้ล / ミップル  เจ้า หญิงแห่งความหวังของสวนแห่งแสงสว่าง มิปเปิ้ลเป็นอีกคนที่ถือครองพริซึมสโตนหนึ่งในสองก้อนที่ยังไม่ถูก Dusk Zone ชิงไป เป็นคู่รักกับเมปเปิ้ล ถึงแบบนั้นมิปเปิ้ลก็มีนิสัยเป็นผู้ใหญ่กว่ามาก เป็นคู่หูกับไวท์
       Porun / โปรูน / ポルン  เจ้า ชายแห่งแสงสว่างผู้มีพลังนำไปสู่อนาคต พลังพิเศษของโปรูนคือ การทำนายโปรูนสามารถทำนายเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เอาแต่ใจสุดๆ อยากได้อะไรแล้วต้องเอาให้ได้ ใครห้ามก็ไม่ฟังทั้งนั้น เพราะองครักษ์แห่งหินได้ฝากพลังของพริซึมสโตนไว้กับโปรูน ทำให้โปรูนสามารถเพิ่มพลังกับพรีเคียวโดย "Rainbow Brace" ได้

       Ishi no bannin / องครักษ์ / 石の番人  องครักษ์ ผู้ดูแลพริซึมสโตน และเขานี่เองที่เป็นผู้มอบพรีเคียวไดอารี่ให้กับพรีเคียว ความจริงแล้วไม่มีใครรู้ชื่อของเขาเลย จนกระทั่งอิลคูโบเอ่ยออกมา เราถึงได้รู้กันว่าเขาชื่อ "Wisdom"

        Chourou / ผู้เฒ่า / 長老  คนสนิทของราชินี ขี้หลงขี้ลืมบ่อยๆ

       Queen / ควีน / クイーン  ราชินีผู้ปกครองสวนแห่งแสงสว่าง ไม่มีใครตัวใหญ่กว่าเธอนอกจากจาร์คคิง
     

    ศัตรูจากดาร์คโซน

       Pisard / พีซาร์ด / ピーサード  ศัตรูคนแรกของพรีเคียว เป็นประเภททุ่มสุดตัวในการเอาชนะ

       Gekidrago / เกคิดราโก้ / ゲキドラーゴ  ท่าทางออกจะเหมือนคนปัญญาอ่อน มีพละกำลังมากและชอบปลอมตัวให้กลมกลืนกับสิ่งต่างๆ

      

       Poizunii / พอยสึนี่ / ポイズニ-  หญิงสาวคนเดียวในกลุ่ม ชอบปลอมตัวเป็นมนุษย์เข้ามาปะปนเพื่อหาโอกาสโจมตีพรีเคียว

       Kiriya / คิริยะ / キリヤ  น้องชายของพอยสึนี่ ปลอมตัวเข้ามาเป็นนักเรียนในโรงเรียนเวโรเน่เพื่อคอยจับตามองพรีเคียว แต่การที่ได้มาใกล้ชิดกันนั้นทำให้เขาเกิดมีความรู้สึกดีๆ กับโฮโนกะขึ้นมา และสุดท้ายเขาก็มอบพริซึมสโตนให้กับพรีเคียว

       Irukubo / อิลคูโบ / イルクーボ  คนสุดท้ายของกลุ่มดาร์คไฟฟ์ มีพลังมากที่สุด ถ้าไม่เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นก็คงไม่สามารถเอาชนะได้ ทั้งๆ ที่คิดว่าน่าจะกลับสู่ความมืดไปแล้ว แต่กลับปรากฏตัวออกมาอีกในตอนที่พรีเคียวไปสวนแห่งแสงสว่าง

       Juna / จูน่า / ジュナ  เมล็ดพันธุ์ของจาร์คคิงที่ปรากฏตัวออกมาเป็นคนแรก รูปร่างสูงใหญ่

     

       Regine / เรกีเน่ / レギーネ  ภาพลักษณ์ของเรกิเน่ในร่างมนุษย์กับร่างจริงนั้นต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยทีเดียว.... ตอนร่างคนมักจะพูดเบาจนต้องพูดซ้ำบ่อยๆ แต่ในร่างจริงแล้วนิสัยเปลี่ยนไปคนละขั้ว

       Belzei Gertrude / เบลเซ่ เกอร์ทรูด / ベルゼイ・ガードルード  ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าของเหล่าเมล็ดพันธุ์ ปรากฏตัวครั้งแรกในคราบของ ผอ. โรงพยาบาล

       Jark King / จาร์คคิง / ジャアクキング  ราชาแห่งความมืด ปรารถนาจะเป็นอมตะจึงต้องการพลังของพริซึมสโตน ภาพของจาร์คคิงที่เห็นกันผระจำนั้นคือ ยืนเฉยๆอยู่ในความมืดโดยที่มีโซ่ล่าไว้ ชื่อ Jark หรือที่เสียงญี่ปุ่นอ่านว่า จาคุ นั้นมาจากคำว่า 邪悪 ที่แปลว่า ชั่วร้าย

       Zakenna / ซาเคนน่า / ザケンナー  ศัตรูลูกกระจอก พูดเป็นอยู่คำเดียวคือชื่อของมันเอง เมื่อพรีเคียวกำจัดซาเคนน่าลงได้ จะมีดาวสีดำเล็กๆ จำนวนมากกระจายออกมาแล้วพูดว่า "ขอโทษนะ"

    ตัวละครอื่นๆ

       Takashi Misumi / มิสิมิ ทาคาชิ / 美墨岳 (みすみ たかし) พ่อของนางิสะ ชอบปล่อยมุขแป้ก

       Rie Misumi / มิสิมิ ริเอะ / 美墨理恵 (みすみ りえ) แม่ของนางิสะ อาชีพแม่บ้าน

       Ryouta Misumi / มิสิมิ เรียวตะ / 美墨亮太 (みすみ りょうた) น้องชายสุดแสบของนางิสะ เป็นเหยื่อของท่า Cobra Twist ประจำ

     

       Sanae Yukishiro / ยูคิชิโระ ซานาเอะ / 雪城さなえ (ゆきしろ さなえ) ย่าของโฮโนกะ ปัจจุบันอยู่กับโฮโนกะแค่สองคน มักจะมีคำพูดแปลกๆ ที่รู้ไปซะทุกอย่าง

       Tarou Yukishiro / ยูคิชิโระ ทาโร่ / 雪城太郎 (ゆきしろ たろう) พ่อของโฮโนกะ ทำธุรกิจเกี่ยวกับอัญมณีที่ต่างประเทศ และจะกลับมาหาโฮโนกะแค่ในวันเกิดเท่านั้น

       Aya Yukishiro / ยูคิชิโระ อายะ / 雪城文 (ゆきしろ あや) แม่ของโฮโนกะ ไปทำงานด้วยกันกับพ่อ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่ก็รักและเป็นห่วงลูกสาวมาก พอถึงวันเกิดจะต้องขนของขวัญกลับมาฝากมากมาย

       Chuutarou / ชูทาโร่ / 忠太郎 (ちゅうたろう) สุนัขที่โฮโนกะเลี้ยงไว้

       Shiho Kubota / คุโบตะ ชิโฮะ / 久保田志穂 (くぼた しほ) เพื่อนสนิทของนางิสะ อยู่ชมรมลาครอสด้วยกัน มักจะชอบพูดย้ำคำ 3 รอบเสมอ

       Rina Takashimizu / ทาคาชิมิซุ รินะ / 高清水莉奈 (たかしみず りな) เพื่อนสนิทของนางิสะ อยู่ชมรมลาครอสเหมือนกัน ตัวสูงชะลูดกว่าชาวบ้าน

       Shougo Fujimura / ฟูจิมุระ โชโงะ / 藤村省吾 (ふじむら しょうご) เพื่อนสมัยเด็กของโฮโนกะ กัปตันชมรมฟุตบอลของเวโรเน่ ใครๆ ก็พากันเรียกเขาว่า "ฟูจิพี"

       Kimata / คิมาตะ / 木俣 (きまた) เพื่อนสนิทของฟูจิพี อยู่ชมรมฟุตบอลเหมือนกัน

     

        Akane Fujita / ฟูจิตะ อากาเนะ / 藤田アカネ (ふじた あかね) เจ้าของร้านทาโกะคาเฟ่ เคยเรียนที่โรงเรียนเวโรเน่ และเคยอยู่ทีมลาครอสมาก่อน เอกลักษณ์คือ ผ้าโพกหัวสีแดง

    ไอเทม

       Card Commune / カードコミューン  รูปร่างของเมปเปิ้ลและมิปเปิ้ลในเวลาที่อยู่ในสวนแห่งสายรุ้ง เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานมีช่องข้างล่างสำหรับให้ slash การ์ด ทั้งสำหรับแปลงร่าง หรือดูแลทั้งสองตัวนี้

       PreCure Card / プリキュアカ-ド  ใช้สำหรับ slash นอกจากจะใช้กับ Card Commune ก็ยังใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้อีกบรรดาการ์ดเหล่านี้ คือ ผู้คนของสวนแห่งแสงสว่างนั่นเอง โดยการ์ดราชินีมีไว้แปลงร่างส่วนใบอื่นๆ เอาไว้ดูแลเมปเปิ้ลและมิปเปิ้ล

       Prism Stone / プリズムスト-ン  หินที่มีพลังแห่งการเกิดทั้ง 7 ก้อนของสวนแห่งแสงสว่าง เป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อความเป็นอมตะของตัวเอง จาร์คคิงจึงอยากได้พลังของพริซึมสโตนมาก

       Prism Hopeish / プリズムホーピッシュ  สิ่งที่เอาไว้เก็บพริซึมสโตน องครักษ์แห่งหินจะเก็บไว้กับตัว ตอนที่เมปเปิ้ลเพิ่งมาถึงโลกนี้ได้ทำหล่นเอาไว้ในทะเลสาบ

       PreCure Diary / プリキュアダイアリー  สมุดบันทึกส่วนตัวของพรีเคียว หากไม่ใช้พลังของสวนแห่งแสงสว่างก็จะอ่านไม่ได้ ตอนที่นางิสะกับโฮโนกะเคยทะเลาะกันได้เกิดสลับไดอารี่กันโดยบังเอิญ และทำให้ได้รับรู้ความรู้สึกลึกๆของอีกฝ่าย

       Prism Love Checker / プリズムラブチェッカー  อุปกรณ์เช็คความเข้ากันได้ระหว่างคนสองคนโดยการสัมผัสที่เครื่อง หากไปกันได้ดี ตรงมิเตอร์รูปหัวใจจะเต็มทั้งสองข้าง

       Pretty Commune / プリティコミューン  โปรูนไม่ค่อยจะอยู่ในรูปร่างนี้ซักเท่าไหร่ นอกจากจะมีคนที่สวนแห่งแสงสว่างติดต่อมา

       PreCure Rainbow Brace / プリキュア レインボーブレス  อาวุธสุดยอดของพรีเคียวในภาคแรก เพราะพลังพริซึมสโตนถูกฝากไว้ในตัวโปรูน จึงทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นมา เมื่อมีเรนโบว์เบรสแล้วจะสามารถใช้ PreCure Rainbow Storm ได้

    สถานที่

       Garden of Rainbows / 虹の園 ( Niji no Sono)  สวนแห่งสายรุ้ง หรือโลกของเรานั่นเอง จะสังเกตได้ว่า theme ของภาคนี้จะเน้นไปที่สีรุ้งเยอะมาก โดยเฉพาะเวลาใช้ท่า

       Garden of Light / 光の園 (Hikari no Sono)  สวนแห่งแสงสว่าง บ้านของเมปเปิ้ลและมิปเปิ้ล มีแสงสว่างและดอกไม้บานตลอดทั้งปี

       Dusk/Dark Zone / ドツクゾン (Dotsukuzon)  ดินแดนแห่งความมืด ที่อยู่ของจาร์คคิงและเหล่าร้าย

       Verone Academy / ベローネ学院中学 (Verone Gakuin Chuugaku)  โรงเรียนเอกชนสุดแสนไฮโซที่นางิสะและโฮโนกะเรียนอยู่ มีทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลาย แถมแยกชาย-หญิงอีกต่างหาก

       Tako Cafe  ร้านทาโกยากิเคลื่อนที่ของอากาเนะ นางิสะกับโฮโนกะเป็นลูกค้าประจำ อากาเนะเคยอยู่ทีมลาครอสของเวโรเน่มาก่อน

    คาถาแปลงร่าง

       "Dual Aurora Wave !"

    ดูการแปลงร่างแบบภาพเคลื่อนไหวได้ที่นี่ >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/BlackWhite1.gif

       คำพูดตอนแปลงร่าง

    「デュアル・オーロラ・ウェイブ!」
      Dual Aurora Wave !

    「光の使者、キュアブラック」
      hikari no shisha , Cure Black
      ตัวแทนแห่งแสงสว่าง เคียวแบล็ค

    「光の使者、キュアホワイト」
      hikari no shisha , Cure White 
      ตัวแทนแห่งแสงสว่าง เคียวไวท์

    「ふたりはプリキュア!」
      futari wa PRECURE !
      พวกเราคือ พริตตี้เคียว !

    「闇の力の僕たちよ!」
      yami no chikara no shimobe-tachi yo !
      พวกเจ้าผู้อยู่ใต้พลังแห่งความมืดทั้งหลาย !

    「とっとと奥地に帰りなさい! 
      totto to ouchi ni kaerinasai !
      จงกลับไปยังที่ที่แกอยู่ซะ !

    ท่าไม้ตาย

       PreCure Marble Screw เป็นท่าไม้ตายมาตรฐานของแบล็คและไวท์ 

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/MarbleScrew.gif

    「ブラックサンダー!」
      Black Thunder !

    「ホワイトサンダー!」
      White Thunder !

    「プリキュアの美しき魂が!」
      PRECURE no utsukushiki tamashii ga !
      จิตวิญญาณอันงดงามของพรีเคียว !

    「邪悪な心を打ち砕く!」
      jaaku na kokoro o uchikudaku !
      จะทำลายจิตใจอันชั่วร้าย !

    「プリキュア・マーブル・スクリュー!」
      PreCure Marble Screw !

       PreCure Rainbow Therapy เป็นท่าที่ใช้สำหรับปลดปล่อยสิ่งที่ถูกซาเคนน่าครอบงำ โดยไม่สร้างความเสียหายให้กับสิ่งนั้น

    ภาพเคลื่อนไหว >> http://i620.photobucket.com/albums/tt281/poke-precure/RainbowTherapy1.gif

    「ブラックパルサー!」
      Black Pulsar !

    「ホワイトパルサー!」
      White Pulsar !

    「闇の呪縛に捕らわれし物( たち )よ!」
      yami no jubaku ni torawareshi mono ( tachi )yo !
      เจ้าผู้ถูกพันธนาการอยู่ในคำสาปแห่งความมืด !
      (หมายเหตุ ถ้าเป้าหมายมีตัวเดียวก็จะพูดแค่ mono มีหลายตัวก็จะใช้ monotachi)

    「今、その鎖を断ち切らん!」
      ima , sono kusari wo tachikiran !
      พวกเราจะตัดโซ่ตรวนนั่นเดี๋ยวนี้ !

    「プリキュア・レインボー・セラピー!」
      PreCure Rainbow Therapy !

       PreCure Rainbow Storm เป็นท่าที่จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อได้รับ Rainbow Brace จากโปรุน ใช้ในช่วงหลัง
     

    「希望の力よ!光の意思よ!」
      kibou no chikara yo ! hikari no ishi yo !
      พลังแห่งความหวัง ! ความตั้งมั่นแห่งแสงสว่าง !

    「未来へ向かって!突き進め!」
      mirai e mukatte ! tsukisusume !
      มุ่งสู่อนาคต ! และก้าวต่อไป !

    「プリキュア・レインボ-・スト-ム!」
      PreCure Rainbow Storm !

    เครดิต  http://poke-precure.exteen.com/20090829/futari-wa-pretty-cure-1







    นอกจากนี้ก็ ขอฝากเพจด้วยละกันนะค่ะ

    ซาเคนน่า

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×