เฟรดดี้ ครูเกอร์ 1984 นักฆ๋าในความฝัน - เฟรดดี้ ครูเกอร์ 1984 นักฆ๋าในความฝัน นิยาย เฟรดดี้ ครูเกอร์ 1984 นักฆ๋าในความฝัน : Dek-D.com - Writer

    เฟรดดี้ ครูเกอร์ 1984 นักฆ๋าในความฝัน

    โดย Net I Dol

    ผู้เข้าชมรวม

    5,522

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    5.52K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 ส.ค. 53 / 10:15 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       


      แนวสยองขวัญ-ประสาทหลอนนิดๆเชื่อละว่าแฟนคลับหนังสยองขวัญภาคต่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเฟรดดี้ ครูเกอร์แล้ว..เพราะ.ชอบดูหนังสยองขวัญตั้งแต่เด็กก็เพราะดูเรื่องEvil Dead ผีอมตะ ..ตอนนั้นดูจากหนังVDOเทปเช่าจากร้าน เลยคลั่งไคล้หนังแนวนี้มาก หนังแนวนี้เสียดายนิดนึงเกิดไม่ทันดูในโรงเลย..คงได้อารมณ์ดีกว่าเยอะ ปัจจุบันอายุ3x แต่ก็ดูหนังแนวนี้ตลอด เนื้อหาบางตอนก็หาเช่าซื้อมาดูเอาคับ ใครเคยดูแล้วก็อ่านข้ามๆได้นะคับ ความเห็นและเนื้อเรื่องเป็นความเห็นส่วนตัว อย่าเอาเป็นหลักเกณฑ์ในการตัดสินใจใดๆทั้งสิ้นคับ

      A Nightmare On Elm Street (1984) นิ้วเขมือบ


      ภาคนี้เป็นภาคแรกของจอมเขมือบเฟรดดี้ สาวน้อยแนนซี่เริ่มฝันร้ายถึงชายน่าสยดสยองคนหนึ่ง..มีนิ้วเป็นใบมีด และค้นพบว่าเพื่อนเธอมีความฝันแบบเดียวกัน..จนในที่สุด..เมื่อหลายชีวิตรอบตัวเริ่มตายไป แนนซี่ค้นพบความเชื่อมต่อระหว่างชายคนหนึ่งกับถนนเอล์ม อันเป็นที่ตั้งของบ้านพวกเธอ..และเธอยังรู้ด้วยว่าว่าเธอไม่ควรจะกลับไป นักแสดงถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าภาคนี้จะมี จอห์นนี่ เดปด้วย หากใครเคยดูเรื่อง Scream มา3ภาค คงรู้จัก Wes Craven ผู้กำกับหนังสยองขวัญนะ

      A Nightmare on Elm Street Part 2: Freddy's Revenge (1985) นิ้วเขมือบ 2


      พอภาคแรกดังปุ๊บ ภาคต่อก็โดนสร้างทันทีในอีก 1 ปีต่อมา
      ครอบครัววอล์ซ ได้ย้ายเข้ามาในบ้าน 14/28 ถนนเอล์ม ที่ซึ่งเคยเกิดเหตุสยองในภาคแรก (ที่ๆ แนนซี่อยู่นั่นแหละครับ) แล้วเจสซี่ (Mark Patton) ลูกชายคนโตของครอบครัว ก็ได้สัมผัสกับบางอย่างที่อยู่ในบ้านหลังนี้ มันตรงเข้าเล่นงานเขา ทำให้เขาต้องฝันร้ายอยู่ทุกคืน ขณะเดียวกันความผิดปกติก็เริ่มเกิดตามร่างกาย จนเขารู้สึกว่ากำลังจะถูกครอบงำโดยอะไรบางอย่าง ... สิ่งนั้นก็คือ เฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund)

      A Nightmare On Elm Street 3: Dream Warriors (1987) นิ้วเขมือบ 3


      สำหรับภาคนี้ เฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund) ได้มาก่อกวนการนอนของเด็กวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งในสถานบำบัดทางจิต ซึ่งวัยรุ่นที่ว่าก็มี คริสเตน พาร์คเกอร์ (Patricia Arquette), โรแลน คินเคด (Ken Sagoes), ไทแรน ไวท์ (Jennifer Rubin) แล้วก็โจอี้ (Rodney Eastman) พวกเขาต้องมาเผชิญกับการรังควานของจอมปีศาจนิ้วเขมือบ จนเพื่อนๆ ในสถาบันของเขาค่อยๆ โดนฆ่าไปทีละคน โดยที่ดร.นีล กอร์ดอน (Craig Wasson) ผู้ดูแลไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย จนกระทั่งได้มีผู้เชี่ยวชาญทางจิตอีกคนยื่นมือมาช่วยเหลือ ... เธอคือ แนนซี่ ทอมพ์สัน (Heather Langenkamp) นางเอกภาคแรกที่ตัดสินใจกลับมาเจอกับเฟรดดี้อีกครั้ง

      A Nightmare On Elm Street 4: The Dream Master (1988) นิ้วเขมือบ 4


      ภาคนี้เป็นหนังนิ้วเขมือบตอนที่ทำเงินสูงสุด
      ในภาคก่อน เหล่าวัยรุ่นที่ประกอบไปด้วย คริสเตน (Tuesday Knight), โจอี้ (Rodney Eastman) และ คินเคด (Ken Sagoes) สามารถสยบเฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund) ลงได้ พวกเขาก็ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข ได้เรียนทีใหม่ ได้ทำงานที่ใหม่ ชีวิตดูจะไปได้สวย ครินเตนเองก็ได้พบกับเพื่อนซี้อย่างอลิซ จอห์นสัน(Lisa Wilcox) สาวน้อยน่ารักอีกราย ทุกอย่างคงจะดีถ้าหากว่า ... เฟรดดี้มันไม่กลับมาอีกครั้ง
      เฟรดดี้มันไม่ยอมตาย มันฟื้นมาอีกครั้งเพื่อสังหารลูกหลานของเหล่าผู้ปกครองบทถนนเอลม์ที่เผาเขาทั้งเป็นให้หมดสิ้น และมันก็ไม่หยุดแค่นั้นเพราะมันคิดจะใช้ความฝันของอลิซเป็นตัวช่วยดึงเพื่อนๆ ของเธอให้มาเป็นเหยื่อของมัน มันจะได้ฆ่าไปเรื่อยๆ แบบไม่จำกัด

      A Nightmare On Elm Street 5: The Dream Child (1989) เลี้ยงให้โตเพื่อไม่ให้ตาย (นิ้วเขมือบ 5)


      หนังเฟรดดี้ภาคตั้งแต่ 3 มานี่ต่อกันตลอดเช่นกัน ภาค 5 นี้ก็อิงเรื่องต่อเนื่องมาจากภาค 4 หลังจาก อลิซ จอห์นสัน (Lisa Wilcox) สามารถหยุดเฟรดดี้ลงไปได้แล้ว เธอก็เรียนต่อจนจบ ได้เป็นแฟนกับ แดน (Danny Hassel) สมใจ แต่แล้วอลิซเริ่มฝันร้ายอีกครั้ง และความฝันนั้นยังนำอันตรายถึงชีวิตมาสู่เพื่อนๆ ของเธออีกด้วย ไม่ว่าจะ มาร์ค (Joe Seely), เกรต้า (Erika Anderson) หรืออีวาน (Kelly Jo Minter) ก่อนที่เรื่องทั้งหมดจะเฉลยว่า เฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund) อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด และมันต้องการกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ... โดยใช้ครรภ์ของอลิซ!

      Freddy's Dead: The Final Nightmare (1991) 3 มิตินิ้วเขมือบ


      ครั้งนี้ เรื่องราวเกิดที่อนาคตไม่ไกลนัก เป็นยุคที่เด็กวัยรุ่นแทบทั้งอเมริกาป่วยเป็นโรคประหลาด คือ หลับแล้วไม่ลุกขึ้นมาอีกเลย
      จริงๆ แล้วก็คือฝีมือของเฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund) นั่นเอง แล้วก็ตามเคยที่เขาจะไม่หยุดจนกว่าจะสะใจ
      แต่แล้วเรื่องราวก็ขมวดปมเมื่อภาคนี้ เฟรดดี้ได้เจอกับ แม็คกี้ เบอร์โรห์ (Lisa Zane) ผู้ที่อาจจะเป็นลูกสาวของเฟรดดี้ และแน่นอนว่าแม็คกี้จะต้องเป็นผู้ถูกกำหนดให้ส่งเฟรดดี้ลงนรก ส่วนจะส่งไปด้วยวิธีใด ก็ลองหาคำตอบในหนัง

      Wes Craven's New Nightmare (1994) นิ้วเขมือบ ตอน ตายก็ได้ แต่ยังไม่อยาก


      หนังไม่ได้จับเรื่องราวตอนก่อนๆ ของนิ้วเขมือบมาเขียนต่อครับ นี่เป็นเรื่องใหม่ ตำนานใหม่ หนังว่าด้วยโลกแห่งความจริง นางเอกของเรื่องคือ Heather Langenkamp (เธอเล่นเป็นแนนซี่ในหนังภาค 1 กับ 3) ซึ่งเธอแสดงเป็นตัวเอง หนังเรื่องนี้พูดถึงกองถ่ายหนังเรื่องใหม่ของ Wes Craven เกี่ยวกับนิ้วเขมือบตอนล่าสุด แต่ระหว่างการถ่ายทำก็เกิดเหตุลึกลับขึ้นมามากมาย ตั้งแต่นักแสดงได้รับอันตรายจริงๆ และมีทีมงานโดนฆ่าตาย ... นอกจากนี้ Heather เองก็โดนบุคคลลึกลับคุกคามอยู่ด้วย อีกทั้งลูกชายของเธอ (Miko Hughes) ก็ยังมีอาการแปลกๆ ไป
      และในที่สุดเธอก็พบความจริงว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะ เฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund) ตัวจริงเสียงจริง กำลังจะออกจากโลกแห่งภาพยนตร์มาสู่โลกแห่งความจริง ... งานนี้จะยับยั้งกันยังไงล่ะ

      Freddy Vs. Jason (2003) ศึกวันนรกแตก


      ในที่สุด 2 นักฆ่าแห่งโลกภาพยนตร์ก็ได้มาเจอกันเสียที หลังจากจดๆ จ้องๆ มาตั้งแต่ปี 1987 จริงๆ แล้วเจ้าสองปีศาจนี้จะได้มาเจอกันใน Friday the 13th ภาค 7 แต่พอดีทาง Paramount เจ้าของเจสัน (ในขณะนั้น) กับ New Line เจ้าของเฟรดดี้เกิดไม่ลงรอยกัน สองปีศาจเลยไม่ได้เจอกันซะที พอมาช่วงกลางทศวรรษ 90 ก็มีคนเขียนบทหนังเรื่องนี้ แต่หนังก็ไม่มีความคืบหน้า จนถึงตอนนี้นี่แหละที่ฝันเป็นจริงซะที

      เรื่องของเรื่องคือ เฟรดดี้ ครูเกอร์ (Robert Englund) เขาถูกลืม คนทั้งถนนเอล์มได้เอายาฮิปโนซิล ที่มีฤทธิ์ทำให้หยุดฝันให้ลูกๆ กิน ลูกๆ เลยไม่ฝันและลืมเฟรดดี้ไปจนหมด ทีนี้เฟรดดี้เลยออกปฏิบัติการไม่ได้ เลยไปปลุกพี่เจสัน วอร์ฮีส์ (Ken Kirzinger) ให้มาสร้างความสะพรึงที่ถนนเอล์ม ให้ผู้ใหญ่นึกว่าเป็นฝีมือตน จะได้ทำให้ชื่อเสียงของตนกลับมาเข้าหูลูกหลานพวกเขาอีกครั้ง

      ทีนี้พอทุกคนจำเฟรดดี้ได้ ก็เหมือนประตูที่ถูกเปิด เฟรดดี้ก็จะสามารถเข้าฝันทุกคนได้ จะได้ฆ่าๆๆๆ แต่ทว่า พี่เจสันก็มาเพื่อฆ่าเหมือนกัน ไปๆ มาๆ ดันไปแย่งเหยื่อเฟรดดี้หมดเลย อ้าว แบบนี้เฟรดดี้ก็โกรธสิ งวดนี้เลยต้องตีกัน ให้มันรู้กันไปว่าใครแน่กว่าใคร

      Credit: mthai.com

      Edit:LinkของJason
      http://www.gconsole.com/forum/show.php?page=topicdetail&id=55282&cat=5&layout=

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×