ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไกรทอง ชาละวันxไกรทอง (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #1 : ไกรทอง ตอน เริ่มต้น (แก้ไข)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.3K
      94
      27 ก.พ. 58

                 
            ขอกล่าวเตือนเเก่ผู้อ่านทุกท่านก่อนนะค่ะ  สถานที่ไรเตอร์เขียนนั้นอาจจะไม่มีอยู่จริงหรือไม่ตรงตามกับสถานที่จริงมากนัก   เพราะตัวของไรเตอร์เองก็ไม่สามารถหาข้อมูลจริงๆมาเป็นตัวชี้วัดให้แก่นิยายเรื่องนี้ได้ขอให้ผู้อ่านโปรดเข้าใจด้วยน่ะค่ะ


                     เมืองพิจิตรบริเวณแม่น้ำน่านเก่านั้นมีตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาถึงความขัดแย้งของสองเผ่าพันธุ์...ความแตกต่างของเผ่ากุมภีร์กับเผ่าพันธุ์มนุษย์

                    เรื่องราวนี้เป็นของชาละวัน พญากุมภีร์ผู้ลุ่มหลงในอำนาจเที่ยวอาละวาดเข่นฆ่ามนุษย์ไม่หยุดหย่อน จนท้ายที่สุดก็ถูกหมอจระเข้หนุ่มนามว่าไกรทองปราบลงได้

                    ลึกลงไปกลับมีเรื่องราวมากมายที่แฝงเร้นอยู่ในตำนาน ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รับรู้ถึงความจริงเหล่านี้...ความจริงอันน่าเหลือเชื่อ

                   ความจริงที่เป็นจุดเริ่มต้นและจุดจบของตำนานไกรทองกับพญาชาละวัน

                  จาก...จุดเริ่มต้นของความรักอันแสนหอมหวานซาบซึ้งตรึงใจ

                   จนถึง...จุดจบของความแค้นที่พร้อมจะทำลายล้างทุกสิ่งให้พินาศ

                  ลึกลงไปยังโลกใต้ผืนน้ำ ยังมีโลกอีกใบหนึ่งที่มีเผ่าพันธุ์ลักษณะคล้ายคลึงกับเหล่ามนุษย์อาศัยอยู่

                 ...เผ่าพันธุ์ที่มีการดำรงชีวิตอยู่มานานกว่ามนุษย์นับตั้งแต่โลกใบนี้ถือกำเนิดขึ้นมา

                 ...เผ่าพันธุ์ที่มีความแข็งแกร่งทางร่างกายมากกว่ามนุษย์

                 ...เผ่าพันธุ์ที่มีมันสมองอันเป็นเลิศไม่ต่างจากมนุษย์

                หากมนุษย์คือเผ่าพันธุ์ที่ได้ครอบครองผืนแผ่นดิน เผ่าพันธุ์นี้ก็นับว่าเป็นผู้ครอบครองผืนน้ำ

                ...นามพวกเขาคือกุมภีร์  

                ...เชื้อสายกุมภีร์นั้นจะแตกต่างจากเหล่าจระเข้ทั่วไปมากมายนัก  ทั้งรูปร่างที่ใหญ่โตกว่า  และอิทธิฤทธิ์ดั่งเช่นเผ่าพันธุ์วิเศษอื่นๆที่แฝงเร้นอยู่บนโลกใบนี้ 

                 เมื่อเหล่ามนุษย์มีความเชื่อว่า ตนคือผู้ยิ่งใหญ่เหนือทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ฉะนั้นสิ่งมีชีวิตอื่นนั้นย่อมเป็นเพียงแค่...สัตว์

                เชื้อสายกุมภีร์คือสายเลือดบริสุทธ์และสูงส่ง...  พวกเรานั้นยิ่งใหญ่กว่าพวกด้านบนที่ทั้งอ่อนแอและน่ารำคาญ

                 เหอะ!สัตว์ประเสริฐ ช่างน่าขำเสียจริง ก็แค่พวกสัตว์เลื้อยคลานที่บังเอิญหางหด ยืนสองขา พัฒนาสมองได้เร็วกว่าสัตว์ตัวอื่น แต่กลับปวกเปียกป้อแป้ตามเชื้อสายของพวกมัน หาได้แข็งแกร่งเชกเช่นพวกข้าไม่

                 เมื่อโลกด้านบนหยิ่งผยองเชื่อว่าตนคือผู้ถูกต้องกับโลกด้านล่างที่ถือดีไม่อยากเสวนากับพวกน่ารำคาญ  ก็นับว่าทั้งสองนั้นคือเส้นขนานที่ไม่สามารถจะมาบรรจบอยู่ร่วมกันได้...ไม่ว่าจะเป็นทิศทางใดก็ตามพวกเขาทั้งสองเผ่าพันธุ์ย่อมไม่มีทางจะอยู่ร่วมกันได้โดยเด็ดดขาด...ไม่มีวัน

                  แต่ทว่า...

                  ความรักกับไม่เป็นเช่นนั้น...เมื่อหัวใจมีรักย่อมไม่มีคำว่าแตกต่าง...ทั้งฐานะ ชาติกำเนิด และเผ่าพันธุ์...ไม่มีคำว่า มนุษย์  ไม่มีคำว่ากุมภีร์

    ความรักเหมือนโรคา                            บันดาลตาให้มืดมนต์

    ไม่ยินและไม่ยล                                    อุปสรรคใดๆ

    ความรักเหมือนโคถึก                           กำลังคึกผิขังไว้

    ก็โลดจากคอกไป                                  บ่ ยอมอยู่ ณ ที่ขัง

    ถึงหากจะผูกไว้                                     ก็ดึงไปด้วยกำลัง

    ยิ่งห้ามก็ยิ่ง                                            บ่ หวลคิดถึงเจ็บกายฯ.

    "มัทนะพาธา"


                  




                   @@@@@@@@@@@คุยกันหลังไมค์เพื่อผู้อ่านทุกท่าน@@@@@@@@@@

                               

    อยากจะขอบอกอะไรบางอย่างเพื่อเพิ่มอรรถรถในการอ่านสังเกตมั้ยว่าไรเตอร์จะพิมพ์ว่าคุ้งใต้ คุ้งเหนือมั้งล่ะหรือฝั่งเหนือ ฝั่งใต้มั้งล่ะนั้นเป็นพราะว่ามันเรียกได้ทั้งสองแบบไรเตอร์จึงเอามาใช้เวลาบรรยายเรื่องราวจะเรียกว่าฝั่งเหนือ ฝั่งใต้แต่ถาเป็นประโยคพูดคุยกันจะเรียกว่าคุ้งเหนือ คุ้งใต้ไรเตอร์จึงอยากจะขอให้ผู้อ่านทุกคนได้รับทราบโดยทั่วกันนะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×