ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แบบทดสอบทางจิตวิทยา,เกมทายใจ ll

    ลำดับตอนที่ #59 : ทายนิสัยจากการเตรียมตัวไปเที่ยว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.67K
      3
      23 พ.ค. 47

    คิดอยู่นานว่าจะเอาอะไรไปดี

    สำหรับคนที่พอรู้ว่าจะได้ไปเที่ยวก็คิดอยู่นั่นแหละว่าจะเอาอะไรไปดีน้อ...อะไรที่ขาดเหลือควรเผื่อไว้ หรืออะไรที่ไม่จำเป็นต้องเอาไป เรียกว่าตระเตรียมทางความคิดอยู่นานทีเดียว แสดงว่าเป็นคนที่ช่างวิตก ช่างจินตานาการ แต่จะออกไปทางในแง่ร้ายนิดๆ เรียกว่าเป็นคนระแวงระวังตัวสูง รอบคอบจนกลายเป็นเข้มงวด แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เวลาทำงานลองได้ตกลงใจทำอะไรแล้ว ก็จะลงแรงทุ่มเทกายใจ ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ เป็นคนที่เอาใจใส่ต่องานดีมาก



    ไม่เตรียมอะไรมาก ทำตัวเฉยชา

    แต่หากเป็นคนที่ไม่มีทีท่าว่าจะตระเตรียมอะไรเลย แถมยังดูเฉยชาอีกต่างหาก คล้ายกับว่าถึงเวลาไปก็ไป ไม่ห่วงกังวลใดๆทั้งสิ้น นั่นแปลว่ามักจะเป็นคนที่มีความเครียดแอบแฝงอยู่ในใจลึกๆเสมอ บางครั้งจะรู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจตัวเอง แต่ก็ไม่ต้องการแสดงความรู้สึกให้ใครรับรู้ และในบางเวลาก็จะติดนิสัยเย้ยหยันโลกและผู้คน คิดว่าสิ่งที่ใครๆทำหรือคิดนั้น\"ไม่ได้เริ่อง\"แต่ก็มีข้อดีคือว่า จะเป็นคนโอบอ้อมอารีอยู่ลึกๆ



    เตรียมพร้อมด้วยการไปซื้อของที่ต้องใช้

    และถ้าใครที่พอจะรู้ว่าจะได้ไปเที่ยวก็จัดแจงไปช็อปไว้ก่อนเลย ทั้งเสื้อผ้า อาหาร ของใช้จำเป็น ไม่มีขาด แต่ก็ไม่เกินความจำเป็น นั่นหมายความว่า จะเป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล มักมีบุคลิกร่าเริง แอ็คทีฟ บางคนจะมีความเป็นผู้นำสูง ชอบจัดการอะไรๆด้วยความสามารถของตัวเอง เมื่อสนใจเรื่องใดก็จะลงมือค้นคว้าและตือตามหาข้อมูลไม่ลดละและกหนึ่งความชอบคือ ชอบความลงตัวพอดีในทุกๆเรื่อง



    เตรียมพร้อมเน้นหนักเรื่องอาหารไว้ก่อน

    สว่นคนที่เตรียมความพร้อมในการเดินทางด้วยการแสดงความสนใจเรื่องอาหารไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมอาหาร หรือสอบถามถึงสถานที่ที่จะไปรับประทานอาหารแสดงว่า เป็นคนที่ชอบชีวิตที่มีรสชาติ มีสีสัน ไม่ชอบเรื่องเครียดๆ หรือเรื่องกังวลใจใดๆ แต่อีกด้านหนึ่ง กลับมักเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง อาจมีความดื้อรั้นแบบแปลกๆ แต่พอเข้าสังคมก็จะปรับตัวได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อเป็นคนที่ชอบความสนุกแต่ก็มีความจริงจังว่างั้นเถอะ



    เตรียมพร้อมด้วยความตื่นเต้นสุดๆ

    สำหรับคนพอรู้ว่าจะได้ไปเที่ยวก็ตื่นเต้นไว้ก่อน จะสนุกไม่สนุกยังไง ก็คาดการณ์ไว้ว่า\"ต้องมันส์ล่ะน่า\"แสดงว่าเป็นคนที่รักความสนุกสนานแบบเด็กๆ มักไม่ชอบการวางแผนระยะยาว ดูคล้ายคนที่ไม่มีความรับผิดชอบอะไรมากมายในชีวิต ไม่ชอบเรื่องความผูกพันในเชิง\"พันธะสัญญา\" แต่ว่าโดยทั่วไปแล้วจะเป็นผู้ที่สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง มีความเฉลียวฉลาด มีไหวพริบ ในยามพบปะอุปสรรคทั้งปวง อีกอย่างนึ่งคือ เป็นคนที่รักษา\"การมีอิสระ\"ของตัวเองสูงมาก



    เจอใครก็ชวนไปเที่ยวด้วย

    แต่กรณีใครที่พอรู้ว่าตัวเองจะได้ไปเที่ยว ก็ชักชวนใครต่อใครไปเพียบ ไม่ว่าจะเจอใครเป็นอันชวนไปด้วยหมด อย่างนี้เรียกว่าเป็น คนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยม เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องมิตรภาพ ชอบการรวมตัวกันแบบคติที่ว่า\"รวมกันเราอยู่แยกหมู่เราตาย\"อะไรทำนองนั้น และจะมีนิสัยเปิดเผยรักเพื่อน มีน้ำใจ รักการเสียสละ สุภาพและก็ให้ความสำคัญกับจิตใจผู้อื่นด้วย



    จัดโปรแกรมล่วงหน้าละเอียดยิบ

    และสำหรับคนที่จะพอไปเที่ยว ก็ต้องหาแผนที่หรือโปรแกรมการเดินทางมาดูเป็นอันดับแรก แสดงว่าเป็นคนที่มีความชัดเจนในจุดยืนของตัวเอง จนบางครั้งอาจจะออกไปในแนวอนุรักษ์นิยมเล็กน้อย หรือเป็นผู้ที่ติดจะเคร่งเครียดเอาจริงเอาจังกับเรื่องต่างๆจนทำให้คนรอบข้างอึดอัดใจ แต่จะว่าไปแล้ว ก็เป็นคนที่รู้จักคุณค่าของเวลาและมีเป้าหมายในชีวิตชัดเจนกว่าใครๆ



    กังวลเรื่องความปลอดภัยเอาไว้ก่อน

    แต่สำหรับคนที่หากรู้ว่าจะได้ไปเที่ยว แทนที่จะรู้สึกสนุก คึกคัก อยากไปด้วยใจระทึก กลับหวาดกลัวเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทาง กลัวตัวเองจะไปเจ็บไข้ได้ป่วยนั้น หมายถึงเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหว ชอบอยู่ติดที่ บางคนอาจจะเก็บตัวนิดๆด้วยซ้ำไป เป็นผ้รักสงบ ต้องการความปลอดภัยในชีวิตสูง ไม่แน่ด้วยว่าจะเคยมีความทรงจำเลวร้ายเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ

    อีกหนึ่งนิสัยเฉพาะตัวก็คือ เป็นคนตกใจง่าย เวลาหวาดกลัวก็จะแสดงออกอย่างลนลาน และพยายามหลบหนีออกไปจากบริเวณนั้นๆสุดชีวิต

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×