BLADE A.X. อภินิหารศาสตราสยบโลก - นิยาย BLADE A.X. อภินิหารศาสตราสยบโลก : Dek-D.com - Writer
×

    BLADE A.X. อภินิหารศาสตราสยบโลก

    โดย D-dora

    ถ้าโลกที่เรายืนอยู่นี้มีเรื่องอย่างภารกิจพิทักษ์โลกอยู่จริง คิดว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นที่สุด?...วีรบุรุษ? สหประชาชาติ? หรือกองกำลังติดอาวุธ?...ไร้สาระน่า!แค่คนไม่ค่อยเต็มสองคนก็ถมถืดแล้ว!

    ผู้เข้าชมรวม

    167,089

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    518

    ผู้เข้าชมรวม


    167.08K

    ความคิดเห็น


    3.77K

    คนติดตาม


    1.33K
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  239 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 มิ.ย. 58 / 08:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    (สุดท้ายก็หนีคุณพี่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กไม่พ้น=_=)

     

                     
     

                    





    เรื่องใหม่



    โปรเจคพิเศษ


     




    BLADE A.X.(เบลดแอ็กซ์) อภินิหารศาสตราสยบโลก

     

                      



     

                เมื่ออดีต บุคคลมากมายในสงครามถูกเล่าขานเป็นตำนานมาจนถึงปัจจุบัน หากแต่ใครจะรู้ว่าภายหลังความเก่งกาจของบรรดาวีรบุรุษและวีรสตรีเหล่านั้น มีความลับที่ทรงอำนาจเกินจะหยั่งถึงซ่อนอยู่


                ณ อดีตที่ไกลแสนไกล สองตระกูลใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังประวัติศาสตร์อันยาวนานของโลก มีสัญลักษณ์อันเกรียงไกรคือผนึกประจำตระกูล ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจอันยากจะจินตนาการ ทำให้มีผู้ซึ่งถูกครอบงำด้วยความโลภวางแผนที่จะขโมยมัน


                และในที่สุด ความทะเยือยทะยานของมันก็สำเร็จ ตราผนึกพยัคฆ์สีทองแห่งตะวันออกและตราผนึกหมาป่าสีเงินแห่งตะวันตกถูกขโมยไปจากตระกูลทั้งสอง

     
                 ความวุ่นวายและเภทภัยพากันถาโถมสู่โลก เจ้าตระกูลทั้งสองในขณะนั้นต่างรวบรวมกำลังอย่างสุดความสามารถเพื่อทวงคืนผนึกอันแสนสำคัญ การต่อสู้ในคืนเดือนดับดำเนินไปจนเกือบรุ่งสาง จนสุดท้ายเมื่อศัตรูทำท่าจะพ่ายแพ้ มันก็ตัดสินใจทำลายผนึกทั้งสองจนแหลกคามือ!  


                วิญญาณของมันถูกส่งไปชดใช้กรรมชั่วกัปชั่วกัลป์...หากแต่ สิ่งที่มันก่อเอาไว้ก็ไม่อาจเรียกคืนได้ เศษชิ้นส่วนของผนึกที่แตกสลายเป็นนับพันๆชิ้น ถูกพัดกระจัดกระจายไปทั่วทั้งโลกด้วยพลังอำนาจมืด


                และต่อให้เป็นเพียงเศษเสี้ยวที่เล็กสักแค่ไหน แต่พลังที่สถิตอยู่นั้นยังคงทรงอานุภาพ เศษผนึกเหล่านั้นต่างเข้าไปสิงสู่ในสิ่งของต่างๆ ก่อเกิดเป็นศาสตราวุธอันทรงพลังอำนาจ ที่จะมอบพลังอันยิ่งใหญ่ให้กับผู้ที่ได้ครอบครองมัน


                และนั่นก็คือ ที่มาของพลังและชัยชนะ ของบรรดาผู้นำและวีรบุรุษ วีรสตรีในอดีตกาลมากมาย


                สองตระกูลผู้ครอบครองผนึกที่แท้จริงจำต้องออกตามหาศาสตราทั้งหลายที่ถูกชิ้นส่วนของผนึกสิงสู่ เพื่อเก็บรวบรวมพวกมันกลับมาอีกครั้ง ไม่ให้เกิดเภทภัยและความวุ่นวายหากมันตกไปอยู่ในมือของผู้ที่มีจิตใจต่ำช้า


                จากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นพัน ปีแล้วปีเล่าที่เวลาผันผ่านจนมาถึงปัจจุบัน การตามหาเศษเสี้ยวเหล่านี้ก็ยังคงไม่จบสิ้น


                ...นั่นคือ...สิ่งที่ “ถูกจารึก” ไว้ในประวัติศาสตร์นับแต่ครั้งอดีตกาลของสองตระกูลมหาอำนาจ...ผู้เป็นเจ้าของตราผนึก “พยัคฆ์สีทองแห่งตะวันออก” และ “หมาป่าสีเงินแห่งตะวันตก”


                ตระกูลกง*แห่งตะวันออก และตระกูลไลเทรส*แห่งตะวันตก ยังคงต้องทำหน้าที่ของตนเรื่อยมา ทั้งสองไม่ได้เป็นศัตรูกันเหมือนในนิยายประโลมโลก หากแต่ก็มิใช่พันธมิตรต่อกันเช่นกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมผนึกของตนเพียงลำพังเรื่อยมา


                  การตามหายังคงไม่สิ้นสุด การตามหาศาสตราทุกรูปแบบที่ถูกสิงสู่ด้วยเศษเสี้ยวของผนึกทั้งสอง ผู้ที่รู้ความจริงนี้ต่างก็เรียกขานเหล่าศาสตราอันเรืองอำนาจด้วยเศษเสี้ยวแห่งตราผนึกว่า...“เบลด”...  

    ......
    .....
    ....
    ...
    ..
    .

                และเรื่องราวของเรา คงไม่เริ่มต้นขึ้น หากกงและไลเทรสยังคงดำรงอยู่กันบนโลกใบนี้ดั่งเส้นขนาน...ใช่แล้ว...ปัญหาทั้งหมดมันเริ่มมาจาก การบรรจบกันของเส้นขนานที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น...
     

                    คาร์ล ยูริท ไลเทรส งั้นเหรอ? ชื่อคุ้นๆนะ...!!!...งานเข้าแล้วไง คนตระกูลไลเทรสนี่หว่า!” --- เยี่ยฟาง
     

                    คูณหนูกงเยี่ยฟาง...ถึงจะบอกว่าไม่ให้ยุ่งกับคนตระกูลกงก็เถอะ แต่สถานการณ์มันพาไปขนาดนี้ จะไม่ให้ยุ่งยังไงไหวล่ะเนี่ย --- คาร์ล

     






    เพลงที่คุณ Kiriyu N. Nanu เอามาแนะนำ ฟังแล้วได้อารมณ์ของเบลดดีขอรับ
    โดยเฉพาะเนื้อเรื่องช่วงท้ายภาคสามกับภาคสี่(มีซับไทยให้อ่านขอรับ) เลยอยากให้ทุกท่านลองฟังดู><

    ปล.แต่angleเนี่ยเฉพาะเจ้าคาร์ลนะ555 สำหรับเยี่ยฟาง ต้องsatan with a shotgunมากกว่า!

    (เครดิตคนทำกับออริจินอล คลิกไปดูได้ตามลิ้งในเพลงเลยขอรับ)

     



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "น่าสนุกดี >0"

    (แจ้งลบ)

    นิสัยพระเอกเปลี่ยนไปจากผลึก แบบ ฟ้ากับเหวเลยทีเดียว ส่วนนางเอกคงต้องบอกว่าเพิ่มดรีกรี[ความบ้า ?เอ๊ะ ?หรือเท่าเดิม] เรื่องนี้น่าสนุกมากเลย อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป น่าติดตามมากเลยค่ะ เชื่อเลยว่านิยายเรื่องนี้บทหวานๆคงหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร[หรืออาจจะยากกว่านั้น][ขนาดเรื่องเดิมยังแทบจะหาไม่ได้ T^T ประมาณว่านิยายท่านโดราคงไม่มีมดมาตอมแน่นอน] จ ... อ่านเพิ่มเติม

    นิสัยพระเอกเปลี่ยนไปจากผลึก แบบ ฟ้ากับเหวเลยทีเดียว ส่วนนางเอกคงต้องบอกว่าเพิ่มดรีกรี[ความบ้า ?เอ๊ะ ?หรือเท่าเดิม] เรื่องนี้น่าสนุกมากเลย อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป น่าติดตามมากเลยค่ะ เชื่อเลยว่านิยายเรื่องนี้บทหวานๆคงหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร[หรืออาจจะยากกว่านั้น][ขนาดเรื่องเดิมยังแทบจะหาไม่ได้ T^T ประมาณว่านิยายท่านโดราคงไม่มีมดมาตอมแน่นอน] จะติดตามต่อไปนะคะ >0   อ่านน้อยลง

    * Joyful * | 17 ก.พ. 54

    • 45

    • 1

    "รั่ว......... แนว !"

    (แจ้งลบ)

    เรื่องนี้จะต้องบอกว่าทั้งรั่วและแนวเลยล่ะค่ะ -/ฮา เพราะว่าบุคลิกพระเอกกับนางเอก บาเรส และประธายซาโอะของเรารวมถึงตัวละครหลายๆตัวช่าง... เกินคำบรรยายจริงๆ orz เรื่องนี้แบบเอาใจคนชอบรั่วและถล่มไม่ยั้งมือจริงๆ ! (ก็เธอไม่ใช่เราะ) ช่างเป็นสไตล์ที่เยี่ยมยอดค่ะ >_< ท่านโดร่าเขียนได้ดีมากๆค่ะ ชอบ~ (แอบอยากบอกว่าชอบเรื่องนี้มากกว่าผลึกนิดนึง) ฮะ ... อ่านเพิ่มเติม

    เรื่องนี้จะต้องบอกว่าทั้งรั่วและแนวเลยล่ะค่ะ -/ฮา เพราะว่าบุคลิกพระเอกกับนางเอก บาเรส และประธายซาโอะของเรารวมถึงตัวละครหลายๆตัวช่าง... เกินคำบรรยายจริงๆ orz เรื่องนี้แบบเอาใจคนชอบรั่วและถล่มไม่ยั้งมือจริงๆ ! (ก็เธอไม่ใช่เราะ) ช่างเป็นสไตล์ที่เยี่ยมยอดค่ะ >_< ท่านโดร่าเขียนได้ดีมากๆค่ะ ชอบ~ (แอบอยากบอกว่าชอบเรื่องนี้มากกว่าผลึกนิดนึง) ฮะๆ เพราะว่ามีทั้งมุขและมากมายก่ายกอง =_= อ่านแล้วอดฮาตามไม่ได้ อยากรู้ว่าเรื่องนี้พระเอกและนางเอกจะหัวช้าเหมือนเรมี่กันหรือเปล่า ฮ่าๆ เรื่องนี้เกินคำบรรยายจริงๆค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เพราะมัน "เกินคำบรรยาย" ชอบมากค่ะ ขอบคุณท่านโดร่านะคะ ^^ จะติดตามต่อไปค่ะ !   อ่านน้อยลง

    Larte' Fristo , Lightness Master | 11 เม.ย. 54

    • 24

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ขอติชมนะคะ"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ คุณD-dora นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามมากเลยทีเดียว ตัวละครหลักแต่ละตัว คุณทำให้มีลักษณะโดดเด่นและมีความพิเศษกว่าคนธรรมดาทั่วไปทำให้เนื้อเรื่องสนุกดี และในเรื่องนี้พระเอกกับนางเอกก็ถูกชะตากัน เพราะส่วนตัวของดิฉันรู้สึกเบื่อนิยายที่พระเอกกับนางเอกเป็นคู่กัดกันแล้วก็มารักกันทีหลัง มันเป็นอะไรที่จำเจน่าเบื่อมาก แต่ส่วนเนื่อเรื่องของค ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ คุณD-dora นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามมากเลยทีเดียว ตัวละครหลักแต่ละตัว คุณทำให้มีลักษณะโดดเด่นและมีความพิเศษกว่าคนธรรมดาทั่วไปทำให้เนื้อเรื่องสนุกดี และในเรื่องนี้พระเอกกับนางเอกก็ถูกชะตากัน เพราะส่วนตัวของดิฉันรู้สึกเบื่อนิยายที่พระเอกกับนางเอกเป็นคู่กัดกันแล้วก็มารักกันทีหลัง มันเป็นอะไรที่จำเจน่าเบื่อมาก แต่ส่วนเนื่อเรื่องของคุณที่พยายามอธิบายทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความละเอียดนั้น มันอาจจะละเอียดเกินไปหน่อยที่สมองน้อยๆของเด็กคนหนึ่งจะเข้าใจ ยิ่งฉากการต่อสู้ อาจจะนึกภาพตามไม่ทันนิดหน่อย ฮ่าๆ เวลาอ่านจึงต้องอ่านข้ามๆไปบ้าง แต่ส่วนรวมสนุกดีนะคะ ก็พอจะรู้ว่าเรื่องนี้เป็นแนวบู๊ แต่ก็ยังแอบหวังจะเห็นฉากรักบ้างนะ ฮ่าๆ คงจะมีหลากหลายรสเลยทีเดียว จะติดตามเรื่องต่อๆไปตลอดนะคะ :D   อ่านน้อยลง

    rungzaga | 8 เม.ย. 55

    • 10

    • 0

    "น่าสนใจ"

    (แจ้งลบ)

    เพิ่งเข้ามาอ่าน ใกล้จบภาคแรกละ ให้คำแนะนำนิดหน่อย 1. ภาษาดีอ่านลื่นไหล ไม่ขัดหูขัดตา แต่ยังฟุ่มเฟือยเยอะนะครับ ดูยังไงว่าฟุ่มเฟือย ถ้าอ่านข้ามๆ แล้วยังรู้เรื่องแบบนี้เรียกฟุ่มเฟือย ความฟุ่มเฟือยทำใหเนื้อเรื่องดูเอื่อยเฉื่อย ลองปรับแก้ให้ข้อความกระชับขึ้นจะดีขึ้นมากเลยครับ 2. เนื้อหา การผูกเรื่องดีในระดับหนึ่ง แต่ยังทำให้ดีกว่านี้ได้ เค ... อ่านเพิ่มเติม

    เพิ่งเข้ามาอ่าน ใกล้จบภาคแรกละ ให้คำแนะนำนิดหน่อย 1. ภาษาดีอ่านลื่นไหล ไม่ขัดหูขัดตา แต่ยังฟุ่มเฟือยเยอะนะครับ ดูยังไงว่าฟุ่มเฟือย ถ้าอ่านข้ามๆ แล้วยังรู้เรื่องแบบนี้เรียกฟุ่มเฟือย ความฟุ่มเฟือยทำใหเนื้อเรื่องดูเอื่อยเฉื่อย ลองปรับแก้ให้ข้อความกระชับขึ้นจะดีขึ้นมากเลยครับ 2. เนื้อหา การผูกเรื่องดีในระดับหนึ่ง แต่ยังทำให้ดีกว่านี้ได้ เคยไหมครับ อ่านแล้ววางไม่ลง อะไรที่ทำให้วางไม่ลง ลองถามตัวเองดู คำตอบ คือ ความอยากรู้ ดังนั้นเรื่องนี้ความอยากรู้ยังอ่อนครับ แก้ได้ด้วยการผูกโครงเรื่องให้เข้มขึ้น ปมหลัก ปมรองเรียงร้อยให้กลมกลืม หมั่นเฉลยปมรอง ค่อยๆ คลายปมหลัก จะทำใหคนอ่านติดครับ เนื้อหาบางอย่างปลุกกระแสความสนใจได้ เช่น การปรากฎตัวของจิน และซิลเวีย การได้เบลดของบาเรส ดีครับ แต่มีน้อยไป ถ้าน้อยมากคนอ่านบางคนที่ความอดทนต่ำจะวางมืออ่านได้ง่ายๆ ปมหลัก ยังเดาทางได้ง่าย ลองเพิ่มความน่าสนใจ และน่าดึงดูดอีกนิด แนวการหักมุมอาจไม่ใช่คำตอบ เพราะบางครั้งทำให้ผู้อ่านสะเทือนเกินไป ลองปรับให้ปมหลักเข้มข้นขึ้น น่าลุ้นน่าติดตามขึ้น คงดีไม่น้อย 3. ตัวละคร มีเอกลักษณ์ใช้ได้ ไม่ขอกล่าวถึงมากมาย เอาเป็นว่าดี 4. แบลกกราวหน้าหลัก ขอบอกตามตรงว่า สีแบบนี้อ่านยากมาก เปลี่ยนเป็นโทนสีอ่อนน่าจะอ่านง่ายและสบายตากว่า 5. ตัวอักษะ ใช้ได้ ขนาดกำลังดี   อ่านน้อยลง

    กิเลนเงา | 12 มี.ค. 55

    • 23

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น