ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Warrior Star Online [[ดาราจักร ออนไลน์]]

    ลำดับตอนที่ #2 : เข้าเกมอย่างเเท้จริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.76K
      30
      30 มี.ค. 57

    บทที่ 1

     

      เมื่อมารีเอน่ารู้สึกตัวจึงค่อยๆขยับเปลือกตาขึ้นเผยให้เห็นดวงตาสีครามทอประกายสดใส เมื่อปรับโฟกัสของตาให้เข้าที่เข้าทางได้แล้วสิ่งแรกที่เธอเห็นคือ ดาว! ดวงดาวมากมายแข่งกันทอแสงระยิบระยับ เธอเห็นกลุ่มเนบิวล่าแอนโดรเมด้าด้วย ใช่แล้วตอนนี้เธออยู่กลางอวกาศอันกว้างใหญ่ที่มีแต่ ดาว ดาว ดาว

     

      ดางตาสีครามสดใสกวาดมองไปทั่วอย่างตื่นเต้นถึงแม้ห้องเธอจะมีท้องฟ้าจำลอง แต่โอกาสที่เธอจะมองไปทางไหนก็มีแต่ดาวมีไม่ค่อยบ่อยนัก หญิงสาวดื่มด่ำกับเหล่าดวงดาราอยู่นานพอสมควร ความจริง NPC ที่คอยแนะนำการสร้างตัวละครผู้เล่นใหม่มาถึงจุดที่หญิงสาวอยู่นานแล้วแต่ที่ไม่เรียกเพราะเห็นหญิงสาวคนนี้จะชอบเหล่าดวงดาวมาก เพราะตั้งแต่เข้ามาถึงเธอยังไม่หยุดอยู่กับที่เลย ลอยไปกลุ่มดาวนู้นทีกลุ่มดาวนี้ที NPC สาวเอ่ยปากเรียกเมื่อเวลาผ่านไปนานแล้วเธอคนนั้นยังไม่หยุดสำรวจดาวเลย

     

    เอ่อ...คุณค่ะจะสร้างตัวละครหรือเปล่าค่ะ NPC สาวเอ่ยปากเรียกมารีเอน่าที่ตอนนี้หลุดเข้าโลกส่วนตัวไปแล้ว เมื่อมารีเอน่าได้ยินจึงหันมาตามเสียงเรียก

     

    ขอโทษค่ะ พอดีดิฉันสนใจดวงดาวพวกนี้มากไปหน่อยแหะๆ มารีเอน่ายิ้มเขินๆ มือก็ลูบหัวป้อยๆ

     

    ไม่เป็นไรค่ะ ว่าแต่คุณต้องการสร้างชื่อตัวละครว่าอะไรค่ะ NPC สาวถามต่อ มารีเอน่าจึงได้ทำการสังเกต NPC สาวก่อนตอบเธอออกไป NPC สาวตนนี้ เป็นคนที่มีหน้าตาสะสวยมาก สวยเฉียบคม รูปองค์ทรงเอวได้สัดส่วนรับกับอกอวบอิ่ม ผมสีน้ำตาลไหม้แผ่สยายไปถึงกลางหลัง บนร่างเปรี้ยวมีชุดเกราะสีเขียวดูน่าแปลกตาทาบทับอยู่ บนหัวมีที่คาดผมรูปนกอินทรีคาดเก็บหน้าม้า รวมๆก็สวยเปรี้ยวเฉียบคมพอสมควร

     

    มาเรียค่ะ

     

    มีผู้ใช้ชื่อนี้ 25,000 คนคุณยืนยันจะใช้หรือเปล่าค่ะ NPC สาวถามต่ออีก

     

    ยืนยันค่ะ แล้วจะแยกตัวตนไงค่ะชื่อซ้ำกันเยอะจนาดนี้ มารีเอน่าไม่คิดอะไรมากจึงตอลยืนยัน แต่ก็ยังสงสัยอยู่ดีว่าเค้าแยกแยะตัวตนกันยังไงถึงถามออกไป

     

    อ่อค่ะ เราใช้ไอดีของการ์ดไอดีในการแยกตัวตนค่ะ

     

    แล้วตอนที่เราจะขอเป็นเพื่อนนี่คนที่ชื่อซ้ำไม่ได้รับคำขอหมดหรอค่ะ มารีเอน่าถามเพราะเธอยังไม่หมดความสงสัย ถึงมารีเอน่าจะไม่เคยได้ยินเรื่องเกมออนไลน์ แต่กลุ่มเพื่อนสาวของเธอติดเกมน้อยเสียเมื่อไหร่ ไม่แปลกที่เธอจะพอรู้เรื่องพื้นๆพวกนี้อยู่บ้าง

     

    เรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ การจะขอเป็นเพื่อนได้ต้องเห็นหน้าก่อนค่ะ NPC สาวก็ยังคงตอบไปตามหน้าที่ตนได้อย่างดี

     

    แล้วคุณต้องการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาตัวละครหรือเปล่าค่ะ NPC สาวถามต่อเมื่อเห็นว่ามารีเอน่าไม่สิมาเรียหมดคำถามแล้ว

     

    ค่ะ

     

    ปรับได้ไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นน่ะค่ะ เมื่อมาเรียพยักหน้ายืนยัน เหล่าดวงดาวบางส่วนก็ลอยมารวมกันตรงหน้ามาเรียส่องแสงระยิบระยับสวยงามยิ่งนัก ก่อนจะกลายเป็นกระจกเงาสะท้อนร่างของมาเรีย

     

      ตอนนี้มาเรียใส่ชุดหนังสัตว์สีน้ำตาลรัดรูปขับให้ทรวดทรงองค์เอวของเธอเด่นชัดขึ้น เบื้องหน้าเธอปรากฎเป็นหน้าต่างปรับแต่ง เธอปรับให้ผมสีบลอนของเธอเป็นสีฟ้าอ่อนขับเน้นให้ดวงตาสีครามของเธอเด่นขึ้นไปอีก เธอปรับผมเธอจากเป็นรอนให้เป็นผมตรงซอยไล่ระดับจากจรถึงปลายผมที่ยาวถึงสะโพก ผิวที่ขาวราวไข่มุกของเธอ เธอก็ปรับขาวขึ้นอีกจนตอนนี้ สีผิวของเธอเปรียบได้กับหิมะสะท้อนแสงเลยก็ว่าได้

     

    เสร็จแล้วค่ะ

     

       เมื่อเห็นมาเรียปรับตัวละครเสร็จแล้ว NPC สาวจึงเริ่มทำหน้าที่ต่อ

     

    คุณผู้เล่นเกิดราศีกันย์น่ะค่ะ เดี๋ยวทางเราจะสุ่มความสามารถของราศีนั้นๆให้หนึ่งอย่างค่ะ เชิญผู้เล่นไปยังกลุ่มจักรราศีเวอร์โก้ด้วยค่ะ NPC สาวพูดพลางผายมือออกด้านข้างโดยไม่บอกตำแหน่งของกลุ่มดาวหญิงพรหมจรรย์ NPC สาวต้องการลองภูมิความรู้เรื่องดวงดาวของหญิงสาวคนนี้จึงยังไม่บอกตำแหน่งของกลุ่มดาวให้แก่หญิงสาว

     

    ค่ะ มาเรียขานรับแค่นั้นก่อนจะลอยตัวไปยังกลุ่มดาวดังกล่าว

     

    นี่ค่ะ แล้วทำไงต่อค่ะ NPC สาวแปลกใจไม่น้อย ท่ามกลางดวงดาวนับล้านผู้หญิงคนนี้สามารถระบุตำแหน่งกลุ่มดาวได้อย่างสบาย ขนาดเธอยังต้องใช้ระบบนำทางเลย

     

    ยืนเฉยๆค่ะ” NPC สาวบอกแค่นั้นก่อนจะโบกมือขึ้น กลุ่มดาวจักรราศีเวอโก้ก็ส่องแสงออกมากอนเส้นแสงจะลากผ่านดาวแต่ละดวงเป็นทอดๆ จนปรากฏเป็นอิระสตรีผู้งดงาม หลับตาพริ้มอยู่ ก่อนที่เส้นแสงทั้งหมดจะสลายกลายเป็นละอองพุ่งเข้าตัวมาเรีย

     

    ผู้เล่น มาเรีย ได้รับพรจากกลุ่มดาวหญิงพรหมจรรย์ค่ะ โปรดตรวจดูได้จาดหน้าต่างระบบ

     

    เอ่อ คุณ NPC สาวค่ะไอ้พรจากกลุ่มดาวนี่มันยังไงค่ะฉันงง มาเรียลอยมาต่อหน้า NPC สาวก่อนจะถามออกมาด้วยความสงสัย

     

    พรจากกลุ่มดาวเป็นระบบบัฟหรือทักษะของ WSO (Warrior Star Online) น่ะค่ะ โดยผู้เล่นหนึ่งคนสามารถรับพรจากกลุ่มดาวได้แค่สองพรเท่านั้นคือ จะได้จากกลุ่มดาวจักรราศี และกลุ่มดาวประจำตัวที่จะได้รับจากเควสภายในเกมตอนเลเวล 15 ค่ะ เเต่จะมีในกรณีพิเศษคือมีกล่องสุ่มพรจากดวงดาวในครอบครองจะได้พรจากดวงดาวเพิ่มอีกค่ะ เเต่ว่าหายากมากๆ NPC สาวตอบอย่างคล่องแคล่วสมกับผู้ที่ทำงานด้านนี้

     

    เป็นอย่างนี้นี่เอง แล้วเกมนี้มีอาชีพอะไรให้เล่นมั่งค่ะ มาเรียถาม NPC สาวต่อเมื่อเห็นว่าเธอไม่รำคาญและตอบคำถามเธอได้เรื่อยๆ

     

    ไม่มีหรอกค่ะอาชีพ เกมนี้จะเล่นอะไรแล้วแต่ผู้เล่นต้องการเลยค่ะ ถ้าเป็นอยากเป็นนักดาบก็ฝึกใช้ดาบ อยากเป็นนักเวทย์ก็ฝึกร่ายมนตราทำการประกอบพิธีกรรมเพื่อให้ได้เวทย์ใหม่ๆมาครอบครอง หรือถ้าอยากเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็แค่ตั้งร้านขายของ ฝึกขายของค่ะ สรุปเลยนะค่ะถ้าต้องการเล่นเป็นอาชีพอะไรให้ฝึกสิ่งนั้นเมื่อทักษะถึงระดับที่กำหนดจะได้ทักษะเรียกใช้มาค่ะ NPC สาวก็ตอบอย่างคล่องแคล่วเช่นเดิม จนมาเรียอดทึ่งไม่ได้

     

    มีอะไรจะถามอีกหรือเปล่าค่ะ NPC สาวถามมาเรียด้วยลอยยิ้ม เพราะนานแล้วที่ไม่มีคนสนใจข้อมูลพวกนี้มากนักเพราะส่วนใหญ่เข้ามาจะรีบสร้างตัวละครจะได้รีบเข้าเกม

     

    ขอทราบข้อมูลเบื้องต้นที่สามารถบอกได้ทั้งหมดเลยได้หรือปล่าค่ะ มาเรียถามอ้อมแอ้มเสียงเบา เหมือนกลัว NPC สาวจะรำคาญ

     

    ได้สิค่ะ คิกๆ ไม่ต้องอ้อมแอ้มขนาดนั้นก็ได้สงสัยอะไรถามมาเลยค่ะ ดิฉันยินดีตอบคำถามเต็มที่ NPC สาวหัวเราะน้อยๆ ก่อนจะเหลือบสายตามองมาเรีย เด็กคนนี้ได้รับการอบรมมาดีมาก คุณหนูสุดๆ NPC สาวคิดในใน

     

    ระ...รบกวนด้วยนะค่ะ มาเรียเอ่ยด้วยความประหม่าเล็กน้อย

     

    อันดับแรกนะค่ะ ผู้เล่นอย่างพวกคุณสามารถเก็บเลเวลเพิ่มระดับความสามารถได้จากการตีสัตว์อสูรและเควสต่างๆที่มีให้ทำภายในเกมส์ ภารกิจทั่วไปจะอยู่ที่อาคารภารกิจนะค่ะ ส่วนเงินใน WSO นี้จะมีหน่วยเป็น คอร์ โดยเงินสามารถหาได้จากการเอาชิ้นส่วนสัตว์อสูรหรือของที่ดรอปได้จากสัตว์อสูรนำไปขาย หรือมีอีกทางหนึ่งคืกทำภารกิจค่ะ สัตว์อสูรของเกมนี้จะไม่ดรอปของเป็นเงินนะค่ะ จะดรอปเป็นไอเทมต่างๆมากกว่า NPC สาวหยุดพักหายใจแล้วมองไปยังมาเรียที่ตอนนี้กำลังตั้งใจฟังอย่างเต็มที่ ก่อนจะยิ้มออกมาเบาๆ

     

    ต่อเลยนะค่ะ ระดับของผู้เล่นจะแบ่งออกเป็น 7 คลาส แต่ละคลาสมี 100 เลเวล ซึ่งตอนนี้เลเวลสูงสุดอยู่ที่คลาส 3 ระดับปลายๆเองค่ะ ส่วนเลเวลเฉลี่ยของผู้เล่นมีเลเวลเพียง คลาส 1 ระดับปลายเองค่ะ สงสัยทางผู้สร้างจะสร้างเกมส์ออกมาให้อัพเลเวลยากสุดๆไปเลยนะค่ะ ส่วนสัตว์อสูรก็มี 7 คลาสเหมือนกันค่ะ จะไม่แบ่งเป็นตัวเลขแต่แบ่งเป็นชนชั้นแทนค่ะได้แก่ ชาวบ้าน ทหาร  ขุนพล องครักษ์ ราชา จักรพรรดิ เทพอสูร ยิ่งชนชั้นสูงจะยิ่งต่อกรยาก ชนชั้นชาวบ้านระดับ 100 อาจแพ้ให้กับชนชั้นทหารระดับ 1 ก็ได้ค่ะเพราะกำแพงระหว่างคลาสนั้นห่างกันนับ 10 เท่าค่ะค่าสถานะทุกอย่างจึงต่างกันมาก

     

    ระดับไอเทมจะมีอยู่ 7 ระดับเช่นกันค่ะ D C B A S SS X(Unique) สัตว์อสูรทุกตัวในเกมสามารถจับเป็นสัตว์เลี้ยงได้ค่ะมี 3 ระดับด้วยกัน Normal Rare Unique แต่ละระดับค่าสถานะจะต่างกันมากๆค่ะ ความสามารถด้วยก็เช่นกัน โดยการจะจับสัตว์เลี้ยงนั้นต้องปราบสัตว์อสูรตัวนั้นก่อนค่ะ จะมีโอกาสดรอปออกมาเป็นไข่สัตว์อสูร ยิ่งระดับสูงยิ่งดรอปยากนะค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็ดรอปง่ายพอสมควรค่ะ และมาที่ระบบสำคัญของเกมค่ะ กลุ่มดาวต่างๆจะมีชุดเกราะหรืออาวุธประจำกลุ่มดาวนั้นนะค่ะโดยกลุ่มดาวทั้ง 88 กลุ่มดาวจะมีชุดเกราะหรืออาวุธรวมกันสามชิ้น อาจจะเป็นชุดเกราะหมด อาวุธหมด หรือคละๆกันไปก็ได้ แต่กลุ่มดาวจักรราศีที่มีเพียง 12 กลุ่มดาวจะมีชุดเกราะและอาวุธอยู่ในชิ้นเดียวค่ะ ใช่ว่าอาวุธหรือชุดเกราะธรรมดาจะไม่มีนะค่ะ แค่อาวุธและชุดเกราะประจำกลุ่มดาวจะมีความสามารถมากกว่าค่ะโดยระดับของไอเทมเหล่านี้ต่ำสุดคือ A ค่ะ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ที่ได้ครอบครองอาวุธและชุดเกราะประจำกลุ่มดาวไป 64 ชิ้น 52กลุ่มดาวเองค่ะ สงสัยจะหายากละมั้ง คิกๆ อ้อลืมบอกอีกอย่างอย่าลืมเปิดดูพรของกลุ่มดาวจักรราศีที่ได้ไปนะค่ะเพราะพรเหล่านั้นอาจชี้เป็นชี้ตาย พลิกจากแพ้เป็นชนะได้เลยทีเดียว เช่นกันค่ะจะมีมอนเตอร์บางตัวได้รับพรจากกลุ่มดาวด้วยค่ะมอนเตอร์เหล่านั้นย่อมต้องต่อกรด้วยยากแน่นอนค่ะแต่ส่วนใหญ่จะพบในชนชั้นระดับ ขุนพล ขึ้นไปค่ะระดับต่ำกว่านั้นพบได้บ้างประปราย โอ๊ยเหนื่อยค่ะ หอบแป๊บค่ะ NPC สาวว่าจบก็หอบหายใจราวกับคนขาดอากาศ แหงสิพูดมาซะยาวไม่หยุดเลย

     

    หมดแล้วหรอค่ะ มาเรียที่ตั้งใจฟังอยู่ตลอดถึงกับอกทึ่งไม่ได้ ถึงระบบต่างๆภายในเกม WSO นี้

     

    ยังค่ะยังอีกนิดหน่อย อึ๊บบบ!” NPC สาวสูดหายใจเข้าปอดอย่างแรงก่อนจะเล่าต่อ

     

    โลก WSO นี้ประกอบด้วย 3 ทวีป 2 มิติ นะค่ะซึ่งประกอบไปด้วย ทวีปเริ่มต้น ทวีปหลัก กาฬทวีปค่ะ ส่วนสองมิติที่ว่าคือมิตินรกและสวรรค์ โดยทวีปเริ่มต้นนะค่ะจะมีมหานครอยู่ 3 มหานคร เมืองเล็กๆอีก 15 นครส่วนทวีปหลักมี 1 อภิมหานคร 67 มหานคร 584 นคร อภิมหานครคือเมืองหลักว่าง่ายๆก็เมืองหลวงนั่นแหละค่ะเป็นศูนย์รวมการค้า การบริการทุกรูปแบบเลยค่ะ หากอยากได้อพไรมาที่อภิมหานครนี้ไม่ผิดหวังค่ะ ส่วนกาฬทวีประบบขอปิดเป็นความลับค่ะเพราะด้วยตอนนี้ผู้เล่นยังไม่สามารถจะเดินทางไปยังกาฬทวีปได้ค่ะ แต่บอกได้อย่างเดียวว่ากาฬทวีกคือสูญรวมสัตว์อสูรชั่วร้ายสุดโหดเลยค่ะ อ้อลืมอีกอย่างสัตว์เลี้ยงที่เรามีสามารถพัฒนาร่างได้นะค่ะ Normal 6 ร่าง Rare 4 ร่าง Unique 2 ร่าง โดยแต่ละร่างจะพํฒนาตามระดับเลเวลที่กำหนดไว้ค่ะ ในส่วนนี้ต้องไปถามเอาจากร้านค้าสัตว์เลี้ยงภายในเมืองนะคะ หมดแล้วค่ะ แอบเหนื่อยนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรค่ะ NPC สาวว่าพลางเอามือกุมหน้าออกหอบหายใจหน่อยๆ

     

    ขอบคุณค่ะ ได้รู้อะไรขึ้นเยอะเลยจริงๆเดี๋ยวจะหาโอกาสตอบแทนนะค่ะ มาเรียนำมือประสานไว้ที่หน้าขาซ้ายขาขวาทิ้งตัวไปด้านหลังก่อนจะก้มหัวขอบคุณพร้อมย่อถอนสายบัวอย่างงดงาม

     

    อย่างที่คิดเด็กคนนี้โดนอบรมด้านการเป็นกุลสตรีมาดีมาก NPC สาวอดทึ่งไม่ได้ว่าแค่การถอนสายบัวจะสง่างามได้ถึงเพียงนี้หากถอนสายบัวถูกหลักวิธี

     

    ไม่เป็นไรค่ะ อุย...เกือบลืมให้ของจำเป็นในการเริ่มต้นเลยค่ะแหะๆ NPC สาวหัวเราะเขินๆ

     

    ยื่นมือมาค่ะ NPC สาวว่าพลางขอมือหญิงสาว มาเรียก็ยื่นให้อย่างเต็มใจ

     

    นี่ค่ะ

     

    สักครู่ค่ะ NPC สาวหลับตาก่อนจะสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อตรวจพบอะไรบางอย่าง

     

    ไอดีการ์ดสีทองที่ว่ากันว่าแพงแสนเพงนี่หน่า ลูกคุณหนูจริงๆด้วย

     

    นี่ค่ะของเริ่มต้นดิฉันส่งเข้ากระเป๋ามิติขิงคุณแล้วนะค่ะ สิ้นคำของ NPC สาวเสียงระบบก็ดังขึ้น

     

    ผู้เล่น มาเรีย ได้รับ  ยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก 10 ขวด

                                   ยาเพิ่มมานาขนาดเล็ก 10 ขวด

                                     กล่องข้าวเบนโตะ 3 กล่อง

                                       กระติกน้ำเอนกประสงค์ 1 กระติก

                                       บัตรพักโรงแรมฟรี 1 คืน

                                       มีดสั้นระดับ D  1 เล่ม
                                       เงิน 1000 คอร์
                                       กล่องสุ่มพรจากดวงดาวระดับ S

     

    พร้อมจะเข้าเกมหรือยังค่ะ NPC สาวถามหน้าบ่งบอกว่าเสียดายนิดๆเพราะมาเรียเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบหลายปีในเกมที่คุยกับเธอได้นานขนาดนี้แถมยังมีมารยาทสุดๆอีกด้วย

     

    พร้อมแล้วค่ะ มาเรียตอบด้วยประกายตาสดใส

     

    งั้นหลับตาค่ะ จะส่งไปยังเมืองเริ่มต้นนะ มาเรียหลับตาสีครามสดใสลง NPC สาวสะบัดมือเล็กน้อยละอองแสงจากดวงดาวถูกดูดมารวมที่ร่างมาเรียมากมายก่อนจะหมุนวนด้วยความเร็วจนเกิดแสงสว่างจ้า เมื่อร่างมาเรียหายไป NPC สาวฉีกยิ้มเล็กน้อย มาเรียหรอ สนุกแน่

                                     




    ***********************************************************************************************

    ช่วยติดตามเรื่องใหม่ด้วยนะครับ ส่วนเรื่องเก่าไม่ต้องห่วงผมจะสลับกันลงกับเรื่องนี้ไม่หายจ๋อมเเน่นอน รักรีดทุกคน 1 เม้น=1 กำลังใจให้ผู้เเต่ง



     

    HiDdEn_BlAdE

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×