ประสบการณ์ในดินแดนอาทิตย์อุทัย สวรรค์ของผู้หลงใหลปลาดิบ - นิยาย ประสบการณ์ในดินแดนอาทิตย์อุทัย สวรรค์ของผู้หลงใหลปลาดิบ : Dek-D.com - Writer
×

    ประสบการณ์ในดินแดนอาทิตย์อุทัย สวรรค์ของผู้หลงใหลปลาดิบ

    เรื่องเล่าจากดินแดนอาทิตย์อุทัย ทั้งเรื่องขำขันในชีวิตประจำวัน และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่บางครั้งหนังสือท่องเที่ยวก็ไม่ได้บันทึกไว้ ^^

    ผู้เข้าชมรวม

    114

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    114

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 ก.พ. 58 / 19:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    กราบเรียนผู้หลงผิดที่เข้ามาอ่านทุกท่าน

    เรื่องเล่าจากแดนอาทิตย์อุทัยนี้ ผมตั้งใจให้เป็นเรื่องที่บอกเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ของตัวผม หรือรอบๆ ตัวผม มีฉากหลังหลักๆ เป็นดินแดนอาทิตย์อุทัย ผ่านมุมมองของตัวผมเองครับ เอาไว้ให้อ่านผ่อนคลายความเครียดที่มีมากมายเหลือเกินในสังคมยุคปัจจุบัน หรือบางเรื่อง อาจจะเป็นเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เคยมีบอกไว้ในคู่มือการท่องเที่ยว รวมถึงหนังสือท่องเที่ยวต่างๆ ..... ท่านผู้อ่านทุกท่านอาจเอาไปใช้ยามท่องเที่ยวได้บ้าง หวังว่านะครับ 

    เรื่องเล่าเรื่องนี้เกิดขึ้นเนื่องจากรุ่นน้องที่สนิทกันชอบให้ผมเล่าเรื่องราวชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่นให้ฟัง จนบางครั้งก็บอกว่า "พี่ ผมว่าพี่ไปเขียนเป็นหนังสือเหอะ" .... แต่อย่ากระนั้นเลย คนธรรมดาทั่วๆ ไป อย่างผม นึกภาพการเขียนเรื่องเล่าชวนหัวเป็นหนังสือไม่ออกจริงๆ ที่ผมพอจะนึกออกว่าเคยเห็นหนังสือชวนหัวเล่าเรื่องในชีวิตประจำวันให้น่าหลงใหลติดตาม ก็เป็นเรื่อง "เลขานินทานาย" ของคุณมนันยา ที่ผมเคยอ่านเมื่อสมัยละอ่อน .... สำหรับคนที่รู้จักเรื่องนี้ อย่า อย่า ได้คิดว่าผมจะอายุมากแล้วเชียว ผมแค่เคยอ่านของคุณแม่เมื่อสมัยเด็กๆ ครับ

    พอคิดไปคิดมาได้สักพักหนึ่ง หรือจะด้วยอะไรมาดลจิตดลใจก็ตาม ณ เวลาโพล้เพล้ ยามตะวันจะสิ้นแสง ตอนที่ผมกำลังนั่งรถไฟร่อนเร่ไปซึมซัปอารมณ์สุนทรีย์ในดินแดนหิมะขาวของชาวซามูไร นามว่า "ซัปโปโร" ผมก็นิมิตขึ้นมาได้ว่า มีสถานที่ที่ตั้งอยู่ในโลกดิจิตอลแห่งหนึ่งที่ผมเฝ้าอ่านนิยายบรรดามีต่างๆ มาเป็นเวลาช้านาน มันคงมีที่ทางให้ผมเขียนอะไรลงไปได้บ้างแหละน่ะ

    จริงๆ ตัวผมเองเป็นนักอ่านนิยายตัวยงคนนึงเลยนะครับ แต่เป็นนักอ่านๆ จริงๆ นักอ่านเท่านั้น นักอ่านอย่างเดียว ไม่เคยเขียนอะไรกับใคร และผมอยากจะประกาศด้วยความภาคภูมิใจ ว่าผมนี่แหละนักอ่านเงา เงาจริงๆ เงาที่ดำสนิท เงาที่นอนหลับใหลอยู่ในซอกหลืบที่ดำมืด ในห้วงอเวจีที่ฝังตัวอยู่ในหลุมดำอันไกลโพ้น ไม่เคยแสดงตัวต่อผู้เขียนท่านใด ไม่ว่าท่านจะเขียนดีแล้วทิ้งเรื่องไปนานขนาดไหน สิ่งที่ผมทำมีเพียงรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ อ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าวันหนึ่งท่านจะมาต่อเรื่องที่ค้างไว้ แม้หลายเรื่องจะไม่สมหวังก็ตามที

    จริงๆ ตัวผมเองก็เคยตั้งใจไว้ว่าอยากจะเขียนนะครับ ผมอยากเขียนนิยายแฟนตาซี ไม่ก็นิยายกำลังภายใน แต่ก็คิดพล็อตเรื่องไม่ออก ใครจะรู้วันหนึ่งผมจะเกิดแรงฮึดขึ้นมาจับปากกาเขียน (จริงๆ จับคีย์บอร์ดพิมพ์ มากกว่า .... แต่เขียนอย่างหลังนี่ดูไม่ได้อารมณ์) จากแรงยุยงส่งเสริมจากรุ่นน้องให้มาเล่าเรื่องชวนหัวเสียได้ เอาล่ะครับ เมื่อตั้งใจจะเริ่มแล้ว ก็ได้ฤกษ์งามยามดีของผมที่จะเปิดส่วนของโลกดิจิตอลแห่งนี้ที่ผมไม่เคยสัมผัสกันสักที

    ครั้นเมื่อผมเปิดส่วนของการเขียนขึ้นมาครั้งแรก ..... ผ่าง !!! อะไรกันนี่ ทำไมถึงมีรายละเอียดเยอะอย่างนี้ แค่ส่วนเริ่มต้นเลือกหมวดหลักผมก็งงแล้วครับ ไหนจะหมวดย่อยอีก จะเอายังไงดี ..... แต่เพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจที่จะต้องเริ่มเขียนให้ได้ ผมก็เลยเลือกจิ้มเข้าๆ ออกๆ ไปดูตัวอย่างเรื่องในหมวดต่างๆ อยู่นาน แล้วผมก็ตกลงปลงใจ เอาหมวดนี้ล่ะวะ ไม่รู้เลือกถูกหมวดผิดหมวดยังไง ใครที่มีความรู้ทางด้านนี้ผ่านมา แล้วเห็นว่าเรื่องเล่าชวนหัวของผมอยู่ผิดที่ผิดทาง วานช่วยบอกผมหน่อยนะครับ  

    ด้วยความเสน่หา
    หนึ่งตำรา

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น