ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลิขิตรัก บัลลังก์ฟาโรห์

    ลำดับตอนที่ #2 : #02 ทัวร์อียิปต์ !!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      2
      26 เม.ย. 55

              

            'รามีเซส ฉันรักคุณค่ะ'
            ฟาโรห์หนุ่มทรงโน้มกายลงหาร่างบางระหงในอ้อมพระพาหาแข็งแกร่ง บรรจงประทับริมโอษฐ์ลงบนริมฝีปากบางที่อยู่ห่างเพียงคืบ...แม้กาลเวลามิอาจกั้นทั้งสองให้แยกห่างจากกันได้อีกแล้ว

                หญิงสาวหน้าตาน่ารักนั่งกอดหมอนลายการ์ตูนใบโตหนานุ่มพลางรัวนิ้วลงบนแป้นพิมพ์  โดยไม่ละสายตาไปจากหน้าจอโน้ตบุ๊คสีชมพูหวาน  ดวงตากลมโตเปล่งประกายสดใสราวกับเจ้าของดวงตาสวยนั้นกำลังตื่นเต้นกับอะไรบางอย่าง จึงทำให้ไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีใครบางคนแอบแง้มประตูเข้ามาในห้องอย่างเงียบๆ

                แล้วฟาโรห์รามีเซสกับหญิงสาวผู้พลัดหลงกาลเวลาก็ครองรักกันอย่างมีความสุขตลอดไป.. ยี้  หว๊านนนหวานน้ำตาลยังเรียกทวด  มดจะขึ้นคอมแล้วนะเธอ คนแอบย่องเข้าห้องอ่านสิ่งที่หญิงสาวพิมพ์ค้างไว้ในคอมดังๆ

                เฮ้ยยย  อะไรอ้ะ นี่นายแอบเข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ หญิงสาวหันไปอย่างตกใจพร้อมปิดฝาโน้ตบุ๊คลงทันที  แล้วมาแอบอ่านนิยายเราอีก  บ้าๆๆๆ ไอ้ไนท์บ้า

                ว่าใครบ้ากันฮะยัยพาย  เค้าเรียกใฝ่เรียนใฝ่รู้ตะหาก  แล้วนี่แคทเค้าไม่อยู่หรอ ?” ไนท์ ชายหนุ่มผู้เป็นเพื่อนสนิทซี้ปึ้กที่สุด ถามหารูมเมทร่วมห้องของเพื่อนสาวพร้อมทิ้งตัวลงบนโซฟาที่ตั้งอยู่ข้างๆโต๊ะคอมพิวเตอร์

                อื้ม  ไปซื้อขนมข้างล่าง พายกอดอกอย่างอารมณ์บ่จอย นายออกไปก่อนได้มั้ย  เราจะทำงานต่อ

                ทำงานอะไร  แต่งนิยายสิไม่ว่าไนท์ทำหน้าทะเล้น จบแล้วขออ่านคนแรกนะ

                โว้ะ  ตะกี้ยังบอกว่าเลี่ยนอยู่เลย  นี่เราก็เพิ่งแต่งจบเนี่ย ทันเส้นตายที่ บ.ก.นัดส่งพอดีเลย ฟู่ว หญิงสาวถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างโล่งอกโล่งใจ

                แนวฟาโรห์อียิปต์หรอ ???” เขาเมียงๆมองๆหน้าจอโน้ตบุ๊ดที่พับปิดอยู่ พล็อตซ้ำดีจังแฮะ  นางเอกต้องเป็นธิดาแห่งนู่นแห่งนี่  แล้วก็ย้อนกลับไปในอดีต  ตอนแรกก็ต้องทะเลาะกับฟาโรห์  แต่พอนางร้ายมาป้วนเปี้ยนก็ต้องทำเป็นสวีทวี้ดวิ้ววี้วีกับฟาโรห์ให้นางร้ายหมั่นไส้อิจฉาเล่น   อ้อ อีกอย่างอีตาฟาโรห์นี่ก็ต้องอีโรติกแบบเงียบๆแล้วก็ผมยาวด้วยนะ  แล้วนางเอกก็จะต้องโดนเจ้าชายฮิตไทน์จับไป  จากนั้นฟาโรห์ก็จะตามไปช่วย บลาๆๆๆๆ

                เอ๊ยยย นายก็อย่าทำให้มันหมดมู้ดซี่พายเถียงเสียงจ๋อยๆ .. แต่พล็อตมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆนี่นา  แต่มันก็คือเสน่ห์ของนิยายแนวนี้ไม่ใช่เหรอไง อีกอย่างช่วงนี้หัวเรามันเหมือนจะหมดข้อมูลที่จะเอามาแต่งแล้วอ้ะ  หัวมันไม่แล่นเลย  บางคนที่เค้าตามอ่านในเว็บก็เร่งกันว่าให้แต่งต่อไวๆ  แต่มันก็คิดไม่ออกจริงๆนะ  เซ็งเป็ด ):  อยากไปเที่ยวอียิปต์จัง  เผื่อจะได้อะไรใหม่ๆมาเป็นแรงบันดาลใจมั่ง

           นี่ไงที่จะมาบอกไนท์ยิ้ม อาจารย์จูเลียนจะพาพวกเราไปทัศนศึกษาที่อียิปต์กันน่ะ  เห็นบอกว่าเรื่องที่พวกเราต้องเรียนเทอมนี้มันตรงกันพอดี  แล้วก็ไปเที่ยวจะได้ไม่เบื่อด้วย

                หา ! จริงหรอ !?

                เอ๊า  ไม่เชื่อเหรอ งั้น โกหกก็ได้ ชายหนุ่มลอยหน้าลอยตา

                คนบ้า  ! พายตีแขนเพื่อนหนุ่มดังเพียะ  แต่ดีใจที่สุดเล้ยยย เย้ๆๆๆๆ

           พายกระโดดโลดเต้นไปรอบๆห้อง  ท่าทางร่าเริงแจ่มใสของหญิงสาวทำให้ไนท์อดหัวเราะตามไม่ได้

           ดีจังเลยไนท์  พายจะได้เที่ยวอียิปต์  ได้ไปดูวิหารโบราณ  แล้วก็ได้หาข้อมูลมาแต่งนิยายด้วย  กำไรสามเด้งเลยยย เย้ๆๆๆ

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ...เมืองไคโร  ประเทศอียิปต์...

                                        นักศึกษาทุกคนฟังอาจารย์นะ ชายในชุดเสื้อฮาวายสบายๆกับกางเกงสามส่วนเอ่ยขึ้น   เขาคือศาสตราจารย์ดอกเตอร์จูเลียน  ลูกครึ่งไทย อียิปต์ สเปน และผสมเลือดอีกหลากหลายเชื้อชาติที่ไม่อาจกล่าวได้หมดเพราะหลากหลายจริงๆ อาจารย์ประจำคณะโบราณคดีภาควิชาอียิปต์วิทยา  ผู้จบปริญญาชั้นสูงสุดจากมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆของโลกพ่วงท้ายมาด้วยตำแหน่ง ศาสตราจารย์เฮฮาบ้าบอ ของเหล่านักศึกษา  มีอาจารย์คนเดียวในมหาวิทยาลัยแหละที่ไว้ผมทรงถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนผมสีเทาเงินฟูยุ่งไปทั้งหัวเหมือนกับก๊อปปี้ทรงผมของไอน์สไตน์ออกมาแบบนี้

                ฟังอยู่คร้าบบบ~ ไนท์ตอบด้วยท่าทีเจี๋ยมเจี้ยมพร้อมมาดเด็กเนิร์ด  ทำเอาดร.จูเลียนส่ายหน้าอย่างเหนื่อยใจกับเจ้าลูกศิษย์ขี้เล่นผู้มีศักดิ์เป็นญาติของเขาคนนี้  

           เอาละๆ วันนี้พวกเราทั้งสิบเอ็ดคนก็ได้มาอยู่บนแผ่นดินอันเต็มไปด้วยตำนานเล่าขานถึงความลี้ลับนี่กันแล้วนะ  อาจารย์ขอเตือนทุกคนก่อนว่า  อย่าได้คิดหยิบจับของโบราณอะไรต่างๆกลับไปเด็ดขาด ดร.จูเลียนทำสุ้มเสียงลึกลับเขย่าขวัญ  ซึ่งทำให้เหล่านักศึกษาทั้งสิบคนรู้สึกขนแขนสแตนด์อัพขึ้นมาพร้อมกันทันที

                ทำไมกันคะอาจารย์ ?แคท  รูมเมทของพายถามอย่างสงสัย

                ก็เพราะว่าชาวไอยคุปต์โบราณขึ้นชื่อเรื่องเวทมนตร์คาถาและการสาปแช่งน่ะสิ  เหมือนบ้านเราที่มีหมอผีเขมรแช่งคนเก่งๆนั่นแหละ  แต่ว่าคำสาปแช่งของชาวอียิปต์โบราณน่าจะแรงกว่านั้นเยอะ ประมาณว่าเราแค่คนเดียวไปล่วงเกินรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเขา แต่เขาเล่นแช่งกันยกตระกูล   ถ้าใครอยากลองดีอาจารย์ก็ไม่ห้ามนะ  แต่เพื่อความปลอดภัยในชีวิต  อาจารย์ขอเตือนว่าอย่าไปแตะต้องหรือคิดจะหยิบโบราณวัตถุของที่นี่กลับไปเป็นของฝากจะดีที่สุด ที่แรกที่เราจะไปในวันนี้คือบ้านของดอกเตอร์โมฮัมเหม็ด ซัลลา นักโบราณคดีเพื่อของอาจารย์เอง เขาได้ขุดค้นพบจารึกโบราณแผ่นหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับสุสานราชินี ที่เราจะได้ไปชมกันต่อในวันพรุ่งนี้  อาร์ ยู เรดี้ ทู ตะลุย อียิปต์ ? “

                "เย้ !!!" นักศึกษาทุกคนร้องเฮพร้อมกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×