ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :วิธีทำเค้ก:

    ลำดับตอนที่ #21 : วิธีทำ turtle Cheesecake (ไม่ต้องอบ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.9K
      4
      31 ก.ค. 51

    Turtle Cheesecake (ไม่ต้องอบ)

    ส่วนผสม
    คุกกี้หรือแครกเกอร์บด 1 1/2 ถ้วย
    เนยละลาย 6 ช้อนโต๊ะ
    ครีมชีส ก้อนละ 8 ออลซ์ 2 ก้อน (อุณหภูมิห้อง )
    Cottage cheese 2 ถ้วย
    น้ำตาล 1 ถ้วย
    วิปครีม 8 ออลซ์ หรือวิปปิ้งครีม 1/2 ถ้วย
    เจลาติน 2 ซอง
    วนิลา 1 1/2 ช้อนชา
    คาราเมลซอส 1/4 ถ้วย
    ช็อกโกแลทซอส 1/4 ถ้วย
    พีแคนหรือวอลนัทสับหยาบ 1/4 ถ้วย

    วิธีทำ
    1. นำครีมชีสออกมาวางทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง รองก้นพิมพ์กลมถอดก้น ด้วยกระดาษไข หรือกระดาษฟอยล์ และทาเนยขาวให้ทั่วทั้งด้านในของพิมพ์ จากนั้นตวงส่วนผสมทุกอย่างเตรียมไว้
    2. บดหรือปั่นคุกกี้ให้ละเอียด เติมเนยสดละลาย ผสมให้เข้ากันดี นำไปกรุลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้ ใช้ช้อนหรือถ้วยตวงก้นแบนๆกดให้แน่นและเรียบเสมอกัน จากนั้นแช่ตู้เย็นรอไว้ หรือถ้าชอบแบบกรอบหน่อยก้นำเข้าอบไฟ 350 F 10 นาที แล้วปล่อยไว้ให้เย็น
    3. ละลายเจลาตินกับน้ำ 1/2 ถ้วย ใส่ในถ้วยแล้ววางบนหม้อ 2 ชั้น ตั้งไฟให้น้ำร้อน คนให้เจลาตินละลาย พักไว้
    4. ตีวิปปิ้งครีม 1/2 ถ้วย และน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ให้ตั้งยอด แล้วตวงให้ได้ 1 ถ้วย เตรียมไว้
    5. ผสมครีมชีส + Cottage cheese +น้ำตาลทราย +วนิลา ให้เข้ากัน แล้วเทลงในเครื่อง food processor หรือเครื่องปัน แล้วปั่นให้เนียน เติมเจลาตินลงไป ปั่นให้เข้ากัน เทกลับคืนชามผสม
    6. ตักวิปปิ้งครีมใส่ลงในส่วนผสมครีมชีส คนตะล่อมเบาๆให้เข้ากัน
    7. เทลงในพิมพ์ที่รองด้วยครัสต์ไว้แล้ว เกลี่ยให้ส่วนผสมเรียบเสมอกัน กระแทกพิมพ์กับโต๊ะเบาๆ จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็น อย่างน้อย 4 ชั้วโมง หรือจนกระทั่งเซ็ตตัว
    8. พอครบกำหนด ให้ใช้มีดจุ่มน้ำร้อนๆ เช็ดน้ำออกแล้วกรีดรอบๆพิมพ์ ค่อยๆยกออกจากพิมพ์
    9. ก่อนเสิร์ฟ ราดด้วยคาราเมลซอสและช็อกโกแลตซอส โรยด้วยพีแคนหรือวอลนัทสับ

    เครดิต :: http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=jjbd&month=17-06-2008&group=29&gblog=18

                               

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×