เทพบุตรหน้ากากสิงห์ ตอน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ! - นิยาย เทพบุตรหน้ากากสิงห์ ตอน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ! : Dek-D.com - Writer
×

    เทพบุตรหน้ากากสิงห์ ตอน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ!

    เรื่องราวของ ดรีม อลงกต สิงโตผีดิบ ที่โชคชะตาพลิกผันจากผู้ชายธรรมดากลายมาเป็นฮีโร่ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ ติดตามเรื่องราวของเขาได้ที่นี่

    ผู้เข้าชมรวม

    17,846

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    125

    ผู้เข้าชมรวม


    17.84K

    ความคิดเห็น


    90

    คนติดตาม


    27
    จำนวนตอน : 26 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ธ.ค. 66 / 11:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



       นิยายเรื่องนี้อ่านฟรีจนจบ อัพอาทิตย์ละหนึ่งตอน 
    ติดต่อสอบถามความเคลื่อนไหวของนิยายหรือติดต่อซื้อนิยายเรื่องนี้ได้ที่ไอจี salitta.wong หรือแอดเฟสบุ๊คมาที่ น้องน้ำ ข้าวมันไก่  ขอบคุณค่ะ...ทุกท่านสามารถติชม คอมเม้นท์ วิจารณ์ได้เต็มที่ เพื่อปรับปรุงงานเขียนต่อไปค่ะ เป็นเพื่อนกันที่เฟสนี้ https://www.facebook.com/water.salitta/

    นามปากกาคนเขียน มี 4 นามปากกา

    น.เนตรนภา / ใช้สำหรับเขียนเรื่องรักทั่วไปแนวไทยๆ จีนๆ เป็นนามปากกาหลัก

    กรนารายณ์ / เขียนเรื่องเกี่ยวกับผีๆ จิตวิญญาณ ย้อนอดีต

    ตะวัน สุริยะฉาย / เขียนนิยายเพศที่สาม

    สลิตตา / ใช้สำหรับเขียนเรื่องสั้น


     
     
    นิยายรัก เชื่อมมิตรภาพของคน จีน ไทย ญี่ปุ่น
     

     面膜    狮子 รักสะเทือน บู๊ระห่ำดิบ.
     

     
    สำหรับเรื่องนี้เป็นภาคแรกนะคะ เรื่อง เทพบุตรหน้ากากสิงห์ ตอน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ หากจบเรื่องนี้ จะเขียนต่อภาคสองทันทีค่ะ เป็นเนื้อเรื่องที่ต่อจากภาคแรก ใช้ชื่อตอน สิงโตผยองเดช ฝากติดตามด้วยค่ะ ทั้ง 2 ภาค

     

     นิยายเรื่องนี้มีฉากหลังเป็นเมืองไทย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น แนวดาร์กแฟนตาซี หักเหลี่ยมเฉือนคม ลึกลับ 

     

    เรทนิยาย  รักสุขซึ้ง 40%  แฟนตาซี 20%  บู๊แอ๊คชั่น 20% (กำลังภายใน 20%)

     


     

    แนะนำ ตัวละครหลักในเรื่อง ที่มีบทบาทเด่น

       ฮีโร่แห่งรัตติกาล เทพบุตรหน้ากากสิงห์  
    (ดรีม อลงกต รับบทเป็น จอมโจรหน้ากากดำ-หน้ากากเงิน ใน สิงห์โตผยองเดช) 


     



    เค้าโครงเรื่องและแรงบันดาลใจจาก A Moment of Romance 1990-1993


     

    ดาราเฉิดฉายห้วงนภา วันเพ็ญส่องกระจ่าง ท้องฟ้าเป็นสีเงินยวง คุณจะเห็นเขาในเงามืดนั้น !



     ชื่อไทย ดรีม อลงกต (หย่งอี้ ชื่อที่นางเอกเรียก)
     (ชื่อเล่นๆ ตี๋ซ้ง หรือ ซ้งตี๋) นามจีนตั้งว่า 'ซังเต๊ะ'


     
    หนุ่มน้อยไทยแท้ หน้าตาหล่อเหลาหมดจรด หน้าหวานปากแดง ผิวขาวสะอาดสะอ้าน รูปร่างสูงใหญ่ บุคลิกอบอุ่นอ่อนโยน มีกล้ามล่ำสัน มีเสน่ห์น่ามองต่อเพศตรงข้าม เด็กกำพร้าจากจันทบุรี เป็นเด็กไทยแต่โตในย่านที่แวดล้อมไปด้วยชาวจีน จึงมีชื่อเรียกเล่นๆ ติดปากว่า "ซังเต๊ะ" เข้าเรียนที่โรงเรียนทวีศิลป์ (ตั้งฮั้วหมิน) ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ก่อตั้งโดยชาวจีนที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทย โดยมีเด็กไทยและเด็กจีนเรียนปะปนกัน เขาถูกผู้มีอิทธิพลกว่ารังแกเอาเปรียบมาแต่เล็ก แต่หลังจากเริ่มโตเข้าโรงเรียน ได้รู้จักกับ 'จินเหอ' (ซึ่งตอนหลังกลายเป็นคู่หู) ก็ทำให้เขากลายเป็นคนที่สู้คนเป็น ใจร้อน นักเลง ไม่กลัวใคร ไม่ชอบให้ใครมารังแก และไม่ยอมหากถูกรังแกก่อน เพราะความเลวร้ายในสังคมทำให้เขาต้องหันเหชีวิตเข้าสู่ด้านมืดในคราบของฮีโร่นักบุญ แต่ทว่า กรมตำรวจกลับตามล่าเขาในฐานะอาชญากรหมายเลข1 ของประเทศ การทำงานของหน้ากากสิงโตนั้นถูกเก็บไว้เป็นความลับอย่างที่ไม่เคยมีใครสักคน ได้ล่วงรู้และระแคะระคายในภารกิจปราบคนเลวนี้ ดรีมถูกทอดทิ้งให้อยู่กับป้าเพียงลำพัง 2 คน หลังเลิกเรียนเขาหารายได้พิเศษด้วยการเชิดสิงโตตามศาลเจ้าและโรงงิ้ว

    ดรีม อลงกต เป็นคนที่รักเพื่อนพอๆ กับรักแฟน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเมื่อใดที่สวมหน้ากากจะกลายเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ใจกล้าบ้าบิ่น ไม่กลัวตาย หน้ากากสิงโตที่เขาคิดว่า มีพลังอำนาจเหนือศัตรู และมันจะแสดงอานุภาพมากขึ้น ในเวลาหลังเที่ยงคืน พระจันทร์เต็มดวง แต่แท้ที่จริง หน้ากาก เป็นเพียงความเชื่อในจิตใจและกุศโลบายที่เขาคิดขึ้นเอง พรพิเศษที่พระเจ้าประทานให้ เขาเคลื่อนไหวเร็ว ได้กลิ่นศัตรูในระยะไกล สายตาดี แม่นยำ ใช้เวทมนตร์พรางตัวได้ จุดอ่อน เห็น คนที่ตัวเองรักถูกรังแกไม่ได้ คำสาปจากพ่อมด เขาจะไม่สามารถใช้คาถาหรือเวทมนตร์ใดใดจัดการกับคนที่ตัวเองรักหรือผู้หญิง ที่มีสัมพันธ์ทางเพศ-หรือทางใจด้วยได้ ดรีมเป็นคนมีคุณธรรม แม้แต่กับศัตรูของตัวเอง ไว้ใจและเชื่อคนง่าย จนนำภัยมาสู่ตนเองหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็เอาตัวรอดมาด้วยความเก่งกาจและกล้าหาญ





    ฟงหมิ่นลี่ (อาหมิ่นลี่,เหม่ยซือ,มิซากิ)
      อาหมิ่นลี่ (ชื่อไทย คุณมิ้นท์ ถิรญา อัศวชัยบดินทร์) อาหมวยเล็กของสกุลฟ่ง  สาวน้อยเลือดมังกรที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทย อายุเท่ากับเจ้าดรีม ชอบเรียกดรีมว่า  "อาตี๋น้อย" เสมอด้วยความรักและเอ็นดู สาวน้อยจิตใจดีดั่งแม่พระ อ่อนต่อโลก เป็นผู้หญิงคนแรกที่เจ้าดรีมหลงรัก งดงามดั่งภาพวาดของหญิงจีนในอุดมคติ เรียบร้อย อ่อนหวาน เป็นกุลสตรีทุกกระเบียดนิ้ว อดีตดาวโรงเรียนชื่อดัง นักเขียนทุนนอกจากประเทศอังกฤษ จบมาเป็นเภสัชของโรงพยาบาลรัฐ อาหมิ่นยังมีความรู้ลึกซึ้งทางด้านแพทย์ศาสตร์จีนโบราณ (สามารถผลิตยาอายุวัฒนะ ต่อชีวิตรักษาโรคร้ายได้ รวมทั้งยาถอนพิษแขนงต่าง ๆ) และที่พิเศษกว่านั้นคือได้รับการถ่ายทอดวิชาการต่อสู้แบบชาวมองโกลโบราณ ทำให้เธอมีวรยุทธที่เป็นเลิศติดตัว พลังฝ่ามือ เพลงดาบสะกดวิญญาณ สกัดจุด กระบี่หยก แปลงร่างเป็นสัตว์ในเทพนิยายจีนต่างๆ ได้ ฯลฯ  หลังสงครามโลกครั้งที่ 2  ตระกูลอาหมิ่นลี่ เริ่มร่ำรวยมาจากกิจการคุณปู่ซึ่งเป็นเจ้าสัวเก่า มีชื่อเสียงในวงสังคมคนจีน เป็นที่หมายปองของผู้ชาย ดูเป็นคนนิ่งๆ ลึกลับ เก็บความรู้สึกเก่ง จนภายนอกอาจมองดูเหมือนเย็นชา แต่ลึกๆ เธอเองก็มีความเศร้าและเหงาในใจ มีเสน่ห์แบบใสๆ ซื่อๆ  

    เป็นลูกสาวคนเก่งของผู้พิพากษาและบาทหลวงประจำเมือง ด้วยความที่มีพ่อเป็นคนเคร่งศาสนา จึงอยู่ในกรอบ  เป็นหญิงสาวทั่วๆ ไปที่ใฝ่ฝันจะได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก และได้สวมชุดเจ้าสาวสวยๆ แต่งงานในโบสถ์ มักถูกกดดันจากคนรอบข้างอยู่เสมอ และกล้าเผชิญกับโลกแห่งความจริงที่ช่างห่างไกลกับโลกแห่งความฝัน เป็นคนแน่วแน่ รักจริง เสียสละพลังลมปราณบารมีที่สะสมมาเป็นร้อยๆ ปีเพื่อช่วยชีวิตของหย่งอี้ เด็ดเดี่ยวในเรื่องความรักและการตัดสินใจทุกเรื่อง เกลียดการหักหลัง ทรยศ โกหก ลึกๆ แล้วอาหมิ่นลี่ยังมีปมลึกๆ กับสงครามนานกิง เนื่องจากญาติพี่น้องของเธอได้ถูกฆ่าและย่ำยีโดยทหารญี่ปุ่น ทำให้อาหมิ่นลี่เป็นคนเข้มแข็ง และหมั้นฝึกยุทธ และเกลียดการถูกข่มเหงจากญี่ปุ่น ดรีมชอบเรียก อาหมิ่นลี่ "
    เหม่ยซือ" ด้วยความรัก (ซึ่งแปลว่า กลอนอันไพเราะ) เนื่องจากตัวเขาเป็นคนชอบแต่งกลอนจีน ส่วนอาหมิ่นลี่ ก็ตั้งฉายาให้ดรีมว่า หย่งอี้ ซึ่งแปลว่า "คนกล้าและยุติธรรม"






    ศัตรูของไอ้สิงโตภาคแรก คือ เหวินฮุย (ฮายาชิ)

       [ชายสาม ]

    คุณชายรอง หรือลูกชายคนที่ 3 ของสกุลเหอหยวน นามจริงว่า โท ชิยูกิ มาโคโตะ (ลูกครึ่งญี่ปุ่นและจีน) คุณปู่และพ่อเป็นนักรบญี่ปุ่น ส่วนแม่เป็นชาวปักกิ่ง คุณชายสามมีชื่อเล่นที่ใครๆ เรียกว่า ฮายาชิ (ส่วน "คาวาอิ ไดซัง" เป็นฉายาของเขาตอนเด็ก เนื่องจากมีหน้าตาที่น่ารักชวนมอง) เขามีลูกน้องสุดโหดที่ชื่อ "ไคโตะ"

    ฮายาชิ เรียกอาหมิ่นลี่ว่า ยูกิโกะ มิซากิ ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่น เนื่องจาก เธอมีผิวขาวนวลเป็นสีหิมะ ฮายาชิ จึงเรียกเธอว่า ยูกิโกะ ส่วน มิซากิ (แปลว่า ดอกไม้บาน) นั้นเอง เป็นคนมี 2 บุคลิกในตัวเอง ด้านหนึ่งอ่อนโยน อบอุ่น สุภาพ มั่นคงในความรัก ดูรูปหล่อ ร่ำรวย ยิ่งใหญ่ และงดงามราวกับเทพบุตร ใครเห็นก็หลงใหลและชื่นชม เขามักแสดงความเป็นคนดีต่อหน้าคนอื่นและอาหมิ่นลี่เสมอ ลึกๆ แล้วเขารักอาหมิ่นลี่เป็นอย่างมาก และตามใจเธอทุกอย่าง แม้จะถูกผลักไส แต่ก็มีความแค้นอยู่ในใจมากด้วยพอๆ กับความอยากเอาชนะในตัวอาหมิ่นลี่ ความต้องการครอบครองและเป็นผู้ชนะในทุกๆ สิ่ง เก่งกาจทางด้านฟันดาบ เช่น การใช้ดาบซามูไร โดยเฉพาะดาบคินทาชิ อาวุธคู่กาย ฟาดฟันศัตรู






    หทัยภัทร งามพร้อม (เหวินฟาง)


     สาวแสนสุดสวย เพื่อนสาวคนสนิทของเจ้าดรีมและคุณมิ้นท์ เรียนเก่ง ฉลาดทันคน มีสติ รู้จักผิดชอบชั่วดี แยกแยะเป็น จิตใจดี ชอบทำบุญ รักในงานศิลป์ศิลปะ ชื่นชมคนดี รักเพื่อนและเสียสละ มีเสน่ห์ในความเป็นผู้หญิง มีข้อคิดดีดีมาสอนให้ดรีมฟังเสมอ เกลียดคนเจ้าชู้ ชอบดุและสั่งสอนเจ้าดรีมเสมอ เป็นไม้เบื่อไม้เบากับกิ่งทิพย์ อ่อนไหว ไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง มั่นคงในรักแรก และเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด มีความมั่นใจในตัวเองสูง เก็บความรู้สึกทางใจเก่ง และเป็นผู้เก็บความลับของดรีม อลงกต ไว้อีกคนเช่นกัน หทัยภัทรรู้สึกดีดีกับดรีมมาโดยตลอด และดรีมเองก็ชอบเธอเช่้นกัน แต่ด้วยความเป็นคนรักเพื่อนจึงข่มใจได้ตลอดเวลา หทัยภัทรมักจะกลุ้มใจกับความโลเลอ่อนไหวของเจ้าดรีมเสมอ


    อาร์ท พิสุทธิ์ (หว่างลี่เผิง)


    หนุ่มหล่อนักศึกษาจากกรมศิลปากร หัวหน้าชมรมจิตกวี เจ้าของแกลอรี่ นักวาดภาพชื่อดัง รุ่นพี่โรงเรียนทวีศิลป์ของดรีม อลงกต และ อาหมิ่นลี่ พี่ชายแท้ๆ ของหทัยภัทร อุปนิสัยเป็นคนตรง โผงผาง ยุติธรรม มีความเป็นผู้นำ ชอบจัดการวางแผน รักเพื่อน โลกส่วนตัวสูง ฉลาด รอบคอบ แต่สุภาพอบอุ่นกับคนที่ตัวเองรัก แก้ปัญหาเก่ง รักเดียวใจเดียว แอบชอบอาหมิ่นลี่ และพยายามจะทำความดีเพื่อเอาชนะใจเธอ ทั้งที่รู้ว่าอาหมิ่นลี่รักและเคารพแบบพี่ชาย



    กิ่งทิพย์ ศักดิ์ดี (ทิฟฟานี่)


    (กิ่งหรือทิพย์) อดีตคนรักของเจ้าดรีม แอร์โฮสเตสแสนสวย ใจร้อน เจ้าเล่ห์-มีเสน่ห์ในความเย้ายวน จริตจะก้าน ซ่อนความเปรี้ยวและเซ็กซี่เอาไว้ภายใน ทันคน เก่งในการทำงานและเข้าสังคม คู่แข่งทางความรักและการเรียนของคุณมิ้นท์มาตั้งแต่สมัยเรียน ชอบคิดว่าตัวเองสวยและมีเสน่ห์กว่าคนอื่น ลึกๆ แล้วมีความอิจฉาคนที่ดีกว่าตัวเอง เล่ห์เหลี่ยม ชอบเอาชนะ ทะเยอทะยาน หัวสูง ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย ชอบใช้ของแพง สับสน จิตใจไม่มั่นคง ปากอย่างใจอย่าง หวั่นไหวกับคนหล่อ และโลเลในเรื่องความรัก จุดเด่น เก่งภาษา ทำอาหารเก่ง มีความสง่างามในบุคลิกภายนอก พูดจาเก่งและไพเราะจนทำให้คนเชื่อได้ง่ายๆ




    กุ้ยเหลียน (
    อาเหลียน )
     
    เป็นเพื่อนนักเรียนร่วมรุ่นโรงเรียน "ตั้งฮั้วหมิน" เป็นเพื่อนสนิทของดรีมและหทัยภัทร มีพ่อเปิดร้านขายเครื่องเขียน จึงได้เจอกับดรีมบ่อย เรียนเก่ง เรียบร้อย หน้าตาสวยปานกลาง จบมาทำอาชีพเป็นครู สมัยเรียนเป็นไม้เบื่อไม้เมากับดรีม เพราะดรีมชอบแกล้งเธอเสมอ ครองตัวเป็นโสด ไม่สนใจในผู้ชาย แต่ก็มีความสงสารและเห็นอกเห็นใจดรีม รองรับอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน โดยเข้ามาช่วยดูแลจัดการเรื่องต่างๆ ในชีวิต ส่วนดรีมก็ตอบแทนเธอด้วยการดูแลปกป้องเช่นกัน ทั้งที่เขาเองก็ไม่แน่ใจความรู้สึกของตัวเองว่าเขาคิดอย่างไรกับเธอ






    ไต้ซือไท่โจ้ว (อำนาจฝ่ายธรรมะของพระโพธิสัตว์)

     เป็นหลวงจีนผู้คงแก่เรียนและแก่กล้าไปด้วยตบะบารมี บำเพ็ญธรรมนับพันปี สามารถหยั่งรู้ชาติอดีตและปัจจุบันได้ ยึดมั่นในกฎของสวรรค์ลิขิต คอยชี้แนะ ดูแล และช่วยเหลือดวงจิตวิญญาณบริสุทธิ์ของอาหมิ่นลี่ แต่จะคอยขัดขวางเรื่องการทำยาอายุวัฒนะต่อลมปราณ (บ่อยาน้ำชุบชีวิตศักดิ์สิทธิ์ของต้นบรรพบุรุษสกุลฟ่ง) เพราะไต้ซือเห็นว่า การทำเช่นนี้ผิดกฎธรรมชาติของมนุษย์ ที่ควรมีข้อจำกัดเรื่องอายุขัยตามบุญและกรรมที่ทำมาในอดีต หากยังสร้างตัวยานี้ต่อไปก็อาจจะมีความผันผวนปั่นป่วนต่อดวงชะตา เสียพลังเดินลมปราณ และเกิดผลกระทบร้ายแรงต่ออาหมิ่นลี่และคนรอบข้างในอนาคตได้ และด้วยความที่ขัดแย้งกันทางทัศนคติ จึงทำให้เกิดการปะทะวรยุทธกันบ่อยครั้ง ซึ่งทั้งคู่ก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะเรื่อยมา            


     

     
     
           [อาหมวยเล็ก (สกุลฟง) หมิ่นลี่ 美詩


     
          
         [ เหล่าจอมยุทธในสำนักสี่ยอดภูผา ]

     

     

    泰国是个好地方,鸟语花香吐芬芳,
    ไท่กว๋อซื่อเก้อเห่าตี้ฟัง   เหนี่ยวอวี่ฮวาเซียงถู่เฟินฟัง
    ประเทศไทยเป็นสถานที่ดี         เสียงนกขับขาน ดอกไม้บานกลิ่นหอมจรุง

    来了来了少年郎,原来情花已开放,
    ไหลเหลี่ยวไหลเหลี่ยวเส้าเหนียนหลัง    เหวียนไหลฉิงฮวาอี่ไคฟั่ง
    มาแล้วมาแล้วเจ้าหนุ่มน้อย       ที่แท้ก็ดอกรักผลิบานแล้วนี่เอง


    姑娘我和你一样,像热情的太阳,
    กูเหนียงหว่อเหอหนี่อี๋ยั่ง   เซี่ยงเย่อฉิงตีไท่หยัง
    สาวน้อยฉันก็เหมือนกับเธอ      มีความรักที่ร้อนแรงดุจดวงตะวัน

    我要告诉我的情郎,你呀永远在身旁。
    หว่อเย่าเก้าซู่หว่อตีฉิงหลัง    หนี่ยาหยงเหวี่ยนไจ้เซินผัง
    ฉันอยากบอกคนรักของฉันว่า         ที่รักจ๋าอยู่เคียงข้างฉันตลอดไปนะ

     


    ธีมเพลงแทน (ความรู้สึกของตัวละคร) ไทย-จีน

      

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มาเป็นกำลังใจ 2"

    (แจ้งลบ)

    ไรเตอร์อย่าท้อนะคับ ผมเขียนนืยายเกย์ ก็คนอ่านน้อยเหมือนกัน สะสมแฟนคลับไปเรื่อยๆ แถมมีพวกตัวป่วน มาด่าลับหลังอีก ส่วนใหญ่ แนวเพศที่ 3 นี้ก็จำกัดกลุ่มคนอ่่าน ขอให้ทำให้เต็มที่ละกัน มีจุดเด่นอะไรก็เอาออกมา ค้นหาพรสวรรค์และพรแสวงในตัวเอง ขยันหน่อย ถ้าเขียนได้มันจะสร้างจุดเด่นให้งานของคุณนะ ขอแค่ขยัน ตั้งใจ ภาษาสำนวนตอนนี้ Ok ใช้ภาษาหวานๆ สวยๆ นุ่มๆ น่า ... อ่านเพิ่มเติม

    ไรเตอร์อย่าท้อนะคับ ผมเขียนนืยายเกย์ ก็คนอ่านน้อยเหมือนกัน สะสมแฟนคลับไปเรื่อยๆ แถมมีพวกตัวป่วน มาด่าลับหลังอีก ส่วนใหญ่ แนวเพศที่ 3 นี้ก็จำกัดกลุ่มคนอ่่าน ขอให้ทำให้เต็มที่ละกัน มีจุดเด่นอะไรก็เอาออกมา ค้นหาพรสวรรค์และพรแสวงในตัวเอง ขยันหน่อย ถ้าเขียนได้มันจะสร้างจุดเด่นให้งานของคุณนะ ขอแค่ขยัน ตั้งใจ ภาษาสำนวนตอนนี้ Ok ใช้ภาษาหวานๆ สวยๆ นุ่มๆ น่าอ่านนะครับ ถ้าถนัดทางด้านบรรยายอารมณ์ตัวละคร จะทำให้คนอ่านรู้สึกร่วม   อ่านน้อยลง

    fishwrite | 11 มี.ค. 57

    • 11

    • 0

    "ร้านวิจารณ์นิยายสไตล์ชินจัง"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง: 5/5คะแนน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ! ภาคพิเศษ ตอน สิงโตผยองเดช ชื่อยาวมากนี้บอกเลยแต่ไม่ได้ว่าไม่ดีนะคะ ชื่อดึงดูดมากๆอะ มีความน่าติดตามในชื่อของมันเองนะน่ะ ตัวละคร: 14/15คะแนน อ่า เคยแต่แนะนำคนอื่นให้ลงรายละเอียดแต่อันนี้รายละเอียดเยอะมาก –o- อ่านแล้วรู้สึกถึงความตั้งใจให้ตัวละครดูสมจริงสมจังมาก อ่านแล้วชอบดีนะเพราะตัวละครดูโดดเด่นม ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง: 5/5คะแนน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ! ภาคพิเศษ ตอน สิงโตผยองเดช ชื่อยาวมากนี้บอกเลยแต่ไม่ได้ว่าไม่ดีนะคะ ชื่อดึงดูดมากๆอะ มีความน่าติดตามในชื่อของมันเองนะน่ะ ตัวละคร: 14/15คะแนน อ่า เคยแต่แนะนำคนอื่นให้ลงรายละเอียดแต่อันนี้รายละเอียดเยอะมาก –o- อ่านแล้วรู้สึกถึงความตั้งใจให้ตัวละครดูสมจริงสมจังมาก อ่านแล้วชอบดีนะเพราะตัวละครดูโดดเด่นมากะ รูปก็สวยดี มีขนาดไม่ใหญ่และเล็กจนเกินไป พล็อตเรื่อง: 23/25คะแนน แปลกใหม่มากๆ ไม่เคยอ่านเลยละ มีตัวละครที่หลากหลายดีนะ มีความแฟนซีในตัวดีและหลายๆอย่างแสดงถึงความเป็นไทย ธีมตกแต่ง: 2/5คะแนน ไม่มีเลยอะ –o- ใส่หน่อยก็ดีน่าจะได้ดูน่าอ่านนะคะ แต่ไม่ได้บังคับนะน่ะแค่คิดว่าใส่แล้วน่าอ่านกว่า การใช้สำนวนภาษา: 27/35คะแนน อ้ายสิงโตหลังโบสถ์จอมอาคม (ภาคอดีต) เปิดเรื่อง 20% สำนวนภาษาก็ดูเหมาะกับเนื้อเรื่องดีกระมัง แต่งุนงงในบางประโยคทำไมถึงมีความใหญ่เล็กไม่เท่ากัน ในส่วนเนื้อเรื่องน่าสนใจมากๆเลยละดูให้สงสัยดูมีความเชื่อของคนไทยรวมอยู่ด้วยนะ ญี่ปุ่นเมื่อซากุระบาน http://fwmail.teenee.com/etc/39628.html น่าจะเอารูปมาใส่แทนนะ เลือกมาสักรูปก็ได้นะ เมืองจีน http://fwmail.teenee.com/etc/47286.html อันนี้ก็เหมือนกัน คำผิด นิดๆ โบถส์คาทอธิก-โบสถ์คาทอลิก จิตรกรโลเล กับ ผู้หญิงที่ไม่มีวันใจอ่อน (ภาคปัจจุบัน) - รีไรท์ครั้งที่ 6 ตอนนี้สนุกดีนะเห็นความเป็นมาของเหตุการณ์กวางต้องเจ็บมามากแล้วละ ดรีมเป็นคนโลเลมากๆเป็นคนเจ้าชู้ หลากหลายนิสัยที่ไมดีเลยที่มีอยู่ อ่านแล้วสนุกดีนะไม่ค่อยอ่านแนวนี้สักเท่าไหร่ กล่าวถึงผู้หญิงอีกสองคนด้วยน่าสนใจมาก คำผิด คราวนี้มีเยอะมาก ความสุขกับสิ่งดีดีที่เธอมีน้ำใจทำให้-ความสุขกับสิ่งดี ดีที่เธอมีน้ำใจทำให้ เว้นวรรคนะคะ ได้แค่ิ-ได้แค่ การแต่้งกาย-การแต่งกาย ใช้ชีิวิต-ใช้ชีวิต แต่เืิรื่อง-แต่เรื่อง สาืธายาย-สาธยาย ฮันนีมูล-ฮันนีมูน เขาึ-เขารึ อยู่ักับความ-อยู่กับความ ไม่้เหลือ-ไม่เหลือ เหมือนเ้ดิม แม้้ชายคนนั้น- เหมือนเดิม แม้ชายคนนั้น อดีตมัีนลึก-อดีตมันลึก มัีนน่า-มันน่า เพื่อนรักแสนดี (อดีต-ปัจจุบัน) หทัยภัทร - รีไรท์ครั้งที่ 3 บรรยายซะคิดไปแล้วว่ากวางเป็นนางเอก นางดีมากกกกกจะมีคนดีกว่าดีอีกหรอ ชีวิตในวัยเรียนทอดถ่ายออกมาเป็นฉากๆ อ่านแล้วประทับใจเพราะแบบมีการสอดแทรกเรื่องอื่นนอกจากความสัมพันธ์ของตัวละคร กวางก็น่าสงสารนะที่มารักมาชอบคนโลเลอย่างดรีม คำผิด กลิ่นสาป-กลิ่นสาบ ออนโอน-อ่อนโอน ชีิวิต-ชีวิต จะึ-จะ หม้อเีดียว-หม้อเดียว โรงเีรียน-โรงเรียน หมั้นไส้-หมั่นไส้ น่าจับอัีดให้ิติด-น่าจับอัดให้ติด หยุึด-หยุด จะ้-จะ นะค่ะ-นะคะ หัีวเราะร่วน-หัวเราะร่วน รักครั้งแรก เหงา+คิดถึง (อดีต) อาหมิ่นลี่ * เปิดตัวนางเอก - รีไรท์ครั้งที่ 4 บรรยายตอนแรกๆก็คือบอกถึงว่าความรักถ้าไปไม่รอดก็ให้ปล่อยมือไปซะ ส่วนที่ย้อนกลับไปก็พบถึงความรักที่ดูบริสุทธิ์สำหรับเด็กวัยนั้น แอบรัก ตกหลุมรัก การแสดงออกในบางครั้งอะนะ บรรยายได้ดี คำผิด มากนิดนึง เค้่าว่า-เค้าว่า และั-และ ชื่อเสีียงให้ทางโรงเีรียนอีกด้วย-ชื่อเสียงให้ทางโรงเรียนอีกด้วย ของประธานมินท์มาำ-ของประธานมินท์มา โต๊ะเีัรียน-โต๊ะเรียน ถ้าเธอรู้ึ-ถ้าเธอรู้ ดอกไม้ในแจกัน (อดีต) อาหมิ่นลี่ - รีไรท์ ครั้งที่ 3 บรรยายถึงมินท์อีกแล้ว เธอดูน่ารัก กริยาน่ามองไปเสียหมด ดรีมก็ดูแอบชอบเธอไม่ใช่น้อยเลยนะน่ะ ในฉากสอนวาดภาพระบายสีก็หวานนิดๆนะ แล้วก็มีฉากที่ถูกเนื้อถูกตัวกันนิดนึงด้วย ทิ้งท้ายได้ดีมาๆเลยละ ทำให้อยากอ่านต่อ คำผิด ป้า่มัีน-ป้ามัน ได้่-ได้ เราิ-เรา บุึคลิก-บุคลิก อัยกาี-อัยการ สะปาย-สะพาย สำหรัีบ-สำหรับ กูเิริ่ม-กูเริ่ม เพื่อนคนใหม่ ที่ ไม่ธรรมดา (อดีต) กิ่งทิพย์ ศักดิ์ดี - รีไรท์ครั้งที่ 3ฃ กิ่งทิพย์ดูเป็นคนดีนะในตอนนี้ไม่ถือตัวและสามารถเข้าใกล้ได้ง่ายกว่ามินท์มากก็ไม่แปลกหรอกนะที่จะกล้าเข้าหามากกว่า ตี๋ก็เป็นคนดีและก็ใจนักเลงรักเพื่อนอะนะแต่ก็นะ คำผิด หนังสือป-หนังสือ เืรื่องค่าสอน-เรื่องค่าสอน ผู้ที่กำลังตกหลุมรัก (อดีต) การเผชิญหน้ากันของ กิ่งทิพย์-คุณมิ้นท์-หทัยภัทร เสียเพื่อนไปเยอะเลยกับการจะรักผู้หญิงที่ตอนนี้นิสัยจริงๆของเธอก็เริ่มโผล่ ดูถูกดูหมิ่นเพราะอิจฉาริษยา ดรีมไม่ทันคนเอาเสียมากๆ หากจีบมินท์ดีๆก็คงติดไม่ยากนะหรอก แต่คนเราพูดยาก คนหนึ่งวางตัวง่ายกว่าอะนะ คำผิด เป็นครูำพิเศษ-เป็นครูพิเศษ สุภาำำพ-สุภาพ อดีตที่ผูกพัน-ยามไกล (อดีต-ปัจจุบัน) อาหมิ่นลี่ – หทัยภัทร ตอนแรกมาก็จะกลับไปปัจจุบันตอจากตอนแรกๆ เขียนได้ดีนะไหลลื่นๆ แล้วก็มีงานเลี้ยง ดรีมเลิกับแฟนเก่าแล้วก็พบว่ากวางจะแต่งงานช่างเป็นอะไรที่ทำใจลำบากเสียจริง แต่ถึงอย่างนั้นการที่มินท์จะกลับมาก็ทำใหเรื่องราวดูน่าติดตามขึ้นนะ หลุมพรางแห่งรัก (ภาคอดีต) กิ่งทิพย์ – หทัยภัทร กิ่งน่ากลัวจังเลยเธอเหมือนไฟจริงๆนั้นละในตอนต้นเธอก็ยังเป็นคนที่โอเครักพี่อยู่พอตัวแต่นิสัยเนื้อแท้เธอเป็นคนทะเยอทะยานอยากมี อยากได้และอยากเป็น ส่วนดรีมใช่เลย โลเลหลายใจไม่มั่นคง บูชามินท์แต่ก็ยังยุ่งกับคนอื่นไปทั่ว คำผิด ทนง-ทะนง หมั้นไส้-หมั่นไส้ เพิ่มเติม การใช้ตัวอักษรควรใช้Cordia New , Angsana New ขนาดประมาณ16ขึ้นไป ควรจัดการย่อหน้าและสีของตัวอักษรให้เหมือนๆกัน ถ้าอันไหนเน้นการให้ทำตัวหนาพอ ใส่รูปไม่ต้องเยอะและใหญ่นัก ความน่าติดตาม: 14/15คะแนน อ่านแล้วชอบมากๆเลยละ เขียนได้น่าติดตาม แต่นิยายแนวนี้เป็นแนวที่คนจะอ่านไม่มากเท่าไหร่แต่เท่าที่ดูนิยายเรื่องนี้ก็มีคนมาอ่านไม่น้อยเลยนะน่ะ คะแนนรวม 85/100 เขียนได้ดีมากมาย ขออภัยที่ส่งช้าาาาไปรับงานด้วยนะฮับ ^^   อ่านน้อยลง

    วรรณกานต์ | 10 มี.ค. 57

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "PrInCeSs วิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับ ผม... บีทวีนเองครับ//แหะๆ ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ส่งงานช้ามาก มาก มากถึงมากที่สุด ตั้งแต่งวันที่ 28 มิถุนายน 2557 จนตอนนี้ 17 ธันวาคม 2557 รวมเป็นระยะเวลา 173 วัน หรือประมาณ 5 เดือนกว่า ซึ่งก็เกือบครึ่งเดือน น่าเศร้าใจยิ่งนัก แต่ไม่เป็นไรครับ^^ ผมเอางานมาส่งแล้ว ยังไงก็กรุณารับของงานเจ้าคนขี้เกียจคนนี้หน่อยนะครับ TwT เกณฑ์การให้คะแนน - ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับ ผม... บีทวีนเองครับ//แหะๆ ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ส่งงานช้ามาก มาก มากถึงมากที่สุด ตั้งแต่งวันที่ 28 มิถุนายน 2557 จนตอนนี้ 17 ธันวาคม 2557 รวมเป็นระยะเวลา 173 วัน หรือประมาณ 5 เดือนกว่า ซึ่งก็เกือบครึ่งเดือน น่าเศร้าใจยิ่งนัก แต่ไม่เป็นไรครับ^^ ผมเอางานมาส่งแล้ว ยังไงก็กรุณารับของงานเจ้าคนขี้เกียจคนนี้หน่อยนะครับ TwT เกณฑ์การให้คะแนน -ชื่อเรื่อง ( 8 / 10) ชื่อเรื่องก็เข้ากับเนื้อเรื่องดีครับ แต่มันไม่ค่อยจะแปลกเท่าไหร่ หนำซ้ำยังดูย้อนยุคมาก แต่ในอีกแง่ก็ให้ความสนใจกับนักอ่าน ให้เข้ามาอ่านนิยายของ ท่านเหมือนกัน ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ^_^ - การจัดหน้ากระดาษ ( 0 / 5) อันดับแรก ผมต้องขอโทษก่อนนะครับที่ให้ ศูนย์ เต็มห้า เพราะว่าการจัดเนื้อหานั้น ต้องทำให้นักอ่านอ่านง่าย เข้าใจง่าย และไม่ปิดนิยายเราทิ้งไปเสียก่อน ขั้นแรก ท่านต้องย่อหน้าในทุกๆ วรรค เช่น “ถุ๊ย! ฝีมือห่วย ทำกินไม่ได้ รสชาติยังกะน้ำล้างตีน กูกินไม่ลงหรอกว่ะ” เจ้ารงค์ทำปากเหยียด กิ่งทิพย์เบือนหน้าหนีจากพี่ชาย ยิ่งนานวัน เธอก็เริ่มอิดหนาระอาใจในตัวเขามากขึ้นทุกที พอห่างพ่อห่างแม่ เจ้ารงค์มันก็ใช้อำนาจของความเป็นพี่เข้าข่มน้องสาว ประกอบกับคุณลุงของเธอ ซึ่งอยากได้ลูกชายใจจะขาด แต่เป็นหมันมีไม่ได้ พอรับเจ้ารงค์มาเลี้ยง ก็เอาอกเอาใจเข้าข้างมันจนมันเสียเด็ก รีบหันไปคว้าเช็ดตัวที่แขวนอยู่หน้าห้อง แล้วตรงรี่จะเข้าห้องน้ำ ไปอาบน้ำเสียให้นานๆ ให้สบายใจสบายตัว อย่างน้อยๆ ก็เป็นการหลีกเลี่ยงไม่ต้องปะทะคารมกับเขาชั่วครู่ “อีกิ่ง นี่ไม่ฟังกูเลยเหรอวะ กูบอกให้ไปหุงข้าว ทอดไข่” เห็นน้องสาวทำเป็นไม่สนใจ เจ้ารงค์เลยชักพาลรีพาลขวาง เดินปราดเข้ามาประชิดตัว ดันหลังน้องตัวให้เดินเข้าไปในครัวอย่างทุลักทุเล ประมาณนี้นะครับ แล้วก็ควรเว้นบรรทัด ระหว่างวรรคด้วย สุดท้ายคือแต่งให้ตัวหนังสือให้พอดี ไม่ใหญ่ไปหรือเล็กไป และให้ทุกบทฟอนท์เท่ากัน ก็จะดูน่าอ่านมากยิ่งขึ้นครับ^^ - พล๊อตเรื่อง ( 8 / 10) พล๊อตเรื่องยังเอื้อยๆ ยังไม่ค่อยเจอจุดวิกฤต หรือจุดที่น่าติดตาม ทำให้คนอ่านอยากอ่านตอนต่อไป จริงๆ ปัญหาควรมาตั้งแต่บท 3-7 ประมาณนี้ เพื่อให้เรื่องมันน่าสนใจมากยิ่งขึ้นๆไปอีก แต่ส่วนนี้ไม่น่ากังวล เพราะแล้วแต่เทคนิคของบางคน ซึ่งผมก็มีหน้าที่แค่ช่วยแก้ไขบางจุดในฐานะนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้นเองครับ อย่าซีเรียส - เนื้อเรื่อง ( 25 / 35) บทนำ เจ้าคนรูปงามกว่าเพื่อน หัวเราะหึหึในลำคอ ก่อนตอบ >> ตรงส่วนที่ขีดเส้นใต้ ควรจะใช้คำว่าหัวเราะเสียงหลอนมากกว่า และคำว่าก่อนตอบก็ไม่ต้องมี เจ้าดรีมส่ายหน้าแล้ว ตัดบทพูดไป >>คำว่า ตัดบทพูดไปให้ใช้คำว่า ตอบแก้ก้อจะดีกว่า "เพลานี้ กูไม่มีเวลามาต่อความกับพวกมึง บุกแดดมาถึงนี่ มีธุระปะปังอย่างไรก็ว่ามา" >>อธิบายลักษณะท่าทางตอนพูดหรือน้ำเสียงด้วย "ก็ไม่ได้ว่าประไรมี แวะมาหามึง เพราะคิดถึงก็เท่านั้น" >>อธิบายลักษณะท่าทางตอนพูดหรือน้ำเสียงด้วย "ถ้ามึงอยากได้ กูจะให้ยืม แต่มีข้อแม้" ใบหน้าคร้ามเข้มแบบหนุ่มไทยยิ้มที่มุมปาก >>ตรงสีแดงคือส่วนที่ผมเติมให้ บท 1 คำโปรย ไม่จำเป็นต้องมี แต่ถ้าอยากมี ควรจะไว้บทก่อนหน้าตอนจบ ให้ผู้อ่านอยากติดตามเนื้อเรื่องต่อ ส่วนต่อจากคำโปรย ก็เล่าสองเรื่องตีกันควรจะทำให้รู้ว่าคนละเรื่องโดยการทำตัวเอียงกับแบบตัวธรรมดา "ผู้หญิงคนแรกที่กล้าตบหน้ากู คือ กวาง " เปลี่ยนเครื่องหมาย “ เป็น ‘ จะดีกว่า และควรทำตัวเอียง "เสียมือว่ะ คนแบบมึง ตบสักร้อยฉาด ก็คงไม่สำนึกหรอก" ส่วนจะตบด้วยสาเหตุใดนั้น ขอได้ติดตามต่อไปครับ >>ตรงนี้ควรจะอธิบายการพูดของคนนั้นมากกว่า เพราะจะทำให้นักอ่านเข้าใจไม่ลึกซึ้ง "ผิดหวังใช่ไหม ที่เจอผมในสภาพธรรมดาแบบนี้" ผมถามเธอ.... >>ควรจะขึ้นบรรทัดใหม่และย้ายเครื่องหมายคำพูดมาตรงที่ผมทำไว้ ไม่เคยแม้แต่จะบอก "รักคุณ" ให้เธอชื่นใจด้วยซ้ำ >>ตรงว่า รักคุณ เขียนว่า รัก คำเดียวมันจะเข้าถึงอารมณ์มากกว่า "เขาคือคนที่เข้าใจกวางค่ะ..." เธอตอบสั้น ก่อนจะถอนหายใจลึก แล้ว(ก่อน)เอ่ยต่อ ตามที่ผมแก้เลยครับ ส่วนในวงเล็บคืออันเดิม "เขาเป็นคนดีมาก ไม่..ไม่โลเล ไม่หลายใจเหมือนใครบางคน และทีสำคัญเขาซื่อสัตย์กับกวาง ไม่ทรยศหักหลัง!" ปลายเสียงเธอแสบ แดกดัน >>แก้เป็นนั้นแดกดัน ผมก็แค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องการผู้หญิง พอผิดหวังขึ้นมา ก็ดิ้นรนไขว่คว้า หาความอบอุ่นจากอ้อมอกสตรี ร้านกาแฟก็แค่การสร้างภาพ แท้ที่จริงแล้ว สิ่งที่ผมต้องการวันนี้คือ เตียงนอนอันอ่อนนุ่ม บรรยากาศสงบเงียบของเรา 2 คน แอร์เย็นฉ่ำ เสียง>>แสงเทียน แผ่วๆ คำกระซิบกระซาบฝากถ้อยคำรัก ที่เราสองคนเคยสัญญา พร่ำพรอดต่อกันในวันวาน อดีตมันลึก เหมือนมีดที่เสียดแทงใจอยู่ตลอดเวลา >>เสียดเป็นทิ่ม บท 2 ผมเลือกเรียนที่นี่ เพราะแม่และพี่ชายของยัยกวางเป็นผู้แนะนำ! >>ถึงจะเป็นอารมณ์โกรธก็ไม่ควรใส่‘!’ และคำว่าเชอะ! ชิ! ชะ! ไม่ควรมีเวลาผู้ชายพูด เพราะมันจะดู เป็นผู้หญิง -_- ใช้คำว่า หึ! จะดีกว่า ไม้ยมกไม่ควรใช้เยอะ เช่น โอ๊ยๆๆๆๆๆ ใช้แค่ โอ๊ยๆ ก็พอ เพื่อนๆ ที่เดินผ่านมาเห็น ต่างพากันหัวเราะเฮฮาในกริยาของผมและไอ้ตี๋ มันช่างตลกสิ้นดี ยืนคาบไม้บรรทัดเขย่งเก็งกอยจนเมื่อยตุ้ม ไอ้ครั้นจะแอบยกขาลงเพราะเมื่อย ก็ถูกครูบรรณารักษ์เอาไม้เรียวนาบบังคับไว้ คุณมิ้นท์ เธอเป็นประธานสภานักเรียน ต้องมาเข้าตรวจเวร เช็คชื่อ และดูความเรียบร้อยในห้องสมุด เธอผ่านมาเห็นผมเข้าพอดี เธอมองหน้าผมแล้วยิ้มเจื่อนๆ ท่อนนี้ควรเว้นบรรทัดแบบนี้ "ให้ดรีมไปส่งเอาไหมล่ะ... ดึกแล้ว คนที่บ้านจะเป็นห่วง...." "ไม่ต้องก็ได้ เกรงใจ กวางว่าจะนั่งรอที่ร้านก่อน แล้วจะโทรให้พี่อาร์ทมารับน่ะคะ" "กวาง..กวางบอกพี่อาร์ทเหรอ ว่าออกมาข้างนอกกับดรีม" "เปล่าค่ะ แต่บอกว่า ออกมาซื้อใช้ของในห้างนิดหน่อย แล้วก็แวะมานั่งดื่มกับเพื่อนเก่า" "ไม่ได้บอกใช่ไหม ว่ามากับดรีม.." "ค่ะ...ไม่บอก รำคาญพี่อาร์ทเหมือนกัน ชอบถามนั่นนี่..." "ว่าแต่ดรีมนี่ยังเหมือนเดิมเลยนะ กลัวพี่กวางทำไม ไม่หายกลัวซะที..." ทั้งหมดนี้ควรจะอธิบายบ้างเป็นช่วงๆ "ดรีมเป็นอะไรอ่ะ ใจลอยจัง เอาไงดีละคะ จะไปส่งหรือให้กวางกลับเองล่ะ" "ซื้อ 3 ถุงนะ ให้กวางถุงนึง ส่วนอีก 2 ถุงฝากให้คุณแม่กับพี่อาร์ทนะครับ" "แล้วอย่าลืมที่บอก ห้ามบอกพี่อาร์ท ว่าออกมาข้างนอกกับดรีม..." >>ประโยคนี้ไปรวมกับประโยคข้างบนได้ บท 3 ความรู้สึกที่เรียกว่า "ตกหลุมรักครั้งแรก" มันก็เกิดขึ้นในทันที ใช้คำว่าตกหลุมรักเพียงแรกเจอจะดีกว่า เพี้ยน บ้าๆ บ้าๆ เป็นเพี้ยน บ้าๆ บอๆ เก็บไว้นานวันคงอัดอั้นตันอกใจ บท 4 "ไม่ค่ะ ถ้าเรามัวแต่กลัว คนคงตายกันหมดโลก ไม่มีใครเป็นหมออีกแล้ว..." จริงของเธอ >>ถ้าจะอธิบายต้องอธิบายยาวๆ เธอไม่ยอมไปไหน แต่กลับอยู่ช่วยผมเช็ดและเก็บโต๊ะที่เปรอะเปื้อน น่ารักอีกแล้ว ควรจะพูดยาวๆประมาณว่า น่ารักอีกแล้ว ทำไมเธอทำตัวน่ารักแบบนี้ เดี๋ยวผมก็อดใจไม่อยู่หรอ "ต่อไปถ้าใช้สีน้ำมันจะยิ่งกว่านี้ เพราะมันทั้งเหนียวและเลอะง่าย...ต้องระวังหน่อย..." ผมบอกกับเธอ บท 5 แค่เดินข้ามถนน ผ่านโบสถ์คาทอลิก คุณมิ้นท์ ป่านนี้เธอ(เปลี่ยนเป็นคุณมิ้นท์) คงจะมีรถส่วนตัวที่บ้านมารับกลับ บท 6 มันดูไม่ใจง่ายไปหน่อยหรือไง >>มันเหมาะกับการพูดถึงผู้หญิงมากกว่า ถ้าจะใช้ก็ควรใช้คำว่า ‘มันจะไม่ดูฉวยโอกาสไปหน่อยหรือไง’ หรือไม่ ก็ไม่ต้องมีเลย ผมเองพอรู้วิธีจะทำให้ผู้หญิงใจอ่อนอยู่บ้าง คือเราต้องอ่อนโยน เข้าหา เธอจะกลายเป็นลูกแมวเชื่องๆ ในทันที... >>ตรงนี้อธิบายไม่ลื่นไหล ติดๆขัดๆ ประชัน แต่เอาเถอะ ยังไงก็ต้องไกล่เกลี่ยต่อไป...หน้าที่ผม.... บท 7 ให้คุณแม่หลับให้สบายเหอะค่ะ มีอักนัย อย่าใช้ดีกว่า ใช้คำว่าท่านพักผ่อนก็พอ “ทำใจเหอะว่ะ ผู้หญิงมันก็แบบนี้แหละวะไอ้ก้อง รู้ว่าเขาทำให้เขาเราเจ็บแล้ว แต่ก็ยังมีหน้าไปดีกับเขา โง่ๆๆๆ ที่สุด ก็แค่ผู้ชายไม่เอาไหนแค่คนเดียว แย่งกันจะเป็นจะตาย! ” “เฮ้ยๆ…ไอ้ห่ะ !!..นี่แก้วกูนะโว้ย...พอเหอะมึง เดี๋ยวก็ได้ตายเป็นผีเฝ้าขวดเหล้า ก่อนกลับบ้านแน่...ไอ้ดรีม” “อ้า...ไหนๆ เล่ามาเลย เร็วๆ ไอ้เจน อยากฟังใจจะขาด “ เจ้าอาร์ทพูดเสียงรัวเร็ว ตาลีตาลานกว่าใครพวก หายเมาไปแล้วกึ่งหนึ่ง เพราะชื่อของคุณมิ้นท์ สะกดใจมัน แทบทำให้สร่างเมา จากนี้ก็ไม่สนใจเรื่องอื่นอีก นอกจากเรื่องของเธอ… ขอยืนยันด้วยเกียรติของอดีตประธานสภานักเขียนเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนทวีศิลป์ จดหมายฉบับนี้ เป็นความจริงทุกประการ ตัวอักษรทุกตัวถูกเขียนขึ้นด้วยมือของดิฉัน นส.ถิรญา ไม่ใช่การปั้นแต่ง หลอกลวง ปั้นเรื่องเพื่อการอำ ล้อเล่น คะนองปาก ลวงเพื่อนๆ ให้หลงเชื่อแต่ประการใด สาร ที่หมายถึงจดหมาย ให้ใช้คำว่า สาส์น บท 9 “อ๋อ...อีกิ่ง นะ หน้าด้าน กระแตมาบอกได้ว่าเป็นผัว กูจะเอาเรื่องนี้ไปบอกไอ้ชัด ผัวให้หมด” ประโยคยังดูงงๆ ให้ตรวจตรองดูใหม่ “ปากคอพี่น่ะให้มันเพลาๆ ลงหน่อย สองคำอีสามคำ >>คำก็อี สองคำก็อี - คำผิด ( 10 /20) มีเยอะมาก ผมจึงยกมาให้ไม่ไหวนะครับ ต้องขอโทษด้วยครับ (^-^; - ความชอบส่วนตัว ( 3 / 5) ผมไม่ค่อยอ่านแนวรักเท่าไหร่ ปกติจะอ่านแฟนตาซี และเนื้อเรื่องก็มีคำหยาบเยอะจนเอียนครับ นี่เป็นความคิดส่วนตัวครับ ไม่ต้องซีเรียสนะ - ตัวละคร ( 14 / 15) ตัวละคร เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากครับผมชอบ และอินมากด้วยครับ ชอบๆ รวม 68 คะแนน เต็ม 100 คะแนน   อ่านน้อยลง

    Btween | 17 ธ.ค. 57

    • 0

    • 0

    "Critic family รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะไรเตอร์ อรจาก Critic family รับวิจารณ์นิยาย เนื่องจากไรเตอร์ได้เลือกอรให้วิจารณ์นิยายเรื่องนี้ เอาตามนี้นะคะ 1. ชื่อเรื่อง 7/10 : ชื่อเรื่องน่าดึงดูดดีค่ะ แปลกหู ชวนอ่านและติดตาม แต่ 11 บทแรกที่อ่านมาเนื้อหายังไม่ตรงกับชื่อเรื่องเท่าไหร่ 2. โครงเรื่อง 23/30 : ไรเตอร์เล่าอดีตได้ละเอียดดีค่ะ แต่เนื้อเรื่องจะเท้าความเดิม เล่าถึงอดีตซะเย ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะไรเตอร์ อรจาก Critic family รับวิจารณ์นิยาย เนื่องจากไรเตอร์ได้เลือกอรให้วิจารณ์นิยายเรื่องนี้ เอาตามนี้นะคะ 1. ชื่อเรื่อง 7/10 : ชื่อเรื่องน่าดึงดูดดีค่ะ แปลกหู ชวนอ่านและติดตาม แต่ 11 บทแรกที่อ่านมาเนื้อหายังไม่ตรงกับชื่อเรื่องเท่าไหร่ 2. โครงเรื่อง 23/30 : ไรเตอร์เล่าอดีตได้ละเอียดดีค่ะ แต่เนื้อเรื่องจะเท้าความเดิม เล่าถึงอดีตซะเยอะพอสมควร เพราะอรอ่านถึงบทที่ 11 ก็ยังไม่ได้เริ่มเรื่องปัจจุบัน อรรู้สึกว่าการเท้าความเดิม หรือการเล่าอดีตไม่ควรจะยืดเยื้อจนเกินไปเพราะจะทำให้การดำเนินเรื่องเรื่อยๆจนแยกไม่ค่อยออกว่าตอนไหนคืออดีต ตอนไหนคือปัจจุบัน และอีกประเด็นนึงคือไรเตอร์จะเล่าสลับเหตุการณ์กันจนบางครั้งก็งงนิดหน่อยว่าเหตุการณ์ไหนเกิดก่อน เหตุการณ์ไหนเกิดหลัง อยากให้ลองลำดับเหตุการณ์ดูใหม่นะคะจะได้ไม่งง 3. การบรรยายและการใช้ภาษา 27/30 : การบรรยายใช้ภาษายุคนั้นได้สวยค่ะ ขอชื่นชม แม้บางคำหรือรูปแบบประโยคจะติดจากสมัยใหม่ไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าดีค่ะ การเขียนบรรยายแต่ละฉาก แต่ละตอนถือว่าละเอียดพอสมควร ถ้าอ่านในตอนนั้นๆถือว่าการบรรยายไหลลื่นดีค่ะ ส่วนคำผิด คำตกมีบ้างประปราย ส่วนใหญ่จะเป็นการพิมพ์สระซ้อนกัน ไรเตอร์ลองตรวจดูอีกทีนะคะ มีไม่เยอะมาก แต่มีเกือบทุกบท อีกอย่างนึงคือ การใช้คำเปรียบเทียบ อยากให้ไรเตอร์ตรวจดูอีกทีนะคะ อรก็ไม่ถนัดเรื่องนี้เหมือนกัน ตัวอย่าง ริมฝีปากงามคันศรได้รูป อรคิดว่าริมฝีปากไม่น่าใช้คันศรเปรียบนะคะ คันศรน่าจะใช้กับคิ้ว จะดูสละสลวยกว่า หัวใจชาระยิบ น่าจะเป็น ชาดิก แต่เธอก็เขี้ยวเหลือเกิน เขี้ยวในที่นี้ใช่ เคี่ยว ที่แปลว่ายาก หรือเปล่าคะ เพราะจากรูปประโยคแปลได้ว่า ยาก ไม่ยอมง่ายๆ เสียงเทียนแผ่วๆ เทียนมีเสียง? อันนี้งงค่ะ อีกเรื่องคือ การใช้ ค่ะ กับ คะ “คะ” ใช้กับประโยคที่ต้องการให้มีเสียงสูง เช่น ประโยคคำถาม หรือใช้พูดให้สุภาพ ส่วน “ค่ะ” ใช้กับประโยคที่ต้องการให้มีเสียงต่ำ เช่น ประโยคบอกเล่า ประโยคตอบรับ คำผิด คำตก สลับคำที่พบ โบถส์คาทอธิก , คมใช้แล้วนะมึง , ลิ้นปรี่ , ออกมาซื้อใช้ของในห้าง , บ้าๆ บ้าๆ , ขนมกุ่ยช่าย , ดรีมอย่าไปฟังคนอีตาคนขี้โม้ , ยืนยิ้มเพียบแป้ล , ละเอียดข้าวในจานตัวเอง , เจ้ารงค์ตะโคกกลับ , โดนเดี๋ยวตบ , แลบลิ้นไส้ , น้อยนกน้อยใจ , คุณมินท์ 4. ตัวละคร 20 /20 : ที่ไม่หักเพราะไรเตอร์อธิบายตัวละครได้ชัดเจนดีค่ะ ตัวละครแต่ละตัวมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง อ่านแล้วไม่งง สามารถแยกตัวละครได้ 5. ความสวยงาม 5/10 : ขอบอกตามตรงว่าหน้าแรกรกไปนิดนะคะ ไรเตอร์ลองนำอิมเมจตัวละครหน้าแรกใส่ไว้สักบทนึงก็ได้นะคะ เพราะอธิบายไว้เยอะ พอตัวหนังสือเยอะมันทำให้ดูรกค่ะ ส่วนสีตัวอกษร บางข้อความต้องคลุมเพื่อจะอ่านได้ สีตัวอักษรมันกลืนไปกับสีพื้นหลัง ไรเตอร์ไม่ควรเล่นสีเยอะนะคะ มันทำให้ตาลาย (อรเป็นคนนึง) ด้านรูปภาพตกแต่ง สวยงามค่ะ (ปลื้มรูปไต้ซือ อิอิ) ส่วนตัวหนังสือในแต่ละบทไม่มีปัญหาค่ะ อยากแนะอีกเรื่องนะคะ การเว้นวรรคกับจุดจุดที่ใช้ในบทเนื้อหา เว้นวรรคไม่ตรงประโยคค่ะ เป็นที่ไรเตอร์จัดหน้าใน word หรือเปล่า ถ้าใช่ ไรเตอร์อ่านก่อนนะคะว่าประโยคไหนต้องเว้นวรรคตรงไหน เพราะที่เจอเยอะพอสมควรที่เว้นวรรคกลางประโยค ทำให้ประโยคเสียรูป ส่วนจุดจุดนั้นอรคิดว่ามันเยอะไปค่ะ เจอแทบทุกย่อหน้า คะแนน 82/100 ปล.อรวิจารณ์ตามความรู้สึกนะคะ ถ้ามีข้อผิดพลาดหรือไม่พอใจอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะคะ ปล.2 สู้ๆนะคะ อรเป็นกำลังใจให้   อ่านน้อยลง

    crystal_on | 11 ก.ย. 57

    • 0

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น