ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมนูอาหารน่ากินทั้งนั้นเลยจร้า ^ ^

    ลำดับตอนที่ #13 : [ ของว่าง ] ชีสเค้กผจญเพลิง (Marmor-Brombeer-Kiwi Käsekuchen)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.56K
      0
      12 ต.ค. 50

    ชีสเค้กผจญเพลิง (Marmor-Brombeer-Kiwi Käsekuchen)

    ส่วนผสมฐานชีสเค้ก
    1. Zwieback (หรือแครกเกอร์ที่ชอบค่ะ) บดละเอียด 1 ถ้วย
    2. น้ำตาลทรายแดง 1 ชต.
    3. เนยสดละลาย 3 ชต.
    4. เกลือป่น 1/8 ชช.

    วิธีทำก็แค่นำทุกอย่างมาผสมรวมกัน ใช้ไม้พายคนให้เข้ากันจนร่วนเป็นเม็ด
    ทราย แล้วนำไปเทใส่พิมพ์ เกลี่ยให้เสมอกัน แล้วกดให้เรียบแน่นทั่วฐาน
    พิมพ์ค่ะ จากนั้นเอาไปใส่ตู้เย็นไว้ก่อนนะคะ แล้วเราก็ไปทำตัวชีสเค้กกันค่ะ
    อ้อ...อุ่นเตาอบไว้ที่ 180 C ด้วยนะคะ

    ส่วนผสมชีสเค้ก
    1. ครีมชีส 500 กรัม
    2. โยเกิร์ตธรรมชาติ 1/4 ถ้วย
    3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
    4. น้ำตาลทราย 115 กรัม
    5. น้ำตาลวานิลา 1 ซอง (8 กรัม)
    6. น้ำมันพืช 1/4 ถ้วย
    7. เฮฟวี่ครีม 250 มล.
    8. ผิวมะนาว 1 ชช.
    9. ผงวานิลลาพุดดิ้ง 1 ซอง (37 กรัม)

    ส่วนแบล็คเบอรี่
    1. แบล็คเบอรี่ 150 กรัม
    2. น้ำตาลทราย 10 กรัม
    3. ผงเจลลี่ 7 กรัม

    จัดการปั่นแบล็คเบอรี่ให้ละเอียด แล้วกรองเอาเมล็ดออก(ไม่กรองก็ได้ค่ะ)
    ใส่น้ำตาลทรายกับผงเจลลี่ลงไปคนจนผงเจลลี่ละลาย แล้วพักไว้ก่อนค่ะ

    ส่วนกีวี่
    1. กีวี 80 กรัม
    2. น้ำตาลทราย 6 กรัม
    4. ผงเจลลี่ 5 กรัม

    จัดการปั่นกีวีให้ละเอียด แล้วกรองเอาเมล็ดออก (ไม่กรองก็ได้ค่ะ) ใส่
    น้ำตาลทรายกับผงเจลลี่ลงไปคนจนผงเจลลี่ละลายแล้วพักไว้ก่อนค่ะ

    วิธีทำี่
    1. ตีครีมชีสให้เนียนแล้วใส่ไข่ลงไปตีให้เข้ากัน ใส่ส่วนผสมที่เหลือทั้งหมด
    ตีให้เข้ากัน เทใส่พิมพ์ที่กรุฐานไว้เรียบร้อย

    2. ตักแบล็คเบอรี่สลับกับกีวีใส่บนเค้กจนหมด แล้วใช้ด้ามช้อนหรือส้อมคน
    ให้เป็นลาย ส่งเข้าเตาอบ ใช้เวลาประมาณ 50-60 นาทีค่ะ

    3. พอสุกนำเค้กออกมาวางบนตะแกรงให้เย็นอุณหภูมิห้อง แล้วก็ค่อยๆ
    แซะเค้กออกจากขอบพิมพ์ก่อนถอดสปริงฟอร์มออกเลยก็ได้ค่ะ (ครั้งนี้เรา
    ใช้สปริงฟอร์มที่ซื้อมาแพงกว่าอันอื่นๆ ที่มี แต่คุณภาพห่วยสุด ต้องใช้
    เวลาอบนานกว่าปกติตั้ง 10 นาที กว่าจะได้ที่ แถมเค้กติดขอบพิมพ์
    เกรอะกรัง เซ็งจิต )

    จากนั้นเราก็ทำเจลลี่ราดหน้าเค้ก ซึ่งปกติไม่ต้องค่ะ แต่เราทำเพื่อความ
    เงางามน่ะค่ะ

    1. ผงเจลลี่ 1 ซอง (12 กรัม)
    2. น้ำเย็น 1/4 ลิตร
    3. น้ำตาลทราย 1 ชต. หรือน้ำตาลวานิลลา 1 ซอง (8 กรัม)

    วิธีทำี่
    นำผงเจลลี่มาเทใส่หม้อ ใส่น้ำเย็นไปผสม 1/4 ลิตร และน้ำตาลทราย
    1 ช้อนโต๊ะ คนจนผงเจลลี่ละลาย แล้วนำตั้งไฟคนตลอดเวลา ปล่อยให้
    เดือดประมาณ 1 นาที แล้วยกลงจากเตาค่ะ พักไว้อีกประมาณ 1 นาที
    ก่อนแล้วใช้ตะกร้อมือคนแรงๆ อีกครั้งก่อนนำมาราดหน้าเค้ก จากนั้นทิ้งไว้
    ให้เย็นสักหน่อย ก็เอาเข้าตู้เย็นสัก 1-2 ชม. แล้วก็อร่อยได้เลยค่ะ

    ดูหน้าเค้กชัดๆ ค่ะ ลายมันเหมือนเปลวไฟเลยเนอะ มายาเลยจัดการ
    เปลี่ยนชื่อจากชีสเค้กลายหินอ่อนเป็นชีสเค้กผจญเพลิงซะเลย



    อันนี้ใส่ถ้วยกระดาษรองก้นถ้วยด้วยคุ๊กกี้ รูปนี้หลังอบเสร็จและราดเจลลี่แล้ว
    ประมาณ 30 นาทีค่ะ



    ก่อนจะเอาไปฝากพ่อมายาก็ต้องทำตัวเป็นหนูทดลองก่อนค่ะ เผื่อผิดพลาด
    ยังไงพ่อจะได้ไม่ต้องเสี่ยง



    อันนี้หลังจากแช่เย็นทิ้งไว้ 1 คืนค่ะ เค้กจะอยู่ตัวมากขึ้น



    ไหนลองแกะดูเนื้อในหน่อยดิ นะ...ไหนๆ แกะแล้วก็ลองชิมหน่อยละกัน
    ดูสิว่ารสชาติจะเปลี่ยนรึเปล่า อือม์..รสชาติเปลี่ยนนิดหน่อยค่ะ อร่อยขึ้น
    หง่ะ อิอิ

    อ้างอิง
    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=pade&group=19&page=2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×