หน้าที่ 1 , 2
 
ใครแต่ง : iSnow (nocturne)
28 ม.ค. 67
80 %
70 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
34
จาก 37 คน 
 
 
เรื่องนี้ไม่ควรพลาด

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 ม.ค. 56
เคยเห็นนิยายหลายเรื่องที่ไม่ว่าจะพยายามปรับเนื้อเรื่องมากขนาดไหนก็ยังไม่หลุดออกจากแนวเดิมๆ แม้หลายๆเรื่องจะฉีกแนว แต่ส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะแปลกๆ ไม่ค่อยน่าติดตาม

แต่สำหรับเรื่องนี้ บอกได้เลยว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

เมื่อเนื้อเรื่องแปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจ บวกกับการดำเนินเรื่อง และการใช้ภาษาที่ดี
อีกทั้งการบรรยายถึงตัวละครได้มีเอกลักษณ์ น่าสนใจ จนคนอ่านอดไม่ได้ที่จะหลงรัก (ทั้งตัวเอก ตัวประกอบ)

ขอเป็นอีกหนึ่งแรง ที่ขอ "ดัน" เรื่องนี้
สู้ๆนะคะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  พักตร์อสูร
ใครแต่ง : สุชาคริยา
15 เม.ย. 65
80 %
64 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
20
จาก 21 คน 
 
 
หลงรักแล้ว

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 เม.ย. 56
รู้ทั้งรู้ว่าคุณอ้อยแจ้งว่าจะอัพวันไหน แต่ก็อดไม่ได้ที่จะเข้ามาส่องตลอด เพราะว่าติดเรื่องนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น

เจ้านายน้อยอุษาทำให้ผู้อ่านหลงรักในบทบาท หลงรักในตัวละคร หลงรักในทุกบรรยากาศ กลิ่นอาย และหลงรักนิยายเรื่องนี้ในแบบที่ถอนตัวไม่ขึ้น

เรื่องนี้เหมือนยาเสพติด เพราะเสพย์ครั้งเดียวไม่พอ ต้องเสพย์ต่อหลายๆครั้ง เพื่อดื่มด่ำไปกับมัน แล้วตอนนี้ความต้องการเสพย์ก็มากขึ้นๆตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นนั่นแหละค่ะ

ขอบคุณคุณอ้อยที่นำเรื่องดีๆแบบนี้มาแบ่งปัน ตั้งแต่อ่านมาได้เห็นความใส่ใจของคุณอ้อยที่มีต่อทุกๆรายละเอียด ความรับผิดชอบต่อแฟนๆ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็กๆให้คุณอ้อยนะคะ ถ้าหนังสือวางจำหน่าย "ซื้อแน่นอนค่ะ"
     
 
ใครแต่ง : V.Rondell
27 มี.ค. 67
80 %
48 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
19
จาก 19 คน 
 
 
ขอ "ดัน" เรื่องนี้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 มี.ค. 56
ไม่รู้จะหาคำชื่นชมอะไรมาจึงจะเหมาะสมกับเรื่องนี้ เอาเป็นว่าข้อติมันน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย จนเรียกได้ว่าไม่รู้จะเอาอะไรมาติ เพราะถึงเจอ ความสนุกมันก็บดบังจนหมด

โดยปกติแล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบอ่านเรื่องที่มีตัวละครเด่นๆเยอะ หรือการบรรยายในมุมมองของตัวละครอื่นนอกจากตัวเอก เพราะมันรู้สึกน่าเบื่อ แต่เรื่องนี้ยอมรับว่าทำได้ดีมาก แม้ตัวละครจะเยอะ แต่ก็ไม่ได้เยอะแบบเกลื่อนกลาดดาษดื่น แต่ทุกตัวมีความโดดเด่น และมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง การบรรยายในมุมมองของตัวละครอื่นกระชับ ได้ใจความ ไม่ยืดเยื้อจนน่าเบื่อ แต่ก็สามารถดึงเอาบุคลิกของตัวละครมาตีแผ่ได้ดีเยี่ยม แม้ในตอนแรกผู้อ่านจะต้องกลับไปอ่านทวนบ่อยๆว่าใครเป็นใคร (อันนี้เป็นความผิดของเราเองที่ความจำไม่ดี) แต่พออ่านไปเรื่อยๆปัญหานี้ก็หมดไป

การดำเนินเรื่อง แม้จะไม่ได้เรียกว่าแปลกแหวกแนวจนหลุดกรอบของแฟนตาซีทั่วไป แต่ก็ถือว่าแปลกใหม่ในความรู้สึก ตัวละครที่อ่านเจอได้ในเรื่องอื่นๆไม่ได้ทำให้เรื่องนี้ซ้ำซากจำเจเลยแม้แต่น้อย การบรรยายที่เรียบเรื่อยไม่หรูหรา แต่ก็ดึงให้ผู้อ่านจดจ่ออยู่ได้ตลอด นับว่าเรื่องนี้มีเสน่ห์ในแบบที่ไม่สามารถละสายตาได้จริงๆ

จากที่อ่านมา 26 ตอน รู้สึกครบรสมาก แม้ไม่ได้มีฉากต่อสู้ตระการตายาวเฟื้อย ฉากโรแมนติกจนเลี่ยน หรือฉากมิตรภาพสุดกู่ แต่เรื่องนี้ทำให้รู้สึก "กลมกล่อม" ไม่ต้องเยอะ แต่ก็ทำให้ผู้อ่านเพลิดเพลินไปกับตัวละครที่โลดแล่นได้เป็นอย่างดี

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเห็นเรื่องนี้ให้ติด top 5 หรือ top 10 ก็ยังดี
สู้ๆนะคะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  สาวน้อยสยองขวัญ
ใครแต่ง : ยาพิตร
13 เม.ย. 56
80 %
6 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
18
จาก 18 คน 
 
 
นิยายที่น่าจับตามอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 4 ธ.ค. 55
เป็นเรื่องที่น่าติดตามเรื่องหนึ่งค่ะ เนื้อเรื่องน่าสนใจ ดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างดี เห็นพัฒนาการทางด้านการใช้ภาษา สังเกตได้จากในตอนต้นของเรื่อง ภาษายังไม่สละสลวยนัก แต่ต่อมาก็เริ่มดีขึ้น เหมือนผู้เขียนจับจุดได้แล้ว
แม้ว่าเนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่มากนัก แต่คิดว่าผู้เขียนคงจะดำเนินเรื่องด้วยแนวทางของตัวเองได้น่าติดตามเทียบเท่าหรือมากกว่าเรื่องอื่นๆได้ค่ะ

รอติดตามตอนต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
 
ใครแต่ง : Mr.Saka
30 พ.ค. 58
100 %
1 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
12
จาก 12 คน 
 
 
ตกหลุมรักเรื่องนี้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.ย. 56
หลังจากที่นั่งหายใจทิ้งรอเวลาที่นิยายอัพ เลยคิดว่าน่าจะเขียนคำนิยมซะหน่อย หลังจากที่ทำตัวซุ่มเป็นนักอ่านเงามานาน ซึ่งต้องขออภัยในเรื่องนี้ด้วยค่ะ

ต้องบอกเลยว่าทุกครั้งที่กดปุ่มเปิดคอมพิวเตอร์ นิยายเรื่องนี้มักจะเป็นเรื่องแรกที่เข้ามา แถมยังอ่านซ้ำไปซ้ำมาจนแทบจะฝึกวิชาตามตุลาได้แล้ว (อันนี้ก็เว่อร์ไป ฮา)

การเขียนเรื่องนี้ดีมากซะจนอ่านยังไงก็ไม่เบื่อ ในทุกตัวอักษรดึงให้คนอ่านต้องติดตาม อยากที่จะค่อยๆพัฒนาไปทีละก้าวไปพร้อมกับตัวละคร ความมีเสน่ห์อีกอย่างก็คือ "ตัวตน" ของตัวละคร ลักษณะนิสัย การดำเนินชีวิต แนวความคิด และความระห่ำที่เกิดขึ้นในบางครั้ง ทำให้อยากติดตามว่าต่อไปตัวละครตัวนี้จะเป็นอย่างไร
เรียกง่ายๆก็คือ เราหลงรักตัวละครค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ผู้แต่งสร้างสรรค์นิยายดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  เกมสันดานมนุษย์
ใครแต่ง : staying
18 ต.ค. 56
80 %
22 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
กดไลท์พันครั้งเลย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 2 เม.ย. 56
เรามองว่าเรื่องนี้เป็นแนวระทึกขวัญที่ไม่ได้สื่อไปในด้านความรุนแรง ความตื่นเต้น การเผยสันดานดิบของมนุษย์เพียงเท่านั้น แต่หลักใหญ่ใจความซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกประทับใจในเรื่องนี้ก็คือ การชิงไหวชิงพริบและวิธีคิดของตัวละครที่เสมือนจริง ผู้เขียนทำได้ดีมากในเรื่องการสื่ออารมณ์ การถ่ายทอดความรู้สึกกดดันจนเหมือนดึงให้ผู้อ่านเข้าไปอยู่ร่วมในสถานการณ์นั้นเลยทีเดียว

สารภาพเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้มากที่สุดตั้งแต่อ่านมา การผูกเงื่อนปมต่างๆดีมากๆ จนอดคิดไม่ได้ว่าจะดีแค่ไหนถ้าเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ ยังไงก็ขอให้สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
 
ใครแต่ง : run-aways
12 ต.ค. 56
80 %
8 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
ถามตัวเองว่าพลาดเรื่องนี้ไปได้อย่างไร

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 มี.ค. 56
เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่ขอบอกว่าประทับใจมาก โดยเฉพาะลักษณะการบรรยายที่รวบรัด ไม่มีการใช้ถ้อยคำสิ้นเปลือง ไม่ได้ใส่รายละเอียดมากเกินไปจนทำให้สับสน



ธีมของเรื่องน่าสนใจ มีการผูกเงื่อนซ่อนปมได้น่าติดตาม เรื่องนี้จึงเด่นในการดึงดูดให้ผู้อ่านอยากรู้ความจริง จนสามารถอ่านเรื่องนี้ต่อเนื่องไม่อยากหยุดเลยทีเดียวค่ะ

     
 
ใครแต่ง : มีนมีนา
17 ต.ค. 56
80 %
3 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
น่าติดตามมากค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 พ.ย. 55
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของผู้แต่งได้ชัดเจนมากค่ะ โดยจะสังเกตได้ว่าในช่วงแรกของเรื่อง การดำเนินเรื่องรวมถึงภาษาที่ใช้ยังไม่สละสลวย เช่น การใช้คำเชื่อม และคำซ้ำที่มากเกินไปทำให้บางครั้งอารมณ์การอ่านสะดุด แต่ต่อมาภาษาก็เริ่มดีขึ้น จนช่วงหลังๆต้องขอชมเชยเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบทสนทนา การต่อบท รวมไปถึงการใช้ภาษาดีขึ้นจนสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์

ในด้านเนื้อหา ผูกโยงเรื่องได้ดี แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่แปลกใหม่ แต่ก็ไม่จำเจ ทั้งยังมีการหักมุมในบางครั้ง ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าติดตาม

ตัวละครมีการเชื่อมโยงกันได้ดี ไม่น้อยและไม่มากเกินไปจนสับสน

เป็นกำลังใจให้กับผู้แต่งนะคะ แต่งได้ดีแล้วค่ะ และจากการอ่านการได้เห็นพัฒนาการก็เห็นว่าผลงานต่อๆไปคงจะดีมากกว่านี้อีก จะติดตามนะคะ
     
 
9 ต.ค. 56
80 %
19 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 9 คน 
 
 
อ่านเรื่องนี้แล้วติดมากค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 13 พ.ย. 55
เป็นเรื่องที่ให้อรรถรสที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่ใช้ ที่ให้ความรู้สึกสวยงาม ดำเนินเรื่องอย่างลื่นไหล เนื้อเรื่องน่าติดตาม เป็นเรื่องที่เห็นการใช้ภาษาแล้วเห็นถึงความตั้งใจของผู้แต่งค่ะ

โดยส่วนตัวแล้วชอบตัวละครในเรื่องทุกตัวที่ค่อนข้างมีมิติ อีกทั้งยังคงความเป็นตัวของตัวเอง ฉากเข้าพระนางก็น่ารักจนอ่านไปยิ้มไปเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ
     
 
ใครแต่ง : ayacinth
10 ต.ค. 58
80 %
54 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 9 คน 
 
 
ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ระบายหน่อยค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 พ.ย. 58
คือเรื่องความสนุกของเรื่องนี่คงไม่ต้องเสียเวลาพรรณนา การันตีด้วยสิบดาวไปเต็มๆ แต่ที่ขอเขียนตรงนี้ว่าด้วยเรื่องหนังสือค่ะ

เก็บเงินเรียบร้อย รอเพียงหนังสือคลอดก็จะไปสอยมาอ่านให้ชื่นใจสมกับที่รอคอยมา
แต่พอแว๊บไปอ่านตัวอย่างมา...
เอาเงินไปหยอดกระปุกดีกว่าไหมเนี่ยยยยย

เสียใจมากค่ะ อ่านแล้วสำนวนเปลี่ยนหมด ไม่ได้อารมณ์เหมือนของเดิมเลยสักนิด ชื่อตำแหน่งอะไรก็เหมือนเว่อเว้อ แถมสำนวนไทยจ๋ามาเต็ม เราไม่ได้แอนตี้ภาษาไทยนะ แต่ช่วยเข้าใจหน่อยว่ากำลังอ่านนิยายจีนแปล เอกลักษณ์หายเกลี้ยง

เอาจริงๆนะ เรารอได้ ให้หมดสัญญาจากแจ่มใส แล้วทำมือเลยก็ได้ค่ะ ซื้อแน่นอน แพงกว่าก็ยอมจ่ายค่ะ

ปล ที่มาเขียนตรงนี้ไม่ได้ต่อว่าเจิ้น เรารู้ว่าพอเกี่ยวกับสำนักพิมพ์อะไรๆก็ต้องเปลี่ยนตามเขา เราเป็นกำลังใจให้ และขอบคุณเจิ้นที่แปลนิยายดีๆมาให้อ่าน แต่เราคาดหวังกับเรื่องนี้ไว้มากจริงๆ (รอมาตั้งปีนี่เนอะ) พอมาเจอแบบนี้มันเสียความรู้สึกไปหมด เอาเป็นว่าถ้าใช้สำนวนเดิมเมื่อไหร่ เราไม่พลาดแน่นอน
     
 
หน้าที่ 1 , 2