ไข่ทองคำ - ไข่ทองคำ นิยาย ไข่ทองคำ : Dek-D.com - Writer

ไข่ทองคำ

ชีวิตของชาวนาที่เลี้ยงไก่เปลี่ยนไปเลยหลังจากที่เขา ได้พยายามมามากต่ออะไรแล้วสุดท้ายเขาก็ต้องพบกับความจริงบางอย่างที่ต้องทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

ผู้เข้าชมรวม

122

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


122

ความคิดเห็น


5

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  22 ก.พ. 59 / 22:28 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

ไข่ทองคำ

กาลครั้งหนึ่ง  ณ  สวนเลี้ยงไก่แห่งหนึ่ง  อยู่ห่างเมืองออกไปหลายกิโล  มีเจ้าของสวนคนหนึ่ง  ซึ่งมีอาชีพเลี้ยงไก่เป็นคนที่รายได้ไม่ค่อยดีนัก  เพราะไม่ค่อยทำรายได้เยอะจากการนำไข่ไก่ไปขาย  เจ้าของสวนท่านนี้  ก็ทำหน้าที่ของตนเองในการเป็นเจ้าของสวนเป็นอย่างดี  มีหน้าที่ส่งไข่ไก่ออกไปเรื่อยๆทุกวัน  จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง  ไก่ที่ตัวเองเลี้ยงเกิดหายไป  เจ้าของสวนมีอาการโกรธเป็นอย่างมาก !!! เขาได้เดินตามหาทั่วสวนด้วยความโกรธแค้น  แต่เผอิญไปเจอไก่  ซึ่งไก่ตัวนี้กำลังฟักไข่ออกมา  แต่ ไก่ตัวนี้ได้ฟักไข่ออกมาเป็นสีทอง  ด้วยความสะพรึงของเจ้าของสวน  จึงเกิดอาการช๊อคกะทันหัน  พร้อมล้มลงไปคุกเข่ากับพื้นแล้วค่อยๆเอื้อมมือไปหยิบไข่นั้นมา  สิ่งที่เขาเห็นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะมันคือทองคำอรหันต์สีทองอร่ามอย่างแท้จริง  ด้วยเช่นนี้ทำให้เจ้าของเกิดอาการตื่นเต้นขึ้นมามาก  เขาจึงนำไข่ฟองนี้ไปที่ร้านทองคำในตัวเมือง  แต่ด้วยสถานภาพทางการเงินไม่ค่อยดี  เขาจึงตัดสินใจเดินจากสวนไปที่เมือง  เป็นระยะทางรวมกว่า  12 กิโลเมตร  แต่เพื่อเงินเขาก็อดทน  จนกระทั่งถึงร้านทอง  เขาจึงหยิบไข่ใบนี้ให้ร้านดู  เพื่อสอบถามถึงราคารับซื้อ  แต่แล้ว  เจ้าของร้านก็เกิดอาการคุ้มคลั่งขึ้นมาทันทีพร้อมกับถามคำถามด้วยความสงสัยว่า  เจ้าไปได้แต่ไหนมา  เจ้าของสวนผู้อยู่ในอาการมึนงงตอบกลับไปว่า

 ไก่ของฉันหน่ะมันฟักออกมาเอง

 เจ้าของร้านทองจึงโต้กลับว่า

 ฮ่ะ!!! นี้ไก่ฟักมาจริงๆหรือเจ้าไปเคลือบสีมา

 เจ้าของสวนจึงหยิบรูปถ่ายของไก่ตัวที่ได้ฟักไข่ตัวนี้ออกมาพร้อมยื่นให้เจ้าของร้านทองดู  เจ้าของเกิดอาการตกใจขึ้นมาทันทีพร้อมบอกอีกว่า

 รู้หรือไม่  ราคาไข่นี้  มีมูลค่าถึงฟองละ  45,000 บาท

 เจ้าของสวนจึงเกิดอาการคุ้มคลั่งอีกครั้งพร้อมทั้งยังบอกว่า

 งั้นผมขายให้เลย  และผมจะนำไข่ใบนี้มาให้ทุกวัน !!

 ทางร้านจึงรับซื้อไข่ฟองนี้ไว้  พร้อมรับซื้อไข่ทองคำจากเจ้าของสวนนี้มาโดยตลอด  ชีวิตของเจ้าของสวนคนนี้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ  หลังจากที่เขามีรายได้น้อยมาเป็นเวลานาน หลังจากที่ไก่ตัวหนึ่งสามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตความเป็นอยู่  รายได้  ของเจ้าของสวน ทำให้เขาส่งไข่ฟองนี้ขายทุกวันจนกระทั่งเขามีเงินเก็บในบัญชีธนาคารอย่างนับไม่ถ้วน  เขาได้กระทำแบบนี้มาตลอดเป็นระยะเวลากว่า  6  เดือน  เขามีรายได้เยอะมากจนเขานำเงินไปซื้อบ้าน  ซื้อรถ แม้กระทั่งทำสนามบินไว้หลังสวนตัวเองพร้อมวางแผนจะซื้อเครื่องบินเป็นของตัวเองในอีกไม่นาน  วางแผนอนาคตเรื่องการเงินไว้เป็นอย่างดี  แต่แล้วฟ้าก็ใจไม่ดีเอาเสียแล้ว  วันดีคืนดีไก่ตัวนั้นหายไปจากสวน  จนทำให้เจ้าของพูดขึ้นมาว่า

เฮ้ย !!! มันหายไปไหน

แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไร  เพราะเขารวยอยู่แล้ว  เจ้าของสวนคนนี้ได้ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆแบบมหาเศรษฐี  จนชาวบ้านในย่านนั้นหรือคนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาถึงกับต้องพูดว่า

          อินี้มันรวยเหลือเกิน

            “โถ่..มีมากใช้มากระวังเงินจะหมดไปโดยไม่ทันได้ตั้งตัว

เอ่ยจากปากชาวบ้านที่หมั่นไส้ชายคนนี้

แต่เขาก็ไม่ได้สนใจและหยุดที่จะดำเนินชีวิตต่อไป  เขาไม่ได้นำไข่ทองคำไปขายแล้วเนื่องจากไก่ได้หายไป  แต่เนื่องจากเขาเป็นมหาเศรษฐีแล้วเขาจึงไม่หวั่นเกรงต่อใดๆ  เขาได้ใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย ไม่รู้จักคำว่าพอเพียง  เขาได้ใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ  จนตัวเขาเองเริ่มสงสัยขึ้นมาแล้วว่าไก่หายไปไหน  เขาก็ออกตระเวนหาอีกครั้ง  จนกระทั่งไปพบไก่แอบอยู่ข้างๆถนน เขาได้จับไก่ตัวนี้มาแล้วนำกลับมาเลี้ยง  สภาพไก่ที่ทรุดโทรมมากจากการขาดการเลี้ยงดูของเจ้าของสวน  เริ่มทำให้ทองคำหมดสภาพไปเรื่อยๆ  แต่แล้ว  ชีวิตก็ผลิกเปลี่ยนไป  เมื่อเจ้าของสวนพบรักกับหญิงคนนึงชื่อ ดาวเธอเป็นเจ้าของไร่ส้มที่อยู่ใกล้ๆ  ด้วยความรวยของเจ้าของสวนทำให้เป็นที่โปรดปรานของหมู่คน และเช่นนั้นเองทำให้ ดาวมาพบรักกับเจ้าของสวน  วันแรกที่ดาวย้ายมาในสวนแห่งนี้  ดาวเอ่ยปากถามว่า

            “นี้เธอ!  ไปได้ของพวกนี้มาจากไหน

เธอเอ่ยด้วยความตกใจ

            “อ่อ!  เราซื้อมาเองแหล่ะ

เจ้าของสวนพูดด้วยความมั่นใจ

            “แล้วเธอไปเอาเงินมาจากไหน

เธอถามอีกครั้งด้วยความสงสัย

            “งั้นตามฉันมา

เสียงความตื่นเต้นจากเจ้าของสวน

หลังจากนั้น  เจ้าของสวนได้พาดาวไปที่สวนที่เต็มไปด้วยไก่  เธอก็ไม่ได้เอะใจอะไรจนเขาเอ่ยถามอีกว่า

            “นี้จะพาฉันมาดูอะไร?”

เจ้าของสวนพาไปดูไก่ตัวนึงที่ประหลาดกว่าตัวอื่น

            “ประหลาดยังไง?”

เจ้าของสวนได้ยกไข่มาฟองหนึ่งซึ่งเป็นฟองที่มีสีทองสวยงาม

            “โอ้โห!  นี้ทองคำแท้จริงๆใช่ไหม

เอ่ยด้วยความตกใจของดาว

            “ใช่แล้วที่รักต่อไปนี้เราจะรวยด้วยกันนะ

เจ้าของสวนเอ่ยด้วยความดีใจ

หลังจากนั้นมาเขาได้ใช้ชีวิตคู่แบบมหาเศรษฐี  แต่เวลาผ่านไป  ไก่ไม่ฟักไข่ออกมาแล้ว  แล้วด้วยความโกรธเคืองของทั้งคู่  เขาจึงตัดสินใจใช้มีดผ่าไก่ตัวนี้ เพื่อควักไข่ออกมาให้ได้  แต่เขาต้องพบกับความผิดหวัง  เมื่อผ่าออกมาแล้วไม่พบไข่ใดๆเลย  และแล้วไก่ตัวนี้ก็ได้เสียชีวิตไปเนื่องจากไม่สามารถรับกับความเจ็บปวดได้  เขาทั้งสองรู้สึกเสียใจมากอีกทั้งสภาพชีวิตเริ่มทรุดลงเรื่อยๆหลังจากที่มีการใช้เงินเกินความจำเป็น และเมื่อเวลาผ่านไปชีวิตเขาก็ย่ำแย่  และในที่สุดเขาก็กลับมายากจนเช่นเคย  และด้วยความที่  ภรรยาอยากคบเพราะเงิน  แต่เมื่อเจ้าของสวนไม่มี  เขาจึงตัดสินใจที่จะทิ้งชายคนนี้ไป  และชายคนนี้ก็สำนึกผิดในการกระทำที่เขาได้กระทำลงไป  แต่สายไปที่จะแก้ได้แล้ว 

ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×