ศึกปาฏิหารย์รักข้ามพิภพ - นิยาย ศึกปาฏิหารย์รักข้ามพิภพ : Dek-D.com - Writer
×

    ศึกปาฏิหารย์รักข้ามพิภพ

    สถานทีบางสถานที่ในนิยายเรื่องนี้ บางสถานที่อ้างอิงจากสถานที่จริง เช่น สถานที่ที่มีผู้พบพญานาค บทสวดมนต์ บทสวดพระคาถาบางบทมีอยู่จริง ตำนานหลายตำนานได้มาจากการค้นคว้าหาข้อมูลอย่างแท้จริง

    ผู้เข้าชมรวม

    1,638

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    1.63K

    ความคิดเห็น


    57

    คนติดตาม


    16
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ม.ค. 55 / 00:49 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     ศึกปาฏิหาริย์รักข้ามพิภพ

     

    1.สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อันเป็นสถิตของปวงเทพยดาต่างๆ รวม 33 องค์ โดยมีองค์สมเด็จพระอัมรินทราชา เป็นผู้ปกครองมวลเทพน้อยใหญ่ทั้งปวง
     สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ขององค์สมเด็จพระอัมรินทราชานั้นมีอาณาเขตกว้างขวางถึง ๘,๐๐๐,๐๐๐ วา มีเมืองชื่อไตรตรึงษ์ มีประตูถึง ๑,๐๐๐ ประตู นอกจากนี้ยังมีกำแพงแก้วล้อมเมืองเพื่อป้องกันภัยป้องกันการรุกรานจากมวลหมู่อสูร แต่ละประตูจะมียอดปราสาทแก้วอันสวยงดงามวิจิตรพิสดารยิ่งนัก เวลาเปิดปิดประตูคราใดก็ตาม จะมีเสียงดังกังวานไพเราะราวกับดนตรี

                  กลางเมืองไตรตรึงษ์จะมีไพชยนต์ปราสาท ซึ่งมีรูปทรงสูงและเปล่งปลั่งด้วยแสงรัศมีสัตตรัตน์ เพราะประดับไปด้วยแก้ว ๙ประการ งามสุดจะพรรณายิ่งนัก และที่ไพชยนต์ปราสาทแห่งนี้นี่เองที่เป็นที่ประทับอยู่ขององค์สมเด็จพระอัมรินทราชา

               เมื่อเทียบเวลาระหว่างมนุษย์ กับ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แล้ว
    100 ปีในมนุษย์ เท่ากับ 1 วัน ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
    และทุกๆ 100 ปี องค์สมเด็จพระอัมรินทราชา จะจัดงานเฉลิมฉลองงานดอกปาริชาติ กัลปพฤกษ์ ซึ่งอยู่ในสวนปุณฑริกวัน อันดอกปาริชิ กัลปพฤษ์ นั้น จะมีดอกสีแดงฉาน ร้อยปีจึงจะบานสักครั้ง ทุกครั้งที่บานจะส่งกลิ่นหอมไปได้ถึงหนึ่งร้อยโยชน์และมีแสงสว่างส่องไปถึงห้าสิบโยชน์ เหล่าเทพบุตรเทพธิดาน้อยใหญ่ทั้งหลายทั้งปวงที่สถิตอยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้จะมาฉลองร่วมกันใต้ต้นปาริชาติ กัลปพฤกษ์ เทพบุตรเทพธิดาองค์ใดที่ต้องการดอกไม้ไปทัดหูเพียงยื่นมือออกไปดอกไม้นั้นก็หล่นลงมาเอง หากรับไม่ทันจะมีลมหมุนวนประคองไว้จนกว่าจะรับได้ กลิ่นของดอกปาริชาติ กัลปพฤกษ์ จะทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปเกิดอาการวิงเวียนและสามารถ ระลึกชาติได้ ตั้งแต่ชาติที่ใกล้ที่สุดจนถึงชาติที่ไกลโพ้นออกไป 

            หากมิใช่เหล่าเทพบุตรเทพธิดา ที่เป็นบริวารขององค์อัมรินทราชาแล้วจะมีเพียง
    เทพที่ได้รับเชิญจากองค์อัมรินทราชา เท่านั้น จึงจะได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองดอกปาริชาตในทุกๆครั้ง และทุกๆครั้งที่มีงานพิธีการใดที่สำคัญก็ตาม วัชระเทพ จะเป็นผู้ได้รับความไว้วางใจจากองค์อัมรินทราชา ให้เป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยของงานเสมอมา งานเฉลิมฉลองดอกปาริชาติ กัลปพฤษ์ ปีนี้ก็เช่นกัน วัชระเทพได้รับมอบหมายจากองค์อัมรินทราชาให้เป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยของงานเฉกเช่นทุกๆ หนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา

     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น