ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) innocence' ChanBaek

    ลำดับตอนที่ #2 : innocence 01 . erroneous

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34
      1
      21 เม.ย. 57

     

    วัฏจักรชีวิตเดิมๆ ที่หมุนเวียนไปในแต่ละวัน

    อาจจะมีใครสักคนมาเติมเต็มให้ไม่เหมือนเดิม

    สิ่งที่คาดฝันอาจไม่เป็นดั่งใจคิด

    เมื่อมี การเข้าใจผิด มายุ่งเกี่ยว

     

     

                นาฬิกาบอกเวลาว่าอีกไม่นานเท่าไรก็จะถึงเวลาเริ่มเรียน ผมเข้ามาในห้องเรียนและตรงเข้าไปนั่งโต๊ะของตัวเอง

               

                ร่างสูงที่ผมเฝ้ารออยู่นั้นยังไม่มีทีท่าว่าจะมาแต่อย่างไร...

     

                จนกระทั่งเวลาเรียนก็มาถึง โต๊ะตัวเดิมที่ผมจ้องมองอยู่ตลอดเวลานั้นก็ยังว่างเปล่าเหมือนที่ผ่านมา มีเพียงกุหลาบสีแดงสดที่วางอยู่บนโต๊ะนั้น การเรียนผ่านพ้นไปตามช่วงเวลา แต่ผมกลับไม่ได้สนใจมันเลย สิ่งที่ทำตอนนี้คือได้แต่รอ..รอให้ใครคนนั้นเดินเข้ามาสู่ห้องห้องนี้สักที

     

                “นี่แบคไปกินข้าวกันเถอะ” เสียงของเพื่อนสนิทตัวเล็กของผมนาม ลู่หาน เรียกขึ้น

     

                “ป่ะ ไปกันเถอะ” ผมยันตัวลุกขึ้นก่อนที่จะเดินออกไปก่อนที่จะสวนกับใครบางคน

     

                คนที่ผมรอเขามาแสนนาน...

     

                ตัวของผมเดินมาจนถึงโรงอาหาร แต่ใจนั้นกลับลอยไปอยู่ที่ห้องเรียนแล้ว ผมอยากจะรู้จริงๆ ว่าพอเขาเห็นดอกไม้ดอกนั้นเขาจะรู้สึกอย่างไร ความรู้สึกอยากรู้นั้นแล่นเข้ามาในหัวผมไม่ยอมหยุด อาหารที่ตักเข้าปากไปไม่ได้ทำให้รับรู้ถึงรสชาติได้เลย

     

                “ลู่หาน วันนี้ขึ้นห้องไวไวหน่อยได้ไหมอ่ะ เรายังทำงานไม่เสร็จเลยอ่ะ” ผมโกหกเพื่อนของตัวเองออกไปหน้าด้านๆ

     

                “ได้ดิ แต่นายรอเราแปบนึงได้ป่ะ เดี๋ยวเรามา ขอไปเข้าห้องน้ำแป๊บนึงดิ” ลู่หานหันมาตอบผมพร้อมกับลุกขึ้นและเดินหายไป

     

                ช่วงเวลาที่ลู่หานหายไปมันนานพอสมควร เวลาที่เดินผ่านไปเป็นเวลาเกือบยี่สิบนาทีแล้ว แต่ร่างนั้นก็ยังไม่กลับมา ผมเลยตัดสินใจยกจานไปเก็บก่อนที่จะเดินขึ้นห้องไป

     

                ภาพที่ผมเห็นภาพแรกตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าไปในห้องนั้นมันย่ำยีความรู้สึกของผมจนไม่เหลือชิ้นดี หัวใจของผมเหมือนโดนมีดกรีดลงมาอย่างจัง ภาพของใครสักคนที่โยนดอกกุหลาบดอกนั้นอย่างไม่มีเยื่อใย

     

                แต่ว่าเขาคนนั้นไม่ใช่ใคร...แต่กลับเป็นลู่หาน เพื่อนที่เขาไว้ใจที่สุด...

     

    ....................
     

    ปล้ำลู่. ตอนนี้อาจจะสั้นไปหน่อยนะง้าบบ ไรท์สัญญาว่าตอนต่อๆไปจะยาวขึ้นกว่านี้ รักคนอ่านนะยูวว


    themy butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×