ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [htf] happy on school FxF

    ลำดับตอนที่ #1 : เปิดใหม่เทอมที่น่าจดจำรึเปล่านะ??

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 712
      5
      14 พ.ย. 54

    ณ ร.ร ที่เต็มไปด้วยเสียงที่ คึกคัก ร.รที่เริ่มภาคเรียนใหม่ได้เปิดตัวขึ้นมีนักเรียนหลายๆคนที่เขามาใหม่และเด็กที่มาจากแผนกประถมไปเริ่มเข้าสูงชั้นม.ต้นเริ่มเข้าสู่ชีวิตนักเรียนม.ต้นแล้ว...........

     

    ชีวิตม.ต้นที่ใหม่เริ่มฉันที่ย้ายบ้านมาจากที่เก่าก็ไม่ได้รู้สึกเหงามากนักหรอกเพราะฉันที่มาจากเมืองเก่าก็ไม่มีเพื่อนอยู่แล้ว

    สาวน้อยตัวเล็กผมยาวสีมาเดินไป ร.รอยู่ได้คิดเรืองการเข้าเรียนที่ ร.รใหม่ของเธอ

    เธอคือ ฟรากี้ เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ดูสะดุดตามากเพราะแดงที่ไม่ค่อยเป็นทรงเพราะผมหยกมาตั้งแต่เกิดจนทำให้เข้าใจผิดได้ว่าไปดัดผมเป็นเด็กสาวตัวเล็กที่ดูเหมือนสัตว์ต้องน้อยๆที่ตื้นตัวอยู่ตลอดเวลา

    ที่ ร.ร นี้ฉันจะต้องมีเพื่อนให้ได้นั้นคอเป้าหมายของฉันที่ ฉันตั้งไว้กับ ร.ร นี้ ที่ ร.ร นี้เป็น ร.รนานาชาติคงมีคนหลายแบบฉันคงกลมกลืนกับพวกเข้าได้แน่ไม่เหมือกัน ร.รเก่าที่เป็นเป้าสายตาจนไม่ค่อยมีใครสนใจแน่นอนแต่ฉันเป็นคนขี้อายสักด้วยซิจะเข้ากับคนอื้นๆได้ไมนะ.......... ฟรากี้คิดอยู่ในใจอย่างกังวล

     

    เมื่อฉันถึง ร.รก็ได้เข้าร่วมพิธีต้อนรับการศึกษาที่ยาวจนน่านอน......   (ก็แหงละงานแบบนี้น่าเบื่อจะตายไปใครก็รู้)

     

    ในห้องเรียนที่ฉันอยู่ดูคึกครืนมีเพื่อนร่วมฉันที่ดูโดดเด่นมากมายเลยดูถ้าทางจะมีทั้งคนที่ย้ายมาใหม่และเลื่อนชั้นมาดูแตกต่างกันไป

     

    “เอาละทุกคนนั่งที่ได้แล้ว” อาจารย์ที่เดินเข้ามาบอกนักเรียนในห้อง

    “ครูชื้อ อาจารย์ ลัมปี้ จะเป็นคุณครูประจำชั้นนี้นะยินดีที่ได้รู้จักนะ”

     “ โฮมรูม วันนี้จะให้จับฉลากที่นั่งกันนะ”

    อาจารย์ ลัมปี้ เอากล่อง จับฉลาก ที่นั่งหมายเลขแล้วจับไล่ตามเลขที่ของแต่ละคน

    ฟรากี้ จับฉลากขึ้นมาแล้วไปนั้งที่ตามที่เขียนไว้

    เธอมองคนนั่งข้างๆเธอแล้วได้แต่ยืนตัวสันกับคนที่นั่งอยู่

    ผมสีเขียวนั้งเขาค้างของดวงตาสีเหลืองทำหน้าเครียดคิ้วผูกเป็นปมมีออร่า ทะมึนดูน่ากลัวสุดๆ 

    “ นะ.....น่ากลัวจัง” ฟรากี้นึกในใจพร้อมกับตัวสัน

    ระหว่างนั้นเธอก็ได้ยินเสียงคนชุบชิบกันว่า

    “โชคร้ายจังนะ เป็นนักเรียนใหม่ซักด้วยสิ”

    “ใช่ ต้องนั่งข้างๆ ฟลิบปี้ หมีป่าเขียวกระหายเลือด เนีย “

    “ได้ข่าวว่าเคยล้มพวกนักเลง20คนได้ด้วยตัวคนเดียวละ”

    “แต่ฉันได้ยินว่า50คนนะ ปกติไม่เคยมีใครได้ นั้ง กับ ฟลิบปี้เลยซักคนเลยนี่ เนอะ”

    “ก็ย้ายมาตอน ป.5-6 นี้ก็เลยไม่ค่อยได้นั่งกับคนอื่น มัง”

    อึก.........ตายแน่เรา T ^ T ฟรากี้ คิด

    “มีอะไรกันฉันหรอ? ฟลิบปี้พูดขึ้น

    “ เอ๊ะ!!  อะ...คือ..  เปล่ามะไม่มีอะไร.....” ฟรากี้ตอบกับแบบติดขัดเหมือนแผ่นมันเป็นร่อย

    “.....พิลึก”

    แง........พระเจ้ากลั้นแกล้งดิฉันของใช่ไมเจ้าค่ะ..

    “เอาละได้ที่นั่งกับเรียบร้อยแล้วเรามาแนะนำตัวทำความรู้จักกันนะ”

    ..........ตายแล้วทำไงดีนี้ฉัน....ฉันควรทำยังไงดีจะแนะนำยังไงดีละ เอ...เริ่มจากชื้อก่อน  เออแล้วก็ๆ   อะไรอีกดีละ

    “เอาคนต่อไปเลยที่  21

    อะ ถึงตาฉันเลย

    “อะ....เออ.....คือ  ชื้อ.....ฟรากี้ค่ะ มะ....พึงย้ายมาจากเมืองอื่นค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยเจ้าค่ะ”

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    “ มะ....โมเอะ”  เด็กผู้หญิงในชั้นคนหนึงพูดออกมาลอยๆ

    อุ๊บ...ทั้งห้องมีเสียงแอบขำอยู่หลายละคนแม้แต่ อ.ลัมปี้

    “อุ๊บ.....เอาละนั่งลงได้”

    แง้................น่าอายที่สุดเลยเจ้าค่ะ.....................

    ฟรากี้เหลือบไปเห็น ฟลิบปี้นั่งก้มหน้าตัวสันๆ

     

    อึก....นี้หรือว่าเขาจะไม่พอใจอะไรฉันหรือเปล่าเนีย

    พอเธอดูดีแล้วเห็น ฟลิบปี้แอบยิ้ม คิคักอยู่

    อะยิ้มเป็นด้วยดูไปๆก็ไม่น่ากลัวกว่าที่คิดละมังนะ.......  ฟรากี้คิด

    + +

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ช่วงพักกลางวัน

    ฟรากี้ได้หยิบข้าวกล่องมาเพื่อที่จะรับประทานอาหารกลางวันนั้นก็ได้มีผู้หญิงคนเข้ามาพูดกับเธอว่า

    “ นี้ๆ  ขอนั่งกินด้วยได้เปล่า”ผู้หญิงผมสีชมพูที่ประดับโบว์สีแดงอันใหญ่ที่หัวถาม

    “ อะ อืมได้สิ “ ฟรากี้ตอบ

    ระหว่างที่นั่งกินอยู่นั้นเธอคนนั้นก็ได้พูดขึ้นว่า

    “ ขอโทษนะเรืองเมื่อเช้าที่ฉันพูดออกไปเธอตอนแนะนำตัวนะ”เธอคนนั้นบอก

    อ้อ คนที่พูดว่า โมเอะนั้นเอง = _=”

    “ ฉันชื้อ กิ๊กเกิ้ล ยินดีที่ได้รู้จักนะ หลังจากนี้เราคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนะ”

    .................เพื่อน

    ฟรากี้ดีใจจนแทบน้ำตาล่วงด้วยความดีใจที่เธอได้เพื่อนคนแรกแล้ว

    “ นี้หลังจากนี้ก็เป็นชมเดินดูชมรมแล้วก็คงไม่มีอะไรแล้ว เราไปเดินซื้อของกันไมยังไงฉันก็ไม่คิดที่จะเข้าชมรมหรอก ”กิ๊กเกิ้ลถาม

    “ อืม ไปจ้าไป “ ฟรากี้ตอบ

     

    หลังจากกินข้าวเสร็จ กิ๊กเกิ้ล กับ ฟรากี้ ก็เดินไปที่ยานการค้าในเมืองที่มีร้านค้าต่างๆนาๆเต็มไปหมด ฟรากี้ดูตื้นตาตื้นมากเพราะที่เมืองเก่าที่เธอเคยอยู่ไม่มีขอเยอะมากขนาดนี้มาก่อนเลย (บ้านนอกๆ) 

    ร้านที่กิ๊กเกิ้ลต้องการไปนั้นคือร้านหนังสือการ์ตูนนั้นเอง ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นโอตาคุนะ ฟรากี้ที่ไม่เคยเห็นหนังสือการ์ตูนเยอะขนาดนี้มาก่อน เธอก็ได้ถูกกิ๊กเกิ้ล แนะนำหนังสือการ์ตูนทุกอย่าที่น่าสนุกและเหมาะกับ ฟรากี้ ดูเหมือนว่าเธอจะรู้ว่าหนังสือเล่มนู้นเล่มนี้อยู่ตรงไหนมากกว่าพนักงานในร้านซักอีก

     

     

     

    หลังจากที่เดินกันนานมากจนอาทิตใกล้ตกดินก็ได้แยกทางกับกิ๊กเกิ้ลเพื่อที่จะกลับบ้าน

    “ วันนี้สนุกมากเลยเป็นวันที่น่าจดจำมากๆวันหนึ่งของฉันเลย ”ฟรากี้เดินกลับไปอย่างมีความสุข

    แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นานนั้น

     

    “ นี้  เธอคนนั้นนะ “ มีชายหนุ่มสองคนถักเธอ ชายหนุ่มสองคนนั้น หน้าตาเหมือนกันมากๆ ทั้งสองสวมแว่นตากันแดดทั้งๆที่เริ่มมืดเลย ทั้งสองดูเหมือนกันมากๆแต่มีคนหนึ่งสวมหมวกอีกคนสวมผ้าพันคอทำให้แยกออกว่าใครเป็นใคร 

     

    “ พวกเราก็ ไม่รบกวนอะไรมากหรอกนะ ของแค่เงินในกระเป๋าซักพันสองพันก็พอแล้วละ” ชายสวมผ้าพันคอพูด

     

    “ เออ คือฉันไม่มีเงินให้เยอะขนาดนั้นหรอกเจ้าค่ะ “ ฟรากี้ตอบ

    ก็ไม่แปลกหรอกก็เธอต้องซื้อของใช่ต่างเยอะแยะหลังจากย้ายมาใหม่ แถมวันนี้ ก็ซื้อหนังสือการ์ตูนไปสองสามเล่มอีกด้วย

    “ เห  ไม่ต้องมาโกหกเลยหนูยังไงก็ต้องมีซักอย่างนั้นละน่า “ ชายสวมหมวกพูด

    “ ใช่เอากระเป๋ามาให้ดูก่อนสิ” ชายสวมผ้าพันคอบอก

    “ แง.......... ก็บอกว่าไม่มีก็ไม่สิใครก็ได้ช่วยด้วย ” ฟรากี้ร้อง

    ต่างชายสองคนนั้นก็ไม่ฟังแล้วพยายามกระชากกระเป๋าของฟรากี้ไม่หยุด

    “ ช่วยด้วยเจ้าค่ะ  ช่วยด้วย ” ฟรากี้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือแต่แทบนั้นไม่มีใครอยู่

    “ร้องไปก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอกน่าคุณ” ชายสวมผ้าพันคอพูด

    ฟรากี้ตะโกนไปพร้อมกันน้ำตาพยายามเอากระเป๋าคือ

    “ เฮ้ย พวกแกทำอะไรกันอยู่นะ!! “ มีชายคนหนึงยืนถามอยู่ส่วนจะเป็นใครนั้นก็ติดตามต่อในตอนนะจ้า



    ในที่สุดก็เขียนตอนแรกครบ 100% ละ ขออภัยด้วยเพราะมีหลายเหตุเลยมีบทบ้างบทที่ไม่ครบจ้า



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×