ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #9 : ตัวละคร- อุราฮาร่า คิสึเกะ(พ่อค้าหมวกเกี๊ยะ และตำแหน่งอดีตหัวหน้ายมทูต)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 794
      0
      28 ก.ย. 50

    อุราฮาร่า คิสึเกะ
    อาชีพเจ้าของร้านอุราฮาร่า,
    อดีตยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 12,
    อดีตหัวหน้ากองวิจัย
    วันเกิด31 ธันวาคม
    ส่วนสูง183 เซนติเมตร
    น้ำหนัก69 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณเบนิฮิเมะ
    พากย์เสียงโดยชินอิจิโร่ มิกิ

    อุปนิสัย

    คิสึเกะ เป็นเจ้าของร้านอุราฮาร่า ผู้มีเอกลักษณ์คือสวมเสื้อจินเบ ใส่หมวกลาย และสวมรองเท้าเกี๊ยะ (ตอนแรกอิจิโกะเรียกอุราฮาร่าว่า "เจ้าหมวกเกี๊ยะ") ภายนอกดูเหมือนเป็นคนบ้าๆบอๆแถมทะลึ่งตึงตัง แต่เมื่อเขาจับดาบฟันวิญญาณแล้วจะเปลี่ยนเป็นคนละคนทันที

    ประวัติ

    ปัจจุบันคิสึเกะเป็นผู้จัดการร้านอุราฮาร่า มีดาบที่รุนแรงมาก ชอบสวมเกี๊ยะกับหมวกตลอด จนอิจิโกะเรียกว่า "เจ้าหมวกเกี๊ยะ" มีลูกน้อง3คน (เท็ตไซ, จินตะ, อุรุรุ) ซึ่งแต่ละคนก็มีพลังที่พอจะปราบฮอลโลว์ได้ แต่คิสึเกะเคยเป็นหัวหน้าหน่วย 12 และผู้ก่อตั้งกองวิจัยคนแรก แล้วคิสึเกะก็ถูกเนรเทศตลอดกาลเพราะสร้างโฮเงียคุมา แต่คิสึเกะก็ได้โยรุอิจิช่วยมาได้ จนมาเป็นคนขายของที่มีลูเคียเป็นขาประจำ นิสัยออกแนวกวนมากๆทีเดียว (หน้าตาก็ฟ้องแล้ว) แล้วพอมีอะไรแย่ๆก็มาช่วยตลอด

    บทบาท

    ภาค โลกมนุษย์

    คิสึเกะขายของให้ลูเคีย (โซลแคนดี้) แล้วเป็นม๊อดโซล คิสึเกะจึงจะเอาไปทำลาย แต่ลูเคียสงสารจึงเอาไปใส่ตุ๊กตายัดนุ่น แล้วคิสึเกะก็ปรากฏอีกครั้งตอนที่ดอน คันออนจิปรากฏตัว แต่ตอนนี้คิสึเกะไมช่วยอะไรเพราะอุรุรุอยากดูคันออนจิจึงพามาดู แล้วคิสึเกะก็ปรากฏอีกครั้ง ที่สถานที่ที่ฮอลโลว์มารุมอิจิโกะ ซึ่งคราวนี้คิสึเกะอยู่เฉยๆ แต่ให้พวกจินตะสู้กับฮอลโลว์แทน แล้วก็มาอีก ซึ่งมาช่วยถอดร่างอิจิโกะให้เป็นยมทูตไปชิงตัวลูเคียมา และอีกครั้งก็มากางร่มให้อิจิโกะที่ลงไปนอนกับพื้น แล้วพาไปฝึกบททดสอบสุดโฉดเพื่อเรียกพลังยมทูตคืนมา รอบแรก ให้สู้กับอุรุรุที่พลังสูงม๊ากมากแต่ก็ชนะได้ รอบสอง ให้ชิงพลังยมทูตมา ซึ่งอิจิโกะได้พบซันเงสึ ส่วนรอบสาม คิสึเกะจอมโฉดลงมือต่อสู้กับอิจิโกะแต่อิจิโกะก็ผ่านได้ แล้วคิสึเกะก็สร้างประตูเซ็นไกมอนให้พวกอิจิโกะเข้าไปแล้วคิสึเกะก็จบบทบาทโลกที่ตรงนั้น

    ภาค อารันคาร์

    คิสึเกะและโยรุอิจิได้มาช่วยอิจิโกะที่โดนฮอลโลว์ครอบงำแล้วถูกยามี่เล่นจนแทบสะบักสะบอม แต่แล้วอุลคิโอร่าเข้ามาช่วยยามี่ไว้จึงพาหนีไปได้ต่อมาได้ช่วยรองหัวหน้ารันงิคุจากการถูกลูปีโจมตีและได้ต่อสู้กับ วอนเดอร์ไวซ์ มัลเจร่าซึ่งเป็นอารันคาระดับเอสปาด้าตัวใหม่



    ดาบฟันวิญญาณ


    ดาบฟันวิญญาณเบนิฮิเมะ

     ขั้นต้น (ชิไค)

    • ชื่อ : เบนิฮิเมะ (「紅姫」 Benihime – เจ้าหญิงสีเลือด)
    • คำปลดปล่อย : จงตื่น, จงร่ำร้อง (「起きろ」 okiro)
    • ลักษณะ : ตรงส่วนที่งอเหมือนไม้เท้าจะเปลื่ยนแบบไป
    • ความสามารถ : ยิงพลังสีแดงเหมือนเลือดไปได้ และสามารถสร้างโล่โลหิตหมอกแดงมาป้องกันตัวได้

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)

    • ยังไม่ปรากฏ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×