ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #24 : ตัวละคร- คุจิกิ (เบีย)บาคุยะ(หัวหน้าหน่วยที่6 "นายคิดว่าตัวเองเก่งมาจากไหน")

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 735
      0
      28 ก.ย. 50



    คุจิกิ เบียคุยะ
    อาชีพยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 6
    วันเกิด31 มกราคม
    สีผมสีดำ
    สีตาสีเทา
    ส่วนสูง180 เซนติเมตร
    น้ำหนัก64 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณเซมบงซากุระ
    พากย์เสียงโดยเรียวทาโร่ โอคิอายุ


    อุปนิสัย

    เบียคุยะ เป็นชายร่างสูง สง่างาม ที่หัวมีปิ่นปักผมของขุนนางชั้นสูง เขาเป็นคนเงียบครึม มักจะไม่ค่อยพูด เคร่งครัดในกฏระเบียบ ไม่ชอบแสดงความรู้สึกทางสีหน้า และที่สำคัญคือมักจะเย็นชากับคนรอบข้างเสมอ จนบางคนออกปากเรียกเขาว่า"เจ้าชายน้ำแข็ง" แต่แท้จริงแล้วเขาเองก็ถือได้ว่าเป็นคนที่รักษาสัจจะอย่างแท้จริงคนหนึ่ง

     

     ประวัติ

    คุจิกิ บาคุยะ เป็นหัวหน้าตระกูล "คุจิกิ" 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูงสุด และว่ากันว่าบาคุยะนั้นมีฝีมือเก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ตระกูลคุจิกิอันยาวนาน เขาเป็นพี่ชายบุญธรรมลูเคีย และเป็นหัวหน้าหน่วย 6 ของ "13 หน่วยพิทักษ์" ซึ่งเขาได้รับลูเคียมาเป็นน้องสาวบุญธรรม เนื่องจากคำสัญญาของเขากับ "ฮิซานะ" ซึ่งเป็นพี่สาวที่แท้จริงของลูเคียและเป็นภรรยาของเขาซึ่งขอให้น้องสาวของตนเรียกบาคุยะว่าพี่ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาต้องแหกกฎของตระกูล เขาจึงสาบานต่อหน้าสุสานของพ่อแม่ว่าจะไม่ทำผิดกฎอีกเป็นครั้งที่สอง และปิดเรื่องนี้เป็นความลับตลอดมา

     

     บทบาท

     ภาคโซลโซไซตี้

    เขาปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมกับรองหัวหน้าหน่วย 6 "อาบาราอิ เร็นจิ"จากคำสั่งของ "46 ห้องวังกลาง" ให้ไปจับตัวลูเคียกลับมาจากโลกมนุษย์ และบาคุยะนั้นยังเป็นผู้ตัด"โซ่กรรม"ของอิจิโกะ จนอิจิโกะสูญเสียพลังของยมทูตที่ได้มาจากลูเคียไป

    หลังจากนั้นบาคุยะก็ไม่ได้สนใจที่จะช่วยเหลือลูเีคีย นั่นเพราะเขาเองได้สาบานแล้วว่าจะไม่แหกกฎอีก ทำให้อยู่ในฐานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก และเขาก็ได้ต่อสู้กับเร็นจิที่ต้องการช่วยลูเคียและเอาชนะได้

    ในตอนท้ายของภาคโซลโซไซตี้ เขาได้เข้าต่อสู้กับอิจิโกะและได้ใช้พลังและความสามารถทั้งหมดเท่้าที่มีในการต่อสู้ี จนในที่สุดเขาก็ยอมและจากไปทั้งที่ยังไม่รู้ผล แต่ในตอนที่ลูเคียกำลังจะโดน"อิจิมารุ งิน"จัดการ เขาก็เอาตัวเองมารับการโจมตีแทน และหลังจากนั้นเขาก็บอกความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับพี่สาวของลูเคีย เขาได้พักรักษาตัวเองอยู่ที่โซลโซไซตี้

    ภา่ค Bount (เฉพาะอะนิเมะเท่านั้น)

    บาคุยะได้ประจำอยู่ที่โซลโซไซตี้ และเมื่อเหล่า Bount ได้บุกมาถึงเซย์เรย์เทย์ เขาก็ได้เข้าต่อสู้กับคาริยะ จินหัวหน้าของเหล่า Bount จนถึงขั้นที่บาคุยะต้องปลดปล่อยสวัสดิกะ แต่อิจิโกะก็เข้ามาช่วยด้วยเสียก่อน ทำให้การต่อสู้จบลงโดยไม่รู้ผลแพ้ชนะ และในช่วงสุดท้ายของภาค บาคุยะได้เข้าขัดขวางการส่งพลังเพื่อจุดระเบิดพลังวิญญาณ ของคาริยะในระหว่างการต่อสู้กับอิจิโกะร่วมกับโยรุอิจิ และเฝ้ามองการต่อสู้ของทั้งคู่อยู่จนจบ

     ภาคอารันคาร์

    บาคุยะไม่ค่อยมีบทมานัก นอกจากการปรากฏตัวในการประชุมในช่วงแรกและการมารับเหล่ายมทูตกลับไปยังโซลโซไซตี้ในช่วงหลัง

     ภาค Hueco Mundo

    บาคุยะได้ช่วยเหลือเร็นจิ กับลูเคียให้เข้ามาใน ฮูเอโก้ มุนโด้ เพื่อช่วยเหลือพวกอิจิโกะในการต่อสู้เพื่อช่วยเหลือโอริฮิเมะ


    ดาบฟันวิญญาณ
    ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่อ : เซ็มบงซากุระ (「千本桜」 Senbonzakura – ซากุระพันกลีบ)
    • คำปลดปล่อย : "จงโปรยปราย" (「散れ」 chire)
    • ความสามารถ : ตัวคมดาบจะกลายสภาพเป็นกลีบเล็กๆจำนวนนับพันกระจายออกคล้ายกลีบดอกซากุระ ซึ่งจะพุ่งเข้าเฉือนร่างของคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วและรุนแรง และสามารถใช้ในการตั้งรับได้อีกด้วย

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

    • ชื่อ : เซ็มบงซากุระคาเงโยชิ (「本桜景厳」 เงาพิฆาตพันกลีบซากุระ)
    • ความสามารถ : ซึ่งตัวคมดาบทั้งหมดจะแตกออกเป็นกลีบซากุระจำนวนนับไม่ถ้วน และจะเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงมากราวกับพายุ และถ้าใช้วิธีควบคุมด้วยมือ ความเร็วก็จะเิำพิ่มขึ้น
    • รูปแบบที่ 1 = บาคุยะจะปล่อยดาบจมลงดิน และผุดขึ้นมาเป็นคมดาบยักษ์จำนวนนับไม่ถ้วยเรียงเป็นแถวยาวจนลับสายตา ซึ่งตัวคมดาบทั้งหมดจะแตกออกเป็นกลีบซากุระจำนวนนับไม่ถ้วน และจะเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงมากราวกับพายุ และถ้าใช้วิธีควบคุมด้วยมือ ความเร็วก็จะเิำพิ่มขึ้น
    • รูปแบบที่ 2 เซ็นเคย์ (「殲景」 เงาำพิฆาต) = ตัวกลีบคมดาบจะรวมกันกลายเป็นดาบเล็กๆนับร้อยล้อมรอบสถานที่ต่อสู้ ซึ่งบาคุยะสามารถควบคุมให้ดาบพุ่งเข้ามาหาตัวเองหรือคู่ต่อสู้ได้ตามต้องการ เป็นการโจมตีที่จะปิดช่องทางหนีของศัตรู และจะเน้นการโจมตีเพียงอย่างเดียว
    • รูปแบบที่ 3 ชูเคย์ (「終景」 เงาสุดท้าย) : ฮาคุเทย์เค็น (「白帝剣」 ดาบจักรพรรดิขาว) = กลีบคมดาบทั้งหมดจะมารวมกันเป็นดาบเดียว ซึ่งจะมีสีขาวส่องประกาย และจะมีแสงเป็นรูปปีกแตกออกสองข้าง เป็นการโจมตีขั้นสุดท้ายของเซ้มบงซากุระคาเงโยชิ

    <==เซ็มบงซากุระ
    <==เซ็มบงซากุระคาเกโยชิ
    <==เซ็มบงซากุระ รูปแบบที่1
    <==เซ็มบงซากุระ เซ็นเคย์(เงาพิฆาต)
    <==เซ็มบงซากุระ ชูเคย์(เงาสุดท้าย)








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×