ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Unique Thailand Season 2

    ลำดับตอนที่ #1 : • How To The Winner {วิธีการเล่น}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      11 ก.ย. 59

    The Unique Thailand Season 2
    {Inspiration by THE FACE }


    ทำความเข้าใจกับรูปแบบการเล่น

    1.)รูปแบบของนิยายเรื่องนี้เป็นกึ่งโรลเพลย์ กึ่งนิยาย ซึ่งจะมีการเติมแต่งเรื่องราวเพื่อความเข้มข้นและสนุกสนานยิ่งขึ้น การโรลเพลย์จะเป็นการทำแคมเปญทางข้อความลับในแต่ละอาทิตย์เพื่อเอาสิ่งที่ผู้เล่นตอบนั้นมายำรวมกันเพื่อความสนุกสนานและสมจริง จะมีแคมเปญและมาสเตอร์คลาสทุกอย่างเหมือนรายการเดอะเฟซ แต่ผู้เล่นจะได้ทำแบบสอบถามในส่วนของแคมเปญและการถามความรู้สึกเท่านั้น (ถ้าใครเคยเล่น AC วิธีการเล่นจะเป็นแนวนั้น) การตอบคำถามนั้นเป็นส่วนสำคัญของผู้เล่นที่ใช้ในการแข่งขัน ตอบดี ตอบเก่ง โอกาสของทีมที่จะชนะก็มีสูงด้วยเช่นกัน ไม่ต้องมาโรลตามคอมเมนท์ทุกวัน หรืออยากจะโรลก็ได้ไม่มีใครว่า แต่การแต่งนิยายนั้นจะอิงมาจากทางข้อความลับมากกว่า

    2.)ในหนึ่งทีมจะมีลูกทีมทั้งหมด 4 คน(รวม 12 คน) การคัดลูกทีมนั้นจะประกาศในวันที่ประกาศผล กรณีที่มีเมนเทอร์ชูยูนิคบุ๊ค (Unique Book) ขึ้นมาเพียงคนเดียว ผู้เล่นจะได้อยู่ทีมนั้นโดยปริยาย แต่ถ้ามีเมนเทอร์มากกว่า 1 คนชูยูนิคบุ๊คขึ้น นั้นหมายความว่าผู้เล่นจะต้องทำแบบสอบถามเพื่อเลือกเมนเทอร์ของตัวเอง เมื่อได้เมนเทอร์เป็นที่เรียบร้อย จะเริ่มประกาศลูกทีมของแต่ละเมนเทอร์ในวันอาทิตย์ของสัปดาห์ก่อนการแข่งขัน

    3.)เมื่อทราบทีมของตัวเองให้ทำการลงทะเบียนยืนยันทีมและเข้าสู่ MENTORS HOUSE เพื่อเลือกห้องนอน ใครมาก่อนได้สิทธิ์เลือกห้องนอนก่อน ตามวันเวลาที่กำหนด

    4.)แต่ละทีมจะมีห้องส่วนตัวของทีมเอาไว้ปรึกษาเรื่องของแคมเปญและพูดคุย โดยที่แต่ละทีมจะมีห้องรับแขก ห้องแชท ห้องสะสมผลงาน ห้องครัว ห้องน้ำและห้องนอนทั้งหมด 6 ห้อง (รวมห้องนอนของเมนเทอร์ด้วย) ในหนึ่งทีมจะแยกออกมาเป็นหนึ่งบทความ เพราะฉะนั้น จะมีความส่วนตัวมากขึ้น

    5.)แต่ละทีมจะมีเวลาทำแคมเปญทั้งหมด 5 วัน (วันจันทร์-วันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์) ด้วยการส่งข้อความลับการทำภารกิจมาโดยไม่ให้คนอื่นรู้ การตอบของผู้เล่นมีผลต่อทีมมาก ยิ่งถ้ามีความคิดสร้างสรรค์ยิ่งพาทีมวินมากขึ้น

    6.)ในช่วงของวันจันทร์จะเป็นช่วงที่ทำมาสเตอร์คลาส ผลการแพ้ชนะในมาสเตอร์คลาสไม่มีผลต่อการคัดคนออกจากทีม เป็นเพียงการบรรยายเพื่อสร้างอรรถรสในการอ่านเท่านั้น

    7.)นิยายบางส่วนจะมีการจิกกัน และคำพูดที่ไม่เหมาะสมบ้าง อยากให้ผู้เล่นทุกคนยอมรับกฏและกติกาในข้อนี้ (ไม่มีคำหยาบที่รุนแรงเกินกว่าจะรับได้)

    8.)แคมเปญจะสิ้นสุดในวันเสาร์ และทุกวันเสาร์ผู้เล่นที่เป็นฝ่ายแพ้ต้องทำการคัดเลือกลูกทีมของตัวเองออกมา (1 คนมีคะแนน 1 เสียง และเมนเทอร์เองมีคะแนน 2 เสียงในการโหวตทีมของตัวเอง)

    9.)ผู้ที่โดนคัดออกจะต้องเข้ามาในห้องดำเพื่อให้เมนเทอร์ที่ชนะเลือกคนที่อ่อนที่สุดออกจากเกม เมนเทอร์สามารถเลือกตามตรรถกะความพึงพอใจของเขาได้ อาจจะเลือกให้เก็บคนอ่อนของอีกทีมไว้ หรือจะคัดคนที่เก่งที่สุดของอีกทีมที่ส่งมาก็ได้ หรือจะเลือกไม่ตัดใครออกจากเกมในวีคนั้น แล้วแต่ตัวเมนเทอร์เลย ทุกอย่างมันเป็นเกม

    10.)ทุกวันอาทิตย์ทางรายการจะสรุปผลสกิลของแต่ละคนว่ามีค่าอะไรอยู่ที่เท่าไร (ทุกคนต้องแต่งแคมเปญให้สอดคล้องกับสกิลที่มีด้วย)

    11.)ในรอบสุดท้ายจะเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 3 คนของรายการ อาจจะเป็นทีมละ 1 คน หรือทีมเดียว 3 คนก็ได้ เพราะฉะนั้นต้องบริหารความคิดและสติให้ดี ๆ เพราะการตอบคำถามแต่ละครั้งสามารถส่งผลถึงอนาคตของผู้เล่นได้ อยากให้ทีมอยู่รอดก็ต้องโค่นอีกสองทีมที่เหลือให้ได้

    12.)MENTORS HOUSE แต่ละหลังจะมีกฎและกติกาที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นรักษากฏอย่างเคร่งคัดด้วย

    13.)คะแนนในแคมเปญนั้นได้มาจาก การส่งแบบสอบถาม (1 คนได้คะแนนตั้งแต่ 1-5 คะแนน)

    14.)ในซีซั่นนี้มีกฏเพิ่มขึ้นมานั่นคือการ Steal หรือการขโมยลูกทีมของอีกทีมได้ เมนเทอร์จะมีสิทธิ์ในการขโมยลูกทีมอื่นได้คนละ 1 ครั้งต่อการแข่งขันตลอดซีซั่น

    15.)เมนเทอร์มีสิทธิ์ในการคัดคนออก 2 คนพร้อมกัน และไม่คัดใครออกได้ เมนเทอร์จะมีสิทธิ์ในกรณีนี้คนละ 1 สิทธิ์เช่นกัน

    16.)ขอความกรุณาผู้เล่นทุกคนงดดราม่าในโลกของความเป็นจริง ทุกอย่างเกิดขึ้นในเกม ขอให้จบแค่ในเกม ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีแค่ในนิยาย ไม่มีผลบังคับใช้ในโลกของความเป็นจริง

    17.)กรณีผู้เข้าแข่งขันที่ไม่สามารถมาส่งแคมเปญได้ในสัปดาห์นั้น สามารถแจ้งเมนเทอร์ของตัวเองเพื่อทำการขอเลื่อนเวลาส่งได้ เพราะถ้าหายเงียบไปแล้วไม่บอกให้ทราบ สิทธิ์ในการแต่งจะตกเป็นของเมนเทอร์โดยปริยาย

    18.)อย่าหายไปเฉย ๆ มีความรับผิดชอบด้วย มันเสียความรู้สึกกันทั้งสองฝ่ายนะ

    19.)เนื้อหาในนิยาย ใครร้ายใครดี มันอยู่แค่ในนิยายนะ ดูผลงานเป็นหลัก เพราะฉะนั้นถ้าแต่งให้ใครดูแย่หรือแต่งให้ใครดูนางฟ้าก็ต้องยอมรับในส่วนนี้ด้วยนาจา

    20.)การแข่งขันในซีซั่นนี้มีแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้น เพราะฉะนั้น พยายามเข้านะสาว ๆ

     

     

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×