ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ...UKITAKE WORLD™ 4 BLEACH FANCLUB...]

    ลำดับตอนที่ #1 : ukitake lll data : ukitake juushiro [ up 50%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 448
      3
      10 พ.ค. 54

    อุคิทาเกะ จูชิโร่
    (ญี่ปุ่น: 浮竹十四郎 Ukitake Jūshirō ?) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง เทพมรณะ เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 13 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์


     

    ลักษณะ/อุปนิสัย

              อุคิทาเกะ จูชิโร่ มีรูปลักษณ์ของชายอายุราว 20 ปี ลักษณะเด่นของเขาคือผมที่ขาวโพลนทั้งศีรษะ เนื่องมาจากอาการวัณโรค เขาป่วยหนัก 3 วัน 3 คืน จนผมกลายเป็นสีขาว เขามีใบหน้าที่ดูสงบแต่ก็ยิ้มแย้มอยู่เสมอ เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก หัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะเคยพุดว่า "อุคิทาเกะ แม้จะมีร่างกายไม่แข็งแรง แต่ก็เป้นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี จนเป็นศูนย์กลางของทุกคน" ซึ่งเป็นความจริง เนื่องจากไม่ว่าใครก็รักใคร่ และได้รับการนับถือทั้งจากคนทั้งหน่วยเดียวกันและหน่วยอื่นทั้งในด้าน อุปนิสัยและความสามารถที่โดดเด่น เสียอย่างเดียวคือ ร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่บ่อยครั้ง เนื่องมาจากเป็นโรคปอดมาตั้งแต่เด็ก เขาเอ็นดูฮิซึกายะ โทชิโร่ หัวหน้าหน่วย10เป็นพิเศษ เนื่องจากทั้งสองคนมีชื่อคล้ายๆกัน(โท/จู-10 ลงท้ายชิโร่เหมือนกัน)และเขาชอบเอาขนมมากมายมาให้ฮิซึกายะ(ที่รับไปอย่าง งงๆ)อยู่เสมอ

    ประวัติ

    อุคิทาเกะ จูชิโร่ เกิดในตระกูลขุนนางชั้นล่างของโซลโซไซตี้ เป็นพี่ชายคนโตของพี่น้องจำนวน 8 คน ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและอุปนิสัยที่มีอัธยาศัยดี เขาจึงสามารถขึ้นมาเป็นหัวหน้าหน่วยรุ่นแรกๆที่จบจากสถาบันวิญญาณชินโฮได้ ไม่นาน และเข้ามาเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 13 ซึ่งแน่นอนว่า เป็นหัวหน้าของคุจิกิ ลูเคียเช่นกัน แต่ติดที่เขามักจะป่วยกระเสาะกระแสะกับโรคประจำตัวอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไม่ค่อยออกไปดูแลหน่วยเท่าที่ควร ซึ่งเขาได้ให้ชิบะ ไคเอ็นรองหัวหน้าคอยดูแลหน่วยแทนให้ จนเมื่อไคเอ็นเสียชีวิตลง ก็ได้อันดับสามของหน่วยทั้งสองคนอย่างโคเท็ตสึ คิโยเนะและโคสึบากิ เซ็นทาโร่เป็น คนคอยช่วยเหลือการดูแลหน่วยแทน และผ่านมาอีกสัก2-3เดือน อาการป่วยของอุคิทาเกะก็ดีขึ้นจึงสามารถดูแลหน่วยเองได้ ที่อยู่ปัจจุบันของเขาคือวังฤดูฝน ที่ยาจิรุ รองหัวหน้าหน่วย11แอบไปฉกปลาโค่ยสีทองของตระกูลคุจิกิมาให้ (แต่เจ้าของวังก็ไม่รู้เรื่องอะไร)

    • วันเกิด / 21 ธันวาคม
    • ส่วนสูง / 187 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก / 72 กิโลกรัม
    • ดาบฟันวิญญาณ / โซเกียวโนะโคโตวาริ
    • คำปลดปล่อย / “จงเป็นเกราะให้ข้า ดุจดังเกลียวคลื่นและเป็นคมดาบให้ข้า ดุจดั่งอัสนี โซเกียวโนะโคโตวาริ”
    • ความชอบส่วนตัว / บอนไซ
    • ความถนัดส่วนตัว / หาเพื่อนใหม่
    • อาหาร / อาหารที่ชอบ - บ๊วยดองราดชา
    • อาหารที่ไม่ชอบ - ไม่มี
    • การพักผ่อนสบายๆในวันหยุด / ตัดแต่งบอนไซในสวน - ให้อาหารปลาโค่ยในวังฤดูฝน

    ลักษณะของหน่วย13

    ปกติ ก็เห็นหัวหน้าออกมาสู้บ้าง แต่ส่วนใหญ่คนในหน่วยที่มีบทบาทมากก็คือ คุจิกิ ลูเคีย แต่ถือว่าเป็นหน่วยที่แข็งแกร่งมากเลยทีเดียว เพราะหัวหน้าเป็นหัวหน้าหน่วยรุ่นแรกหลังจากจบจากสถาบันวิญญานชินโอได้ไม่ นาน บวกกับมีลูเคียซึ่งมีความสามารถในการต่อสู้มากพอสมควร พลังของลูเคียน่าจะอยู่ในระดับเดียวกับรองหัวหน้า แต่เธอไม่ได้เป็นรองหัวหน้าเพราะคุจิกิ เบียคุยะ พี่ชายของเธอไม่อยากให้ทำอะไรเสี่ยงๆ (แม้แต่ตำแหน่งนักสู้มีลำดับเธอยังถูกปลดออก)

     บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้

    อุคิทาเกะเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งประหารลูเคีย จึงตัดสินใจที่จะร่วมมือกับ"เคียวราคุ ชุนซุย"ทำลายโซเคียคุในที่สุด จนทั้งคู่ต้องมาต่อสู้กับ"ยามาโมโต้ เก็นริวไซ"(หัว หน้าหน่วย 1 และหัวหน้าของ 13 หน่วยพิทักษ์)ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาจารย์ของพวกเขาแต่เมื่อแผนร้ายของไอเซ็นถูก เปิดเผย ทำให้การต่อสู้ยุติลง และเขาก็เป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่เข้าล้อมจับไอเซ็นและพรรคพวกที่ลาน ประหาร แต่ไอเซ็นก็หนีไปได้ในที่สุด หลังจากนั้นเขาได้ไปส่งพวกของอิจิโกะกลับโลกมนุษย์ พร้อมกับมอบอุปกรณ์อันเป็นเครื่องหมายของตัวแทนยมทูตให้กับเขา อุคิทาเกะหล่อมากกก

    ภาคเบาท์

    อุคิทาเกะเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่คอยสืบเรื่องของเหล่าเบาท์ และร่วมมือกับยมทูตทุกคนหยุดการระเบิดของระเบิดประจุวิญญาณที่จิน คาริยะติดตั้งไว้ จนจบการต่อสู้

    ภาคอารันคาร์

    อุคิทาเกะปรากฏตัวอีกในช่วงการประชุมเกี่ยวกับการปรากฏตัวของอารันคาร์ พร้อมกับสืบเรื่องราวของไอเซ็นที่หอสมุดในโซลโซลไซตี้ และตอนที่ลูเคียและโอริฮิเมะได้เดินทางมาที่โซลโซไซตี้เพื่อฝึกฝนร่วมกัน ซึ่งเขาเฝ้ามองทั้งคู่อยู่ห่างๆ

    ภาคอดีต

    อุคิทาเกะกับเคียวราคุได้พูดคุยกันเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าหน่วย ของ 13 หน่วยพิทักษ์ในรอบ 100 ปีที่ผ่านมาขณะกำลังเดินทางไปยังหน่วยที่ 1 เพื่อทำพิธีต้อนรับหัวหน้าหน่วยคนใหม่

    ต่อมาอุคิทาเกะได้คุยกับตำแหน่งรองหัวหน้าหน่วยให้ไคเอ็นฟัง แต่ไคเอ็นตอบปฏิเสธเพราะว่าเขาเองไม่เหมาะที่จะเป็นรองหัวหน้าหน่วยเท่าไร และอุคิทาเกะได้พูดถึงเด็กอัจฉริยะที่เพิ่งเข้าสังกัด 13 หน่วยพิทักษ์แล้วขึ้นเป็นนักสู้ที่มีลำดับได้อย่างรวดเร็วซึ่งนั่นก็คือ อิชิมารุ งินนั่นเอง

    ภาคไอเซ็นบุกโลก

    อุคิทาเกะและเคียวราคุเข้าต่อสู้กับเอสปาด้าลำดับที่1 อุคิทาเกะได้สู้กับลิลิเน็ตแบบไม่ต้องออกแรงเลยและตอนที่สตารค์ยิงซีโร่ใส่ เคียวราคุ อุคิทาเกะได้เข้ามาช่วยไว้ และวันเดอร์วอด ก็ออกมาทำร้ายอุคิทาเกะและเคียวราคุ

     ดาบฟันวิญญาณ

    โซเกียวโนะโคโตวาริ

     ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่อ : โซเกียวโนะโคโตวาริ (ญี่ปุ่น: 双魚理 Sōgyo no Kotowari สัจจะมัจฉาคู่ ?)
    • คำปลดปล่อย : "จงเป็นเกราะให้ข้าดุจดั่งเกลียวคลื่น และ เป็นคมดาบให้ข้าดุจดั่งอัสนี" (ญี่ปุ่น: 波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ nami kotogotoku waga tate to nare, ikazuchi kotogotoku waga yaiba to nare ?)
    • ลักษณะ : ตัวดาบจะแยกออกเป็นสองเล่ม ซึ่งจะมีสายร้อยถึงกันที่ปลายด้ามดาบซึ่งจะมีแผ่นเครื่องรางโลหะเล็กๆห้อย ติดอยู่ตามสาย และคมดาบจะมีลักษณะเป็นซี่แยกเป็นงุ้มไปด้านสัน

    ร่างจริง เด็กผู้ชายฝาแฝดน่าตาน่ารักน่าเอ็นดูใส่ชุดองเมียวจิ2คน ดวงตากลมรีและโตเหมือนไข่ ทั้งยังมีผมสีขาวเหมือนอุคิทาเกะ อุปนิสัยฉลาดเฉลียว และเข้าคู่กันดีเวลาต่อสู้

    ความสามารถ : รูปแบบที่1 : สามารถสะท้อนการโจมตีได้จากเครื่องรางโลหะที่ห้อยตามสายโดยการดูดซับพลังการ โจมตีจากดาบข้างหนึ่งและถ่ายโอนพลังผ่านสายเครื่องรางแล้วยิงพลังการโจมตี นั้นออกจากดาบอีกข้าง ซึ่งการโจมตีที่สะท้อนกลับไปจะรวดเร็วและรุนแรงขึ้นมาก

    รูปแบบที่2 : สามารถสร้างเกลียวคลื่นมาล้อมรอบตัวเพื่อป้องกัน(เป็นกำแพงน้ำกันการโจมตี ที่รุนแรงมากได้)และนำเกลียวคลื่นที่พลังของศัตรูมาโจมตี สร้างความเสียหายให้แก่คู่ต่อสู้ได้

    รูปแบบที่3 : สามารถใช้สายฟ้าสร้างความเสียหายให้คู่ต่อสู้ได้

    รูปแบบที่4 : สามารถสร้างพายุคลื่นมาใช้เป็นโล่กำบังการโจมตีให้ตนเองและคนอื่น

     ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

    • ยังไม่ปรากฏ

     ลับสุดยอด

    • อุคิทาเกะนั้นชอบให้ขนมและลูกกวาดกับโทชิโร่เป็นอย่างมากเพราะชอบคนที่ มีชื่อลงท้ายว่า"ชิโร่"(ก็"โทชิโร่"กับ"จูชิโร่"มันลงท้ายเหมือนกัน)(ที่ จริงมาจากภาษาญี่ปุ่นค่ะ จู และ โท มีความหมายเหมือนกันคือ 10)
    • ถึงเจ้าตัวจะชอบบอนไซ แต่เซนส์ทางด้านความงามในการตัดแต่งบอนไซของอุคิทาเกะนั้นเป็นศูนย์
    • นิยายที่เขาเขียนลงในนิตยสารเซย์เรย์เทย์ “คำปฏิเสธของมัจฉาแฝด” นั้น เป็นแอ็คชั่นแอดเวนเจอร์ที่ตัวเอก มัจฉาแฝดนั้นต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายเพื่อปกป้องชาวบ้าน และด้วยประโยคทีเด็ด “ถ้าแบบนั้นฉันขอปฏิเสธ” จึงทำให้ดังระเบิดเถิดเทิงเป็นพลุแตกในหมู่เด็กๆ ที่อาศัยในเซย์เรย์เทย์เลยทีเดียว ถึงแม้จะหยุดลงเป็นพักๆ แต่ถ้าได้ลงเมื่อไหร่เป็นอันได้ติดท็อปทรีของนิตยสารทีเดียวเชียว
    • อุคิทาเกะนั้นโปรดปรานปลาสวยงามที่ยาจิรุ(รองหัวหน้าหน่วยที่11)หามาให้ มากๆ แต่หารู้ไม่ว่าปลานั้นยาจิรุได้ขโมยมาจากบ่อเลี้ยงปลาของบ้านคุจิกิ ซึ่งเบียคุยะก็สงสัยว่าปลาหายไปไหน แต่ก็จับตัวยาจิรุไม่ได้ซะทีเพราะยาจิรุนั้นวิ่งไวมาก ยากที่จะจับได้
    • อุคิทาเกะเป็นเพื่อนสนิทของเคียวราคุ เพราะก่อนเข้ามาอยู่ใน 13หน่วยพิทักษ์ ทั้งคู่ได้เรียนในโรงเรียนยมทูตฝึกหัดมาด้วยกันโดยทั้งคู่ ได้คะแนนเป็นอันดับ1 ของระดับชั้นด้วยกันมาโดยตลอด




                 ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย
                 แล้วจะอัพเพิ่มเรื่อยๆนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×