ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ถ้าใครฝัน อยากเป็นนางฟ้า อ่านทางนี้เลยค่า

    ลำดับตอนที่ #1 : มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.89K
      2
      25 ก.ย. 49


    มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน

    ข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์หัวหินจากปรัชญาที่ว่า " เทคโนโลยีก้าวไกล อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน " ทำให้ในปี พ. ศ. 2544 ได้มีโครงการร่วมมือบริหารการจัดการขึ้นระหว่างวิทยาลัยนานาชาติชิลเลอร์แสตมฟอร์ด กับ สถาบันราชภัฏสวนดุสิต โดยเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาโท หลักสูตรครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาบริหารการศึกษา ( เรียนวันเสาร์ - อาทิตย์ ) จึงทำให้เกิดศูนย์การศึกษานอกสถาบันขึ้น เรียกว่า ศูนย์แสตมฟอร์ด ซึ่งมีนักศึกษาปริญญาโท รุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 ตามลำดับ

               
              พ . ศ. 2545 เนื่องจากมีนักศึกษาจำนวนมากขึ้น และสถานที่มีจำนวนจำกัด ดังนั้นจึงได้เกิดโครงการร่วมมือระหว่างสถาบันการบินพลเรือนกับสถาบันราชภัฏสวนดุสิต ในการดำเนินการจัดการบริหารงาน โดยใช้อาคารของสถาบันการบินพลเรือนและได้เปลี่ยนจากศูนย์แสตมฟอร์ดเป็นศูนย์หัวหิน และเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาโท หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาบริหารการศึกษา รุ่นที่ 3 และเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต โปรแกรมนิติศาสตร์ ภาคสมทบ ( เรียนวันเสาร์ – อาทิตย์ ) เป็นครั้งแรก


     

                  พ . ศ. 2546 สืบเนื่องจากโครงการร่วมมือระหว่างสถาบันการบินพลเรือนกับสถาบันราชภัฏสวนดุสิต เพื่อพัฒนาบุคลากร จึงได้จัดให้มีการเรียนการสอน ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต โปรแกรมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แขนงวิชาธุรกิจการบิน และแขวงวิชาธุรกิจการโรงแรม ขึ้นเป็นครั้งแรก , เปิดสอนหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาบริหารการศึกษา รุ่น 4 และเปิดสอนระดับปริญญาตรีภาคสมทบ รวม 4 โปรแกรมเพิ่มจากเดิมอีก 3 โปรแกรม คือ รัฐประศาสนศาสตร์ พัฒนาชุมชน และภาษาอังกฤษธุรกิจโดยจัดการเรียนการสอนเป็นแบบบล็อกคอร์ส (4 ภาคเรียนต่อปีการศึกษา )


     

                  พ. ศ. 2547 ได้เปลี่ยนชื่อจาก " สถาบันราชภัฏสวนดุสิต" เป็น " มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต" เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2547เปิดสอนหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต ( ภาคปกติ) โปรแกรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แขนงธุรกิจการบิน และธุรกิจการโรงแรม , เปิดสอนระดับปริญญาตรี ภาคสมทบ ( บล็อกคอร์ส) 4 โปรแกรม คือ นิติศาสตร์, รัฐประศาสนศาสตร์, พัฒนาชุมชน และภาษาอังกฤษธุรกิจ และเปิดสอนระดับปริญญาโท รวมเป็น 3 สาขา เพิ่มจากเดิม 2 สาขา คือ สาขาบริหารธุรกิจ หลักสูตรผู้บริหารยุคใหม่ และสาขารัฐประศาสนศาสตร์หลักสูตรผู้บริหาร CEO โดยการเรียนการสอนเป็นแบบบล็อกคอร์ส นอกจากนี้ทางศูนย์หัวหิน ได้เปิดการสอนระดับปริญญาตรี ภาคสมทบ บล็อกคอร์ส สำหรับผู้บริหาร (VIP) โปรแกรมพัฒนาชุมชน ซึ่งเปิดเป็นครั้งแรก


     

                  พ . ศ. 2548 การขยายตัวทางการศึกษามีจำนวนมาก ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จึงได้ประสานไปยังธนารักษ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอใช้พื้นที่ของท่าอากาศยานหัวหินในการก่อสร้างอาคารเรียนรวม จำนวน 3 ชั้น 1 อาคารเรียน และจะเป็นอาคารเรียนถาวรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน ซึ่งสามารถเปิดใช้ได้ภายในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2548 ต่อไป และสำหรับการเรียนการสอนยังคงเปิดสอนหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต ( ภาคปกติ) โปรแกรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แขนงธุรกิจการบิน และธุรกิจการโรงแรม , เปิดสอนระดับปริญญาตรี ภาคสมทบ ( บล็อกคอร์ส) 4 โปรแกรม คือ นิติศาสตร์, รัฐประศาสนศาสตร์ , พัฒนาชุมชน และภาษาอังกฤษธุรกิจ และเปิดสอนระดับปริญญาโท 3 สาขา คือ สาขาบริหารการศึกษา , สาขาบริหารธุรกิจ หลักสูตรผู้บริหารยุคใหม่ และสาขารัฐประศาสนศาสตร์ หลักสูตรผู้บริหาร CEO และระดับปริญญาตรีภาคสมทบ บล็อกคอร์ส สำหรับผู้บริหาร (VIP) โปรแกรมพัฒนาชุมชน


     

                  ในปีการศึกษา 2548 นี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหินได้จัดทำโครงการร่วมมือระหว่างนักศึกษาชาวมุสลิมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน ในการร่วมมือเพื่อพัฒนาบุคลากร ในการคัดเลือกนักศึกษาชาวมุสลิมที่มีผลการเรียนดีและได้ทุน มาเรียนแขนงธุรกิจการบินและการโรงแรมที่ ศูนย์หัวหิน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2548 เป็นต้นไป


     

                  ในส่วนของปีการศึกษา 2549 เป็นต้นไป ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน ได้เปิดหลักสูตรการศึกษาภาคปกติ โปรแกรมวิชานิติศาสตร์สาขาวิชานิติศาสตร์ ระดับปริญญาตรี วุฒิ นิติศาสตรบัณฑิต (น.บ.) และ การศึกษา โปรแกรมวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะศาสตร์ ระดับปริญญาตรี วุฒิ ศิลปศาสตรบัณฑิต (ศศ.บ.)เพิ่ม และมีศํกยภาพให้การผลิต พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธภาพเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับตลาดแรงงานในอนาคต


     

                  ทางศูนย์หัวหินได้เล็งเห็นแล้วว่าการศึกษามีความสำคัญอย่างมาก ต่อการพัฒนาประเทศและ เยาวชน ทางศูนย์หัวหินจึงได้จัดการเรียนการสอนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เพื่อรองรับการขยายตัวทางการศึกษาและเป็นการส่งเสริมการศึกษาส่งออก รวมถึงการศึกษาข้ามชาติ เช่น ในแขนงธุรกิจการบิน นอกเหนือจากการเรียนการสอน 2 ภาษาแล้วนั้นยังมีวิชาภาษาที่ 3 นอกเหนือจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้เลือกเรียน เช่น ภาษาจีน, ภาษาญี่ปุ่น , ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน และภาษาอาหรับ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าหลักสูตรธุรกิจการบินก็เป็นอีกหลักสูตรหนึ่งที่เป็นทางเลือกใหม่ และอนาคตใหม่ให้กับนักศึกษา



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×