ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ครุศาสตร์อุตสาหกรรม ภาษาอังกฤษเฉพาะกิจ และ ญี่ปุ่น ลาดกระบัง

    ลำดับตอนที่ #2 : เรียนยังไง เรียนอะไร คณะครุฯหนิ่ เรียนเป็นครูแน่เลย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.64K
      1
      12 เม.ย. 49

        น้องๆส่วนใหญ่คงจะคิดว่าพี่เรียนอยู่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ต้องเรียนเป็นครูแน่ๆเลย ความจริงแล้ว ทั้ง2สาขาวิชานี้เรียนเป็นหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิตครับ คือเรียนเหมือนคณะ อัษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ไม่ต้องเรียนวิชาที่เกี่ยวกับการเป็นครูเลย เมื่อเรียนจบน้องๆสามารถทำงานเป็นไกด์ ล่าม เลขา แอร์ หรืออาชีพอื่นๆที่ต้องใช้ความรู้ทางภาษาต่างประเทศ วุฒิที่ได้ก็คือศิลปศาสตร์บัณฑิตเหมือนของมหาวิทยาลัยอื่นๆที่มีคณะทางภาษา (แต่ทางภาคจำเป็น ต้องอาศัยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมอยู่เพราะภาคเรายังไม่ใหญ่ขนาดจะแยกออกมาเป็นคณะได้  และอีกอย่างก็คือสถาบันเราเน้นทางเทคโนโลยีเป็นส่วนใหญ่) 
    ภาควิชานี้ แบ่งเป็นสองสาขาวิชาคือ สาขาภาษาอังกฤษเฉพาะกิจ และสาขาภาษาญี่ปุ่น  พี่เห็นคำถามที่น้องถามมาว่าอังกฤษเฉพาะกิจมันต่างจากอังกฤษธรรมดาอย่างไร? พี่ก็ขอตอบว่าต่างกันเพียงแค่ชื่อเท่านั้นครับ เวลาเรียนก็เรียนเหมือนเอกอังกฤษธรรมดาๆนี่แหล่ะครับ แต่พี่มั่นใจว่าวิชาความรู้ทางภาษาอังกฤษของที่นี่น้องสามารถเอาไปใช้ทำงานได้จริง ทั้งในวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมเหมือนคณะอื่นๆ ที่มีเอกอังกฤษแหล่ะครับ นอกจากสาขาภาษาอังกฤษเฉพาะกิจแล้วยังมีสาขาภาษาญี่ปุ่น สถาบันเรามีการโคกะกะมหาลัยที่ญี่ปุ่นชื่อว่า ม .โตไก ดังนั้นเราจึงมีทุนมากมายให้น้องไปเรียนที่ญี่ปุ่น เมื่อน้องอยู่ประมาณปี 2-3  แต่น้องก็ต้องเรียนเก่ง เกรดดีๆ ด้วยนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×