ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    'บริหารธุรกิจ' เขาเรียนอะไรกัน

    ลำดับตอนที่ #2 : คณะที่เปิดสอนทางด้านบริหารธุรกิจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.36K
      9
      19 เม.ย. 49

                   โดยทั่วไปแล้วมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาวิชาบริหารธุรกิจ จะจัดการเรียนการสอนใน "คณะบริหารธุรกิจ (Faculty of Business Administration)" นะครับ แต่ถึงกระนั้นก็มีบางมหาวิทยาลัยที่อาจจะใช้ชื่อคณะแตกต่างกันออกไป พี่จึงทำความเข้าใจในจุดนี้กับน้อง ๆ ก่อน เพื่อที่น้อง ๆ จะได้ทราบว่ามหาวิทยาลัยใดบ้างที่เปิดสอนบริหารธุรกิจหรือถ้าน้องสนใจที่จะเข้าศึกษาต่อทางด้านนี้น้องจะเข้าศึกษาต่อได้ที่ใดบ้างนั้นเอง

                    ในประเทศไทยมี 2 มหาวิทยาลัยครับ ที่เปิดสอนบริหารธุรกิจโดยใช้ชื่อคณะว่า "คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (Faculty of Commerce and Accountancy)" นั้นคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้นเอง นอกจากนี้บางมหาวิทยาลัยอาจใช้ชื่อคณะว่า "คณะวิทยาการจัดการ" หรืออาจจะสังกัดสาขาวิชาบริหารธุรกิจในคณะอื่น เช่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดสอนบริหารธุรกิจในคณะสังคมศาสตร์ เป็นต้น

                    ไม่ว่าแต่ละมหาวิทยาลัยจะใช้ชื่อคณะใดก็ตาม ชื่อคณะเหล่านี้ต่างเปิดสอนวิชาบริหารธุรกิจแทบทั้งสิ้นเลยนะครับ น้องคงจะกระจ่างขึ้นในเรื่องนี้แล้วนะ ซึ่งจะทำให้น้องตัดสินใจเลือกคณะ, หาข้อมูลคณะ/มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนบริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×