ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

    ลำดับตอนที่ #10 : จำนวนรับนักศึกษาใหม่/การคัดเลือกนักศึกษาผ่านระบบต่างๆ ของสาสุข มหิดล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.11K
      5
      3 ต.ค. 54

                ช่วงนี้มหาวิทยาลัยมหิดลได้เปิดให้คณะต่างๆ รับสมัครนักศึกษาเข้ามาในระบบโควต้านะครับ ใครที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ก็มาลองสมัครกันดูนะครับ
            
              รับสมัครผ่านทางระบบออนไลน์เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2553 - 31 ตุลาคม 2554
              โดยคุณสมบัติทางการศึกษาในการรับสมัครโควต้าเข้า  มีคะแนนเฉลี่ยสะสมระดับม.ปลาย ไม่ต่ำกว่า 2.75 
    (โอ้ย...น้องๆ หลายๆ คนเข้าเกณฑ์นี้สบายๆ *-*) ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจากนี้ เอาไว้กล่าวต่อจากเรื่องจำนวนรับเข้ามาล่ะกัน...

    มาดูกันว่า สาสุข มหิดล รับในระบบโควต้าและแอดมิชชั่นทั้งสิ้นกี่คนและแต่ละส่วนแยกรับกี่คนบ้าง

    1. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (สาธารณสุขศาสตร์)                        จำนวนรับ 150 คน


       
    1.1 รับจากโควตาวิทยาเขต/โควตาพื้นที่ และโควตาโครงการพิเศษ                 70 คน

             -  โควตาวิทยาเขต                                                                        

                 กลุ่มกาญจนบุรี                                                                           10 คน

                 (ได้แก่ นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี)

                 กลุ่มนครสวรรค์                                                                          10 คน

                 (ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์)

                 กลุ่มอำนาจเจริญ   
                 (ได้แก่ อำนาจเจริญ ยโสธร มุกดาหาร ร้อยเอ็ด)                             
         4 คน

             -  โควตาพื้นที่

                โรงเรียนในอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา                                       1 คน

             -  โควตาโครงการส่งเสริมเยาวชนดีเด่น                                                 5 คน

                 (ด้านวิชาการ 3 คน กีฬา 1 คน ศิลปะ 1 คน)
             -  โควตาโครงการพัฒนาสาธารณสุขสู่ท้องถิ่น                                       20 คน
             -  โควตาโครงการส่งเสริมความถนัดทางวิชาชีพ                                     20 คน 

        1.2 รับในระบบแอดมิชชันกลางของ สอท.                                                 80 คน

    2. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (อาชีวอนามัยและความปลอดภัย)       จำนวนรับ   61 คน

        2.1 รับจากโควตาวิทยาเขต/โควตาพื้นที่ และโควตาโครงการพิเศษ                 21 คน 

             -  โควตาวิทยาเขต                                                                        

                 กลุ่มกาญจนบุรี                                                                            4 คน

                 (ได้แก่ นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี)

                 กลุ่มนครสวรรค์                                                                           4 คน

                 (ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์)

                 กลุ่มอำนาจเจริญ                                                                          
                 (ได้แก่ อำนาจเจริญ ยโสธร มุกดาหาร ร้อยเอ็ด)                                  2 คน

             -   โควตาพื้นที่อุตสาหกรรมหนาแน่น
                 (ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร   10 คน
                           ระยอง ลำพูน อยุธยา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ราชบุรี สระบุรี สงขลา 
                           ปราจีนบุรี และ นครราชสีมา)
             -   โควตาโครงการส่งเสริมเยาวชนดีเด่น

                 (ด้านวิชาการ)                                                                             1 คน  

        2.2 รับในระบบแอดมิชชั่นกลางของ สอท.                                                40 คน  

             ปีการศึกษา 2555 ทั้ง 2 หลักสูตรรับรวมทั้งสิ้น 150+61 = 21 คน จะเห็นได้ว่าทางคณะได้วางจำนวนรับเป็นจำนวนมากเลยนะครับ แต่ว่ามักรับมาได้ไม่เต็มจำนวนอีกแน่ะ - - เพราะพอวันเปิดเรียนก็สละสิทธิ์ไปซะหลายคน แล้วไหนจะพอเรียนปี 1 ไปแล้วก็มีบางส่วนซิ่วไปอีกต่างหาก หายไปเป็นสิบๆ คนเลยนะ
             ดังนั้น น้องๆ ที่จะเข้ามาคณะนี้ควรตัดสินใจให้ดีๆ ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับคณะมาบ้าง อย่างน้อยๆ ก็ในระดับเบื้องต้นอ่ะครับ เช่น รู้ว่าคณะนี้ มีสาขาให้เลือกเรียนอะไรบ้าง จบไปทำงานเกี่ยวกับอะไร (น้องๆ อ่านบทความแนะนำมาจนถึงหน้านี้แล้วก็ไม่น่าจะสงสัยเรื่องทำนองที่พี่ยกมาแล้วล่ะนะ  ^ ^)
             หลังจากที่น้องๆ ได้อ่านบทความแนะนำสาสุข มหิดล ตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว พี่เชื่อว่าน้องจะได้รู้จักการจัดการเรียนการสอนของสาสุข มหิดลไปไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ ก็คงเพียงพอที่จะตัดสินใจได้แล้วล่ะครับว่าจะเรียนดีไหม สมัครดีไหม สมัครไปแล้วไม่สละสิทธิ์หรือซิ่ว (โดยเฉพาะการซิ่วเนี่ย ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย T T) จะได้ไม่ไปกันที่เพื่อนๆ คนอื่นที่อยากเข้าไปแต่ไม่ได้เข้าเพราะตอนคัดเลือกเข้ามาแล้วมีคะแนนน้อยกว่านะครับ


    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  http://www.mahidol.ac.th/quota2012/
      
             ส่วนน้องๆ ที่ไม่เข้าเกณฑ์ของระบบโควต้า ก็อยู่รอลุ้น admission กลาง กันก่อนนะครับ  รักสาสุข มหิดล จริงๆ อย่าพึ่งไปเอาโควต้าอื่นๆ ก่อนล่ะ อิอิ 



              มาดูคะแนน สูงสุด-ต่ำสุด ระบบ Admission กลางในปีต่างๆ ตามลิงค์ครับ

    ประกาศคะแนน สูงสุด-ต่ำสุด ระบบ Admission กลาง ประจำปีการศึกษา 2549 
    http://admission.cuas.or.th/maxmin_admc49/

    ประกาศคะแนน สูงสุด-ต่ำสุด ระบบ Admission กลาง ประจำปีการศึกษา 2550
    http://admission.cuas.or.th/adm50mxmn/

    ประกาศคะแนน สูงสุด-ต่ำสุด ระบบ Admission กลาง ประจำปีการศึกษา 2551
    http://admission.cuas.or.th/maxmin51/

    ประกาศคะแนน สูงสุด-ต่ำสุด ระบบ Admission กลาง ประจำปีการศึกษา 2552
    http://admission.cuas.or.th/finaladm52mxmn/index.html

    ประกาศคะแนน สูงสุด-ต่ำสุด ระบบ Admission กลาง ประจำปีการศึกษา 2553
    http://admission.cuas.or.th/adm53mxmn/index.html


              หมดแล้ว ไม่มีเขียนต่อหัวข้อถัดไปแล้วครับ ...สวัสดีครับ ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×