วิศวะ เหลือง-แดง สายเลือดธรรมศาสตร์ - วิศวะ เหลือง-แดง สายเลือดธรรมศาสตร์ นิยาย วิศวะ เหลือง-แดง สายเลือดธรรมศาสตร์ : Dek-D.com - Writer

    วิศวะ เหลือง-แดง สายเลือดธรรมศาสตร์

    โดย 9+9 = 9+9

    พี่ขอฝาก วิศวะ ธรรมศาสตร์ ไว้ในอ้อมใจ มิตรรักแฟนวิศวะ ทั้งหลาย รักวิศวะธรรมศาสตร์น้อยๆ แต่เลือกกันเยอะๆนะ...

    ผู้เข้าชมรวม

    40,229

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    40.22K

    ความคิดเห็น


    972

    คนติดตาม


    12
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 มิ.ย. 48 / 10:19 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

      มี 6 สาขาครับ
      1. ไฟฟ้า
           วิศวะไฟฟ้าเรา แยกเป็นอีก 4 สาขา คือ
            ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิค        ไฟฟ้า สื่อสาร (โทรคมนาคม นั่นแหละครับ)
             ไฟฟ้า กำลัง                    ไฟฟ้า ระบบควบคุม
      2.คอมพิวเตอร์
      3.เครื่องกล
      4.เคมี
      5.อุตสาหการ
      6.โยธา

                   สาขาที่ 1-5 จะรับเข้าไปรวมกันก่อนแล้วจึงแยกทีหลังครับ  เพื่อให้น้องได้ศึกษาว่าจริงแล้วนั้น น้องอยากเป็นวิศวะอะไร ส่วนโยธาเขาแยกไปก่อนแล้วครับ  แต่ถ้าน้องเข้าวิศวะรวมมาแล้ว  ก็สามารถย้ายไปเรียนโยธาอีกได้ถ้าน้องต้องการ  แล้วถ้าน้องเข้ามาแล้ว แต่เลือกสาขาที่น้องชอบไม่ได้ น้องก็สามารถทำเรื่องขอย้ายภาคได้ครับ โดยหลักเกณฑ์ของคณะเรามีไว้รองรับแล้วครับ

                   ถ้าน้องอยากเรียนวิศวะ ที่นี่เป็นทางเลือกที่ดีอีกที่หนึ่งนะครับ คนทั่วไปชอบบอกว่า ธรรมศาสตร์ เป็นมหาลัยทาง ศิลป์ ทางวิทย์ไม่ดี พี่ขอเถียง  เพราะคณะวิศวะของเรา มีอาจารย์ที่มีผลงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับมาก ถ้าเรื่อง อาจารย์คณะเรา ติด top 3 ประเทศแน่นอน ไม่เชื่อไปอ่านพวก วารสารงานวิจัยก็ได้ แล้วอุปกรณ์การเรียนของเราก็ดีมาก เครื่องมือบางอย่างเป็นเครื่องเดียวในประเทศไทย และบางอย่างก็เป็นเครื่องเดียวในอาเซียนด้วย และคณะเราก็co กับบริษัทเอกชนมากมาย เช่น panasonic ,  isuzu และอีกมากมาย อย่าง isuzu เขาก็ให้เงินสนับสนุนเรา แถมส่ง ผู้เ_ชี่ยวชาญ ของเขามาสอนที่คณะเราด้วย (เป็นอาจารย์พิเศษ) แล้วที่คนบอกคณะเราเพิ่งเปิดก็ไม่จริง เราเปิด มาได้ 16 ปีแล้ว แต่ถ้าจะเทียบกับพวก เกษตร จุฬา ลาดกระบัง ก็ต้องยอมรับว่าเขาเปิดมาก่อนเรานาน แต่ขอยืนยันได้เลยว่าคุณภาพของอาจารย์และเครื่องมืออุปกรณ์การเรียน  ไม่เป็นรองแม้แต่น้อย คะแนนที่สอบเข้าคณะเราก็ไม่น้อยนะครับ แต่พี่ไม่อยากพูดตรงนี้เพราะอาจทำให้ทะเลาะกับบางที่ เอาเป็นว่าไม่น้อยแล้วกันครับ แต่ก็ไม่สูงมาก เพราะคนไม่ค่อยกล้าเลือกคณะเรา เพราะเห็นว่าเราเปิดทีหลัง แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่าคุณภาพไม่ด้อยกว่าที่ไหนแน่
                   แล้วเรื่องตกงานก็ไม่ต้องกลัวครับ ด้วยศักยภาพของคณะเราเองก็เป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว  ประกอบกับเรามีรุ่นพี่ธรรมศาสตร์ ในคณะอื่นๆ เช่น นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บัญชี รัฐศาสตร์ ที่ประสบความสำเร็จเป็นทั้งผู้ประกอบธุรกิจเอง และผู้บริหาร ระดับสูงของแต่ละองค์กร บริษัท คอยช่วยเหลือ พวกเรา น้องๆธรรมศาสตร์อยู่  ฉะนั้นไม่มีอะไรต้องกังวลเลยครับ
                  เรื่องบรรยากาศ ที่ธรรมศาสตร์อากาศดีมาก สังคมก็ดี คณะเราไม่ค่อยมีพวกกินเหล้าเมายาครับ (ปกติแล้วโดยทั่วไป วิศวะจะมีประเภทนี้เยอะ) หอพักที่ธรรมศาสตร์ก็ดีมากครับ หรูหรา เลยทีเดียว เพราะหอพักที่ธรรมศาตร์เป็นหอพักของนักกีฬา ที่มาแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ (เรียกว่า หอเอ) เมื่อครั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่รังสิตก็กว้างขวางมากครับ อาหารการกินก็สมบูรณ์ดีมาก แล้วก็ไม่กันดารด้วย อยู่ห่างจาก ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ เมเจอร์ ซีเนเพลกซ์  รังสิต  ประมาณ 20 นาทีเอง ไปกลับกรุงเทพก็สะดวก มีรถสาย ทั้ง29 ,39 ,510 ,520 ,356 วิ่งผ่านข้างในมหาลัยเลยครับ และภายในมหาลัยก็มีรถบัส สวัสดิการ และรถราง ให้บริการฟรีด้วย

      พอก่อนแค่นี้แล้วกันนะครับ มีอะไรก็ถามได้นะครับ โชคดีในการสอบครับ…

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×