ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ssu Ling Online

    ลำดับตอนที่ #1 : คำแนะนำ (กรุณาอ่านก่อนอ่านนิยาย)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.36K
      48
      18 พ.ค. 56

    ย้ำ เรื่องนี้ไม่ใช่นิยาย !!Y!!

    อรรถาธิบาย


         นิยาย เรื่องนี้มีลักษณะการบรรยายแบบบุรุษที่ 1 ผสมกับ บุรุษที่ 3 ในช่วงบทแรกๆ (ประมาณ 20 บทแรก) ทั้งนี้เนื่องจากตอนคิดจะแต่ง ไรท์เตอร์อยากลอง + อยากเล่นเกมมาก เลยใช้วิธีแต่งแบบนี้เพื่อจะได้จินตนาการว่ากำลังเล่นเกมอยู่แก้เบื่อนั่น เอง T T
         ดังนั้นหากท่านอ่านแล้วรู้สึกขัดใจ แปร่งๆ แปลกๆ ก็ต้องขออภัยด้วย ซึ่งไรท์เตอร์มีแผนจะรีไรท์บทแรกๆ เหล่านั้นให้เป็นแบบนิยายทั่วไปอยู่เหมือนกัน ซึ่งได้แต่คิดมาเป็นปีละ แต่ขี้เกียจ 5555+ เพราะกลับไปอ่านเองบางทีก็ขัดใจตัวเองเหมือนกัน ><"
         ช่วงแรกๆ ของนิยายอาจมีเหตุการณ์แปลกๆ หรือชวนขัดใจ พิลึกพิลั่น ก็เพราะไอช่วง 20 บทแรกนี่แหละที่แต่งบ้าบอไปเรื่อย - -"
         แต่เนื้อหาหลังจากนั้นที่เป็นแบบบรรยายสรรพนามบุรุษที่ 3 ทั่วไปจะสมบูรณ์มากขึ้น แต่ก็อาจมีเรื่องให้ขัดใจอยู่หลายเรื่อง 555+ ทั้งนี้ทั้งนั้นไรท์เตอร์ก็ไม่ได้คิดว่าคนอื่นจะชอบ แต่ไรท์เองก็มีแนวคิดของไรท์ ที่จะผูกเรื่องในอนาคตอยู่เหมือนกัน ดังนั้นก็ตามจิตศรัทธาและรสนิยมของผู้อ่านจะตัดสินใจแล้วกันจ้า ^^

         ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอย้ำอีกครั้งว่า นิยายเรื่องนี้ ไม่ !! Y !! แม้ไรท์เตอร์จะเป็น แต่นิยายเรื่องนี้ไม่ใช่นะ! มันอาจจะมีประโยคชวนคิด หรือสถานการณ์ชวนคิดในช่วงแรกๆ (ที่แต่งบ้าๆ บอๆ) แต่รับประกันว่าไม่ใช่แน่นอน! (ไม่งั้นไรท์ไม่ให้ตัวเอกเดินทางกับองครักษ์ผู้หญิงหรอก ตอนนี้มีตั้งสองคนแหนะ น่ารักมวาก :P)
         แต่ถ้าเกิดใครอ่านแล้วพบว่า เฮ้ย มันมีผู้ชายจูบกัน? แล้วจะไม่ใช่ Y ได้ยังไง? ขอบอกไว้เลยว่า บทนิยายที่ขึ้นชื่อตอนด้วยคำว่า

    [อวี่จี้ลู่]

         เป็นบทนิยายของพระรองที่ไรท์เตอร์แต่งขึ้นมาระบายความอยาก และอาจมีข้อมูลบางส่วนในเกมหรือของตัวละครที่ถูกอธิบายในบทรองนี้ ท่านสามารถ อ่านข้ามได้ โดยไม่มีผลกระทบต่อเนื้อเรื่องหลักแต่อย่างใด ซึ่งไรท์ขอย้ำเลยว่า บทของ อวี่จี้ลู่ มันคือ Y ล้วนๆ!! อย่าลองดีแล้วมาหาเรื่องด่ากันล่ะ อุตส่าห์พิมพ์บอกตัวเบ้ง ๆ แล้วนะ - -"

         ส่วนเรื่องที่อยากจะบอกเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้คือ ไรท์เตอร์มีตาราง EXP ที่ต้องเก็บ รวมถึง ตาราง EXP ที่สัตว์อสูรแต่ละระดับมอบให้ โดยมีการจิ้มเลขคิดกันจริงๆ ดังนั้นเกมนี้จะเก็บระดับค่อนข้างนาน (อันที่จริงมันเร็วพอสมควรแล้วนะ สำหรับเกมออนไลน์แบบ MMORPG ที่มีแผนจะเปิดให้บริการอย่างต่ำสองถึงสามปี)
         ไรท์เตอร์ลงทุนทำแบบนี้เพราะขัดใจนิยายหลายเรื่องซึ่งไม่ใช่แนวพระเอก-นางเอกเก่งเวอร์หรือมีโชคสุดหยั่งคาด ทั้งที่เก็บระดับง่าย และบ่นกระปอดกระแปดว่าระดับขึ้นช้า (ทั้งที่คำนวนแล้วว่าแม่เธอใช้เวลาแค่ไม่เกินอาทิตย์ของโลกจริงก็เก็บจนตันแล้ว คือ ไรท์ว่าเลิกให้บริการเกมเถอะ บริษัทเจ๊งแน่)
         ซึ่งจากการคำนวนคร่าวๆ ไรท์เตอร์คิดไว้แล้วว่าประมาณ 4-5 เดือนผู้เล่นจะเก็บจนตันที่ 90 ทั้งนี้ ระบบกลุ่มของเกมนี้สามารถปรับให้มอบค่าประสบการณ์แก่ผู้เล่นคนอื่นได้ โดยไม่สนว่าระดับจะต่างกันแค่ไหน เช่น ผู้เล่น 90 พาผู้เล่นระดับ 1 ไปเก็บระดับให้ก็ได้ (แต่ก็แน่ล่ะว่าพาไปที่ระดับสูงๆ สัตว์อสูรสะกิดก็ตายแล้ว ก็เสียเวลาอยู่ดี ก็ต้องค่อยๆ เก็บกับตัวที่เก่งกว่าไม่มากนั่นแหละ สุดท้ายก็ต้องใช้เวลาบ้าง) ดังนั้น มันจึงเป็นเกมที่ไรท์เตอร์คิดว่าเหมาะสมแล้วนะ (จากปากคำของเกมเมอร์ที่เล่นจนระดับตันมาหลายเกม (ก่อนอัพแพทช์เพิ่ม Cap.LV.))
         ทั้งนี้ไรท์เตอร์ได้คำนึงถึงกิจกรรมในเกม และการดำเนินชีวิตของโลกจริงควบคู่ไปด้วย (แต่ยอมรับว่าไม่ 100% นะ แอบมีหยวนๆ ไป 20% ได้) รวมถึงการอัพแพทช์ของเกมในอนาคต ทำให้นิยายเรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ คือจะแต่งจนกว่าจะหมดอยาก ซึ่งคิดว่าอีกสองปีก็อาจจะยังไม่จบ และมันจะยาวไปเรื่อยๆ โดยไม่หวังได้ตีพิมพ์ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไรท์เตอร์มีเรื่องอื่นที่อยากตีพิมพ์อยู่แล้วและขัดเกลาฝีมืออยู่ 5555+ หวังว่าจะเข้าใจนะครับ ^^

     


         ส่วนเรื่องรูปที่เคยมีใครหลายคนถามหา ขอบอกว่าไรท์วาดรูปห่วย (แต่ใจรัก + ถนัดวาดวิวทิวทัศน์ พอเป็นคนมันอุบาทว์มาก ยอมรับจริงๆ นะ) เลยเอาออกไป (แต่ก็มีอัพไว้ใน My.ID อยู่นะ อยากดูก็ค้นๆ ดู) ดังนั้นไรท์เลยเอาออก จนกว่าจะสรรหารูปมาได้ (ซึ่งน่าจะหาไม่ได้แน่นอนชาตินี้ 555+) ก็ภาวนากันต่อไปนะจ้ะ >.< (ไรท์ไม่นิยมเอารูปจากการ์ตูนหรือคนมาใช้ เพราะมันไม่ตรงกับที่คิด =3=

         ก็ขอจบอรรถาธิบายไว้เพียงเท่านี้ ใครมีอะไรสงสัย ถามเพิ่มเติมได้นะจ้ะ ไรท์เตอร์อ่านทุกคอมเม้น ^^ แล้วจะแก้ไข ตอบให้อ่านกันจ้า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×