ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัติโดราเอมอน(ตอนจบ)

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนนี้ตอนจบน่าสงสารมาก ซึ้งเลย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 479
      5
      20 ก.ค. 50

                                                       ตอนจบเวอร์ชั่นนี้เป็นตอนจบตอนแรกที่ผู้เขียนแต่งขึ้นมาเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว เป็นตอนจบที่ว่า โดราเอมอนต้องกลับอนาคตเพราะกฎหมายในโลกอนาคตเปลี่ยนไป ห้ามทุกคนในโลกอนาคตเดินทางไปเที่ยวในอดีตอีก ลองอ่านดูว่าเคยอ่านหรือเคยดูมาก่อนหรือเปล่า

            โนบิตะตกใจตื่นขึ้นมากลางดึกคืนหนึ่ง เห็นคนจำนวนมากวิ่งเข้าออกผ่านฝาผนังห้องของเขา พอตอนเช้าโนบิตะเล่าเรื่องประหลาดนี้ให้โดราเอมอนฟัง แต่โดราเอมอนก็เฉย ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ไม่ยอมฟังเรื่องที่โนบิตะเล่า แล้วตั้งแต่คืนนั้นในบ้านของโนบิตะก็มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น ฝาบ้านมีตัวหนังสือเขียนเปรอะเปื้อนไปทั่วบ้าง ไฟแช็คของพ่อและของอีกหลาย ๆ อย่างหายไปบ้าง

    โดราเอมอน : ในที่สุดก็มาถึงแถวนี้จนได้

         วันหนึ่ง มีเด็กคนหนึ่งโผล่มาจากผนังห้องของโนบิตะ แล้วก็มาแย่งแป้งทอดอาหารโปรดของโดราเอมอนหนีเข้าไปในฝาผนังอย่างหน้าตาเฉย

    โนบิตะ: โดราเอมอนเห็นเหมือนกันใช่ป่าว เมื่อกี้นี้อ่ะ
    โดราเอมอน : อืม
    โนบิตะ : พูดได้แค่นั้นเหรอ

         แล้วอยู่ๆโดราเอมอนก็ตะโกนออกมาดัง ๆ ว่า

    โดราเอมอน : ถ้าผมไม่อยู่ เธอจะใช้ชีวิตคนเดียวได้ไหม
    โนบิตะ : แน่นอนไม่มีทาง ถ้าโดราเอมอนไม่อยู่ ผมต้องแย่แน่ ๆ
    โดราเอมอน : พูดอย่างไม่อายเลยนะ จริง ๆ แล้วคือว่า…

         โดราเอมอนกําลังจะพูดอะไรซักอย่าง แต่อยู่ ๆ ก็มีคนออกมาจากกำแพงอีก 2-3 คน

    โดราเอมอน : มาทำอะไรตั้งแต่กลางวัน กฎบอกไว้ไม่ใช่เหรอว่าให้ไปแถว ๆ ที่ ๆ ไม่มีคนอยู่
    โนบิตะ : ใครเหรอ
    ชายคนที่เป็นหัวหน้าทีม : ขอโทษครับ ผมเป็น…

         แล้วชายคนนั้นก็ยื่นนามบัตรให้โนบิตะ เป็นนามบัตรของบริษัททัวร์ฟูจิยาม่า ใช่แล้ว…คนกลุ่มนั้นเป็นนักท่องเที่ยวในโลกอนาคตที่ย้อนเวลามาเที่ยวโลกอดีตนั่นเอง

    มัคคุเทศก์ : ทุกท่านครับ นี่เป็นบ้านญี่ปุ่นสมัยเก่า เชิญชมได้ตามสบายครับ

         พอพูดเสร็จ นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ก็เริ่มค้นนู่นค้นนี่ ทำข้าวของภายในบ้านโนบิตะเสียหายเละเทะ

    โนบิตะ : มารบกวนชาวบ้านเขาทำไม กลับไป!

         แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นก็ไม่ยอมกลับ แถมยังเขียนนู่นเขียนนี่ (落書き:らくがき)ที่ฝาห้องเป็นที่ระลึกว่าตนเองได้มาเที่ยวในโลกอดีต พอโดราเอมอนกับโนบิตะพยายามไล่ คนกลุ่มนั้นก็รับวิ่งหนีหายไปในฝาห้อง
          อีกวันหนึ่ง… คราวนี้มีผู้ชายหน้าดุ เหมือนเป็นผู้ร้ายในอนาคตถือปืนหนีมาโผล่ที่ห้องของโนบิตะ

    ผู้ร้าย : ข้าจะฆ่าพวกเองให้หมด

          ก่อนที่ชายผู้นั้นจะลั่นไกยิงโนบิตะกับโดราเอมอน ก็มีเสียงปืนดังมาจากฝาผนัง ใช่แล้ว…เป็นเสียงปืนของตำรวจในโลกอนาคตที่ตามผู้ร้ายคนนี้มา
          หลังจากที่นักท่องเที่ยว ตํารวจและผู้ร้ายจากโลกอนาคตกลับไป บ้านของโนบิตะก็กลับมาเงียบสงบเหมือนเดิม

    โดราเอมอน : ในที่สุดก็เงียบสงบเหมือนเดิมซักที
    โนบิตะ : ช่วยจัดการการท่องเที่ยวข้ามเวลาอะไรน่ะ…หน่อยได้ไหม

         พอโนบิตะพูดจบ เซวาชิเหลนของโนบิตะก็โผล่มาจากลิ้นชัก

    เซวาชิ : ถ้าเรื่องนั้นล่ะก้อ ไม่ต้องเป็นห่วงแล้ว

         หลังจากได้สอบถามเซวาชิก็ทราบว่า ในโลกอนาคตตอนนี้ได้มีกฎหมายควบคุมการท่องเที่ยวข้ามเวลาแล้ว เพราะช่วงหลัง ๆ เกิดปัญหาว่า คนในโลกอนาคตได้มารบกวน ทำลายข้าวของของโลกในอดีตเสียหายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีการออกกฎหมายห้ามทุกคนเดินทางย้อนเวลาอีกเป็นอันขาด แน่นอน…กฎหมายนี้บังคับให้โดราเอมอนต้องกลับไปในโลกอนาคตอย่างช่วยไม่ได้

    โนบิตะ : ไม่ยอม… ผมไม่ให้โดราเอมอนกลับ
    โดราเอมอน : ลูกผู้ชายใช่ไหม! ต่อจากนี้โนบิตะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองแล้ว… โนบิตะซะอย่างทำได้อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ

         โดราเอมอนพูดให้กำลังใจโนบิตะ

    โดราเอมอน : ถ้าเปรียบเทียบกับตอนที่ผมมาใหม่ ๆ ตอนนี้ดีกว่าตั้งเยอะ
    เซวาชิ : ใช่ ร่าเริงขึ้นตั้งเยอะ ร่างกายก็ท่าทางแข็งแรงขึ้น หัวก็ดีขึ้น(นิดหน่อย)

         แล้วตอนนั้นก็มีเสียงสัญญาณเตือนดังมาจากลิ้นชัก บอกเวลาที่ต้องกลับโลกอนาคต

    เซวาชิ : ต้องรีบไปแล้ว

         โดราเอมอนกับโนบิตะจับมือกัน

    โดราเอมอน : โชคดีนะ
    โนบิตะ : อืม

         แต่พอเซวาชิดึงโดราเอมอนเข้าลิ้นชัก ด้วยความผูกพันอันแน่นแฟ้นกับโนบิตะ

    โดราเอมอน : ไม่เอา! ผมไม่กลับ ผมจะอยู่กับโนบิตะ

         แล้วลิ้นชักก็ปิดลง

         ฉากสุดท้ายเป็นคำพูดของโนบิตะ

    โนบิตะ : ลิ้นชักโต๊ะ...ตอนนี้ก็กลับไปเป็นลิ้นชักโต๊ะธรรมดาเหมือนเดิมแล้ว แต่พอเปิดลิ้นชักทีไร ผมจะนึกถึงโดราเอมอนทุกที…แล้วก็คงตลอดไป


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×