นักฆ่า กระบี่มารฟ้า ผ่า ยุทธ์ภพ - นิยาย นักฆ่า กระบี่มารฟ้า ผ่า ยุทธ์ภพ : Dek-D.com - Writer
×

    นักฆ่า กระบี่มารฟ้า ผ่า ยุทธ์ภพ

    ตราบใดที่ยังไม่ตาย ข้าจะกลับมาทวงบุญคุณความแค้น ข้าจะไม่ละเว้นพวกเจ้าแม้แต่คนเดียว

    ผู้เข้าชมรวม

    16,873

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    28

    ผู้เข้าชมรวม


    16.87K

    ความคิดเห็น


    77

    คนติดตาม


    186
    จำนวนตอน :  21 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 ก.ย. 59 / 10:02 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

               นักฆ่า กระบี่มารฟ้า ผ่า ยุทธ์ภพ


                   นิยายเรื่องนี้เกี่ยวกับการตามหากระบี่วิเศษเล่มหนึ่ง กระบี่เล่มนั้นมีชื่อว่ากระบี่มารฟ้า ซึ่งเค้าว่ากันว่ากระบี่เล่มนั้นมีฤทธิ์เดชมากมาย ทั้งสามารถผ่าผืนดินแยกแผ่นน้ำออกจากกันได้ ถ้าหากผู้ใดได้เป็นเจ้าของจะไม่มีผู้ใดต่อกรได้ ซึ่งกระบี่เล่มนั้นได้หายสาบสูญไปได้หลายร้อยปีแล้ว

                    ส่วนตัวเอกนั้นเป็นบุตรชายคนโตของหัวหน้าตระกูลหั่วที่ยิ่งใหญ่ โดยบ้านตระกูลหั่วนั้นเป็นหนึ่งในสี่ตระกูลใหญ่แห่งอาณาจักรต้าหยวน ซึ่งเด็กทุกคนที่เกิดในตระกูลนี้จะมีปราณสายเลือดติดตัวมาด้วย ซึ้งพลังปราณสายเลือดของตระกูลหั่วนั้นก็คือ ปราณเพลิง ปราณเพลิงจะปรากฏให้เห็นเมื่อตอนอายุห้าขวบขึ้นไป แต่ในตอนที่พระเอกเกิดนั้นได้มีพลังปราณเพลิงปรากฏขึ้นด้วย ซึ่งไม่เคยมีเด็กแลกเกิดคนไหนในตระกูลที่สามารถมีพลังปราณเพลิงปรากฎด้วย นั้นถือเป็นสัญญาลักษณ์ของอัจฉริยะโดยแท้ แต่ด้วยความที่เป็นแค่เด็กทารกจึงไม่สามารถควบคลุมพลังได้จึงเกิดมีเพลิงไหม้บ้านไปสองหลัง แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ท่านปารมจารแห่งตระกูลหั่วจึงใช้วิชาสกัดปราณกับพระเอกไม่ให้ใช้พลังปราณได้ ซึ่งท่านได้บอกว่าอีกห้าปีจะทำการแก้จุดให้ โดยท่านบอกด้วยว่า เด็กคนนี้มีชะตาที่ต้องนำพาตระกูลหั่วให้รุ่งเรืองจนถึงขีดสุดในภายหน้า และอีกชะตาก็คือ เด็กคนนี้จะเป็นผู้ทำลายล้างตระกูลหั่วไม่ให้เหลือแม้แต่ชื่อในยุทธ์ภพ สุดแล้วแต่ฟ้าจะลิขิต แต่เนื่องจากแม่ของพระเอกได้หมดสติไปและที่นั้นก็มีแค่ท่านปารมจารและอาของพระเอกที่ยังมีสติอยู่ ท่านปารมจารจึงบอกให้อาของพระเอกเป็นคนบอกเรื่องราวครั้งนี้ให้พ่อของพระเอกฟัง ซึ่งพ่อของพระเอกออกไปทำภารกิจอยู่ในตอนนี้ แต่ด้วยความที่อาของพระเอกอยากจะเป็นใหญ่จึงเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ซึ่งถ้าลูกชายคนโตของพี่ชายใช้พลังปราณไม่ได้ ตำแหน่งหัวหน้าตระกูลคนต่อไปก็ต้องเป็นของลูกชายคนโตของตน หลังจากนั้นอาของพระเอกก็ได้วางยาท่านปารมจารจนถึงแก่ความตายจึงไม่มีใครรู้เรื่องราวในคืนนั้นได้เลย เวลาผ่านไปห้าปีพระเอกก็ยังไม่สามารถใช้พลังปราณได้จึงทำให้พ่อของเขารู้สึกเสียหน้าอย่างมาก เพราะเป็นถึงลูกชายคนโตของหัวหน้าตระกูลแต่กลับใช้พลังปราณไม่ได้รวมถึงการที่อาของพระเอกคอยพูดจาเป่าหูทุกวัน นั้น จึงทำให้พ่อแม่และคนในตระกูลเกลียดชังเหยียดหยามพระเอก แต่พระเอกก็ทนอยู่มาได้ถึงสิบปี แต่ถึงจะโดนดูถูกยังไง พระเอกก็ยังมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือ แต่สุดท้ายแล้วพระเอกก็ได้ถูกไล่ออกจากตระกูลไปตกระกำลำบากอยู่ในโลกภายนอก จนในที่สุดก็ไม่มีใครในตระกูลหั่วได้ข่าวพระเอกอีกเลย 

                      จนเมื่อเวลาผ่านไปหลายปีพระเอกปรากฏตัวขึ้นในยุทธ์ภพในฐานะนักฆ่าฝีมือเยี่ยม และแน่นอนพระเอกบังเอิญได้แก้จุดพลังปราณที่ถูกสกัดไว้ทำให้ฝีมือของเขาค่อยๆพัฒนาขึ้นเพราะผ่านการฝึกฝนมาอย่างโชกโชน พระเอกได้รับภารกิจให้ตามหากระบี่มารฟ้าให้หัวหน้าสมาคมนักฆ่า เขาจึงต้องออกมาสู่ยุทธ์ภพ แต่อีกเหตุผลที่เขากลับมาเพราะอยากกลับไปทวงคืนบุญคุณความแค้นที่เคยได้รับมาเมื่อตอนเด็ก และเขายังต้องการสร้างชื่อเสียงของตนขึ้นมาให้ยุทธ์ภพได้ล่ำลือ

         และนอกจากนี้แล้วยังมีเรื่องของการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันของสี่ตระกูลใหญ่อีกด้วย ซึ้งประกอบไปด้วยตระกูลดังนี้

    1 ตระกูลหั่ว  ปราณสายเลือดก็คือพลังปราณเพลิง นอกจากนั้นก็มีเพลงกระบี่ที่ไร้ที่ติ ยากที่จะหาคู่ปรับในแผ่นดินนี้ ที่ตั้งหลัก เมืองลั่วหยาง

    2 ตระกูลสุ่ย  ปราณสายเลือดก็คือพลังปราณวารี และมีวิชาควบคุมอาวุธลับที่สุดยอด การลอบสังหารด้วยอาวุธลับนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในแผ่นดิน ที่ตั้งหลัก เมืองซางเหอ

    3 ตระกูลเหลย  ปราณสายเลือดก็คือพลังปราณอัสนีสายฟ้า และยังมีวิชาหมัดที่ยอดเยี่ยม ที่ตั้งหลัก เมืองหลานเหอ

    4 ตระกูลฟง  ปราณสายเลือดก็คือพลังปราณวายุ และยังมีวิชาตัวเบาและเพลงดาบที่ว่องไวที่สุดในแผ่นดิน ที่ตั้งหลัก เมืองต้าเหลย

           นิยายเรื่องนี้ยังได้มีการเล่าอ้างอิงเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับตำนานการก่อตั้งสำนักกระบี่เทพประยุทธ์ที่อยู่ในเรื่องมังกรฟ้าท้ายุทธ์ภพให้ได้รู้กันอีกด้วย


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น