ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Maid-At-Arms สาวใช้พันธุ์ดุ

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1: Prelude

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.37K
      33
      11 ก.พ. 65

    พวกเราเมดสงครามดีใจเมื่อเจ้านายชมเชย

     

    พวกเราสุขใจเมื่อยามเจ้านายได้เชยชม

     

    พวกเราเศร้าสร้อยยามเมื่อเจ้านายดุเรา

     

    แต่สุดทรมานคือการที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อเจ้านาย

     

    ความสุขของเจ้านายคือความสุขของพวกเรา

     

    ความทุกข์ของเจ้านายก็คือความทุกข์ของพวกเรา

     

    เราอยากอยู่เคียงข้างนายท่านตลอดเวลา  ไม่ว่าจะโลกนี้หรือโลกหน้า

     

    เพราะพวกท่านคือเหตุผลในการดำรงชีวิตอยู่ของเรา

     

    เท่าที่ฟังมาคิดว่าเป็นอย่างไรบ้างคะ ?

     

    ฟังแล้วรู้สึกว่าเหมือนสุนัขมากกว่านะ

     

    จะว่าอย่างนั้นก็ไม่ผิดหรอกค่ะ  แต่มันจะดูถูกพวกเรามากไปหน่อยเสียกระมัง

     

    เรื่องที่ว่าเหมือนสุนัขหรือ ?

     

    เปล่าค่ะ  เพียงแต่สายสัมพันธ์ของเมดสงครามกับเจ้านายนั้นลึกซึ้งกว่าที่สุนัขมีให้กับเจ้าของอีก

     

    อธิบายมาสิ ?

     

    สุนัขภักดีเจ้าของเพราะเจ้าของคอยเลี้ยงดูและมอบความรักให้แก่มันอย่างสม่ำเสมอ  ความรักที่มนุษย์มอบให้สุนัขคือสิ่งหล่อเลี้ยงความซื่อสัตย์ของพวกมัน

     

    ทว่านั่นเป็นความผูกพันที่มีต่อผู้ที่มีบุญคุณคอยเลี้ยงดูป้อนอาหารให้ตลอด  เป็นสายสัมพันธ์ของบุญคุณระหว่างผู้ดูแลกับผู้ถูกดูแลที่หาได้ทั่วไป

     

    แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายกับเมดสงครามนั้นต่างออกไป

     

    สำหรับพวกเราเมดสงครามแล้ว ความจงรักภักดีต่อเจ้านายคืออากาศที่หล่อเลี้ยงชีวิต

     

    แม้อากาศจะสกปรก  จะมีพิษ หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายเราสักเพียงใด  เราก็ยังต้องสูดอากาศนั้นต่อไป  หากหยุดหายใจเมื่อไรชีวิตก็เป็นอันจบสิ้น

     

    อากาศก็เหมือนกับเจ้านายของเรานั่นแล... ไม่ว่าเจ้านายจะเป็นคนเช่นไร  พวกท่านก็คือเหตุผลเดียวในการมีชีวิตอยู่ของพวกเรา 

     

    หากขาดท่านไปเราก็อยู่ไม่ได้

     

    เราอยู่เพื่อท่าน  เราตายเพื่อท่าน  เพียงเพื่อสายสัมพันธ์ที่ไม่มีอะไรมากไปกว่าบ่าวรับใช้กับเจ้านาย...

     

    พวกท่านเป็นโลกทั้งใบของเรา

     

    หากเรามีปีก  เจ้านายก็เป็นดั่งท้องฟ้าให้เราโบยบิน

     

    หากเราเป็นปลา  เจ้านายก็เป็นดั่งท้องนทีให้เราแหวกว่าย

     

    หากเรามีขา  เจ้านายก็เป็นดั่งผืนดินให้ก้าวเดิน

     

    ไม่คิดว่ามันช่างโรแมนติกบ้างเลยหรือคะ ?

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×