ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โน๊ตเพลงขลุ่ย

    ลำดับตอนที่ #2 : วิธีการเป่าขลุ่ยและโน้ตประจำขลุ่ย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.05K
      10
      7 ก.ย. 53

    วิธีการเป่าขลุ่ยและโน้ตประจำขลุ่ย

    1.ปิดนิ้วหมด
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  โด   ปกติ คือ   ด
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  โด   ช่วงสูง คือ   ด
    1.เปิดนิ้วก้อย มือล่าง
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  เร   ปกติ คือ   ร
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  เร   ช่วงสูง คือ   ร
     

    1.เปิดนิ้วก้อย นิ้วนาง มือล่าง
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  มี   ปกติ คือ   ม
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  มี   ช่วงสูง คือ   ม
    1.เปิดนิ้วก้อย นิ้วนาง นิ้วกลาง มือล่าง
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ฟา   ปกติ คือ   ฟ
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ฟา   ช่วงสูง คือ   ฟ
    1.เปิดนิ้วก้อย นิ้วนาง นิ้วกลาง นิ้วชี้ มือล่าง
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ซอล   ปกติ คือ   ซ
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ซอล   ช่วงสูง คือ   ซ
    1.เปิดนิ้วมือล่างทั้ง 4 นิ้ว แล้วเปิดนิ้วนาง มือบน
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ลา   ปกติ คือ   ล
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ลา   ช่วงสูง คือ   ล
    1.เปิดนิ้วมือล่างทั้ง 4 นิ้ว แล้วเปิดนิ้วนาง นิ้วกลาง มือบน
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ที   ปกติ คือ   ท
    ■เป่าด้วยลมแรงกว่าธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  ที   ช่วงสูง คือ   ท
    1.เปิดนิ้วมือล่างทั้ง 4 นิ้ว แล้วเปิดนิ้วนาง นิ้วกลาง นิ้วโป้ง มือบน
    ■เป่าด้วยลมธรรมดา จะได้โน้ตเสียง  โด   ช่วงสูง คือ   ด
    หมายเหตุ   จะเห็นได้ว่าโน้ต ด ในข้อที่ 8 กับข้อที่ 1 เสียงเดียวกัน เป่าและวางนิ้วได้สองแบบ

    อ้างอิงโดย คุณ Prapakorn
    learners.in.th/blog/thaimusic

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×